« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2016, 23:11:02 »
ผมขออนุญาตไม่เห็นด้วยนะครับ
ถึงแม้สิ่งนั้น อาจจะให้ผลที่ดีกว่า ตามที่คนขับรถท่านนั้นๆคิด
ถ้าตอบตามที่ผมคิด ก็คงเหมือนคุณ cherubian
ที่ผู้ทีาขับมาทางตรง ต้องคิดว่าคุณจะอแกมาแน่ๆ เนื่องจากทางที่คุณวิ่ง มันไม่ใช่ทางเดินรถ และมันก็กระทบกับผู้ที่วิ่งมาทางช่วงทางหลักตรงๆ ลองจิ้นดูนะ ถ้าคุณวิ่งมาตรงๆ มีรถวิ่งเลียบไหล่ทาง คุณจะยกไหม หรือชิดขวา เบี่ยงขวาเบาๆไหม แล้วถ้ามีรถอยู่เลนถัดไป มันไม่ยุ่งไปใหญ่หรือ
ถ้าตอบแบบกำปั้นทุบดินก็คือ ไหล่ทาง ขอบทางไม่ใช่ช่องทางเดินรถ เราควรร่วมกันรักษากฎระเบียบเพื่อสังคมมากกว่าใช่ทักษะ ประสปการ ความชำนาญครับ
ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมไปอยู่อังกฤษ กับอเมริกา ผมรู้สึกว่าที่นั้นขับรถง่ายมาก ผมปรับตัวง่ายมากที่จะขับรถที่นั้น ทุกคนแค่ขับตามกฎจราจรและเขาๆ ก็รู้ว่าต้องปฎิบัติอย่างไร ผมกลับมาคิดว่า ทำไมเมืองไทยขับรถยากจัง ต้องใช้ประสปการ ความชำนาญ
ที่ท่านพูดมามันก็จริงครับ ก็เลยเป็นที่มาของกระทู้นี้แหละครับ กระผมก็ไม่รู้จริงๆว่าที่ทำอยู่มันถูกไหม คิดแต่ว่าจะไม่กีดขวางทั้งรถที่ต่อท้าย และรถในทางตรง เพราะถ้ารถเราทำความเร็วไม่ได้ ถึงแม้จะมีช่องให้แทรก แต่รถทางตรงที่ตามมาก็อาจจะต้องชลอหรือเบรคเปลี่ยนเลนซ้ำร้ายก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุอีกต่างหาก แต่หากเราจะทำความเร็วได้จึงเข้าทางหลัก รถที่ตามมาก็ไม่ต้องเบรคหรือชลอ
แต่ในกทม ผมก็ไม่ทำครับ เพราะไม่มีไหล่ทางให้แอบ มุมฟุตบาทก็แทบจะเป็นมุมฉาก จะเลี้ยวที่ต้องออกมาเกินครึ่งคันถึงจะเลี้ยวได้ (ไม่งั้นกาบข้างได้สีแน่นอน) บางทีต้องไปกินเลนสองด้วยอีกต่างหากกว่าจะพ้น เฮ่อ+_+"""

บันทึกการเข้า
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V