ถ้าเกิด... คอนโซลหน้าของ all new PJS ถูกยกมาจาก all new triton เกือบทั้งแผง???

kiwiwi

เชื่อว่าเพื่อนสมาชิกหลายท่านที่กำลังรอซื้อ ppv ตัวใหม่คงมีธงในใจบ้างแล้ว
รวมถึงผมเอง ที่ตอนแรกว่าจะถอย EV แต่ตอนนี้ผมกลับตัดเหลือแค่ For และ PJS(ทั้งหมดเป็น ตัว top)
ด้วยเหตุผลที่ว่าผมมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนรถภายในปีนี้

ขออนุญาติถามเป็นไก๊ด์ในการตัดสินใจครับ
เพื่อนสมาชิกที่ลังเลว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อเจ้า pjs จะตัดสินใจอย่างไรบ้างครับ???
ถ้า pjs ได้แผงคอนโซลของ triton มาเกือบยกแผงยกเว้นพวงมาลัย

ส่วนตัวผมคงนอยด์น่าดู เพราะผมไม่ชอบคอนโซลหน้าของ triton เอาเสียเลย
และกลับกันนะครับ ถ้า For ได้คอนโซลของ Revo มาทั้งชุด ผมเองกลับรับได้มากกว่า...





baddream11

เป็นไปบ่ได้ ;D



Eddy5659

ไม่น่านะครับ

PJRS ขับสี่ Fulltime + Super select 4 + diff lock + 8 speed transmission
แค่นี้เป็นผม ตัด fortuner ออกแบบง่ายๆเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



kez


 รอรถเปิดตัวแล้วค่อยคิด



Excellion

เอาตรงๆนะครับ ไม่เหมือนครับ Spec ทุกอย่างและหน้าตาอุตส่าทำออกมาให้ยกระดับจากTritonแล้ว ผมว่าเค้าไม่น่าจะตกม้าตายเอา Interior ของ Triton มายัดลงไปดื้อๆหรอกครับ อ้อ.....ผมไม่ได้หมายความว่าของ Triton ไม่ดีนะครับ แหะๆ



JAAP01

คุณจิมมี่เคยบอกไว้ มิตซูออกแบบ New PJS ก่อนไทรทันนะครับ การออกแบบไทรทันนั้นทำทีหลังโดยไม่ให้เหมือน PJS และออกแบบใหม่ไปในทางรถกระบะต่างหากไปเลยครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2015, 07:31:47 โดย JAAP01 »



Newhang

ก็แสดงว่า ไม่มีที่วางแก้วสินะ :-X



kiwiwi

คุณจิมมี่เคยบอกไว้ มิตซูออกแบบ New PJS ก่อนไทรทันนะครับ การออกแบบไทรทันนั้นทำทีหลังโดยไม่ให้เหมือน PJS และออกแบบใหม่ไปในทางรถกระบะต่างหากไปเลยครับเลยนะครับ  ;)

ถ้าเป็นแบบนั้นจริง...
อย่างน้อยๆช่องแอร์ทรงเจดีย์จีน ก็เหมือนกันส่วหนึ่งแล้วล่ะ
และที่จับโหนขึ้นรถที่ค่อนข้างบดบังสายตาก็คงไม่ต่างกัน
เพราะดูจากภาพสปายช๊อทของสื่อต่างประเทศ

ถ้าช่องแอร์เหมือนกัน มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะใช้โมลด์ชุดฉีดพลาสติกที่ต่างกัน

ถ้าคนที่ไม่ชอบคอนโซลของไทรทันนี่ อาจต้องมีทำใจลึกๆ แล้วหาข้อดีมาหักล้าง
ที่สำคัญนะ ภรรยาก็ไม่ชอบคอนโซลไทรทันด้วยเช่นกัน

...สุดท้าย ก็ได้แต่หวังว่า รถสปายช๊อตคันนั้น จะเอาคอนโซลไทรทันมาสับหลอกไว้เฉยๆนะครับ หึหึ

///พอดีผมแปะรูปไม่เป็น ขออนุญาติแปะลิ้งค์แล้วกันครับ ตัวรูปไม่รู้จะเอามาแปะในนี้เพื่อให้เพื่อนๆช่วยกันดูได้หรือเปล่า///

https://mobile.twitter.com/Spy_Dar/status/576097121755103232
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2015, 07:31:04 โดย kiwiwi »



rojsak2021

แต่ข้อมูลที่หลุดมาเขาว่าภายในสวยนะ ไม่เหมือนไทรทัน  ถ้าไม่งั้นคงตกม้าตาย เพราะอยากให้มาช่วยเตือนสติเจ้าตลาดหน่อย



Nikle_pk

หลังจากที่ไฟท้ายทำเอาเงิบกันเป็นแถว
ที่บ่นด่าว่าไม่สวยน่าเกลียดงั้นงี้กันเยอะ
พอทีเซอร์ออกกลายเป็นชื่นชมเพราะมันสวยมาก

ภายในผมเลยไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่ อาจมีบางส่วน
ใช้ร่วมกับ triton  บ้าง แต่ในภาพรวมผมว่า
มันจะสวยกว่าและดูดีกว่าแน่ๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Ex_machina

หน้าสวย ท้ายสวย
ขายตามสเปคที่หลุดมา (แต่อย่าแพงกว่าคู่แข่งนะ)
ผมคงไม่แคร์ภายในแล้วล่ะ  ::)



tierak

มีสมาชิกของเราเข้ามาตอบเมื่อวาน บอกว่าโทรถามเจ้าของดีลเลอร์ของมิตซู(ความพยามสูงมาก) เขาบอกว่าสวย รออีกนิดอีกไม่กี่วันก็รู้แล้ว



NS

  คอนโซลหน้าของรถกระบะโมเดลใหม่ดูดีกว่าโฉมก่อนนั้นทุกรุ่นอยู่แล้ว ถ้ามาจริงคงไม่ยี่หระมากเท่าไหร่ แค่แอบผิดหวังเล็กน้อย แต่ภายนอก Pajero sport สวยทุกมุม
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



dht_tubes

ส่วนตัวผมว่า รถ PPV ของทุกค่าย คงเริ่มคิดแล้วหล่ะครับว่า

การที่คอนโซล หรือภายในเหมือนกับตัวกระบะที่ใช้เทคโนร่วมกันเป๊ะๆ

ทำให้ผู้บริโภคชาวไทย มีความรู้สึกว่าไม่ต่าง ไม่สมราคา และทำให้ตัดสินใจซื้อได้ยากขึ้น

เค้าคงต้องพิจารณา ทำให้มีจุดต่างให้เห็นอย่างแน่นอนมากน้อยว่ากันไป

ส่วนเจ้าที่ยังไม่ปรับตรงจุดนี้ เหนื่อยแน่ๆครับ ถ้า PJS ปรับมาไม่เหมือน

ก็เหลือคู่แฝดอีกคู่เดียวหล่ะครับ จะทนได้อีกซักกี่น้ำ

จริงๆ มีบทเรียนมาตั้งแต่ตัวเก่าแล้ว ถ้ายังมองไม่ออก ก็คงเสร็จแน่ๆครับ



AkE

ไม่เหมือนหรอกมั้งครับ แต่คงวัสดุแย่ๆแบบรุ่นเดิม สไตล์มิตซูกับข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น เพราะยี่ห้ออื่นเค้าไม่ทำ



SM.

Mitsu อุตส่าห์สร้างกระแส PJS มาดีๆ ไม่น่าทำนะครับ

ขอวัสดุดีๆ สมราคารถหน่อยนะครับ



Slipknot`

ถ้าเหมือนจริงๆ เป็นผม ผมซื้อนะ ไม่สนใจหรอกครับ จะหรู จะหรา อะไรนั่น
ใช้ทุกๆวัน มองไปนานๆก็เบื่อไปเอง
ขอแค่ขับดี ออฟชั่นสมราคา ภายนอกชอบ รับได้ครับ



Ty ESC

ไม่ได้รอจะซื้อ

แค่รอเชียร์

ในฐานะแฟนเก่ามิตซู สามคัน
เชื่อว่าหน้าตาภายในไม่น่าจะแย่

เวลามิตซูทำปาเจโร่ อะไรก็ตามมักไม่ยอมทำเสียชื่อ

แต่ที่น่าห่วงคงเปนคุณภาพวัสดุภายในกับการประกอบล๊อตแรกๆ
พวกเสียงกร้อบแกรบ อะไหล่ห่วยๆใช้ๆไปพังง่าย อะไรแบบนี้ก็สไตลมิตซูเช่นกัน
คือมะกมีดีแต่มีให้ติ ดีไม่สุดแต่ราคาความคุ้มค่ากับสมรรถณะดีคุ้มเงินเปนจุดเด่น

รออีกไม่กี่วันศึกPPV ปีนี้จะระอุ



kiwiwi

ไม่ได้รอจะซื้อ

แค่รอเชียร์

ในฐานะแฟนเก่ามิตซู สามคัน
เชื่อว่าหน้าตาภายในไม่น่าจะแย่

เวลามิตซูทำปาเจโร่ อะไรก็ตามมักไม่ยอมทำเสียชื่อ

แต่ที่น่าห่วงคงเปนคุณภาพวัสดุภายในกับการประกอบล๊อตแรกๆ
พวกเสียงกร้อบแกรบ อะไหล่ห่วยๆใช้ๆไปพังง่าย อะไรแบบนี้ก็สไตลมิตซูเช่นกัน
คือมะกมีดีแต่มีให้ติ ดีไม่สุดแต่ราคาความคุ้มค่ากับสมรรถณะดีคุ้มเงินเปนจุดเด่น

รออีกไม่กี่วันศึกPPV ปีนี้จะระอุ

แปลว่า มิตซูเปสแวกอนที่ผมใช้อยู่นี่ก็ถือว่าเฮงสุดเลยสิครับ
คอนโซลหน้า ใช้มา 8 ปี 2.5แสนโล และช่วงนึงจอดตากแดดเกือบทุกวัน
ยังใหม่กริ๊บๆอยู่เลย

แต่ที่อยากเปลี่ยน ไม่ใช่เพราะเกเรนะครับ ซ่อมใหญ่ไปทีนึง ก็ใช้ยาวๆเลย
แต่มันหม่ำน้ำมันแบบ ไม่ไหวแล้ว ขนาดน้ำมันลงนะครับ เพราะรับส่งลูกไปโรงเรียนนี่แหละ
จะติดแก๊สตอนนี้ก็กระไรอยู่

ตอนโซฮอลประมาณ 35 บาท ตอนนั้นไม่เจอปัญหาเที่ไหร่ เพราะเด็กๆยังเล็กกัน
พอตอนนี้ 25 แถมแอบเติม e20 แต่ดันเอาเรื่องเลยกับระยะทาง



Life is a Highway

คิดว่า ไม่มีทาง



Ty ESC

ไม่ได้รอจะซื้อ

แค่รอเชียร์

ในฐานะแฟนเก่ามิตซู สามคัน
เชื่อว่าหน้าตาภายในไม่น่าจะแย่

เวลามิตซูทำปาเจโร่ อะไรก็ตามมักไม่ยอมทำเสียชื่อ

แต่ที่น่าห่วงคงเปนคุณภาพวัสดุภายในกับการประกอบล๊อตแรกๆ
พวกเสียงกร้อบแกรบ อะไหล่ห่วยๆใช้ๆไปพังง่าย อะไรแบบนี้ก็สไตลมิตซูเช่นกัน
คือมะกมีดีแต่มีให้ติ ดีไม่สุดแต่ราคาความคุ้มค่ากับสมรรถณะดีคุ้มเงินเปนจุดเด่น

รออีกไม่กี่วันศึกPPV ปีนี้จะระอุ

แปลว่า มิตซูเปสแวกอนที่ผมใช้อยู่นี่ก็ถือว่าเฮงสุดเลยสิครับ
คอนโซลหน้า ใช้มา 8 ปี 2.5แสนโล และช่วงนึงจอดตากแดดเกือบทุกวัน
ยังใหม่กริ๊บๆอยู่เลย

แต่ที่อยากเปลี่ยน ไม่ใช่เพราะเกเรนะครับ ซ่อมใหญ่ไปทีนึง ก็ใช้ยาวๆเลย
แต่มันหม่ำน้ำมันแบบ ไม่ไหวแล้ว ขนาดน้ำมันลงนะครับ เพราะรับส่งลูกไปโรงเรียนนี่แหละ
จะติดแก๊สตอนนี้ก็กระไรอยู่

ตอนโซฮอลประมาณ 35 บาท ตอนนั้นไม่เจอปัญหาเที่ไหร่ เพราะเด็กๆยังเล็กกัน
พอตอนนี้ 25 แถมแอบเติม e20 แต่ดันเอาเรื่องเลยกับระยะทาง

ถือว่าเฮงครับ

เพราะผมใช้สเปซล๊อตแรกเลยออกคันแรกๆของโชวรูมตอนนั้น
เจอปัญหาเสียงจิ้งหรีดดังที่เบาะแถวสอง เคลมเบาะไปทั้งเบาะผดส ข้างคนขับกับเบาะแถวสอง
และเปนรุ่นลูกปืนคลัชคอมแอร์หอน สมัยมิตซูไม่มีชุดซ่อมจะให้เปลี่ยนคอมแอร์สถานเดียว
ตอนนั้นแกะลูกปืนมาเทียบรุ่นใช้กันเองจนสุดท้ายมิตซูมีชุดซ่อมขายแยก
ส่วนคันที่สองออกตัวล๊อตหลังก็เจอท่อไอเสียขาด กับเกียร์หอน วิทยุติดรถกินแผ่น เหล่านี้คนใช้รุ่นนี้รู้กันดี
แต่ยอมรับว่าข้อดีมันมีเยอะ

ทั้งสองคันขับจนแสนห้าถึงขาย
สุดท้ายคอนโซลมีเสียงก๊อกแก๊กสองคันเลย
แต่ยังไงก็ชอบติดใจความสะดวกคล่องตัวแรงพอใช้ กินน้ำมันตามสภาพ ความอเนกประสงค์กินขาด
คันนึงขายเพราะชน อีกคันขายเพราะไม่มีที่จอดรถ

ที่เล่ามาคือแค่เข้าใจธรรมชาติของมิตซูเค้า จุดอ่อนเรื่องอะไหล่มันมีแต่ก็มีจุดเด่นด้านอื่นๆมาบาลานสกัน