« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 15:59:24 »
แรงบิดบนสเป็คเหมือนมาจาก 2,000 รอบ แต่วิธีการวัดม้ามักใช้เกียร์สูงซึ่งเครื่องมีเวลาสร้างไอเสียไปปั่นเทอร์โบมากกว่าเกียร์ต่ำครับ
ขับของจริง 2,000 รอบยังไม่มีแรงอะไรเลยในเกียร์ 1 ต้องรอประมาณ 2,500-2,700 จากนั้นจะสนุกสนานใช้ได้
ก่อน 2,700 รอบ ไปเหมือน Sonic หลัง 2,700 ดึงเหมือน Ecoboost ถ้าจะเทียบแบบนี้ก็คงไม่เกินเลยความจริง
ส่วนเรื่องเกียร์ ผมรู้สึกไม่มีปัญหาอะไร ผมขับมาหมดแล้วทั้ง 3,5,ุ6 ผมคิดว่า MG5 นี่ล่ะเขาทำมาได้ดีแล้ว
ขับความเร็วต่ำๆมีกะยึกเบาๆ..เบามากจนผมขี้เกียจเอามาเป็นประเด็น การคิกดาวน์ กดปุ๊บรอบดีดขึ้นไม่นานเลยจากนั้นจับกำลังแล้วพุ่งทันที
คุณคิดดูละกันว่าผมเอา MG6 ไปคืนแล้วเอาออกมาเป็น MG5 แม้ว่าจะมีหลายอย่างที่ 6 เหนือกว่า แต่เกียร์ของ 5 ทำงานแบบได้ใจกว่า
ขับความเร็วต่ำกว่า 40 อาการกะยึกน้อยกว่า MG6 คิกดาวน์ที่แต่ละความเร็วก็ตอบสนองดี..ไม่ได้ดีแบบสุดยอดอันดับ 1 ในโลกแต่ผมว่ามันก็เพียงพอแล้ว ขับช้าๆผมไม่รำคาญ ขับรีบๆก็ตอบสนองได้โอเคดี กดเบาลากเกียร์สูง กดกลางๆลงเกียร์ 4 ให้ กดหนักๆลงเกียร์ 3 ให้เลย มันต้องเป็นแบบนี้ ถ้า MG เอาเครื่องกับเกียร์ตัวนี้ใส่ MG3 ผมคงด่าวดิ้นยิปปี้คาเย่ไปเลย ต่อให้ขายหกแสนต้นยังน่าซื้อ
ที่สำคัญคือพอเล่นโหมด Manual โอ้โฮ มันส์คนละเรื่องกับ MG6 เลยครับ ผลักไป S เฉยๆมีลงต่ำ 1 เกียร์ไว้ให้ ขับแล้วพร้อมพุ่งดีกว่าโหมด D แบบเห็นได้ แล้วพอเล่นบวกๆลบๆ ผมแกล้งตบคันเกียร์ซ้อน 2 ทีจากเกียร์ 6 มันก็ลงมาให้ถึง 4 ..ตบจาก 4 สองทีเร็วๆ ก็ไปถึง 6 ได้ MG6 มันไม่ทำให้คุณแบบนี้นะ
ถูกล่ะ อัตราเร่งทางตรง MG6 ชนะด้วยกำลังเครื่องตามระดับของรถ แต่ความมันส์เวลาขับจริง ไอ้ 5 ชนะครับ ไม่ว่าจะถนนโล่งหรือพยายามรีบเร่งท่ามกลางรถขับช้าเลนขวาและรถขับปกติเลนกลาง ผมคาดเอาไว้ว่าถึง MG จะใช้เกียร์อัตโนมัติแบบชาวบ้าน แต่ก็คงเซ็ตมาแบบขับไม่สนุกแน่ๆ..ในจุดนี้ต้องบอกว่าเขาทำมาได้ดีกว่าที่ผมคาด
จุดที่ไม่ชอบ..ก็มีอยู่ครับ ไม่ใช่ว่ามันเลิศไปทุกอย่าง แต่ถ้าว่ากันที่เครื่องกับเกียร์ กับความสนุกเวลาขับ ไม่นับเรื่องอัตราสิ้นเปลือง ผมว่า MG5 นั้น Be Progressive ตามสโลแกนเขา