ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเกียร์กับการจอดทางชัน  (อ่าน 1858 ครั้ง)

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
เรื่องเกียร์กับการจอดทางชัน
« เมื่อ: มกราคม 08, 2016, 08:34:35 »
ปกติคันเก่าเวลาจอดทางชันๆ จะมีวิธีจอดเพื่อถนอมเกียร์ คือ

จอด>หยียบเบรคสุด>ดึงเบรคมือ>เข้าN>ปล่อยเบรค>รถขยับนิดค่อยเข้าP กันเสียงแคร๊กเวลามาติดเครื่องแล้วเข้าเกียร์ กันพัง

อยากถามว่า เกียร์ไฟฟ้าBMW ต้องทำแบบนี้ไหม?  ถามเซลล์ๆว่าไม่ต้อง แต่มีบางทีผมกลับเจอเสียงกึ๊กเบาๆ กลัวจะพังอ่ะครับ

ขอถามหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้า
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
Re: เรื่องเกียร์กับการจอดทางชัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2016, 10:49:46 »


ผมว่าหลักการน่าจะใกล้เคียงกัน สำหรับตำแหน่ง Parking Position ( ที่ได้ยินเสียงกิ๊กแล้วรถไหลนิดนึงคือจังหวะลงล๊อคของกระเดืองเกียร์ครับ )

อย่าไปฝากไว้กับสลักขัดเฟืองตัวน้อยๆเลยครับ กดเบรกมือเพิ่มขึ้นมาให้อุ่นใจหน่อยก็ไม่เห็นเป็นไรครับ

อีกเรื่องนึงคือเกียร์รุ่นใหม่ๆ จะออกแบบให้สลักตัวนี้ดีดขึ้นกรณีโดนชนท้ายเพื่อไม่ให้เกียร์พัง

Prius ยังไม่ค่อยจะยอมให้จอดทางลาดชันเลยครับ ระบบจะแจ้งเตือนไม่ให้เข้า P ( เกียร์ไฟฟ้า ) 

ปล. เซลล์ก็ไม่ได้รู้ดีที่สุดกับทุกปัญหาของลูกค้าครับ ฟังไว้ประกอบการตัดสินใจเฉยๆก็โอเคครับ  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2016, 10:54:52 โดย checkmate »

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: เรื่องเกียร์กับการจอดทางชัน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2016, 10:05:00 »
เกียร์ไฟฟ้า BMW ผมก็ทำครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T