ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ Mazda 2 เครื่องเบนซิน กับ ดีเซล มันต่างกันยังไงบ้างครับ ?  (อ่าน 14196 ครั้ง)

promt

  • บุคคลทั่วไป
ตัดสินใจไม่ได้ ให้ถามแฟน
ว่า
"เอาตัวท้อปนะ โอเคไหม"

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
เบนซินไม่อืดขนาดนั้น ภรรยาผมซื้อให้พ่อเธอขับ ผมก็ได้ขับจริงใช้จริง ประหยัดอีกต่างหาก ผมเลือกให้กับมือลองมาทุกยี่ห้อในตลาด ดีเซลแพงไป

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
เคยนั่ง 2 เบนซินรุ่นพี่ไปบางแสน ก็ไม่อืดเท่าไรนะครับ แต่ จขกท. ไม่มีปัญหาเรื่องงบล่ะก็จัดตัวดีเซลไปเลยก็ได้ครับ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง  ::)
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive

ออฟไลน์ boldbenn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆคอมเม้นต์นะครับ ตอนนี้ผมได้ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วครับ ผมคงเลือกตัวเบนซิน  :)
ขอบคุณที่ช่วยให้ความรู้ในเรื่องของตัวเบนซินและดีเซลนะครับ

ขอบคุณจริงๆครับ ถ้ามีปัญหาผมจะมาสอบถามใหม่ครับ :)

ออฟไลน์ tetayk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
ดีเซลเถอะ แล้วจะติดใจ มันไม่แพงเลยกับสมรรถนะที่ได้
บทเวลาจำเป็นต้องใช้แซง แรงบิดดีกว่ารถ 2.0 อีก มันช่วยได้เยอะ

เบนซิน ถ้าเทียบกับคู่แข่งมันไม่อืดหรอก แต่ถ้าไปเทียบกับตัวดีเซลคืออืดเลย
ถามตัวเองซื้อมาแล้วจะทนได้ไหม เหนดีเซลเค้าเร่งแซงเอา แซงเอา
เกิดเสียดายทีหลัง รู้งี้ เพิ่มอีกนิดดีกว่า

ปล. ไฟหน้า DRL ซื้อติดเอง ประกันขาดทันที เบิกศูนย์ ศูนย์ก็ไม่ติดให้
อยากได้ ต้องตัวท๊อปออกจากโรงงานดีที่สุด

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
ถ้ามาถามในนี้ ยังไงก้อ "ดีเซล" ครับ
แต่ถ้าถามคนใกล้ตัวอาจจะได้ "เบนซิน" ครับ

บอกเลยว่า ถ้าไม่ขัดสนเรื่องงบนะ "ดีเซล" เถอะครับ
ไม่ผิดหวังเพราะที่บ้านผมใช้อยู่ ตอนแรกจองเบนซินไปแล้ว
เสรจมาอ่านรีวิวพี่จิมมี่ข้องใจในตัวเลข
ก็เลยขอเทสไดรว์ ขอเปลี่ยนแทบไม่ทัน

สั้นๆ เลย เบนซิน "อืดสาดดดดดดดด" ตามนั้นครับ





ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
ใช้ดีเซลอยู่ครับ
แต่จะตอบว่า เบนซินเหอะ
เบนซินไม่ได้อืดนะ ถามผมมันก็พอๆกับ 2 เก่า Jazz idsi 06 ซึ่งผมก็ขับเจ้าพวกนี้ไปทั่วไทยแล้วนะ
..................
อยู่ใน HLM จะอยู่กับกลุ่มคนที่เน้นขับขี่ ติดรถแรงนิดๆละครับ คำแนะนำไปดีเซลมากกว่าไม่ใช่เรื่องแปลก
แต่ถ้าเป็นสามัญชน เบนซินเหลือๆ ประหยัดไม่ต่างกัน และเรื่องค่าดูแลรักษาในอนาคต ค่าอะไหล่ถ้าพัง(โบ+อินเตอร์) ยังไงเบนซินก็ดูดีกว่า
และผมคิดว่า ดีเซลตัวนี้มันไม่เหมือนรถกระบะ ที่ทนกว่าเบนซินมากมายนะครับ
ข้อดีถ้าคุณจะไปเอาดีเซลก็คือ คุณ teen หนักแต่อยากประหยัด ใจร้อนอยากเร่งแซงให้จบๆ กับมีเขาให้ปีนประจำหนะครับ
ต่อให้เดินทาง ตจว. บ่อย ถ้าไม่ได้เร่งแซงอะไร วิ่ง 110เปิดแอร์นั่งสองคน(คุ้นๆ) ตัวเบนซินก็วิ่งได้สบายครับ....
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629
    • อีเมล์
ผมเคยขับตัวเบนซิลของพี่สาว มันก็ไม่ได้อืดมากมายอะไรเลยนะครับ ส่วนตัวผมคิดว่าเหลือๆ โดยปกติแล้วผมขับกระบะอยู่ เลยได้ลองขับของพี่สาวยาวๆดูแถมมีผู้โดยสารด้วย ไม่ได้อืดน่าเกียจอะไรมากมายเลย ลองไปเทสไดดูนะครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ไปหาโอกาสลองขับทั้งสองแบบครับ ถ้าเบนซินเพียงพอต่อการใช้งานแล้วดีเซลขับแล้วไม่ได้รู้สึกว่าที่เพิ่มมาจำเป็นอะไรนักก็ประหยัดงบไปได้เยอะเลยละครับ แต่ถ้าคุณรักในการขับขี่ก็คงต้องไปดีเซล ยอดขายส่วนใหญ่เป็นเบนซินตัวท็อปนะครับหมายความว่าคนส่วนใหญ่เค้าเน้นการใช้งานแบบเรื่อยๆมากกว่าแต่ในนี้ส่วนมากรักในการขับขี่ผลเลยกลายเป็นเชียร์ดีเซลซะเยอะ

ป.ล. ระหว่างเลยซินตัวท็อปกับเดีเซลตัวล่าง ผมเลือกเบนซินนะ ส่วนถ้าให้เลือกดีเซลตัวท็อปละก็ไปซื้อรุ่นอื่นเจ้าอื่นในตัวเลือกที่ราคาพอๆกัน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
คุณพระช่วย!!!......ขออนุญาติอุทานแรดๆหน่อยเถอะ  :P จนถึงยุคนี้แล้วยังอุตส่ามีคำครหาว่ามาสด้ากินน้ำมันอีกรึเนี่ย? แสดงว่าตารางอัตราการใช้น้ำมันที่จิมมี่พากเพียรปั้นมานี่โดนอ่านผ่านๆไปไม่น้อยเลย ตัวเลขเบนซินออกมาดีโดดเด่นก็ยั๊งโดนด่าว่ากินน้ำมันที่สุดในรุ่น :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
1. Mazda 2 รุ่นใหม่ ทั้งเครื่องเบนซิน และ ดีเซล  ประหยัดดีมาก
เป็น ECOCAR เฟส 2 ตามนโยบายรัฐบาล  ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน UNECE เบอร์อะไร จำไม่ได้ (ตามที่รัฐกำหนด)
แต่รุ่น เบนซิน 1.3 ได้ถึง 23.3 กม/ลิตร  ส่วนรุ่นดีเซล 1.5 ได้ถึง 26.3 กม/ลิตร

เทียบกับพวก ECOCAR เฟสแรก (เบนซิน 1.2 ล้วนๆ) ส่วนใหญ่ได้กันแค่ 20.xx กม/ลิตร
มีแค่ Mirage อยู่รุ่นเดียว ที่ได้ถึง 22.xx กม/ลิตร

2. แต่ด้วยความที่ Mazda 2 มีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้ง 2 ชนิดน้ำมัน และราคาขาย รุ่นระดับเดียวกัน ต่างกันแค่เครื่อง ก็ต่างกันร่วม แสนกว่าบาท

ฉนั้น ... ถ้ามีตังค์มากพอ จ่ายแพงได้ และทนเสียงเครื่องดังกว่าเล็กน้อย ก็...เลือกรุ่นดีเซล  อัตราเร่งของรถ เทียบได้กับรถเก๋ง 1.5 ลิตร เช่น City , Jazz , Vios ไม่ต้องไปกลัวเลย

แต่ถ้างบจำกัด เอาแค่ เบนซิน 1.3 ก็พอ  เซฟตังค์ได้อีกราวๆ 1.3 แสนได้  ถึงจะแรงสู้รุ่นดีเซลไม่ได้ แต่ก็แรงกว่า ECOCAR 1.2 ส่วนใหญ่แล้วกัน

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ลองเอาไปเทียบกับคันที่ขับอยู่ครับ ตอบโจทย์ตัวเองได้ก็ซื้อครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Greentea

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
  • รักในหลวง 💛
ผมใช้เบนซินอยู่นะครับ ตัวท้อป อืดนะครับ แต่ไม่มาก ไม่ได้อืดแบบเต่าคลานอะไรแบบนี้
แต่ตอนเร่งแซง อาจจะต้องใช้พลังกำลังมากหน่อยนิดนึง แต่พาขึ้นเขาได้สบาย แรงเหลือเฟือ

การประกอบภายใน โอเคเลยแหละ นี่คือสิ่งที่ผมเลือกมาสด้า 2 เพราะภายในเทียบกับคู่แข่งนี่เกินหน้าเกินตามาก ระบบความปลอดภัยก้อครบ

ขับทางไกลก้อโอเคนะครับ ทุกสัปดาห์ ผมขับไป-กลับบ้าน 200 กว่าโล ประหยัดใช้ได้เลยครับ


ทั้งที่ทั้งนั้นอยู่ที่ จขกท ต้องไปลองขับเองก่อนครับ แล้วค่อยมาตัดสินใจ

ออฟไลน์ zixes

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
    • อีเมล์
ถามผมถ้างบพอไหวดีเซลก็ดีเซลครับ

ตอนแรกผมจองเบนซิน รู้สึกว่าเพียงพอนะครับไม่อืดอะไรมาก (เมื่อก่อนใช้ yaris 2010)

พอได้ลองดีเซลเท่านั้นแหละ 5555 เรื่องกำลังสำหรับผมเหลือดีกว่าขาดครับ

ผมขับรถไปกลับกรุงเทพชลบุรีวันละร้อยกว่าโลทุกวัน

รถติดในเมืองสลับทางไกลเฉลี่ยน้ำมันตกอยู่ที่ประมาณ 23km/l (คำนวนจากระยะทางที่ขับหารด้วยน้ำมันที่เติมกลับ)

ได้รถมา 9 เดือน 30,000โล ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
2010 - TOYOTA YARIS
2010 - TOYOTA Fortuner
2015 - ALL new TOYOTA Fortuner
2016 - MAZDA 2 DIESEL HP L Sedan
2021 - TOYOTA CROSS Hybrid Premium

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
ต่อให้สมาชิกทั้งเวบบอกว่าอืด.    หากคุณลองแล้วโอเคก้อจบครับ

ในทางกลับกัน คนทั้งเวบบอกว่าแรง. คุณไปลองแล้วอืด. มันก้อเฟลครับ

เพราะการใช้งานมันต่างกัน.  ให้ผมใช้เบนซิลขับไปกลับมอเตอร์เวย์ เข้ามากทม. ทุกๆวันผมว่ามันอืดไป
บางคนขับชิวๆ มันก็แรงชิครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ jazzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
     ผมใช้ 2ดีเซลครับ 

 เพื่อนผมใช้ 2เบนซิน

    จากการลองขับ 2เบนซินของเพื่อน  ในกรณีที่ขับขี่ประมาณ 1/4 คันเร่ง พบว่าขับได้ดีเร่งลื่นไหลกว่า 2ดีเซลนิดๆครับ

2ดีเซล ช่วง 1/4คันเร่งผมว่าอืดไปหน่อย จะเร่งได้ดีกว่า 2เบนซิน คือช่วงตั้งแต่ 1/2คันเร่งไปจนถึงเต็มคันเร่งครับ

    ท่านที่มีลักษณะการขับขี่เท้าเบา ส่วนใหญ่ขับขี่ที่ 1/4คันเร่ง จึงมักตอบว่า 2เบนซิน พอเพียงเหลือเฟือ

    ท่านที่มีลักษณะการขับขี่ ที่ส่วนใหญ่ขับขี่ที่ 1/2 คันเร่งขึ้นไป   จึงมักแนะนำ 2ดีเซลครับ

 ลองพิจารณาตามความเหมาะสมครับ  ::)