ถ้าจะ ปรับ หรือ เปลี่ยน ช่วงล่าง HR-V ให้ดีขึ้นต้อง?

yourturle

จากที่เคยดู the clip
commander cheng
บอกให้เปลี่ยน โช้ค กับ สปริง จบ
จะต้อง ใช้ของอะไร ยี่ห้อ และเพิ่มเติมอย่างอื่นอีกไหม
บางท่าน บอกให้ติด magic collar แล้วจะ firm ขึ้น

ปล.ต้องเตรียมงบประมาณ?
One Day.



choomodify

ลองขับซักระยะก่อนครับ ถ้าตัวเราโอเคก็จบ ไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าไม่โอเค เดี๋ยวค่อยมาว่ากันใหม่อีกทีดีกว่าครับ



Alcatraz

ความหมายในคลิปคือ จังหวะช๊อคอัพยืดหด แยอะเกินไปเมื่อความเร็วร้อยกว่าๆ

ใช้ตัวไหน - ลองไปหาดูในเวปคลับว่าบรรดาสมาชิกเหล่านั้นเปลี่ยนไปใช้ตัวไหน รีวิวออกมาเป็นอย่างไร แต่ต้องอ่านแบบมีวิจารณญาณ เพราะขึ้นชื่อว่าเวปคลับอาจมีการอวยกันบ้าง หรือ สปอนเซอร์รีวิว แบบเอบแฝงกันบ้าง แต่ใช้อ้างอิงได้


magic collar - ช่วยเรื่องการบิดตัวของตัวถัง แต่ปัญหาจริงๆอยู่ที่ช๊อคอัพ ดังนั้น ไม่แก้ปัญหาเรื่องนี้ แต่อาจไปช่วยเรื่องการเข้าโค้งอาจทำได้คมขึ้นซึ่งมันก็ไม่ตรงจุดอยู่ดี


ช็อคอัพทั่วไป หมื่นต้นๆ ไปจนถึงประมาณ สองหมื่นกลางๆ ถ้าเป็นสตรัทปรับเกียว ก็มีแบบ สองหมื่นต้นๆ ไปจนถึง สี่หมื่น แต่ถ้าจะเล่นพวกของเจแปน ก็มีห้าหมื่นถึงเกือบๆแสน
ตัวไหนดี = You got what you pay.



Mizuihisachi

ผมไปลองมาแล้ว ไม่ได้แย่อะไรนะครับช่วงล่วง ขับ 140-160 ก็ยังไหว แต่มันคงสู้คันอื่นไม่ได้เท่านั้นเอง



bobsan

ใส่ kyb กระบอกฟ้ากับเปลี่ยนยางแก้มเตี้ย-หน้ากว้างเท่านี้ผมว่าน่าจะจบครับ



Devil13

ถ้าตังถึงก็ TEIN แท้ทั้งโช็คและปริง ราคาน่าจะ 5-6 หมื่น



Olympuspen

ลองขับไปซักระยะนึงครับ ใช้ชีวิตประจำกับมัน แล้วถ้าไม่ไหวจริงๆค่อยเปลี่ยน เปลี่ยนแล้วกลับมาแก้ให้นิ่มสบายแบบเดิมยากนะครับ



Monn

ล่าสุด tein เห็นราคาไม่ถึง 5 รุ่นท๊อป น่าสนนะครับ ทีเดียวจบ
เคยใช้ tein ss ใน G8 ถือว่าดีมาก คุ้มราคา ทีเดียว ไม่ต้องคิดเลย ใช้ 3 ปี ไม่มีปัญหาใดๆ
S3 - F30
X1 - E84



*Zatan_p2*

ผมถามพี่แพน ในDRIVE
พี่แพนบอก เอางบเบาๆแต่ดีกว่าเดิม KYB SR กระบอกฟ้าครับ

เพราะพวก H-DRIVE  กะ  TEIN  ราคาแรงใช้ได้ครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



*Zatan_p2*

ลองขับไปซักระยะนึงครับ ใช้ชีวิตประจำกับมัน แล้วถ้าไม่ไหวจริงๆค่อยเปลี่ยน เปลี่ยนแล้วกลับมาแก้ให้นิ่มสบายแบบเดิมยากนะครับ

ผมขับมา 3 เดือนแล้วครับ ขอบอกโคลงอย่างกะเรือเลย 
ขนาดคุณพ่อผมยังพูดเลยว่า  ไปเปลี่ยนโช๊คเลย เด่วออกให้ 55555
รอKYB กระบอกฟ้าอย่างเดียวเลยครับเนี้ย
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



delete

Re: ถ้าจะ ปรับ หรือ เปลี่ยน ช่วงล่าง HR-V ให้ดีขึ้นต้อง?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 24, 2015, 09:11:42 »
ผมถามพี่แพน ในDRIVE
พี่แพนบอก เอางบเบาๆแต่ดีกว่าเดิม KYB SR กระบอกฟ้าครับ

เพราะพวก H-DRIVE  กะ  TEIN  ราคาแรงใช้ได้ครับ
พวกโชคยุโรปอย่าง bilstein เกรดรถบ้าน แบบนี้ มีไหมครับ



MUKIMIKU

Re: ถ้าจะ ปรับ หรือ เปลี่ยน ช่วงล่าง HR-V ให้ดีขึ้นต้อง?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 24, 2015, 09:42:15 »
Tein FLEX Z ราคาสี่หมื่นมีทอนนิดหน่อย
อาการโคลงน่าจะหายไป แต่คงแข็งขึ้นมาบ้าง



Slipknot`

Re: ถ้าจะ ปรับ หรือ เปลี่ยน ช่วงล่าง HR-V ให้ดีขึ้นต้อง?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 24, 2015, 13:09:19 »
new sr blue
พวกดีเซ็กเม้นก็ชอบใช้กัน ราคาไม่แรงมาก แต่คุณภาพเกินราคา



Harem

Re: ถ้าจะ ปรับ หรือ เปลี่ยน ช่วงล่าง HR-V ให้ดีขึ้นต้อง?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 24, 2015, 20:21:09 »
H Drive S Spec ครับ