ผมก็เล็งๆไว้อยู่ในตัวเลือกเช่นเกียวกันคับ
ใช้ในเมืองเป็นหลักออกตจว.ทางดำส่วนใหญ่ไม่ได้ไปลุยโคลน
ขับ2ก้พอแล้วคับ
ประหยัดน้ำมันกว่าด้วยกับอัตตราเร่งแรงกว่านะคับ
ค่าบำรุงรักษาที่ระบบะขับ4จะแพงกว่า
แต่อยากจะบอกว่าตอนนี้mazdaเครื่องดีเซลกะลังมีปัญหาหนักในบอร์ดcx5คับเรื่องฝาสูบเป็นตามด
จนฝาสูบโก่งกัน ความร้อนขึ้นจนน้ำยาหม้อน้ำกระจายเป็นปัญหาหลายคันมากตามลิ้งนีิคับลองเข้าไปอ่าน
http://www.thaimazdacx5club.com/index.php?topic=15972.0
เห็นยังมีสมาชิกเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆเข้ามาอัพเดทอาการกันตลอดยังไม่มีทีท่าจะแก้ปัญหาจบ
ถึงว่าตัวmcเครื่องดีเซลถึงไม่มีรถกันไม่รู้รอแก้ปัญหากันอยู่หรือเปล่าตัวmc
เห็นทั่วโลกตอนนี้mazdaแจ้งว่าเครื่องดีเซลมีปัญหาคับทางไทยยังเงียบๆ
ตอนแรกก้อยู่ในตัวเลือกผมเจอแบบนี้ถอยเลยกะดีเซลลงมามองๆ2.0เบนซินแทน และเห็นว่าไม่มีปัญหาเส้ยดาเครื่อง2.5โดนถอดไปและ
วาร์ปไปส่องมา
เป็นปัญาจริงครับ ตัว diesel 2.2 ส่วนใหญ่เกิดกับคนที่ขับเกิน 100,000 โล มีบางคนไม่เกิด
ฝาสูบเป็นตามด วิ่งเกิน 120 น้ำดันจนกระจายเต็มห้องเครื่อง
คนใช้ 2.2 ในครับเราเป็นไหมครับ
รุ่นxdlก่อนminor ยอดขายไม่เยอะมากแต่จำนวนคนเริ่มเป็นกันเยอะ ประมาณนึงเท่าที่อ่านก้น่าห่วงพอสมควรนะคับ บางคนไม่ถึงแสนโลแค่4-6หมื่นอาการออกและ เริ่มจากน้ำยาหม้อน้ำระเหยไว แล้วน้ำยาก้ดันหม้อน้ำออกมาแตกกระจายเต็มห้องเครื่อง ตามด้วยอาการเร่งไม่ขึ้น เครื่องร้อนต้องพักกันบ่อยๆ หมั่นเติมน้ำในหม้อน้ำเอา ขนาดคนเท้าไม่หนักขับไม่ค่อยเกิน120ยังเป็นกับเค้าด้วย
คนที่อยู่ในประกันแล้วเป็นยังดี แต่เห็นบอกเคลมแก้อาการรถก้กลับมาไม่100%เร่งเครื่องไม่ค่อยขึ้นจากก่อนเป็น แถมอาการบางคันก้วนลํปกลับมาเหมือนเดิม ยังรอดูอาการกันอยู่
ส่วนคนที่เกินแสนโลไปสักหน่อย2-6หมื่นโลนี่หนักเลยเปลี่ยนฝาสูปทีนึงเห็นราคาแล้วสะดุ้งประมาณแสน6ได้มั้งที่อ่านผ่านๆตา แถมเปลี่ยนแล้วเห็นเปรยๆว่าไม่รู้จะหายขาดหรือเปล่าด้วย
คนในคลับบอกต่างประเทศmazdaแจ้งว่าเครื่องดีเซลมีปัญหาจริงแล้วด้วยแต่ไทยยังเงียบๆ
ตัวmcเห็นว่ายังใช้เครื่องเดิมแบบเดิม ก้คงเดาว่าน่าจะเป็นเหมือนกันแต่ระยะเวลาอาการยังไม่ออก
หรือยางคันอาจรอดไม่เป็นก้ได้
ส่วนเครื่องเบนซิน เห็นว่าใช้งานไม่มีปัญหาคับเป็นเฉพาะดีเซล
เครื่องดีเซลcx5ตัวนี้กำลังอัดสูงกว่าชาวบ้านเค้าค่อนข้างมาก