// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง MG 5 1.5 Turbo X Sunroof //

promt

กินตะกะตะกามจัง



Pan Paitoonpong

แรงบิดบนสเป็คเหมือนมาจาก 2,000 รอบ แต่วิธีการวัดม้ามักใช้เกียร์สูงซึ่งเครื่องมีเวลาสร้างไอเสียไปปั่นเทอร์โบมากกว่าเกียร์ต่ำครับ
ขับของจริง 2,000 รอบยังไม่มีแรงอะไรเลยในเกียร์ 1 ต้องรอประมาณ 2,500-2,700 จากนั้นจะสนุกสนานใช้ได้
ก่อน 2,700 รอบ ไปเหมือน Sonic หลัง 2,700 ดึงเหมือน Ecoboost ถ้าจะเทียบแบบนี้ก็คงไม่เกินเลยความจริง

ส่วนเรื่องเกียร์ ผมรู้สึกไม่มีปัญหาอะไร ผมขับมาหมดแล้วทั้ง 3,5,ุ6 ผมคิดว่า MG5 นี่ล่ะเขาทำมาได้ดีแล้ว
ขับความเร็วต่ำๆมีกะยึกเบาๆ..เบามากจนผมขี้เกียจเอามาเป็นประเด็น การคิกดาวน์ กดปุ๊บรอบดีดขึ้นไม่นานเลยจากนั้นจับกำลังแล้วพุ่งทันที
คุณคิดดูละกันว่าผมเอา MG6 ไปคืนแล้วเอาออกมาเป็น MG5 แม้ว่าจะมีหลายอย่างที่ 6 เหนือกว่า แต่เกียร์ของ 5 ทำงานแบบได้ใจกว่า
ขับความเร็วต่ำกว่า 40 อาการกะยึกน้อยกว่า MG6 คิกดาวน์ที่แต่ละความเร็วก็ตอบสนองดี..ไม่ได้ดีแบบสุดยอดอันดับ 1 ในโลกแต่ผมว่ามันก็เพียงพอแล้ว ขับช้าๆผมไม่รำคาญ ขับรีบๆก็ตอบสนองได้โอเคดี กดเบาลากเกียร์สูง กดกลางๆลงเกียร์ 4 ให้ กดหนักๆลงเกียร์ 3 ให้เลย มันต้องเป็นแบบนี้ ถ้า MG เอาเครื่องกับเกียร์ตัวนี้ใส่ MG3 ผมคงด่าวดิ้นยิปปี้คาเย่ไปเลย ต่อให้ขายหกแสนต้นยังน่าซื้อ

ที่สำคัญคือพอเล่นโหมด Manual โอ้โฮ มันส์คนละเรื่องกับ MG6 เลยครับ ผลักไป S เฉยๆมีลงต่ำ 1 เกียร์ไว้ให้ ขับแล้วพร้อมพุ่งดีกว่าโหมด D แบบเห็นได้ แล้วพอเล่นบวกๆลบๆ ผมแกล้งตบคันเกียร์ซ้อน 2 ทีจากเกียร์ 6 มันก็ลงมาให้ถึง 4 ..ตบจาก 4 สองทีเร็วๆ ก็ไปถึง 6 ได้ MG6 มันไม่ทำให้คุณแบบนี้นะ

ถูกล่ะ อัตราเร่งทางตรง MG6 ชนะด้วยกำลังเครื่องตามระดับของรถ แต่ความมันส์เวลาขับจริง ไอ้ 5 ชนะครับ ไม่ว่าจะถนนโล่งหรือพยายามรีบเร่งท่ามกลางรถขับช้าเลนขวาและรถขับปกติเลนกลาง ผมคาดเอาไว้ว่าถึง MG จะใช้เกียร์อัตโนมัติแบบชาวบ้าน แต่ก็คงเซ็ตมาแบบขับไม่สนุกแน่ๆ..ในจุดนี้ต้องบอกว่าเขาทำมาได้ดีกว่าที่ผมคาด

จุดที่ไม่ชอบ..ก็มีอยู่ครับ ไม่ใช่ว่ามันเลิศไปทุกอย่าง แต่ถ้าว่ากันที่เครื่องกับเกียร์ กับความสนุกเวลาขับ ไม่นับเรื่องอัตราสิ้นเปลือง ผมว่า MG5 นั้น Be Progressive ตามสโลแกนเขา
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



golf8023

ผมเห็นสาวๆชอบรุ่นนี้กันมาก
สาวแถวบ้านออกป้ายแดงมาคันนึง สีขาว
แฟนผมนี่อีกคน ชอบมาก บอกสวย ผมว่าก็งั้นๆนะ
ที่แน่ๆ เบาะหน้า นั่งสบายเลย ความยาวเบาะรองนั่งช้อนต้นขาแบบเต็มๆ ถือว่ายาวมาก อันนี้ชอบ
เบาะหลัง สบายใช้ได้ เฮดรูมเหลือๆ
แต่เส้นสายภายใน ผมไม่ค่อยชอบนะ เหมือนรถกระบะยังไงยังงั้น
ดูจากขนาดตัวแล้ว ไม่แปลกใจว่านน.จะมากขนาดนี้ ความหนาของประตูนี่หนาเอาเรื่อง จะหนาไปไหน

เทียบราคากับออฟชั่น ก็น่าสนครับ ผมเชียร์ยี่ห้อนี้



meeuwarn

ลดน้ำหนักง่ายจะตาย

เอาคานเหล็กด้านหลังออก แล้วลด ขนาดคานหน้าให้บางเบา ;D

วัสดุซับเสียงเอาออก เสียงดังบอก ขับสนุก ;D

แค่นี้ก็ดีขึ้นทั้งอัตราเร่ง อัตรสิ้นเปลือง และกำไร

ปล ประชดรถบางค่าย :P



jumpon77

แอบกินหนักนะครับแต่ว่ามันก็มันokครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



lacked

ผมไปลองนั่งดูรู้สึกว่าขนาดเท่าๆ c segment เลยนะครับ ไม่ใช่กึ่งๆ กว้างกว่า vios ชัดเจน
กับราคาแบบนี้ผมโอเคนะ อยู่ในถึงตอนผมเปลี่ยนรถละกันค่ายนี้ นี่ยังอยากจะกลับไปลองอีกเลย
อยากลอง MG6 แบบโหมดหิมะ แล้วคลานในเมืองดู จะโยกหัวเหมือนเดิมมั๊ย



Sencha

เอาจริงๆอัตราเร่งก็ไม่น่าเกลียดนะครับ เกาะกลุ่มไป 10-11 วิ และ 8 วิ



thanakorn

ขนาดมันคร่อมเหมือนพวกรถฝรั่งเศสเลย อยู่ตรงกลางระหว่าง b ไป c  สงสัยพี่แพนคงต้อง หารแรงม้าต่อน้ำหนักรถเป็นข้อมูลเพื่มเติมแล้วละครับ



yourturle

สองวันนี้เจอ สามคัน ท้ายดูย้อนยุคมาก ช่วง90
One Day.



MDesign

ถ้าพัฒนาอัตราสิ้นเปลืองให้ได้ 16 km/l up
จะทำให้หลายคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
เท่าที่สังเกตรู้สึกว่าสาวๆ จะชอบพื้นที่ภายในอยู่พอสมควร  8)