เครื่องดีเซลใหม่ของฟอร์ด ที่น่าจะมาประจำใน Ranger next model

Fly to dream

ที่เปิดหัวข้อแบบนี้เพราะ เครื่องดีเซลใหม่นี้จะใช้ในรถตู้ใหญ่ของฟอร์ดคือ Ford transit ซึ่งปัจจุบันรุ่นนี้ใช้เครื่อง 2.2 - 3.2 แบบเดียวกับใน Ranger เลย
ซึ่งถ้าให้คิดตามนี้ Ranger ใหม่คงได้เครื่องนี้แน่ๆในโมเดลถัดไป

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
เครดิตจาก Evo Magazine Thai Edition

หลังจากความสำเร็จของเครื่องยนต์เบนซิน Ford EcoBoost ในช่วงที่ผ่านมา มาวันนี้ทาง Ford ได้ทำการเปิดตัวเครื่องยนต์ตัวใหม่สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue advanced diesel ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาพลาญเชื้อเพลิงให้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถลดการปล่อยค่า CO2 กับ NOx โดยเครื่องยนต์ตัวนี้จะให้กำลังสูงสุดระหว่าง 100 แรงม้าถึง 240 แรงม้า ส่วนรถรุ่นแรกที่จะใช้เครื่องยนต์ตัวนี้คือ Ford Transit ตัวใหม่นั่นเอง ‪#‎FORD‬ ‪#‎EcoBlueAdvancedDiesel‬



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2016, 18:05:23 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



View

เป็นไปได้อยู่เหมือนกัน
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



Mike

T6 มีอายุการตลาด 12 ปี
แต่วันนี้โลกหมุนเร็ว อะไรก็เกิดขึ้นได้
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



JONNY

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ



Fly to dream

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ

ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย

ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Slipknot`

EV MC มีแววมโนได้ไหมครับ อิๆ



-Brian

Blue Advance Diesel มาแข่งกับ Blue Power

แล้วพี่โตล่ะจะเอา Blue อะไรดี



i-Kao

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ

ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย

ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า

ผมว่าไหวแน่นอนครับ แถบยุโรปนิยมรถตู้ยักษ์ แทนกระบะจริงๆครับ
ผมเคยนั่ง Benz Sprinter ของเพื่อน ทุกเต็มพิกัด พร้อมลากพ่วง แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดอะไร แต่ก็ไปอย่างนิ่มๆ
รถที่นิยม ก็เห็นจะมี Ford Transit, Fiat Ducato, Benz Sprinter สามเจ้านี่แหละครับ

เดาว่ารถตู้ยักษ์ ต้องการแรงเพื่อรับโหลดมากกว่าการดึงออกตัวเร็วๆ
ครั้นฟอร์ดจะเอามาลงกระบะ ก็คงอาจจะมีการปรับจูนให้เป็นไปอีกแบบแน่นอน



unsignedint16

Blue Advance Diesel มาแข่งกับ Blue Power

แล้วพี่โตล่ะจะเอา Blue อะไรดี

ฺBullshit เอ้ย Blue-ish



xman2029

transit คันจริงมันใหญ่กว่า commuter เยอะไหมครับ หรือขนาดน้องๆ 6ล้อ แบบ full site track



i-Kao

transit คันจริงมันใหญ่กว่า commuter เยอะไหมครับ หรือขนาดน้องๆ 6ล้อ แบบ full site track

ใหญ่กว่าเยอะครับ ประมาณ Maxus V80 ที่ขายในบ้านเราน่ะครับ



MUK

ถ้าปล่อย co2 น้อยลง ถ้าเอามาใส่รุ่นปัจจุบัน นั่นก็น่าจะทำให้ราคาลดลงเพราะภาษีลดลงหรือว่าจะเป็นอย่างไรครับ



SLuang

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ

ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย

ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า

เมืองไทยยังติดกฏบ้าบออยู่  รถที่มีแรงม้าเกิน 200 แรงม้า เสียภาษีโหดมาก  ค่ายรถส่วนใหญ่ ถ้าต้องการทำกำไรงามๆ  ก็จะเซตมาต่ำกว่า 200 แรงม้า เพื่อเสียภาษีน้อยกว่า       เอ๊ะ  หรือว่าอนาคต รถแรงๆ  ไม่จำเป็นแล้ว  เห็นว่ากำลังร่างๆ  กฏหมายจำกัดความเร็ว   ลดน้อยกว่าปัจจุบันนะ   ไม่รู้จะประกาศใช้จริงๆ  เมื่อไหร่



Fly to dream

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ

ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย

ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า

เมืองไทยยังติดกฏบ้าบออยู่  รถที่มีแรงม้าเกิน 200 แรงม้า เสียภาษีโหดมาก  ค่ายรถส่วนใหญ่ ถ้าต้องการทำกำไรงามๆ  ก็จะเซตมาต่ำกว่า 200 แรงม้า เพื่อเสียภาษีน้อยกว่า       เอ๊ะ  หรือว่าอนาคต รถแรงๆ  ไม่จำเป็นแล้ว  เห็นว่ากำลังร่างๆ  กฏหมายจำกัดความเร็ว   ลดน้อยกว่าปัจจุบันนะ   ไม่รู้จะประกาศใช้จริงๆ  เมื่อไหร่

รู้สึกว่าไม่เกี่ยวกับแรงม้าแล้วนะครับ เหลือแค่ค่ามลพิษ กับความจุกระบอกสูบมั้ง ไม่ชัวร์
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



jumpon77

จริงๆๆเครีองพูม่า2.2ทีอยู่ประจำประการหลายๆๆยีห้อผมว่ามันก็แรงนะครับผมว่าการมาของเครีองEcoBlue advanced dieselของฟอร์ดน่าจะมีลดขนาดความจุccลงเหลีอมา1XXXccจากเครีองพูม่าทีขนาด2.2ลิตรที่ใช้อยู่ปัจุจบันครับผมว่าเครีองดีเชลทีมีขนาดเล็กกำลังจะมานะครับไม่แน่ออลนิว ดีแพนเดอร์จะได้เครีองใหม่ของฟอร์ดหรีอเปล่าครับเพราะทีผ่านมาดีแฟนเดอร์ใช้เครีองฟอร์ดอยู่แล้วครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



Bluedoft

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ

ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย

ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า

เมืองไทยยังติดกฏบ้าบออยู่  รถที่มีแรงม้าเกิน 200 แรงม้า เสียภาษีโหดมาก  ค่ายรถส่วนใหญ่ ถ้าต้องการทำกำไรงามๆ  ก็จะเซตมาต่ำกว่า 200 แรงม้า เพื่อเสียภาษีน้อยกว่า       เอ๊ะ  หรือว่าอนาคต รถแรงๆ  ไม่จำเป็นแล้ว  เห็นว่ากำลังร่างๆ  กฏหมายจำกัดความเร็ว   ลดน้อยกว่าปัจจุบันนะ   ไม่รู้จะประกาศใช้จริงๆ  เมื่อไหร่

กฏหมายนี้หมดไปตั้งแต่ 31 ธันวาปีที่แล้วแล้วครับ ตอนนี้คิดจากการปล่อย CO2 อย่างเดียวครับ ไม่เกี่ยวข้องกับแรงม้าแล้ว



SM.

transit คันจริงมันใหญ่กว่า commuter เยอะไหมครับ หรือขนาดน้องๆ 6ล้อ แบบ full site track

ใหญ่กว่าเยอะครับ ประมาณ Maxus V80 ที่ขายในบ้านเราน่ะครับ
น่าจะราวๆ sprinter ได้นะครับ เพิ่มให้อีกคัน



promt

เสียดาย ฟอร์ดไม่นำรถูตู้มาขาย



KaIaK118

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ

ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย

ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า

ผมว่าไหวแน่นอนครับ แถบยุโรปนิยมรถตู้ยักษ์ แทนกระบะจริงๆครับ
ผมเคยนั่ง Benz Sprinter ของเพื่อน ทุกเต็มพิกัด พร้อมลากพ่วง แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดอะไร แต่ก็ไปอย่างนิ่มๆ
รถที่นิยม ก็เห็นจะมี Ford Transit, Fiat Ducato, Benz Sprinter สามเจ้านี่แหละครับ

เดาว่ารถตู้ยักษ์ ต้องการแรงเพื่อรับโหลดมากกว่าการดึงออกตัวเร็วๆ
ครั้นฟอร์ดจะเอามาลงกระบะ ก็คงอาจจะมีการปรับจูนให้เป็นไปอีกแบบแน่นอน

ขอสอบถามความรู้สึก กับ ช่วงล่างของ Benz Sprinter หน่อยครับ โคลงหรือโยนตัวเยอะมั้ยครับ เพราะ โครงรถใหญ่ และ ยางก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมาก
น่าจะนั่งสบาย แบบสุดๆ เพราะคันใหญ่พอควร ออก ตจว สบายๆ ทั้งครอบครัว เคยเห็น ผ่านๆ คันนึง แถวสามพราน

ปล. แค่นี้ ranger wt กับ eve นี่ก็ รอกันเกือบครึ่งปี แล้ว มาจริงสงสัย ยาวไป  :P



i-Kao

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ

ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย

ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า

ผมว่าไหวแน่นอนครับ แถบยุโรปนิยมรถตู้ยักษ์ แทนกระบะจริงๆครับ
ผมเคยนั่ง Benz Sprinter ของเพื่อน ทุกเต็มพิกัด พร้อมลากพ่วง แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดอะไร แต่ก็ไปอย่างนิ่มๆ
รถที่นิยม ก็เห็นจะมี Ford Transit, Fiat Ducato, Benz Sprinter สามเจ้านี่แหละครับ

เดาว่ารถตู้ยักษ์ ต้องการแรงเพื่อรับโหลดมากกว่าการดึงออกตัวเร็วๆ
ครั้นฟอร์ดจะเอามาลงกระบะ ก็คงอาจจะมีการปรับจูนให้เป็นไปอีกแบบแน่นอน

ขอสอบถามความรู้สึก กับ ช่วงล่างของ Benz Sprinter หน่อยครับ โคลงหรือโยนตัวเยอะมั้ยครับ เพราะ โครงรถใหญ่ และ ยางก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมาก
น่าจะนั่งสบาย แบบสุดๆ เพราะคันใหญ่พอควร ออก ตจว สบายๆ ทั้งครอบครัว เคยเห็น ผ่านๆ คันนึง แถวสามพราน

ปล. แค่นี้ ranger wt กับ eve นี่ก็ รอกันเกือบครึ่งปี แล้ว มาจริงสงสัย ยาวไป  :P

ในฐานะผู้โดยสาร ตอนหน้า นั่งข้างคนขับนะครับ รถเพื่อนผมเป็นรุ่นตู้ทึบครับ ข้างหลังเก็บไว้บรรทุกอย่างเดียว
รู้สึกได้เลยครับ ว่าตัวรถออกไปทางแข็งๆหน่อย คุณภาพวัสดุ สัมผัสภายในก็เป็นเกรดธรรมดาเอามากๆครับ
เท่าที่นั่ง ผมไม่พบว่ามีการโยนตัวแบบน่าเกลียดแต่อย่างใด อาจเป็นเพราะถนนในเยอรมันเขาเรียบจริงๆครับ
การเข้าโค้งไม่ได้เหวี่ยงมากอย่างที่คิด

อีกกรณีนึง ผมนั่งรถโดยสาร ที่เป็นเวอร์ชั่นตู้โดยสาร นิ่มขึ้นครับ อาจเป็นเพราะปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น เบาะ เป็นต้น
นั่งตอนหลังสุด รู้สึกได้ว่ามีอาการดีดพอให้สัมผัสได้ แต่ดีดน้อยกว่ารถตู้ Ventury ช่วงล่างเดิม ที่ห้อยถัง NGV บ้านเรามากครับ

เสริมอีกประเด็นนึง เสียงเครื่องของ Spinter ไม่ได้เงียบนะครับ ทั้งสองเวอร์ชั่นที่กล่าวมา  :D



JONNY

น่าจะนำรถตู้มาขายบ้างนะ จะได้มีตัวเลือกเยอะๆ
มาแข่งกับพีโตอีกเจ้า แต่รู้สึกส่านิสสันไม่ ประสบความสำเร็จกับรถตู้ อาจเป็นเพราะคันมันเล็กกว่า
ถ้าได้แบบทรานสิต มันจะใหญ่กว่า อาจตอบรับดีก็ได้



tiger12r

เครื่องใหม่ ถ้าพัฒนาชุดเกียร์ลูกใหม่ไม่ให้เกิดปัญหา ด้วยจะเป็นรถที่เพอเฟคมากนะ  8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4



Staples

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ


ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย

ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า

เมืองไทยยังติดกฏบ้าบออยู่  รถที่มีแรงม้าเกิน 200 แรงม้า เสียภาษีโหดมาก  ค่ายรถส่วนใหญ่ ถ้าต้องการทำกำไรงามๆ  ก็จะเซตมาต่ำกว่า 200 แรงม้า เพื่อเสียภาษีน้อยกว่า       เอ๊ะ  หรือว่าอนาคต รถแรงๆ  ไม่จำเป็นแล้ว  เห็นว่ากำลังร่างๆ  กฏหมายจำกัดความเร็ว   ลดน้อยกว่าปัจจุบันนะ   ไม่รู้จะประกาศใช้จริงๆ  เมื่อไหร่

มิน่า mg gs ถึงขายแพง



Eddy5659

อนาคต PUMA 3.2 ไม่ได้ไปต่อจริงๆด้วย  :'( :'( :'(
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Jhinz

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ


ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย

ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า

เมืองไทยยังติดกฏบ้าบออยู่  รถที่มีแรงม้าเกิน 200 แรงม้า เสียภาษีโหดมาก  ค่ายรถส่วนใหญ่ ถ้าต้องการทำกำไรงามๆ  ก็จะเซตมาต่ำกว่า 200 แรงม้า เพื่อเสียภาษีน้อยกว่า       เอ๊ะ  หรือว่าอนาคต รถแรงๆ  ไม่จำเป็นแล้ว  เห็นว่ากำลังร่างๆ  กฏหมายจำกัดความเร็ว   ลดน้อยกว่าปัจจุบันนะ   ไม่รู้จะประกาศใช้จริงๆ  เมื่อไหร่

มิน่า mg gs ถึงขายแพง

อ่านความเห็นอื่นๆข้างล่างหน่อยก็ดีครับ กฏหมายจำกัดแรงม้ามันยกเลิกไปแล้วครับใช้ CO2 กับความจุกระบอกสูบแทน
2005 Honda CRV 2.0 Gen2 (Sold)
2007 Toyota Camry 2.4V ACV40
2014 VW Tiguan 2.0 TSI R-Line (drive in CN)
2015 Volvo S60 (Sold)
2016 Mazda CX-5 2.2XDL mc



KaIaK118

ทำไมแรงมันน้อยจังตัวใหม่ ไหวเหรอ

ไหวแน่นอนครับ เน้นแรงบิดมากกว่า Transit รุ่นเล็ก 2.2 ม้าแค่ 136 ม้าเอง แต่เค้าใช้แบบกระบะบ้านเราเลย

ทั้งหมดน่าจะรวมถึงเครื่องดีเซล 1.4 ด้วยครับ 100 ม้า ไปจนถึง 240 ม้า แต่ไม่รู้จะมีความจุเท่าไหร่ แต่ผมเดา ฟอร์ดคงลดเหลือสูงสุด 2.2 240 แรงม้า

ผมว่าไหวแน่นอนครับ แถบยุโรปนิยมรถตู้ยักษ์ แทนกระบะจริงๆครับ
ผมเคยนั่ง Benz Sprinter ของเพื่อน ทุกเต็มพิกัด พร้อมลากพ่วง แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดอะไร แต่ก็ไปอย่างนิ่มๆ
รถที่นิยม ก็เห็นจะมี Ford Transit, Fiat Ducato, Benz Sprinter สามเจ้านี่แหละครับ

เดาว่ารถตู้ยักษ์ ต้องการแรงเพื่อรับโหลดมากกว่าการดึงออกตัวเร็วๆ
ครั้นฟอร์ดจะเอามาลงกระบะ ก็คงอาจจะมีการปรับจูนให้เป็นไปอีกแบบแน่นอน

ขอสอบถามความรู้สึก กับ ช่วงล่างของ Benz Sprinter หน่อยครับ โคลงหรือโยนตัวเยอะมั้ยครับ เพราะ โครงรถใหญ่ และ ยางก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมาก
น่าจะนั่งสบาย แบบสุดๆ เพราะคันใหญ่พอควร ออก ตจว สบายๆ ทั้งครอบครัว เคยเห็น ผ่านๆ คันนึง แถวสามพราน

ปล. แค่นี้ ranger wt กับ eve นี่ก็ รอกันเกือบครึ่งปี แล้ว มาจริงสงสัย ยาวไป  :P

ในฐานะผู้โดยสาร ตอนหน้า นั่งข้างคนขับนะครับ รถเพื่อนผมเป็นรุ่นตู้ทึบครับ ข้างหลังเก็บไว้บรรทุกอย่างเดียว
รู้สึกได้เลยครับ ว่าตัวรถออกไปทางแข็งๆหน่อย คุณภาพวัสดุ สัมผัสภายในก็เป็นเกรดธรรมดาเอามากๆครับ
เท่าที่นั่ง ผมไม่พบว่ามีการโยนตัวแบบน่าเกลียดแต่อย่างใด อาจเป็นเพราะถนนในเยอรมันเขาเรียบจริงๆครับ
การเข้าโค้งไม่ได้เหวี่ยงมากอย่างที่คิด

อีกกรณีนึง ผมนั่งรถโดยสาร ที่เป็นเวอร์ชั่นตู้โดยสาร นิ่มขึ้นครับ อาจเป็นเพราะปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น เบาะ เป็นต้น
นั่งตอนหลังสุด รู้สึกได้ว่ามีอาการดีดพอให้สัมผัสได้ แต่ดีดน้อยกว่ารถตู้ Ventury ช่วงล่างเดิม ที่ห้อยถัง NGV บ้านเรามากครับ

เสริมอีกประเด็นนึง เสียงเครื่องของ Spinter ไม่ได้เงียบนะครับ ทั้งสองเวอร์ชั่นที่กล่าวมา  :D

ขอบคุณครับ



bingoman

กระทู้ดีๆ แต่ทำไมมีแต่คนมาพร้อมข้อมูลมั่วๆ กันไปหมด

1. ผมว่ามันก็ไม่ได้แรงน้อยนะ  100-240 แรงม้า 
ถ้ามา 200 แรงม้า  จะเรียกว่าแรงน้อยเหรอ?

2. กฏหมายรถต้องเสียภาษีตามกำลังเครื่องยนต์  อันนั้นยกเลิกไปแล้ว  แล้วมันไม่ได้มีขั้นบันไดตรง 200 แรงม้า  แต่เป็นที่ 218 แรงม้า  แต่มันก็ยกเลิกกฎหมายนี้ไปแล้ว  ตอนนี้ขั้นบันไดของภาษีรถ จะคิดตามการปล่อยมลพิษ