Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test

SETTHASART

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 23:24:55 »
แต่ถ้าคนขับรถเก่งๆ ขับฉวัดเฉวียนได้เก่ง คงไม่เหมาะกับ Revo เพราะรถอาจไม่
ตอบสนองต่อการขับแบบนั้น
ถ้าเอาแบบเดิมๆจากโรงงาน ผมว่ารีโว่(โดยเฉพาะ mt)มันมีสมรรถนะพร้อมทุกอย่างในการขับแบบฉวัดเฉวียนได้ดีเป็นอันดับต้นๆของกลุ่ม ยกเว้นเรื่องช่วงล่างครับ



delete

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2016, 09:33:16 »
ไหนๆก็ทดสอบแล้ว ทำไมไม่ลองเทสซัก 5 ครั้ง โดยทำเทสติดกัน5ครั้งในแต่ละรุ่น โดยแบ่งคนขับเป็น 3 คน แต่ละคนก็ขับรถแต่ละรุ่นแล้วเทส5ครั้ง แล้วให้แต่ละคนออกมาสรุปให้ความคิดเห็นในรถแต่ละรุ่น ถ้าทำได้ตามนี้จะเคลียร์ได้ชัดเจน ส่วนเรื่องช่วงล่างรถกระบะ toyota ใครๆก็รู้ว่าไม่ใช่จุดเด่นของค่ายนี้อยู่แล้วครับ ประเด็นเรื่องความสูงของตัวรถก็มีผลอย่างมากครับ ยิ่งจุดสูงถ่วงอยู่สูง ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการพลิกคว่ำมากขึ้นเวลาหักหลบกะทันหัน

Ex. เปรียบเทียบรถรุ่นเดียวกัน คันนึงทำช่วงล่าง โช้คอัพ สปริง เหล็กกันโคลง โหลดให้เตี้ยลง เทียบกับอีกคันที่เป็น standard จากโรงงาน เวลาหักหลบกะทันหันแบบ moose test คันที่ช่วงล่างเดิมๆก็มีโอกาสที่จะเสียการทรงตัวมากกว่า ถ้าเป็นรถใช้งานของครอบครัว ถ้าไม่ได้เน้นบรรทุกของเยอะๆ อย่าซื้อกระบะเลยครับด้วยความหวังดี ซื้อรถเก๋ง C / D segment ซักคัน ทำช่วงล่างและเบรคให้ดีขึ้น แล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากกับการรอดตายจากอุบัติเหตุในแต่ละครั้ง

ขึ้นอยู่ว่าผู้ผลิตจะกล้าส่งรถมาให้ทดสอบอีกรึป่าว
ลองหาดูคลิป jeep grand cherokee นั่นใช้รถ 3-4 คัน วิ่งร่วมสิบรอบ ยางแตกไปหลายรอบเลย
ดังนั้น ถ้าให้รถมาหลายๆคัน ทดสอบได้แน่นอน
แล้วค่อยมาดูผลการทดสอบกันอีกที



Noz4club

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 21:51:09 »
เรื่องช่วงล่างไม่ใช่จุดเด่นของกระบะค่ายนี้อยู่แล้ว คนที่ซื้อมันมาใช้ก็คงไม่ได้เน้นสมรรถนะด้านนี้มากนัก วิธีนี้ ก็เหมือนเอาเต่ามาแข่งวิ่ง คือเต่าก็คงรั้งท้ายตารางทั้งปี กลับกัน ถ้าลองเอารถพวกนี้มาเปลี่ยนวิธีทดสอบ เป็นการเข้าเกียร์ 1 ปล่อยขึ้นเนินชันจับเวลา โตโยต้าอาจจะอยู่หัวตารางของการทดสอบก็ได้นะครับ  ::) ::)

กำลังมองหาคำตอบแบบนี้อยู่เลยครับ แล้วเอาจริงนะ ผมว่ารีโว่ไม่ได้เด่นเรื่องช่วงล่างอะไร แต่ก็ไม่ได้โหลยขนาดนั้นแน่นอน คนขับน่าจะรู้ดีที่สุดครับ