// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง MG 5 1.5 Turbo X Sunroof //

MoO Cnoe

MG 5 1.5 Turbo X Sunroof
759,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน Turbo 15S4G ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี. 4 สูบ
16 วาล์ว TCI-TECH กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 75 x 84.8 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1 กำลังสูงสุด 129 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 2,000-4,400 รอบ/นาที จับคู่กับ
เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม พร้อมโหมด Sport / Manual Mode
รองรับน้ำมันสูงสุด E85



อัตราเร่ง 0 - 100 km/h

#1  11.66 sec
#2  11.63 sec
#3  11.65 sec
#4  11.68 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.65 วินาที

----------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h

#1  8.15 sec
#2  8.13 sec
#3  8.10 sec
#4  8.15 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.13 วินาที

----------------------------------------------------------------------------

ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)

เกียร์ 1  40 km/h @ 5,750 rpm
เกียร์ 2  80 km/h @ 5,750 rpm
เกียร์ 3  125 km/h @ 5,600 rpm
เกียร์ 4  160 km/h @ 5,500 rpm
เกียร์ 5  210 km/h @ 5,200 rpm
เกียร์ 6  210 km/h @ 4,100 rpm

ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)
โหมด S บวก/ลบ

เกียร์ 1  40 km/h @ 5,600 rpm
เกียร์ 2  80 km/h @ 5,600 rpm
เกียร์ 3  135 km/h @ 6,000 rpm
เกียร์ 4  180 km/h @ 6,000 rpm
เกียร์ 5  210 km/h @ 5,200 rpm
เกียร์ 6  210 km/h @ 4,100 rpm



----------------------------------------------------------------------------

Top Speed 210 km/h @ 5,200 rpm (ที่เกียร์ 5)

----------------------------------------------------------------------------

ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 95.5 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 105.5 km/h

ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์ 6)

80 km/h @ 1,500 rpm
100 km/h @ 1,900 rpm
110 km/h @ 2,100 rpm



----------------------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 92.8 กิโลเมตร
เติมน้ำมัน เบนซิน 95 Techron แบบเขย่ารถ 6.61 ลิตร
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
น้ำหนักรวมไม่เกิน 160 kg.

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 14.03 km/l

----------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 10:04:06 โดย MoO Cnoe »



yumenowinds

กินจุมาก - -"



Newhang

แรงเหมือนไม่ติดเทอร์โบเลย



Focuszaa

โบเหมือนไม่โบ หุหุ แถมกินเก่งจุงง   ;D ;D



nl2br

ความเร็วปลายโหดอ่ะ แต่กินจุไปนิดดด
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



lexus

ผิดหวังกะตัวเลข
ถึงจะอ้างว่ารถหนักอะไรก็ตาม แต่การใส่turboของMG มันควรมีดีสักด้าน ไม่เร็วกว่าก็ประหยัดกว่า
แต่นี่ด้อยกว่า1.5na honda กินกว่า 1.8na altis



ซิ่งเข้าส้วม

ถ้าเอาการหน่วงคันเร่งออกน่าจะได้ดีกว่านี้เกือบวิอยู่



JeansZ

อัตราเร่งทำ​ไง​ให้​แพ้ 1.5 NA สงสัย​เอาไป​เพิ่ม​ความเร็ว​ปลาย​มากเกินไป

Civic 1.5 Turbo / Focus 1.5 Ecoboost อย่าให้เป็นแบบนี้นะ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



Pan Paitoonpong

0-100 ช้าเพราะ
1. ตัวหนัก 1,315 กก. หนักกว่า Mazda 3 2.0 อีก คนเห็นเป็นพันห้าก็นึกว่าจะหนัก 1.0-1.1 ตัน
2. ข้อที่ 1 บวกกับ อัตราเร่งช่วงเกียร์ 1 ในช่วงก่อน 2,700 รอบ ดูจากสเป็คจะนึกว่าแรงบิดมาไว แต่ของจริง
ในเกียร์ 1 เมื่อกดลงไป รถรับรู้และมีอัตราเร่ง (แปลว่าไม่ใช่ว่าคันเร่งรับรู้ช้าหรือตอบสนองช้า) แต่อัตราเร่งที่มันให้
จะมาแบบเนิบช้า คุณคิดว่ารถเครื่อง 1.5 ลิตรแบบไม่มีโบแล้วบรรทุก 300 โลมันจะวิ่งประมาณไหน MG5 ก่อน 2,700 รอบ
ก็อารมณ์ประมาณนั้นแหละครับ

แต่หลังจาก 2,700 ของจริงมันส์ใช้ได้ ถึงคุณจะมองว่ามีโบก็เหมือนไม่มี คุณลองเอาโบออกผมว่าชีวิตคุณยิ่งเซ็งแน่ๆ
มีโบ 129 ม้า แต่อัตราเร่งถ้ามองจากมุมของรถหนัก 1.315 ตัน ผมว่าตัวเครื่องสามารถผลิตกำลังได้ดีไม่แพ้เครื่อง 1.8 ลิตร
ผมพยายามแยกกันระหว่าง รถช้า=เครื่องห่วย กับ รถช้า=ตัวหนัก ผมว่าเคสของ MG "ทุกรุ่น" เป็นอย่างหลัง ถ้าแรงเครื่องห่วยจริง
ปลายมันไม่ไหลหรอกครับ รถต้นอืดปลายไหลคือรถที่เครื่องกับเกียร์โอเคแต่น้ำหนักตัวเยอะ

ถ้าจะทำให้เร่งได้ดีขึ้น การแก้ปัญหาระยะสั้นคือเพิ่มพลังเครื่อง แต่การแก้ปัญหาระยะยาวจริงคือน้ำหนักตัวถัง
อย่างหลังนี่ยากกว่ามากเพราะผลกระทบเยอะ น้ำหนักตัวถังคุณเบา มีข้อดีเรื่องอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง แต่ช่วงล่าง
ก็ต้องไปเซ็ตใหม่หมด ทำรถเบาให้ทั้งนุ่มทั้งหนึบแถมวิ่งเร็วๆยังนิ่งนี่ทีมแชสซีส์กับทีมแอโร่ทำงานหนักนะครับ แต่ถ้า
เอาน้ำหนักรถเยอะๆมากด มันเป็นวิธีที่ถูกกะตังค์ในการพัฒนา รถขับนิ่งขับดีบนทางตรง แต่เร่งช้าและเข้าโค้งแรงมากๆ
ก็หลุดได้ง่ายกว่ารถเบาแถมกินน้ำมันและมลภาวะเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 10:01:30 โดย MoO Cnoe »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



pite

เท่าที่อ่านๆมา MG เกือบทุกรุ่นมาเสียตรง น้ำหนักตัวรถหนักมากเกินไป ทำให้อัตราเร่งอืดเกินไปหน่อย
แค่คนบ้ารถฝรั่งเศสคนนึง ^^ ช่วงนี้มันสวยจริงนี่นา!
Review ขำๆครับ
Citroen DS3
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19461.0.html
Peugeot RCZ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19785.0.html



Dark Overlord

เคสนี้ถ้าทำง่ายสุดคือเปลี่ยนเครื่องใช้เครื่องโตเพิ่มความแรง
ผลออกมาคือคล้ายรถยุโรป ให้กำลังเครื่องกับน้ำหนักตัวไปเท่าๆ กับ D segment แต่ตัวเล็กเท่า
กับ B+C segment ส่วนตัวรถก็หนักเกาะหนึบกว่ารถญี่ปุ่น แต่รถราคาแค่นี้ ก็เลยได้เครื่องแรงแค่นี้
อยากให้มันสมบูรณ์แบบต้องไปวางเครื่องใหม่เอาเอง แบบที่วางเก่งๆ ไม่เสียบาลานซ์รถ



deathsheep

ถ้ารถหนักเท่าชาวบ้านเขา   ช่วงล่างยังจะดีกว่าเช่นเดิมมั้ยครับเนี่ย



testmaster

เกียรร์เปนยังไงบ้างอะครับ



Impulse

ถ้ารถหนักเท่าชาวบ้านเขา   ช่วงล่างยังจะดีกว่าเช่นเดิมมั้ยครับเนี่ย

มีความเป็นไปได้สูงว่าจะแย่ลงครับ รถบางรุ่นแค่บรรทุกของมากขึ้น อาการดีดก็ลดลง นิ่งขึ้น ในทางตรงเฉยๆเลย




ตอนนี้ผมจิตนาการตัวเลขของ 1.5 NA ไม่ออกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 11:06:04 โดย Impulse »



Lancer

ก็ใช้ได้นะครับ คันใหญ่ขนาดนั้น 



SmakeDaw

มองในอีกมุมนึง การที่ได้อัตราเร่งมาขนาดนี้ top speed ก็สูงสุดในกลุ่ม น่าจะเป็นการบ่งบอกอีกนัยยะได้ว่า เครื่อง MG ไม่ได้อืดเลย

ถ้าจะพัฒนา generation ต่อไป โดยการ
- เซ็ต response คันเร่ง เกียร์ ให้แล็คน้อยลงอีก
- ลดน้ำหนักลงให้ใกล้เคียงกับแบรนด์อื่น แต่คงความมั่นใจของช่วงล่างแบบนี้ไว้ให้ได้

อัตราสิ้งเปลืองเชื้อเพลิง + อัตราเร่ง คงแซ่บเกินบรรยาย :-* ;D :-*



Ty ESC

จาก ตัวเลขผมว่าไม่แย่นะ

หน้าตาให้ผ่าน


พัฒนากันต่อไป



+@ Krishna @+

ขอบคุณครับ  8)



adsajan

ดูแค่ตัวเลขแล้วยี้นี่ไม่ถูกนะครับ ดูแรงบิดสูงสุดมาตั้งแต่2000รอบ ขับจริงน่าสนุกพอตัว แล้วพื้นฐานเครื่องมีเทอร์โบจากโรงงาน แค่ไปรีแฟลชสเต็ปแรกก็มี
150-160ม้า แรงบิด240-250นิวตันเมตรแล้ว ปรับแก้พวกคันเร่งไฟฟ้าได้ด้วย



adsajan

เคสนี้ถ้าทำง่ายสุดคือเปลี่ยนเครื่องใช้เครื่องโตเพิ่มความแรง
ผลออกมาคือคล้ายรถยุโรป ให้กำลังเครื่องกับน้ำหนักตัวไปเท่าๆ กับ D segment แต่ตัวเล็กเท่า
กับ B+C segment ส่วนตัวรถก็หนักเกาะหนึบกว่ารถญี่ปุ่น แต่รถราคาแค่นี้ ก็เลยได้เครื่องแรงแค่นี้
อยากให้มันสมบูรณ์แบบต้องไปวางเครื่องใหม่เอาเอง แบบที่วางเก่งๆ ไม่เสียบาลานซ์รถ
ไม่ต้องไปวางเครื่องใหม่ไปรีแฟลชก็แรงแล้วครับ



tnp_super

อัตราเร่งใกล้เคียงกับเครื่องยนต์อายุสิบกว่าปีของโตต้าเลย



SM.

รถใหญ่ และหนักกว่าชาวบ้าน ทุกรุ่นเลย

ตอนนี้เริ่มเห็นเยอะขึ้นแล้วนะครับ MG5

ยิ่งตัว MG3 นี่ เห็นทุกวัน



cnm_0985

ดูแล้ว ถ้า Vios CVT 7 Speed มาเมื่อไหร่ สนุกอีกแน่



Kkkong

อยากดูเดอะคลิปเร็วจัง อยากรู้ว่าทำไมมันถึงหนักด้วยอ่ะครับ อุปกรณ์เยอะหรือว่าเหล็กหนา เห็นหนักกว่าเพื่อนในกลุ่มตั้งแต่ mg6แล้วอ่ะครับ



แมวดราม่า

เอ ผมจำตัวเลขผิดไปเองไหม ว่ามันประหยัดกว่า MG3 1.5X ?

บางที MG อาจจะต้องพัฒนาศาสตร์ออกแบบโดยเฉพาะการลดน้ำหนักอีกนิดครับ แต่ก็ ผมให้ MG5 โดนใจผมมากกว่า MG6 ละกัน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Slipknot`

ขอบคุณครับ



ซิ่งเข้าส้วม

เอ ผมจำตัวเลขผิดไปเองไหม ว่ามันประหยัดกว่า MG3 1.5X ?

บางที MG อาจจะต้องพัฒนาศาสตร์ออกแบบโดยเฉพาะการลดน้ำหนักอีกนิดครับ แต่ก็ ผมให้ MG5 โดนใจผมมากกว่า MG6 ละกัน
ประหยัดกว่าครับ ใน Eco sticker ก็ประหยัดกว่า



Weetting

เฮ้ย  มันเร็วใช้ได้เลยนะครับ 

ดูอัตราเร่งแซงซิมานำมาเลยละ 

ผมไม่เอา 0-100 มาเป็นประเด็นแน่ เพราะมันแพ้กันแค่จมูกยีราฟ   ใครกดก่อนก็ออกก่อน ถึง100 ก่อนแค่นั้นจริงๆ 

แต่อัตราเร่งแซงนี่ใช่เลย   

ส่วนถ้ามันหนักอย่างที่ พี่แพนว่า
จัดฝากระโปรงคาร์บอนเลยครับ  หายไปซัก 8-10 กิโล
ล้อเบาๆ หายไป 4-10 กิโล


THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



ps000000

รอดูยาวๆ ยี่ห้อนี้ พึ่งตั้งตัวในไทย



JONNY

สูสี เทอร์โบดีเซล มาสด้า2