จากใจคนใช้ดีเซล 2013 อยู่นะครับ
![:D](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/cheesy.gif)
ไม่ค่อยจุกจิกครับ แรงบิดดี วิ่ง ตจว ประหยัดมาก
ผมใช้มาจะ 3 ปีแล้ว ยอมรับว่าเกาะถนน วิ่งดีมาก แต่ช่วงต้นอาจไม่ปรู้ดปร้าดเท่ารถญี่ปุ่นนะครับ
มี DPF ควันไม่ดำ (แต่ถ้าวิ่งแต่ในเมือง จะตันเร็ว ต้องไปวิ่งไกลๆ บ้าง)
![:-[](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/embarrassed.gif)
อะไหล่ที่มักเสื่อมตามสภาพนะครับ รู้ไว้ล่วงหน้าเลย ช่วงก่อน 3 ปี
- แผงกระจกมองข้างซีดขาว (เคลมฟรี)
- พลาสติกครอบตัวล๊อคฝากระโปรงท้าย (เคลมฟรี)
- กระปุกพักน้ำ (เคลมฟรีเป็นรุ่นท่อทองเหลือง)
- หากถอยหลังมีเสียงดัง (เคลมคาลิปเปอร์เบรคหลังพร้อมได้ผ้าเบรคหลังฟรี)
นอกนั้นไม่มีอะไรจุกจิกกวนใจครับ ไม่เคยขึ้นโค้ดจนต้องนอนอู่ ต่างจากตัวเบนซินที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย
(บางคนเจอปัญหา แต่ผมมีเพื่อนใช้ตัวเบนซินอยู่ สี่ปี่แล้ว ยังไม่เจอปัญหาเลย แปลกดี)
ขึ้นอยู่กับว่าจะรับตรงจุดๆ นี้ได้หรือไม่ แต่มีอู่ซ่อมเฉพาะทางอยู่ครับ จบงานแน่นอน
เชฟกับฟอร์ดเหมือนกันอย่างนึง คนใช้ต้องพอมีความรู้เกี่ยวกับตัวรถพอสมควร บางครั้งปัญหาเส้นผมบังภูเขาแก้ปัญหาได้ไม่ยากเลย
ถ้าได้รถที่ไม่มีดีเฟกต์ จะได้รถที่สมรรถนะดี ขับสนุก แข็งแรงอย่างแน่นอน
รุ่นนี้มีคลับที่ช่วยกันแก้ปัญหาได้ ลองหาข้อมูลดูครับ
ปล. ตัวดีเซลเครื่องเดียวกันกับแคปติว่านะครับ 2.0 VCDI 163 แรงม้า แรงบิด 360nm (แคปติว่าแรงบิดเป็น 400nm)
PCD ล้อ 115 สามารถหาล้อใส่ได้สบายมาก 114.3 มีให้เลือกเพียบ (ต่างจากตัวเบนซิน PCD ล้อ 105)
![8)](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/cool.gif)