เกือบ 20 ปีที่แล้ว ปลายปี 1998 กระบะ นิรภัย คันแกร่ง ใส่ ABS 4 sensor
Dual airbag คนไทยก็ฮือฮา แต่ยอดขายก็เรื่อยๆ
ผ่านไปไม่ถึง 2 ปี ยี่ห้อดัง ไมเนอร์เชนจ์
ไม่มี ABS ไม่มีถุงลม แล้ว
ขึ้นราคาแพงกว่าเจ้านิรภัย ประมาณ ครึ่งแสน
แต่ใส่ไฟซีนอน
ยอดขายถล่มทลาย
มาวันนี้ ผมว่ามันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง สำหรับสังคมไทย
คนรุ่นพ่อที่เห่อ ซีนอน ตอนนั้น วันนี้ GEN Y ก็ LED
เปลี่ยนสิครับ
ขอนี้ผมขอเถียง ว่าเปลี่ยนไป
ดูจากยอดขาย รถกะบะ ขอ' Ford แะ Mazda ที่ไม่ได้น่าเกลียดแบบแต่ก่อนแล้ว
กรุงโรมไม่ได้สร้างคืนเดียว
ถามว่า ทำไม ผมไม่ซื้อ Ford และ Mazda เพราะผม หาศูนย์บริการไม่เจอครับ !!!!!!!!!!
แต่ทุกวันนี้ เราได้ Dual airbag แบบ มาตราฐานขั้นต่ำแล้ว ใช่ไหม
ปรบมือครับ ทุกคนปรบมือ กับผู้นำ Dual airbag เจ้าแรกในกะบะ
มาดูเหตุผลในการเลือกรถ กะบะ ขนข้าวผมนะครับ เป็นรถ ทำงานขนของ
กะบะ คันที่ผมซื้อ ไม่มี ABS ครับ แต่มี Dual airbag
เพราะ จุดประสงค์ คือ ราคาถูก เพราะเอามาทำนา ไม่ได้เอาลงทางดำ ไปแข่งกะใคร
และผมขับรถกะบะคันนี้ บนถนนหลวงไม่เกิน 100
คั้นจะไป ISUZU/Ford/Mazda ก็ให้ แค่ airbag ใบเดียว
แถมรุ่นล่าง กะบะ ทุกรุ่นไม่มี ABS เลยในช่วงนั้น
สรุปจบที่เจ้าตลาด ด้วยส่วนลด 50000 บาท