ซื้อ D-seg ญี่ปุ่น 5ปีแล้วเปลี่ยน vs ซื้อcompact ยุโรป ใช้10ปี

dht_tubes

ผมรบกวนตั้งคำถามแทรกหน่อยครับ (ลบได้นะครับ)


ผมสงสัย ขอถามเพื่อนๆสมาชิก ที่เคยใช้รถ benz หรือ bmw มือหนึ่งครับว่า รถสองยี่ห้อนี้ หลังจาก 5ปี แล้วใช้ไปจนถึง 10ปี มีค่าใช้จ่ายเมนทะแน้นเซอร์วิส รวมทั้งค่าใช้จ่ายอะไหล่ที่จำเป็นชัวร์ๆว่าต้องเปลี่ยนตามอายุขัย รวมแล้วสรุปเท่าไหร่ กี่บาท? หลังจาก 5 ปีจนถึง 10 ปี ผมอยากทราบครับว่า คุ้มไหมที่จะเก็บรถยุโรปใช้จนถึง 10 ปี หรือ ใช้รถญี่ปุ่น 5ปีเปลี่ยน อยากทราบค่าใช้จ่ายที่เพื่อนๆสมาชิกนึกออก หรือคร่าวๆก็ได้ครับว่ากี่บาท มาแชร์กันครับ

ขอออกความเห็นตามรถที่ผมมีเองเลยละกันครับ E90 320ISE คันนี้ผมใช้ป้ายแดงเลย ไม่รวมประกันภัยนะครับ

รถผมออกปลายปี 2005 ครับ ตอนนี้ไมล์แสนเจ็ด
พอหมด BSI  ตอนครบ 5 ปีมาแล้ว มาจนถึงวันนี้ ผมรวบรวมค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงทั้งหมดไว้ (อาจตกหล่นพวกเล็กๆน้อยๆบ้างนะครับ)
รวมเบ็ดเสร็จประมาณ สองแสนห้าได้ รวมยาง 2 ชุด แบตฯหนึ่งลูก

ที่หนักๆ มีโอเวอร์ฮอลเกียร์ เปลี่ยนช่วงล่าง ทำเบรค แอร์ ฯลฯ

ก็เท่ากับปีละ 5 หมื่นโดยเฉลี่ย รวมตัวรถตอนซื้อประมาณ 2.7 ล้าน ก็ตีไป 3 ล้านจนถึงวันนี้ ถ้าวันนี้ขายทิ้งคงได้ซักอย่างมาก 5 แสน (เข้าข้างตัวเองไปป่าว 555)

ก็เท่ากับว่าผมเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปประมาณปีละ 250,000 บาทครับซึ่งถ้าว่ากันตามโจทย์ของ จขกท. ถ้าเทียบกับใช้รถ D-segment ญี่ปุ่นอย่างที่ว่า คันละ ล้านห้า คันละ 5 ปี  รถญี่ปุ่นน่าจะเหลือเงินเยอะกว่านะครับ

ทีนี้เราก็ต้องเลือกหล่ะครับว่า เอาคันไหน แต่ส่วนตัวผม ถ้าไม่นับว่าทุกวันนี้ไม่สะดวกเรื่องเดียวคือขนาดรถ เพราะลูกโตหมดแล้วหล่ะก็

ผมแฮปปี้ และบอกตัวเองว่าคิดถูกเเล้วที่เลือกมันครับ ขับดี มั่นใจ สบายใจกว่า (แต่เคยเสียต่างจังหวัดหนนึงนะ 555)

หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ



boykung

ผมว่าตอนนี้คุณยังไม่พร้อมจะเล่นรถยุโรปครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



SM.

ผมกลับมองว่า ต้องการรถขนาดไหนมากกว่ากันล่ะครับ ส่วนจะใช้กี่ปี ค่อยว่ากันหลังจากซื้อมาแล้ว เจออะไรมากมายต้องซ่อม ต้องดูแลมั๊ย

ถ้าเอาขับสบายๆๆหน่อย ก็คงต้อง D-Seg เป็นต้น



dekdemo

ผมรบกวนตั้งคำถามแทรกหน่อยครับ (ลบได้นะครับ)


ผมสงสัย ขอถามเพื่อนๆสมาชิก ที่เคยใช้รถ benz หรือ bmw มือหนึ่งครับว่า รถสองยี่ห้อนี้ หลังจาก 5ปี แล้วใช้ไปจนถึง 10ปี มีค่าใช้จ่ายเมนทะแน้นเซอร์วิส รวมทั้งค่าใช้จ่ายอะไหล่ที่จำเป็นชัวร์ๆว่าต้องเปลี่ยนตามอายุขัย รวมแล้วสรุปเท่าไหร่ กี่บาท? หลังจาก 5 ปีจนถึง 10 ปี ผมอยากทราบครับว่า คุ้มไหมที่จะเก็บรถยุโรปใช้จนถึง 10 ปี หรือ ใช้รถญี่ปุ่น 5ปีเปลี่ยน อยากทราบค่าใช้จ่ายที่เพื่อนๆสมาชิกนึกออก หรือคร่าวๆก็ได้ครับว่ากี่บาท มาแชร์กันครับ

ขอออกความเห็นตามรถที่ผมมีเองเลยละกันครับ E90 320ISE คันนี้ผมใช้ป้ายแดงเลย ไม่รวมประกันภัยนะครับ

รถผมออกปลายปี 2005 ครับ ตอนนี้ไมล์แสนเจ็ด
พอหมด BSI  ตอนครบ 5 ปีมาแล้ว มาจนถึงวันนี้ ผมรวบรวมค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงทั้งหมดไว้ (อาจตกหล่นพวกเล็กๆน้อยๆบ้างนะครับ)
รวมเบ็ดเสร็จประมาณ สองแสนห้าได้ รวมยาง 2 ชุด แบตฯหนึ่งลูก

ที่หนักๆ มีโอเวอร์ฮอลเกียร์ เปลี่ยนช่วงล่าง ทำเบรค แอร์ ฯลฯ

ก็เท่ากับปีละ 5 หมื่นโดยเฉลี่ย รวมตัวรถตอนซื้อประมาณ 2.7 ล้าน ก็ตีไป 3 ล้านจนถึงวันนี้ ถ้าวันนี้ขายทิ้งคงได้ซักอย่างมาก 5 แสน (เข้าข้างตัวเองไปป่าว 555)

ก็เท่ากับว่าผมเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปประมาณปีละ 250,000 บาทครับซึ่งถ้าว่ากันตามโจทย์ของ จขกท. ถ้าเทียบกับใช้รถ D-segment ญี่ปุ่นอย่างที่ว่า คันละ ล้านห้า คันละ 5 ปี  รถญี่ปุ่นน่าจะเหลือเงินเยอะกว่านะครับ

ทีนี้เราก็ต้องเลือกหล่ะครับว่า เอาคันไหน แต่ส่วนตัวผม ถ้าไม่นับว่าทุกวันนี้ไม่สะดวกเรื่องเดียวคือขนาดรถ เพราะลูกโตหมดแล้วหล่ะก็

ผมแฮปปี้ และบอกตัวเองว่าคิดถูกเเล้วที่เลือกมันครับ ขับดี มั่นใจ สบายใจกว่า (แต่เคยเสียต่างจังหวัดหนนึงนะ 555)

หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ

ขอบคุณครับ



promt

D-seg 5 ปีเปลี่ยน

คนทั่วไปมองเป็นเสี่ย ป้ายแดงรุ่นใหม่ ตลอด



Quadrifoglio Verde

D-seg 5 ปีเปลี่ยน

คนทั่วไปมองเป็นเสี่ย ป้ายแดงรุ่นใหม่ ตลอด

เดี๋ยวจะไม่มีป้ายแดงละครับ  8)
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011



Nonlamer

เลือก D-Seg ครับ เพราะผมไม่สนภาพลักษณ์ เน้นโดยสารสบายและบำรุงรักษาง่ายเป็นหลัก ทดลองมาจนมั่นใจแล้วว่ารถที่ชอบและตรงความต้องการจริงๆคือแนวนี้ แต่ว่าผมใช้ 10 ปีหรือมากกว่านั้นได้นะครับ ตราบใดที่ยังไม่เจอคันที่ถูกใจมากกว่าที่ใช้อยู่ (D-Seg 2.0 สันดาปนะครับ ไม่ใช่รุ่นไฮบริด)



Slipknot`

ยุโรปครับ



CHANOM

Re: ซื้อ D-seg ญี่ปุ่น 5ปีแล้วเปลี่ยน vs ซื้อcompact ยุโรป ใช้10
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2016, 13:40:41 »
เลือก Compact ยุโรปค่ะ (หลักฐานตามลายเซ็นเลยค่ะ อิอิ  :P)

พอดีเราโตมาด้วยความคิดที่ว่า เวลา 10 ปี คือช่วงเวลาที่ใช้รถได้คุ้มสุดแล้วค่ะ
เพราะพอมันเกิน 10 ปีไปแล้ว ราคามันจะเริ่มไม่ตกเท่าช่วงแรกๆ

เปลี่ยนรถใหม่บ่อยๆก็ดีนะคะ แต่ส่วนตัวไม่ค่อยอยากเป็นหนี้บ่อยๆ ที่ใช้อยู่ก็ยังประทับใจทุกคัน
ค่าซ่อมอาจจะแรงขึ้น อะไหล่อาจจะหายากขึ้น แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องผ่อนแล้วน่ะค่ะ  :)
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



sakano

คำถามแบบนี้
แสดงว่า คนซื้อยังไม่มีเงินมากพอ
ที่จะซื้อรถอะไรก็ได้ในแบบที่ตนเองชอบ

แนะนำให้ซื้อรถ คันที่เป็นรถญี่ปุ่น ครับ



-POOM-

หูยยยยยยยยย คิดหนักเบาๆ 5555 ถ้ามองว่าซื้อรถยุโรปราคา 3 ล้าน ใช้ 10 ปี ก้คงหนีไม่พ้น compact executive size ซึ่งผมว่ามันอาจจะเล็กไปสำหรับบางคน ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยีมหาศาลอยู่ แต่ถ้ามองตรงกันข้ามซื้อ D-segment จากทางญี่ปุ่นโดยใช้ 5 ปี ราคาถูกกว่าครึ่งนึง แต่มาพร้อมขนาดที่ค่อนข้างใหญ่กว่า จากโจทย์ของจขกท ผมขอเลือกเป็นซื้อ D-segment ญึ่ปุ่นใช้ 5 ปีแล้วเปลี่ยนครับ ส่วนตัวผมมองที่ขนาดรถมากกว่าครับ เพราะว่ามันกว้างและสบายกว่า 5555 หน้าตาก้ไม่ได้ขี้เหล่อะไรแถม D-segment เดี๋ยวนี้ออพชั่นเยอะมากกกกกกกกกกก ผมยังอยากได้ Accord Hybrid มาแทน CR-V G4 ไม่ก้ W202 ที่บ้านเลยครับ แต่โดนที่บ้านห้ามไว้เพราะชอบขนของแล้วก้รอ W213 อยู่ :)