ผู้เขียน หัวข้อ: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป  (อ่าน 11440 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,433
อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 19:17:25 »
เครื่องยนต์สำหรับสเปคยุโรป นั้น เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน VGS ขนาด 1.9 ลิตร รุ่น RZ4E-TC

แต่มีการปรับพลังมากขึ้น เป็น 164 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่ 2,000-2,500 รอบ/นาที และผ่านมาตรฐาน Euro 6

โดยมาแทนรุ่นเครื่องเดิม ขนาด 2.5 ลิตร 163 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร

มีราคาเริ่มต้นที่ 1,163,895-1,396,395 บาท พร้อมประกัน 5 ปี หรือ 100,000 กม.

ที่มา Witchcar และ Parkers

ที่มาวีดีโอ Youtube : AutoMoto Tube






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2016, 20:15:22 โดย O_o" »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: อัพสเปค isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 19:23:45 »
ต้องเติม Adblue ไหมครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 19:39:15 »
แรงม้าเยอะดี แต่แรงบิดมาที่รอบสูงและสั้นไป ราคาเอิ่ม...

ออฟไลน์ dtmf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 19:46:20 »
แรงบิดที่2000รอบโน่นนะ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 19:49:23 »
ผมว่า กราฟแรงบิดขึ้นนิดเดียว เพราะเคิฟ ตรงนั้นมัน 2000 รอบแล้ว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,433
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 19:53:28 »
คำตอบเรื่องเครื่องตัวใหม่ที่จะมาแทน 3.0 อาจเป็นเครื่อง 1.9 ขยายความจุ ก็อาจจะจริงครับ

ถ้าขยับไป 2.2-2.4 ลิตร เสริมแรงด้วย เทอรโบ VGS ที่ใหญ่ขึ้น คงได้แรงม้า 180-190 สบายๆ แรงบิดคงมี ทะลุ 400 Nm

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 20:39:58 »
ไม่ค่อย wow เลย
แรงม้า 164 เทอร์โบคู่ vs ไทย 150 แต่เทอร์โบเดี่ยว 
รอบเครื่องไป 2000-2500 vs ไทย 1800-2600
ได้ 4wd part time vs ไม่มี
อัตราสิินเปลืองลืตร/100km 6.8 vs 6.6
มาตรฐานไปเสีย Euro 6 vs 4
ราคา ... :-X vs  :)

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 20:44:00 »
ไม่ค่อย wow เลย
แรงม้า 164 เทอร์โบคู่ vs ไทย 150 แต่เทอร์โบเดี่ยว 
รอบเครื่องไป 2000-2500 vs ไทย 1800-2600
ได้ 4wd part time vs ไม่มี
อัตราสิินเปลืองลืตร/100km 6.8 vs 6.6
มาตรฐานไปเสีย Euro 6 vs 4
ราคา ... :-X vs  :)
โบเดี่ยวไม่ใช่หรอครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
    • อีเมล์
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 21:02:50 »
ตัวนี้โบเดี่ยวนะ ก็ตัว 1.9 อัพเกรดแหละ ถอดตัว 2.5 โบคู่ไปแล้ว
จะได้หายสงสัยซะทีว่าทำไมตัวโบคู่ไม่เข้าไทย เพราะมันเป็นพื้นฐานจากเครื่องรุ่นเก่า
เครื่องบล็อกนี้อีซูซุคงหมายมั่นปั้นมือแหละว่ามันจะยืนระยะได้ยาวๆ เจนหน้านี่จะมีอะไรให้ดูอีกเยอะจากเครื่องพื้นฐานบล็อกนี้

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 21:21:53 »
ไม่ค่อย wow เลย
แรงม้า 164 เทอร์โบคู่ vs ไทย 150 แต่เทอร์โบเดี่ยว 
รอบเครื่องไป 2000-2500 vs ไทย 1800-2600
ได้ 4wd part time vs ไม่มี
อัตราสิินเปลืองลืตร/100km 6.8 vs 6.6
มาตรฐานไปเสีย Euro 6 vs 4
ราคา ... :-X vs  :)
โบเดี่ยวไม่ใช่หรอครับ
จริงด้วย ดูผิดไป (แต่แอบแปลกใจที่เอา 1.9 โบเดี่ยวไปแทน 2.5 เทอร์โบคู่)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,433
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 21:59:36 »
2.5 โบคู่ ก็ไม่เคยมีใครได้ลองขับ ไม่มีขายในไทยอีก แต่ทำไมถึงว่าดีกว่าโบเดี่ยว VGS ละครับ

หรือเพราะมีเทอร์โบมากกว่าเลยคิดว่าดีกว่า

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 22:04:35 »
เรื่องแรงบิดที่น้อยลงนี่ก็น่างง แต่ก็พอเข้าใจได้ว่าเพื่อมลพิษที่ลดลง(เพราะอัตราสิ้นเปลืองผมว่ามันไม่ค่อยต่างกันมาก)
ว่าแต่ ไทยยังไม่มีโอกาสได้ใช้ 2.5 เทอร์โบคู่ตัวนั้นเลย 555555 ที่โน่นใช้กันจนเปลี่ยนแล้วเหรอ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 22:30:48 »
2.5 โบคู่ ก็ไม่เคยมีใครได้ลองขับ ไม่มีขายในไทยอีก แต่ทำไมถึงว่าดีกว่าโบเดี่ยว VGS ละครับ

หรือเพราะมีเทอร์โบมากกว่าเลยคิดว่าดีกว่า

ทำไมจึงคิดว่า 2.5 twin turbo จึงดีกว่า 1.9 vgs turbo
เพราะ 2.5 มีรอบเครื่องต่ำที่ 1400-2000 รอบ/นาที แรงบิด 400Nm ลดอาการรอรอบและแรงบิดที่มากกว่า การตอบสนองน่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 22:54:15 »
อยากทราบเหมือนกัน Isuzu จะเอาเครื่องไหนมาแทน 3.0

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 23:35:16 »
2.5 โบคู่ ก็ไม่เคยมีใครได้ลองขับ ไม่มีขายในไทยอีก แต่ทำไมถึงว่าดีกว่าโบเดี่ยว VGS ละครับ

หรือเพราะมีเทอร์โบมากกว่าเลยคิดว่าดีกว่า
   เทอร์โบตัวเดียวคงไม่สามารถทำให้แรงได้ทั้งรอบสูงและรอบต่ำ  ต้องเลือกเอาว่าจะเน้นรอบสูงหรือต่ำ  ส่วนเทอร์โบคู่แรงได้ทั้งรอบสูงและรอบต่ำ  ดีเซลเทอร์โบในรถเก๋งส่วนใหญ่ก็เทอร์โบคู่ไม่ใช่หรือ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,433
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 23:50:01 »
2.5 โบคู่ ก็ไม่เคยมีใครได้ลองขับ ไม่มีขายในไทยอีก แต่ทำไมถึงว่าดีกว่าโบเดี่ยว VGS ละครับ

หรือเพราะมีเทอร์โบมากกว่าเลยคิดว่าดีกว่า

ทำไมจึงคิดว่า 2.5 twin turbo จึงดีกว่า 1.9 vgs turbo
เพราะ 2.5 มีรอบเครื่องต่ำที่ 1400-2000 รอบ/นาที แรงบิด 400Nm ลดอาการรอรอบและแรงบิดที่มากกว่า การตอบสนองน่าจะดีกว่า

อัตราเร่งดูๆแล้วพอๆกันเลยครับ



ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2016, 09:20:59 »


อัตราเร่งดูๆแล้วพอๆกันเลยครับ

[/quote]

หากใช้เกณฑ์การทดสอบดังกล่าว ก็ไม่ต่างกันมาก (ทางโล่ง ถนนดำ วิ่ง 0-100km/h)
แต่ถ้าพิจารณาที่การใช้งานในสภาพจริง ทั่วๆไป รอบเครื่องที่ต่ำกว่าตอบสนองได้ดีกว่า
ที่ความเร็วช่วงต้น เช่น Revo 2.4 แรงม้า 150 แรงบิด 400Nm@1600-2000
การขึ้นเนิน ความเร็วต้น ทำได้ดีกว่า เป็นต้น   

ปล. revo 2.4 กับ dmax 1.9 ไม่เคยขับ เคยแต่ Vigo 2.5 vs Dmax 2.5
แต่รอบเครื่องเริ่มเหมือนกัน โตต้า 1600 ส่วน อีซุสุ 1800

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2016, 17:14:23 »
โถ่..... แรงบิดมาตอนรอบ 2000 แต่หมดที่ 2500 ทั้งสูง ทั้งสั้นเลยนะครับ ถ้ามา 1500-2500 อันนี้สิกำลังงาม
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2016, 20:50:21 »
2-2.5พันเองหรอ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2016, 09:03:49 »
แรงมาบิดมาช่วงสั้น น้อยเกินไปครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: อัพพลัง isuzu d-max 1.9 สเปคยุโรป
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2016, 11:06:42 »
ไฟท้ายรมดำเท่กว่าตัวไทยแหะ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(