hyundai ประเทศไทยทำไมถึงเงียบเป็นป่าช้าอย่างนี้ครับ

Untouchable

ถ้าเอารุ่นที่ขายในไทยไม่ว่าจะ tucon elanta ประเทศเพื่อนบ้านเปลี่ยนโฉมไปกันหมดแล้ว...แต่ที่ไทยยังลากขายกันอยู่เลย ผมว่าน่ะจะเอารุ่นใหม่มากระตุ้นตลาดหน่อย หรือว่าถอดใจไปแล้วยอดขายน้อยมุ่งขายแต่รถตู้อย่างเดียว



ซิ่งเข้าส้วม

ไม่เน้นครับ อะไรที่ขายได้ก็เน้น ที่ขายไม่ได้ก็ตามสภาพ คงได้งบในการทำการตลาดจำกัดจากต้นทาง



chaithawat

เพื่อนบ้านนี่ลาวรึป่าว เคยเช่าเอลันตาขับก่อนบ้านเราจะเปิดตัวเกือบสองปี ยังประทับใจอยู่เลย ขนาดขับไม่ถนัดกับรถวิ่งขวายังรู้สึกดีแถมยังได้รางวัลยอดเยี่ยมจากเมกาอย่างไม่น่าเชื่อ  ถ้า0ดีๆ อะไหล่รองรับเยอะ ผมเอาแน่



MyName

ช่วงที่เอา Elantra เข้ามาจากมาเลย์
เหมือนจะท่าดีนะ แต่ทีเหลวซะงั้น

หลังการขายไม่พัฒนาเป็นรูปธรรมชัดเจน ดีแต่โฆษณาว่ามั่นใจได้ๆ พอรถขายดีหน่อยก็ขึ้นราคาจนเสียความคุ้มค่าไป

ถ้าตั้งใจทำตลาดกว่านี้ก็ทำได้แหละ แต่...ทำรึยัง
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



alpha14

ก็น่าแปลกนะรถตู้กลับขายดีแต่อย่างรุ่นอื่นๆ คนไทยไม่กล้าใช้ ทั้งที่ราคาถูกกว่าสมรรถนะ ดีกว่าด้วยซ้ำ แต่ใช้ระยะยาวนะสิน่าห่วงกับเรื่อง0คงมีน้อยไป ตลาดเมืองไทยนี่ไม่เหมือนใครจริงๆ



promt

ดีแล้วที่ไม่ปล่อยอีแลน ทูซอน ทิ้งเหมือนพี่โซนา

ยี่ห้อนี้เขาขายเน้นๆ
รถตู้



Slipknot`

ขายยากครับ ผ่าน0มีแต่H1มาเซอร์วิส



InBkk

รถตู้ที่ขายได้เพราะ แบรนด์อื่นไม่มีเจ้าไหนลงตัวเท่านี้แล้วครับ หาได้ที่ไหน ราคาล้านกลางๆ แต่ได้รถตู้คันใหญ่ (ใหญ่แบบรถครอบครัว ไม่ใช่รถโดยสาร) กว้าง นั่งสบาย ขับดี

ในขณะที่ตลาด C/D Segment Compact SUV นั้น เป็นตลาดที่หินมากๆ แข่งขันดุเดือด ที่สำคัญคือ ลูกค้าในกลุ่มนี้ มี Brand Loyalty สูงมาก หลายๆ ครั้งเป็นรถคันเดียวในบ้าน เรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ มาเป็นที่หนึ่ง หลายคนซื้อรถอินดี้แล้วเข็ด เลยขอใช้รถโหลๆ เหมือนเดิมดีกว่า



kittiphat123

H-1 คือเส้นเลือดใหญ่ของฮุนได ไทยแลนด์ แล้วผมก็เห็นด้วยกับ จขกท. รถรุ่นใหม่ๆ สวยๆ มีเยอะเลย เช่น i40 ทำไมไม่เอามาลงขายบ้าง



ps000000

H1 เท่านั้น



Ty ESC

ก็ไม่มีคนซื้อเค้าก็ไม่ขาย

Segmentอื่น รถb-c-d seg ขนาดเจ้าตบาดยังแย่งยอดกันหืดขึ้นคอ ถ้าโปรดักไม่ดีจริง แล้วลงไปในบ่อตม นั้นทำไม

หาโปรดักที่แตกต่าง เอามาทำตลาดที่พอมีช่องว่างถุกต้องแล้วครับ



iKrit

เพราะตัวแทนจำหน่ายในอดีตทำไว้แสบมาก คนไทยเลยไม่ค่อยใช้ เว้นแต่ว่าตัวรถมันทนและดีจริงๆ แบบ H1

ปัจจุบัน Elantra ให้ส่วนลด 100,000 ประกันตัวรถ 7 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษา 5 ปี ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี และฟรีค่าน้ำมันอีก 20,000 ยังเข็นไม่ค่อยไปเลยครับ

ผมเคยถามพ่อดูว่าสนใจ Elantra มั๊ย พ่อผมตอบง่ายๆ เลยว่า "ยี้...รถห่วย ศูนย์บริการห่วย อะไหล่แพง"

นั่นล่ะฮะ..... สิ่งที่ตัวแทนในอดีตทำกับฮุนไดเอาไว้ :'(
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



Auto

รถตู้ที่ขายได้เพราะ แบรนด์อื่นไม่มีเจ้าไหนลงตัวเท่านี้แล้วครับ หาได้ที่ไหน ราคาล้านกลางๆ แต่ได้รถตู้คันใหญ่ (ใหญ่แบบรถครอบครัว ไม่ใช่รถโดยสาร) กว้าง นั่งสบาย ขับดี

ในขณะที่ตลาด C/D Segment Compact SUV นั้น เป็นตลาดที่หินมากๆ แข่งขันดุเดือด ที่สำคัญคือ ลูกค้าในกลุ่มนี้ มี Brand Loyalty สูงมาก หลายๆ ครั้งเป็นรถคันเดียวในบ้าน เรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ มาเป็นที่หนึ่ง หลายคนซื้อรถอินดี้แล้วเข็ด เลยขอใช้รถโหลๆ เหมือนเดิมดีกว่า
  ตามท่านว่าเลย  ถ้าลอง H1  ราคาใกล้เคียงกับตัวอื่นหรือมีคู่แข่งเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่แข็ง ๆ พอกับ H1  ตัวนี้  รับรอง H1  จบเห่ไปแล้วขายได้แค่เรื่อย  ๆ           ปัจจุบันมันหาคู่แข่งรถตู้ MPV  ที่ราคา 1 ล้านกลาง ๆ เครื่องดีเซลแบบนี้ไม่ได้ต่างหาก

ส่วนเรื่อง segment อื่น ๆ ตามนั้นละ คนใช้รถขนาดเล็กถึงกลางเดี๋ยวนี้อินดี้น้อยลงในการหารถยี่ห้อแปลก  ๆ  ที่ใช้แล้วอาจเกิดปัญหาภายหลััง       ฮุนไดจะขายได้ก้ต่อเเมื่อหารถแปลก  ๆ  ใหม่  ๆ ราคาเหมาะสมไม่แพง ที่ไม่มีคู่แข่งเอาเข้ามาขาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 09:34:39 โดย Auto »



h0661036

ก็เพราะไม่มีคนซื้อนะซิ  ถึงไม่ได้เอามาขาย เอามาก็เป็น dead stock จะเอามาทำไม   

 ถ้าราคาไม่ได้ทำถูกกว่าคู่แข่งเจ้าตลาดอย่าง toyota honda จนมีนัยสำคัญ เป็นผมก็ไม่ซื้อครับ มันไม่ได้ราคาแบบหลักพันเช่นมือถือ ไม่ถูกใจเปลี่ยนซื้อใหม่

        ที่สิงค์โปร์ รถ taxi ใช้ ฮุนไดเยอะ  แต่ผมนั่งแล้วแล้วเฉย ๆ   atlis 2014 นั่งสบายกว่าอีก 



2k

คนไทยอะไรก็โตโยต้าฮอนด้าถูกเสมอไว้ก่อน ขนาดที่H1ขายดีทำตัวดีสร้างชื่อเสียงไว้หลายปีแล้วก็ยังไม่วายโดนยกเรื่องในอดีตขุดคุ้ยมาด่าไม่มีหยุดหย่อน ผมว่าฮุนไดทำถูกแล้วครับที่อยู่เฉยๆรอจังหวะที่สินค้ายี่ห้อตัวเองมีดีพอที่จะแย่งตลาดได้ค่อยเอามาขาย ไม่มีความจำเป็นต้องเอาสินค้ามาแบกภาระไว้ให้คนที่ไม่ซื้อดูเฉยๆ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




yourturle

ยังไม่มีของใหม่เข้ามา ก็ต้องรอไปก่อน ยิ่งคู่แข่งกำลังแข่งแกร่ง ตั้งรับดีกว่า เพราะอย่างไรก็ ขายหลักสิบ
One Day.



HME

คือผมเข้าใจนะ ถ้าอะไรๆก็จะโตก็จะฮอน (หรือยี่ห้อตลาดๆอื่นๆ)มาก่อนเสมอ
เพราะที่เขาทำไว้มันโอเคไง ความรับผิดชอบที่พิสูจน์มานานแล้วว่ามีจริง ไม่ปัดสวะรออัพเกรดอะไหล่เป็นปีขยายวารันตีไปเรื่อย...

แต่ฮุนไดดันทำพลาดตอนที่ผู้นำเข้ารายเก่าทำไว้หนัก จะเอาความเชื่อใจที่ไหนมาอีก ต่อให้ผลิตภัณฑ์ดีเด่นแต่ซื้อแล้วไม่มีอนาคต ถ้าไม่อินดี้จริงก็ต้องมีตังค์เหลือพอจะซื้อเป็นรถคันที่สองสามสี่

ปล.รู้สึกขัดใจทุกครั้งเวลามีการกล่าวว่าคนไทยซื้อรถแค่โตฮอนฯลฯ



ChiLun

จากที่ใช้ H1 มา รถมันคุ้มที่จะซื้ออยู่รุ่นเดียวครับ

เครื่องดีเซล 2.5ลิตร เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที 4,500.- ถ้าเทียบรถญี่ปุ่นผมว่าค่าใช้จ่ายสูงกว่า
ศูนย์ยิ่งเทียบไม่ได้เลยกับเจ้าตลาด ทั้งแง่ความชำนาญ คุณภาพบริการ ราคาอะไหล่แพงเพราะนำเข้า

ลองนึกว่านี่คือรุ่นขายดีสุดของhyundai ถ้าเป็นรุ่นอื่นที่ยอดขายไม่ดีจะต้องเจออะไรบ้างถ้ารถมีปัญหา



e:smart Hybrid

ผมว่าอย่าหาเรื่องเลยคับ ขายแค่ H1 กับ Grand Starex พอแล้ว

อันดับที่ 1 ตลอดปีตลอดชาติ ทั้งสองคัน

ไม่ต้องไปแบ่งเค๊กกับใคร



bravo

ฮุนได บางรุ่นก็สวยดี แต่ก็ด้วยศูนย์บริการน้อย ชื่อเสีย ในอดีต ทำให้ไม่กล้าซื้อครับ

ผมสงสัยว่า ทำไมบางคนชอบพูดทำนองว่า "คนไทย อะไรก็โตโยต้า"

ทั้งที่ในความเป็นจริง ไม่ใช่แค่เฉพาะคนไทย แต่คนทั่วโลก เขาก็นิยม โตโยต้า




"โฟล์คสวาเก้น" ทำยอดขายรถยนต์ทั้งโลกแซงหน้า "โตโยต้า" ขึ้นตำแหน่งยอดขายรถยนต์โลกอันดับ 1
ค่ายรถยนต์เยอรมนี “โฟล์คสวาเก้น เอจี” ทำยอดขายรถยนต์ไตรมาส 1 ปีนี้แซงหน้าคู่แข่งสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง “โตโยต้า มอเตอร์ โค”จนก้าวขึ้นไปเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 1 ของโลกด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 0.8% เป็น 2.51 ล้านคัน
เครดิต...http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/696070



Impulse

elanta รุ่นใหม่ที่เกาหลีก็ไม่ได้บูมนะครับ



SuperY

ปี 2015  ฮุนไดกรุ๊ป อยู่อันดับ 5 มียอดขาย 7.88 ล้านคัน (เอง) ขณะที่โตต้ากับ VW อันดับหนึ่งและสอง ยอดขาย
10 ล้านคันนิดๆ กับ 9 ล้านคันกว่า ... คิดเอาเองครับ ว่าฮุนไดใหญ่ขนาดไหน  บ้านเราผลิตรถยนต์รวมทุกอย่างทุกยี่ห้อ
แค่ 1.9 ล้านคันกว่าในปี 2015 

http://www.statista.com/statistics/271608/global-vehicle-sales-of-automobile-manufacturers/




Neokv

รถตู้ที่ขายได้เพราะ แบรนด์อื่นไม่มีเจ้าไหนลงตัวเท่านี้แล้วครับ หาได้ที่ไหน ราคาล้านกลางๆ แต่ได้รถตู้คันใหญ่ (ใหญ่แบบรถครอบครัว ไม่ใช่รถโดยสาร) กว้าง นั่งสบาย ขับดี

ในขณะที่ตลาด C/D Segment Compact SUV นั้น เป็นตลาดที่หินมากๆ แข่งขันดุเดือด ที่สำคัญคือ ลูกค้าในกลุ่มนี้ มี Brand Loyalty สูงมาก หลายๆ ครั้งเป็นรถคันเดียวในบ้าน เรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ มาเป็นที่หนึ่ง หลายคนซื้อรถอินดี้แล้วเข็ด เลยขอใช้รถโหลๆ เหมือนเดิมดีกว่า
  ตามท่านว่าเลย  ถ้าลอง H1  ราคาใกล้เคียงกับตัวอื่นหรือมีคู่แข่งเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่แข็ง ๆ พอกับ H1  ตัวนี้  รับรอง H1  จบเห่ไปแล้วขายได้แค่เรื่อย  ๆ           ปัจจุบันมันหาคู่แข่งรถตู้ MPV  ที่ราคา 1 ล้านกลาง ๆ เครื่องดีเซลแบบนี้ไม่ได้ต่างหาก

ส่วนเรื่อง segment อื่น ๆ ตามนั้นละ คนใช้รถขนาดเล็กถึงกลางเดี๋ยวนี้อินดี้น้อยลงในการหารถยี่ห้อแปลก  ๆ  ที่ใช้แล้วอาจเกิดปัญหาภายหลััง       ฮุนไดจะขายได้ก้ต่อเเมื่อหารถแปลก  ๆ  ใหม่  ๆ ราคาเหมาะสมไม่แพง ที่ไม่มีคู่แข่งเอาเข้ามาขาย

คู่แข่งมันก็มี ventury diesel นี่ครับ แบรดน์แกร่งกว่ามากในไทย
h1ก็ยังขายได้ แม้จะโฉมเดียวมาตลอด
ส่วนนึงส่วนตัวว่ามาจากภาพลักษณ์ คือมองยังไงตู้ฮุนไดมันดูก็รถบ้าน
ไม่รับจ้างเหมือนพี่โตมากกว่า น่าจะแยกกลุ่มใช้งานชัดเจน น้อยคนที่เอาตู้โตโยมาใช้แบบรถบ้าน 



SM.

ผมแปลกใจกับหลายๆยี่ห้อเลยแหละ ทำไมไม่ทำตลาดให้เกิด ให้รถเข้ามาติดอันดับกัน อยู่ได้ยังไงกับยอดขายเลขตัวเดียว สุดท้ายก็ไม่รอด ต้องปิดตัวไป ยิ่งยี่ห้อที่ บ.แม่ไม่ได้มาทำเอง ปล่อยให้ผู้นำเข้าเป็นคนทำตลาด ผมนึกไม่ออกเลยว่ามียี่ห้อไหนบ้าง ที่ผู้นำเข้าทำแล้วเกิด สุดท้ายถ้า บ.แม่ เข้ามาทำเอง ก็ต้องเริ่มจากแก้ชื่อเสียงเสียๆที่ ผู้นำเข้า ทำทิ้งไว้