เครื่อง 2.4 Mivec ของมิตซูถ้าจะเอาเปรียบเทียบกับเจ้าอื่นต้องเครื่องพิกัดไหนครับ?

masuoka

เครื่องมันซีซีน้อย แต่ม้าเยอะ แรงบิดสูง ผลทดสอบก็ได้ทั้งอัตราเร่งเทียบกับเครื่องใหญ่ค่ายอื่นได้สบาย ส่วนอัตราสิ้นเปลืองระดับก็อยู่ในเกณฑ์ประหยัดนะในรุ่นขับสอง เวลาเอามาเปรียบเทียบมันได้ทั้งสองแบบนะครับ หรือควรจะเปรียบเทียบในพิกัดเครื่องเล็กด้วยกันครับ..



xman2029

ผมให้มันชกรุ่นใหญ่ได้เลยนะเจ้า 2.4 mivec นี่ มลพิษก็ต่ำ แรงก็แรง ประหยัดต้นๆในกลุ่มตอนนี้



Koong

เปรียบกับเครื่อง 2500 ครับ  เพราะความจุจริงๆมันไม่ได้ต่างกัน 100 ccนะครับ ดูสเปคความจุจริงๆ มันคือ 2439 cc (จำตัวเลขไม่แม่นนะครับ แต่คือมันทะลุ เกิน 2399 cc แน่ๆ  ใกล้ๆกับเครื่อง 2500  (ความจุจริงๆ 2499, 2498 )  เข้าไปแล้ว



art_duron

ส่วนตัวผมแบ่งแยกตามกำลังและอัตราสิ้นเปลืองครับ
ดังนั้นก็ชนกับเครื่องที่แรงสุดของทุกยี่ห้อ​



J@K

เทียบกับ 2.5 L ครับ
@ngel gunman



JeansZ

CC มัน​ห่าง​จากเครื่อง 2.5 เดิมแค่ 35 CC ครับ จริงๆ จะ​เรียก​ว่า 2.5 ก็ได้ ต้องเทียบกับเครื่อง 2.5 ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



MoO Cnoe

ดูจากตัวเลข แรงม้า แรงบิด และผลการทดสอบ เทียบเครื่อง
2.8-3.2 ลิตร ของค่ายอื่นๆครับ หรือพูดง่ายๆ 2.4 Mivec
เป็นเครื่อง Top Power ของ Mitsubishi Triton - Pajero Sport ครับ



Tan Int


ถ้าวัดที่ความสามารถก็เอาไปฟัดกับ 2.8 3.0 3.2 ของค่ายอื่นได้สบายๆเลยครับ
เพราะ 2.4MIVEC มันคือเครื่องยนต์ตัว Top of line ของ Triton ด้วย
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



nuttapatJazz

ผมว่าน่าจะเทียบกับพวก2.8-3.2นะ เพราะสเปคพวกแรงม้าแรงบิดมันอยู่ระดับนี้ ทิ้งห่างเครื่อง2.5ค่ายอื่นค่อนข้างเยอะด้วยซ้ำ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



Olympuspen

1.9 ,2.2 ,2.4  ไม่ต้องไปเทียบ 2.4 MIVEC ชนะขาด เรื่องแรงม้า แรงบิด อัตราเร่ง  ตอนนี้ 2.4 MIVEC ต้องไปเปรียบ 2.8, 3.0, 3.2 เลย สู้ได้สบาย
 มิตซูวาง เครื่องบล็อคนี้ มาดีมากคงวางไว้ใช้งานยาว 5-7 ปีแน่ ระหว่างนั้นคงมีเติมแต่งหรือเพิ่มเทอโบ นิดๆหน่อยๆก็พอ และหลังจากนั้น 2.4 MIVEC Diesel Hybrid ก็จะมา



Life is a Highway

มีอยู่ความจุเดียว  งั้นเทียบราคาละกันครับ



Activehybrid

จะเทียบก็ต้องเทียบราคาก่อนเลย 2.4 MIVEC ราคาชนกับรุ่นล่างของค่ายอื่นได้

และ ในรุ่นTop 2.4 MIVEC ตั้งราคาได้ถูกกว่าค่ายอื่นอีก เกินแสน

เรียกว่ามิตซูวางแผนมาดีกว่าค่ายอื่น ในเรื่องสมรรถณะ/ราคา

เซ็งตรงเล่นมุกโกงไมล์ อ่อน6%นี่แหละ ไม่งั้นคงได้ใจผมไปแล้ว

แต่ก็นะแรงสุดประหยัดสุดเท่าที่หาได้แล้ว ณ.ตอนนี้




Slipknot`

ผมว่าไม่เกี่ยวนะครับ มิตซูเลือกที่จะดาวน์ไซต์ซิ่ง
แต่ค่ายอื่นกลับยังเป็นเครื่องใหญ่ๆอยู่ มันอยู่ที่ผู้ผลิตว่าจะเลือกแบบไหน
มันดีกับผู้บริโภคอย่างเราๆนะ ได้รถแรงเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมแต่ประหยัดขึ้นจม



Redcliff

เครื่องNissan Navara 2.5hi-power 190แรงม้า 450nm
Mitsubishi triton 2.4 diesel Mivec 181แรงม้า 430nm
Izusu D Max 3.0 177แรงม้า 380nm
Ford ranger & Mazda BT50 3.2 200แรงม้า 470nm
Colorado 2.8 200แรงม้า 500nm
Toyota Revo 2.8 177แรงม้า 450nm

ถ้าจะเทียบเครื่องกันต้องเทียบที่แรงม้าและแรงบิดสูงสุดครับ เพราะลักษณะการออกแบบเครื่องยนต์ของแต่ละค่ายมีนโยบายสำหรับรุ่น Hi Powerไม่เหมือนกันแล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มัน เพราะแม้แต่ที่ความจุเท่ากันเครื่องค่ายเดียวกัน แรงม้าและแรงบิดยังไม่เท่ากันก็มีเช่นNavara ใช้เครื่องYD25 ยังเซ็ตต่างกันเลย ความแรงความประหยัดก็ต่างกัน
ถ้าเปรียบเทียบกันเรื่องความประหยัดด้วยอาจทำให้เกิดความสับสนในการเทียบไซส์เครื่องกัน ต้องมองกันที่ Output Powers ที่ออกมาน่าจะเทียบได้เหมาะกว่าครับ