แอร์ไม่เย็น Engine โชว์ โอ้วว แม่เจ้า (กระทู้รถพัง) Check รถก่อนเดินทางด้วยนะคับ

liveshow

อีกไม่กี่วันก็ถึงเทศกาลแย่งกันกินแย่งกันใช้ แล้ว  ;D

แล้วไง????

----- วันเสาร์ที่ผ่านมา
ผมนึกถึง topic  ขับรถเดินทางไกล เตรียมตัวอย่างไร ไม่ต้องแย่งข้าวลิงกิน?
หลังจากเติมแก๊สเสร็จช่วง โคราช ไปขอนแก่น ออกมาจาก ปั้มแบบเดียว 5-7 กิโลได้ ขับมาประมาณ 100 แสงอะไรส้มๆสะท้อนสายตาหว้า
เอ๋ รูปเครื่องโชว์ สตาร์ืทรถกำลังขับอยู่ เฮ้ยมาได้ไงวะ ฉิกหายแล้ว อะไรลาโลกอีกแล้ววะ

เอ นึกในจะ แก๊สพังเปล่าวะ แต่กดได้เรื่อยๆเลยนะ ไม่น่าใช่ จอดพักตรงไฟแดงแล้วกัน ไม่กล้าดับรถ
scan code P2x00 -__-'' แม่นยำมากๆ อะไรละเนี่ย ขับถึงบ้านก่อนเลยละกัน ขับไปเรื่อย ในใจก็เสียวว่าจะได้กินข้าวลิงอยู่นิดๆ

พอถึงบ้านจอดในที่ที่สามารถ ลากรถได้เพื่อ start ไม่ติด มาดูหน้ารถ ปกติ ในเครื่องก็ปกติ หา code ในกูเกิ้ลก็ บอก No Results  ???

งานงอกแล้ว แต่มาสังเกตุตอนดับเครื่อง พวงมาลัยสั่นแรงมาก เดินมาดูหน้ารถ พัดลมหม้อน้ำกำลังกระพือ หึหึ (บ่นอยู่คนเดียว (เ_ิงซินะ) ตัวการ สำคัญ)ลองเทสอีกรอบ  แน่นอน พัดลมไดโซะ อันละ 60 บาท ยังพัดแรงกว่านี้เลย

ลบcode แล้วกลับมากรุงเทพ วันอาทิตย์  ขับมาทำไมแอร์เริ่มไม่เย็น ตอนรถติด พอรถหายติด แอร์เริ่ม เย็น สงสัย พัดลมคงได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบสุข
ภาวนาในใจอย่าติดแบบปีใหม่สงกรานต์เลยเถอออออ ถ้ารถติดหยุดนิ่งมากนี่ ซวยฉิบหายแน่นอน ได้กินข้าวลิง แน่ๆ ความร้อนขึ้น 95++  ถ้า ความร้อนเกิน 98 ยังไงพัดลมก็ไม่ทำงานอยู่ดี คงต้องจอดรออย่างเดียวเลยวิ่งประคองมายันหลุดรถติด โคตร ระทึกใจเลย

กลับมาถึงกรุงเทพ เช้าวันจันทร์ เอารถเข้า 0 เปลี่ยนพัด ลม จบข่าว
แอร์เย็นเหมือนเดิม เปลี่ยน น้ำยาหม้อน้ำด้วย -----

มาเล่าให้ชาว HLM เอารถเข้า 0 check รถก่อนเดินทางด้วยนะครับ

อาการรถผม ก่อน พัดลมพัง แอร์จะเย็นเป็นช่วงๆ บางช่วงจะมีลมแต่ไม่มีแอร์ สัมผัสได้นิดหน่อย
พอพังสนิท แอร์จะเย็นตอนรถวิ่ง พอจอดแปปเดียวจะเริ่มไม่เย็น

ที่จริงก็ไม่ค่อยเชื่อว่าจะพัง แต่มันไม่หมุนจริงๆ ก็เลยเชื่อ (เท่านั้นเอง) ตอนแรกโทษ com air 555 โบ้ยไว้ก่อน

ขอจบลงเท่านี้ ครับ

ขอบคุณครับ

ปล.ด้วยความเป็นห่วง เอารถเข้าตรวจสภาพก่อนเดินทาง พังกลางทาง มันจะไม่สนุกเอา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2015, 10:47:41 โดย liveshow »
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



Darkart

ขอบคุณครับ ที่นำประสบการณ์แชร์กันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



tanadecha




No Trespassing

เจ้ามาร์ชผมเปลื่ยนมอเตอร์พัดลมไปเมื่อ 5 วันก่อน

ตัวมอเตอร์ยังใช้งานได้ดีนะครับ แต่เพราะใกล้วันหมดวารันตี 3 ปี มีอะไรต้องรีบเคลมก่อนครับ



udis

อ่านเพลินดีครับ

Lancer EX ผมจะ 5 ปีล่ะ ยังไม่เคยกินข้าวลิง หวังว่าจะไม่ต้องกินข้าวลิงเร็วๆนี้ครับ
 ;D ;D ;D



johnlee

อัลมีร่าผมก็จะแตะ5หมื่นกม.ละ เคลมลูกปืนล้อ2ข้าง นอกนั้นปกติ ยังเสียวๆพัดลมอยู่เพราะหลังๆนี้ล้างรถแล้วติดเครื่องมันดังอี๊ดๆๆๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



puo

พัดลมหม้อน้ำมาร์ช ผมเปลี่ยนที่เลข ก.ม.ประมาณ 76,xxx โลครับ อายุการใช้งาน ณ ตอนนั้น ประมาณ4 ปีครับ



liveshow

พัดลมหม้อน้ำมาร์ช ผมเปลี่ยนที่เลข ก.ม.ประมาณ 76,xxx โลครับ อายุการใช้งาน ณ ตอนนั้น ประมาณ4 ปีครับ

ของผม 164xxx นิดๆ 4Y3M ครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



Pattarachai

ไม่ทราบว่าใช้อะไรเช็ค Code เหรอครับ ทีมีรูปแนบใช้โทรศัพท์ทำอะไรเหรอครับ ขอถามแบบไม่รู้เรื่องเลย



liveshow

ไม่ทราบว่าใช้อะไรเช็ค Code เหรอครับ ทีมีรูปแนบใช้โทรศัพท์ทำอะไรเหรอครับ ขอถามแบบไม่รู้เรื่องเลย

ใช้ OBDII  bluetooth ครับ
ตัวโทรศัพท์ลงโปรแกรมที่อ่านสัญญาณ OBD ได้

ขั้นตอนแีรกต้องมีตัวอ่านสัญญาณ port obd2 ก่อน แล้วหามือถือ หรือ อุปกรณ์ที่รองรับ สัญญาณ bluetooth,wifi (อยู่ที่เครื่องอ่านport obd ครับว่าส่งสัญญาณแบบไหนมา) และมีโปรแกรมอ่านสัญญาณได้

ตัวport obd2 จะส่งสัญญาณต่างๆ ของรถ มาให้ที่มือถือ แล้วแสดงผล

รถผมไม่มีตัวบอกความร้อน ผมเลยเอามาดูความร้อนเป็นหลักครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



Pattarachai

ขอบคุณมากครับ คุณ Liveshow