ผู้เขียน หัวข้อ: กว่าคุณภาพชีวิตคนไทยอย่างเราจะดี ก็20ปี จึงปลอดภัยขึ้นในยานยนตระดับตลาด  (อ่าน 11059 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักขับเคารพกฎ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ในความเห็นของผม คือ ค่ายใหญ่ๆในบ้านเรา ควรใส่ระบบความปลอดภัย มากกว่ามาวัดที่ แรงบิด และแรงม้าครับ บางท่านอาจจะแย้งว่า  อ่าวระบบต่างๆใน โครงสร้างของรถช่วงล่าง และเบรค ก็มีมาให้อยู่แล้ว แต่ในรถยุโรปที่ไม่ได้ทำในไทยเค้ามี Intelligent safety control นั่นคือ ระบบความปลอดภัยสำหรับผู้อื่นรวมทั้งผู้ขับรถด้วย ระบบ เตือนเปลี่ยนเลนในมุมอับ /เตือนหลับใน/เตือนสิ่งกีดขวาง+คน+สัตว์+สิ่งของใหญ่ๆ+หิน บนถนน/เตือนความเร็วและช่วยเบรคขณะที่ความเร็วรถคันหน้าลดลงกระทันหัน-เช่นไฟเบรคหลอดขาด/ ระบบนี้ มีใน BMW ครับ ตั้งแต่ ซีรี่3 เลย ผมว่ามันจำเป็นอย่างที่สุด ระบบที่ว่านี้ รวมอยู่ใน ออปชั่น  Intelligent safety control แต่ในต่างประเทศนะครับ ---       

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ในความเห็นของผม คือ ค่ายใหญ่ๆในบ้านเรา ควรใส่ระบบความปลอดภัย มากกว่ามาวัดที่ แรงบิด และแรงม้าครับ บางท่านอาจจะแย้งว่า  อ่าวระบบต่างๆใน โครงสร้างของรถช่วงล่าง และเบรค ก็มีมาให้อยู่แล้ว แต่ในรถยุโรปที่ไม่ได้ทำในไทยเค้ามี Intelligent safety control นั่นคือ ระบบความปลอดภัยสำหรับผู้อื่นรวมทั้งผู้ขับรถด้วย ระบบ เตือนเปลี่ยนเลนในมุมอับ /เตือนหลับใน/เตือนสิ่งกีดขวาง+คน+สัตว์+สิ่งของใหญ่ๆ+หิน บนถนน/เตือนความเร็วและช่วยเบรคขณะที่ความเร็วรถคันหน้าลดลงกระทันหัน-เช่นไฟเบรคหลอดขาด/ ระบบนี้ มีใน BMW ครับ ตั้งแต่ ซีรี่3 เลย ผมว่ามันจำเป็นอย่างที่สุด ระบบที่ว่านี้ รวมอยู่ใน ออปชั่น  Intelligent safety control แต่ในต่างประเทศนะครับ ---       

ระบบที่คุณบอกอ่ะ มันเป็นมาตราฐานของรถ ยุโรป ครับ เพราะกฎหมายประเทศนั้นๆเขา ออกเป็นกฎหมาย ว่ารถจะผลิตในประเทศนี้เมืองนี้หรือจะนำเข้ามาขายต้องมีระบบอะไรบ้าง แต่คุณคิดว่าบ้านเรามีกฎหมายพวกนี้รองรับไหมครับ ว่ารถผลิต ทุกคันในประเทศไทยต้องมี ระบบอะไรบ้างที่คุณว่าอ่ะ
และอีกอย่างลองคิดครับว่าทำไม่เขาต้องมีระบบพวกนี้ เพราะว่า ประเทศเขานั้น อากาศไม่ได้ดีเหมือนเมืองไทยนะครับ แดดออกทั้งวัน ยุโรปถ้าไปใช้ชีวิตอยู่ จริงแล้วจะรู้ว่า หนาวมากๆ แทบไม่มีแดดเลย การขับขี่รถบ้านเขาก็ไม่ได้ขับเหมือน พี่ไทยที่สักแต่มีมือมีเท้าแล้วขับรถได้ 

เช่นไฟเบรคหลอดขาดถ้าเป้นตะกวดไทยละก็ จับปรับอย่างเดี่ยว ถ้าเป็นตำรวจยุโรปถามคุณก่อนว่า คุณรุ้ไหมว่า รถคุณไฟเบรคขาด ถ้าตอบไม่รู้เขาก็บอกว่าให้ไปซ่อมซะ อันตรายแต่ ถ้าตอบว่ารู้ครับกำลังไปซ่อม เขาก็บอกว่ารีบไปทำซะนะ ของให้มีความสุข ถ้าตอบว่ารู้แล้วแต่ไม่มีเวลา เขาอาจจะปรับคุณก็ได้หรือไม่ก็ส่งศ่าลจราจรว่า มีเจตนาหรือเปล่า เห้นไหมละครับ ว่า คุณภาพชีวิต ต่างกันกับอย่างไร

เรื่อง ระบบความปลอดภัย หรือ option ต่างๆ บ้านเราตัดให้น้อยที่สุดเพื่อทำกำไรสุงสุด ครับตอบง่ายจะตาย คุณจะขี่รถแล้วไปเกิดอะไร ก็ตัวคุณทำตัวคุณเอง นิครับ

สรุป คุณภาพ ชีวิต คุณจะดีหรือไม่ มันอยู่ที่เงินในกระเป๋าและก็ สติปัญญาของคุณครับว่า จะเลือกใช้รถที่ มีระบบดีๆ ไม่ดูถูกผู้ซื้ออย่าง ท่านๆ หรือว่า จะซื้อ รถที่ตลาดคิดว่าดี แต่ไม่มีระบบอะไรมาให้เลย อย่างรถ ยุโรปบางค่าย ที่เป็นรูป ดาว ที่ขับแล้วดูรวย แต่โง่เพราะไม่มีอะไรมาให้เลย แค่รถคันหนึ่ง ผิดกับรถ เกย์ ทั้งๆ ที่รุ้นเดี่ยวกัน ระบบเพียบ ชีวิตเป้นของเรา ใช้ซะ
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
ในความเห็นของผม คือ ค่ายใหญ่ๆในบ้านเรา ควรใส่ระบบความปลอดภัย มากกว่ามาวัดที่ แรงบิด และแรงม้าครับ บางท่านอาจจะแย้งว่า  อ่าวระบบต่างๆใน โครงสร้างของรถช่วงล่าง และเบรค ก็มีมาให้อยู่แล้ว แต่ในรถยุโรปที่ไม่ได้ทำในไทยเค้ามี Intelligent safety control นั่นคือ ระบบความปลอดภัยสำหรับผู้อื่นรวมทั้งผู้ขับรถด้วย ระบบ เตือนเปลี่ยนเลนในมุมอับ /เตือนหลับใน/เตือนสิ่งกีดขวาง+คน+สัตว์+สิ่งของใหญ่ๆ+หิน บนถนน/เตือนความเร็วและช่วยเบรคขณะที่ความเร็วรถคันหน้าลดลงกระทันหัน-เช่นไฟเบรคหลอดขาด/ ระบบนี้ มีใน BMW ครับ ตั้งแต่ ซีรี่3 เลย ผมว่ามันจำเป็นอย่างที่สุด ระบบที่ว่านี้ รวมอยู่ใน ออปชั่น  Intelligent safety control แต่ในต่างประเทศนะครับ ---       

แล้วผมถามต่อหน่อยครับ
รถพวกนี้ พอมาขายในไทย ประกอบในไทยแล้ว มันยังมี ระบบ นี้หลงเหลืออยู่ไหมครับ เอาแบบที่ผมไม่เคยเห็น เช่นที่บอกมา

เตือนเปลี่ยนเลนในมุมอับ / ( อันนี้รถบ้านเรา เริ่มมีแล้ว มาหลายปี เช่นกัน )
เตือนหลับใน/ ( เคยได้ยิน
เตือนสิ่งกีดขวาง+คน+สัตว์+สิ่งของใหญ่ๆ+หิน บนถนน/
เตือนความเร็วและช่วยเบรคขณะที่ความเร็วรถคันหน้าลดลงกระทันหัน- ( อันนี้รถบ้านเรา เริ่มมีแล้ว มาหลายปี )

จริงๆ ผมเห็นด้วยกับ คุณมากเลยครับ
แทนที่เราจะเน้น แรงม้า
ทำไม เราไม่โหม โฆษณา เรื่องความปลอดภัยพวกนี้

มันเหมือนคาดเข็มขัดนิรภัยนั่นละ
ไม่ชนก็ไม่รู้

พวกระบบ ที่กล่าวมาก็เช่นกัน
หากทำให้เป็นมาตราฐาน บังคับจะดีมาก ผมว่ามันมีประโยชน์ มากๆเลยละ มากกว่า พวก VSA ที่เรียกร้องหากันซะอีก

แต่อย่าลืม รัฐบาล เก็บ TAX ไปแล้ว 20 % แค่นี้ เราก็ควักกระเป๋า ผ่อนรถข้ามชาติกันแล้วครับ

กลายเป็นว่าพวกเรามองแต่

Option สนอง Need
เพื่อ จะได้ขับรถเร็วๆได้เช่น
 ABS , VSA  พวกนี้คือ active ทำงานเมื่อฉุกเฉิน  ขฯะเกิดเหตุ เป็นตาย วัดใจไปเลย

แต่ระบบ Intelligent safety control
มันป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ ซึ่ง ผมว่า ข้อหลัง ดีกว่าชัดเจน แต่เราไม่คิดจะใส่ใจ จริงๆ