เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?

JONNY

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 21:47:47 »
ถ้ารวมทุกรุ่นและบริษัทลูกเขาเป็นเบอร์1รถยนต์ที่ขายได้มากที่สุด ถ้าแบ่งรุ่นต่อรุ่น เขาก็ไม่เด่นกว่าใคร
ปีที่แล้วยังเสียแชมป์ให้โฟกัสเลย
ส่วนบ้านเราเขาเปิดทุกเซกเม้นท์
ส่วนคู่แข่งที่ใกล้เคียงก็ขาดกระบะ อีกเจ้าก็ขาดเก๋ง



shikimaru

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 23:33:47 »
รถ TOYOTA อาจจะดูโบราณบางรุ่น Option สู้ค่ายอื่นไม่ได้ และราคาแพงกว่า
แต่งานประกอบดีมากครับ มีศูนย์ซ่อมสี และมีการปรับปรุงพัฒนาศูนย์บริการตลอดเวลา คอยโทรเตือน โทรถามตลอด
เครื่องรุ่นเก่าๆนี่ ถึกมากครับ แต่รุ่นใหม่ เครื่องใหม่ ต้องดูกันต่อไปครับ เพราะเริ่มออกแบบให้ใช้แล้วทิ้งใน 5 ปีเหมือนค่ายอื่นๆ หรือเปล่า ถ้าใช่ก็.......

อีกคันผมใช้ All New iSUZU D-Max แค็บ 2.5S นี่กระจังหน้าเอียงไปข้าง ขับมาเกือบ 2 ปี ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข โบ้ยไปให้โรงงาน
ตอนแรกก็นึกว่าเป็นคันเดียว คันอื่นแม้กระทั่ง X-Series และ Mu-X บางคันก็เป็น
ทุกวันนี้สังเกตุรถใหม่ แม้กระทั่ง MU-X ที่จอดใน ShowRoom ก็ยังเป็นเหมือนเดิม เฮ่อ!!!!

อย่าหวังกับงานประกอบ izuzu ครับ ไม่ปรับปรุงมานานแล้ว ต่อให้รู้จุดเขาก็ไม่ปรับให้นะ ผลิตสเต็ปเดิมมางั้นแหละจนหมด model เลย mu-x ผมนี่ทั้งกระจังหน้า ไฟท้าย ไฟหน้า ทำไรไม่ได้ปล่อยๆมันละ



ceberos

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 23:38:33 »
เคล็ดสำหรับ toyota ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า คือ จินตนาการว่าอยากได้รถอย่างไร

เช่น หน้าตาบ้าน ๆ ซ่อมง่าย เทคโนโลยีพอประมาณ   หรือ

อยากจะแรงก็ทำอีก segment นึงขึ้นมา เช่น supra celica

และอีกข้อ ประเทศไทยไม่ใช่คนที่มีฐานะดี ผมว่าเราอยู่ในระดับ กลาง ถึง กำลังจะรวย ซึ่งจุดนี้น่าจะเป้นจุดยุทธศาตร์ที่โตโยต้านำมาใช้ประโยชน์

ไม่มีใครอยากขับรถที่ซ่อมแล้ว บ่นแพง อะไหล่หายากหรอกครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ได้ข่าวว่าเครื่องตัวแรง ๆ พวก 1jz 2jz เริ่มหายากแล้ว อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนก็ได้ครับ



GreenG

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 23:40:29 »
อยากบอกว่า

คันต่อไป ผมจะกลับไปใช้ Toyota แบบเดิมแล้วครับ

 ;)



GreenG

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 23:43:41 »
เคล็ดสำหรับ toyota ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า คือ จินตนาการว่าอยากได้รถอย่างไร

เช่น หน้าตาบ้าน ๆ ซ่อมง่าย เทคโนโลยีพอประมาณ   หรือ

อยากจะแรงก็ทำอีก segment นึงขึ้นมา เช่น supra celica

และอีกข้อ ประเทศไทยไม่ใช่คนที่มีฐานะดี ผมว่าเราอยู่ในระดับ กลาง ถึง กำลังจะรวย ซึ่งจุดนี้น่าจะเป้นจุดยุทธศาตร์ที่โตโยต้านำมาใช้ประโยชน์

ไม่มีใครอยากขับรถที่ซ่อมแล้ว บ่นแพง อะไหล่หายากหรอกครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ได้ข่าวว่าเครื่องตัวแรง ๆ พวก 1jz 2jz เริ่มหายากแล้ว อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนก็ได้ครับ

+1 ครับ

บ้านเรา รถราคาแพง ต้องการรถที่มีคุณภาพ ไม่จุกจิก เพราะไม่รวยพอที่จะซื้อรถใหม่ๆ ได้ง่ายๆ

แต่ก็ไม่ต้องการรถที่ถูกเกินไป แบบอินเดีย อินโด ที่เน้นราคาแต่รถไม่มีคุณภาพ บ้านเราเน้นของดีนิดนึง แพงขึ้นหน่อย ก็ง่ายได้

ซึ่งพวกนี้จะมีผลต่อราคามือสองแน่ๆ คือ ซื้อง่าย ขายง่ายกว่า



SM.

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 00:01:48 »
Toyota ลงทุนในทุกด้านครับ หน้าบ้านอย่าง sale & marketing หลังบ้านอย่าง after service ตัวรถถึงจะไม่ดีที่สุด แต่ก็ยอมรับได้ ปัญหาไม่ค่อยมี ถึงมี ก็หาทางจบได้ นอกจากนี้ยังลงทุนปั้น used car ของตัวเองอีก ทำให้ครบวงจรในทุกๆด้าน



SETTHASART

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 14:50:52 »
โตโยต้ามันก็เหมือนรองเท้านันยางที่เราใส่สมัยเรียนหนังสือนั่นแหละ เบรกก้งเบรกเกอร์ หรือรองเท้าเทพๆบางทีมันก็เกินความจำเป็นสำหรับใส่ไปโรงเรียน



moroccoco

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 15:13:51 »
ทนทานครับ คุณภาพรถถึงจะไม่ได้ดีเลิศ แต่ไม่ได้แย่เลย ถือว่าเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกัน ศูนย์บริการก็เยอะ อะไหล่ก็เยอะ ราคากลางๆ แค่นี้ก็เป็นที่ต้องการของตลาดแล้ว ยิ่งรู้จักทำการตลาดให้ดีอีก ก็ไม่ต้องสงสัยแล้วครับว่าทำไมถึงครองแชมป์ยอดขายอยู่ตลอด



lufy

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 15:33:48 »
ขับโซลูน่าจากนั้นก็มาเป็น vios 2013 ไปดู B segment ยี่ห้ออื่นมาแต่ไม่หมดทุกยี่ห้อ (ตอนนั้นซิตี้ใหม่ยังไม่ออก) ออฟชั่นน้อยมากเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น แต่สุดท้ายก็มาจบที่วีออส ส่วนตัวชอบของเล่นของแต่ง มันเยอะดี  ไฟหน้าแต่ง โปรเจคเตอร์มือสอง  ไฟท้าย bm ไฟท้ายlexus ก้อมี ตามแต่กำลังทรัพย์ ใช้รุ่นที่อินดี้หาของแต่งยาก

ศูนย์เค้าเยอะจริง เช่นที่จังหวัดขอนแก่น  เฉพาะในเมือง 4-5 ศุนย์เลือกไปสิครับอันไหนให้ข้อเสนอดี(ตอนออกรถ)

รถไม่ค่อยจุกจิกดี ใช้กันยาวๆ ใครจะขยัน หรือมีเวลาเข้าศูนย์กันบ่อยๆ และอื่นๆอีกบลาๆๆ ตามที่ท่านอื่นกล่าว พูดไปก็เหมือนมาอวยแต่ก็ยอมรับว่าเค้าไม่ได้ตำแหน่งหรือยอดมาแบบฟลุ้คๆ

เคยถาม อาจารย์ผู้ใหญ่ท่านนึงว่าทำไมที่บ้าน รถ 4-5 คันมีแต่รถโตโยต้าหมดเลย เค้าบอกว่าเคยใช้ที่ ตปท เป็นรถที่คุณภาพเหมาะสมกับราคาใช้ดี หลังจากเรียนจบขายต่อก็ได้ราคา พอกลับมาที่ไทยก็ใช้แต่โตโยต้า ทั้งที่มีเงินซื้อรถยุโรป  (แต่ปัจจุบันหันไปขับ bm x1ซะงั้น แป่ว กาลเวลาเปลี่ยนใจคนก็เปลี่ยน)



Angtuan

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 15:39:55 »
รถเคยมีปัญหาที่ลพบุรี ขาเข้า กทม. เสียงดังมาจากห้องเครื่อง
เลยโทรหา Toyota สำนักงานใหญ่ ประสานให้เข้าไปที่ ศูนย์ฯอุดมชัย
ประคองไปถึง...ผู้จัดการศูนย์ฯ ลงมารับรถเอง เช็คให้ผมเอง อีกทั้งลงมือทำเอง
สาเหตุ ท่อแรงดัน power ไม่แน่น (ดีที่ไม่หลุด)...และที่สำคัญไม่คิดค่าใช้จ่ายอะไรเลย
ทั้งที่รถก็เลยประกันไปแล้ว! ประทับใจมากๆ  :o
อีกอย่างยอมรับครับว่า Toyota ทนจริง...รถผมย่างเข้าปีที่ 10 แล้ว ไม้ตีกลอง(บู๊ชแรค) เพิ่งจะเสีย/เปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  :)



ฟง อวิ๋น

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 20, 2015, 12:59:59 »
รถ TOYOTA อาจจะดูโบราณบางรุ่น Option สู้ค่ายอื่นไม่ได้ และราคาแพงกว่า
แต่งานประกอบดีมากครับ มีศูนย์ซ่อมสี และมีการปรับปรุงพัฒนาศูนย์บริการตลอดเวลา คอยโทรเตือน โทรถามตลอด
เครื่องรุ่นเก่าๆนี่ ถึกมากครับ แต่รุ่นใหม่ เครื่องใหม่ ต้องดูกันต่อไปครับ เพราะเริ่มออกแบบให้ใช้แล้วทิ้งใน 5 ปีเหมือนค่ายอื่นๆ หรือเปล่า ถ้าใช่ก็.......

อีกคันผมใช้ All New iSUZU D-Max แค็บ 2.5S นี่กระจังหน้าเอียงไปข้าง ขับมาเกือบ 2 ปี ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข โบ้ยไปให้โรงงาน
ตอนแรกก็นึกว่าเป็นคันเดียว คันอื่นแม้กระทั่ง X-Series และ Mu-X บางคันก็เป็น
ทุกวันนี้สังเกตุรถใหม่ แม้กระทั่ง MU-X ที่จอดใน ShowRoom ก็ยังเป็นเหมือนเดิม เฮ่อ!!!!

อย่าหวังกับงานประกอบ izuzu ครับ ไม่ปรับปรุงมานานแล้ว ต่อให้รู้จุดเขาก็ไม่ปรับให้นะ ผลิตสเต็ปเดิมมางั้นแหละจนหมด model เลย mu-x ผมนี่ทั้งกระจังหน้า ไฟท้าย ไฟหน้า ทำไรไม่ได้ปล่อยๆมันละ

ครับ ทำใจเช่นกันครับ คันต่อไปคงไม่เอาอีกแล้วครับ รถวิ่งงานคงต้องกลับมาพี่โต มีศูนย์บริการเปิดใหม่ ใกล้บ้านเลยครับ  ;D ;D
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



GreenG

Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 20, 2015, 13:01:24 »
รถ TOYOTA อาจจะดูโบราณบางรุ่น Option สู้ค่ายอื่นไม่ได้ และราคาแพงกว่า
แต่งานประกอบดีมากครับ มีศูนย์ซ่อมสี และมีการปรับปรุงพัฒนาศูนย์บริการตลอดเวลา คอยโทรเตือน โทรถามตลอด
เครื่องรุ่นเก่าๆนี่ ถึกมากครับ แต่รุ่นใหม่ เครื่องใหม่ ต้องดูกันต่อไปครับ เพราะเริ่มออกแบบให้ใช้แล้วทิ้งใน 5 ปีเหมือนค่ายอื่นๆ หรือเปล่า ถ้าใช่ก็.......

อีกคันผมใช้ All New iSUZU D-Max แค็บ 2.5S นี่กระจังหน้าเอียงไปข้าง ขับมาเกือบ 2 ปี ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข โบ้ยไปให้โรงงาน
ตอนแรกก็นึกว่าเป็นคันเดียว คันอื่นแม้กระทั่ง X-Series และ Mu-X บางคันก็เป็น
ทุกวันนี้สังเกตุรถใหม่ แม้กระทั่ง MU-X ที่จอดใน ShowRoom ก็ยังเป็นเหมือนเดิม เฮ่อ!!!!

อย่าหวังกับงานประกอบ izuzu ครับ ไม่ปรับปรุงมานานแล้ว ต่อให้รู้จุดเขาก็ไม่ปรับให้นะ ผลิตสเต็ปเดิมมางั้นแหละจนหมด model เลย mu-x ผมนี่ทั้งกระจังหน้า ไฟท้าย ไฟหน้า ทำไรไม่ได้ปล่อยๆมันละ

ครับ ทำใจเช่นกันครับ คันต่อไปคงไม่เอาอีกแล้วครับ รถวิ่งงานคงต้องกลับมาพี่โต มีศูนย์บริการเปิดใหม่ ใกล้บ้านเลยครับ  ;D ;D

เห็นด้วยครับ รถวิ่งงานพี่โตดีสุดจริงๆ :)