ผมว่าหลักการน่าจะใกล้เคียงกัน สำหรับตำแหน่ง Parking Position ( ที่ได้ยินเสียงกิ๊กแล้วรถไหลนิดนึงคือจังหวะลงล๊อคของกระเดืองเกียร์ครับ )
อย่าไปฝากไว้กับสลักขัดเฟืองตัวน้อยๆเลยครับ กดเบรกมือเพิ่มขึ้นมาให้อุ่นใจหน่อยก็ไม่เห็นเป็นไรครับ
อีกเรื่องนึงคือเกียร์รุ่นใหม่ๆ จะออกแบบให้สลักตัวนี้ดีดขึ้นกรณีโดนชนท้ายเพื่อไม่ให้เกียร์พัง
Prius ยังไม่ค่อยจะยอมให้จอดทางลาดชันเลยครับ ระบบจะแจ้งเตือนไม่ให้เข้า P ( เกียร์ไฟฟ้า )
ปล. เซลล์ก็ไม่ได้รู้ดีที่สุดกับทุกปัญหาของลูกค้าครับ ฟังไว้ประกอบการตัดสินใจเฉยๆก็โอเคครับ