รีวิวครบรอบแซยิด 14 ปี Altis ปี 2003 เชื่อแล้วรถพี่โต ทนจริงๆ

sayuno

ยืนยัน ทนทึก นึกถึงโตต้า แต่มันก็ขึ้นอยู่กับคนใช้ด้วยล่ะครับ ถ้าใช้แบบไม่บันยะบันยัง อะไรก็พังครับ ต่อให้เป็นรถถังก็พัง



-Brian

โตโยต้ายุคก่อน Dual Vvt-t นี่มันทนจริงๆ แถมอะไหล่ไม่แพง พอมายุค Dual Vvt-i อะไหล่แพงโคตรๆ แถมไม่ทนเท่าเดิมอีก เจอหัวเทียนแท้ก็หน้ามืดแล้วครับ



e:smart Hybrid

โตโยต้ายุคก่อน Dual Vvt-t นี่มันทนจริงๆ แถมอะไหล่ไม่แพง พอมายุค Dual Vvt-i อะไหล่แพงโคตรๆ แถมไม่ทนเท่าเดิมอีก เจอหัวเทียนแท้ก็หน้ามืดแล้วครับ

ใช่ครับ ไขไม่ดีก็พังคาเครื่องเลย

แต่มันดีอย่าง ตรง เป็นวาล์วไฮโดรลิคครับ

ทนกว่าตัวก่อน Dual VVT-I แน่ๆ



Zachary C

ชื่นชมโตโยต้าครับ ในเรื่องความทนทาน ซ่อมง่าย และไม่จุกจิก

ขอให้รุ่นใหม่ๆ คงมาตรฐานนี้ไว้นะครับ จะได้อยู่คู่กับตลาดเมืองไทยไปนานๆ  :D
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



OXYGEN2

ต้องการถทนๆ Toyota กับ Isuzu ตอบโจทย์ครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



SM.

น้องที่ทำงาน ที่บ้านเป็น Toyota FC ก็เพราะสาเหตุนี้แหละครับ ความทน ดูแลง่าย ไม่แพง

ทั้งๆที่บ้านน้องเค้าไม่ได้สนใจเรื่องรถเลย



nuoOF

   ของผม altis ปี2011  ก็มีเปลี่ยน แร็คพวงมาลัยในช่วงประกันไป  โช็ครู้สึกจะมีปัญหาแต่  ศูนย์จับขึ้นแท่น แล้วบอกค่ากราฟไม่มีปัญหา  หลังหมดประกัน เส้นสลิงตรงเปิดประโปรงท้ายขาด ยางหุ้มล้อแถวเบรคเสื่อม   ใช้อยู่ 7หมื่นโล  5ปี ก็จอดทิ้งไว้เป็นรถสำรองของที่บ้าน    โดยรวมถือว่า เป็นรถที่ไม่จุกจิก ถ้าเทียบกับซีวิคไดเมนชั่นที่ใช้มา



i-Kao

เจ้าของกระทู้รักษารถได้ดีมากครับ ผมว่าคันนี้ลากไป 20 ปียังสบายๆ (ถ้าไม่เกิดอาการเบื่อบรรยากาศรถตัวเองเสียก่อน)
ของผม Ford Laser Tierra ปี 2003 เหมือนกัน สมรรถนะดีมาก แต่ก็ต้องขับไป ซ่อมไป บ่อยๆ อะไหล่หาไม่ยาก แต่ต้องรอสั่ง
ต่างกับอีกคันนึง Toyota สามห่วง EE-101 เป็นรถที่ไม่มีระบบอะไรเลย สมรรถนะเฉยๆตามปีรถ วิ่งทางตอนใต้ของประเทศ ถนนมีแต่หลุม
แต่ยังนิ่มๆ ประหยัด และทนสุดมือสุดเท้าจริงๆครับ อะไหล่ก็ถูกมาก เดินไปไหนก็หาได้หมด
ถ้านับรถในมือผม เน้นใช้งาน ผมชอบใช้ Toyota มากกว่าครับ ::) ::)



Skyforce

เจ้าของกระทู้รักษารถได้ดีมากครับ ผมว่าคันนี้ลากไป 20 ปียังสบายๆ (ถ้าไม่เกิดอาการเบื่อบรรยากาศรถตัวเองเสียก่อน)
ของผม Ford Laser Tierra ปี 2003 เหมือนกัน สมรรถนะดีมาก แต่ก็ต้องขับไป ซ่อมไป บ่อยๆ อะไหล่หาไม่ยาก แต่ต้องรอสั่ง
ต่างกับอีกคันนึง Toyota สามห่วง EE-101 เป็นรถที่ไม่มีระบบอะไรเลย สมรรถนะเฉยๆตามปีรถ วิ่งทางตอนใต้ของประเทศ ถนนมีแต่หลุม
แต่ยังนิ่มๆ ประหยัด และทนสุดมือสุดเท้าจริงๆครับ อะไหล่ก็ถูกมาก เดินไปไหนก็หาได้หมด
ถ้านับรถในมือผม เน้นใช้งาน ผมชอบใช้ Toyota มากกว่าครับ ::) ::)

คันนี้คงเก็บครับ คู่กับ corolla e80 ซึ่งเป็นรถคันแรกของพ่อแม่ ครับ ว่างๆ จะรีวิวให้ดูคันนี้แก่กว่าอีกรถ1986 ยังวิ่งได้ชิวๆ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



Impulse

อยากเห็นความอึดของรถยุคเก่าในรถยุคใหม่ๆเหมือนกัน แต่คงจะยากแล้ว



jumpon77

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=29324.msg469663#msg469663 ของผมก็14ปีเหมีอนกันอะแต่เปนลิโม่ของที่บ้านผมครับแต่ตอนนี้ขายไปแล้วครับแต่ส่งอีกคันคือCorolla Altis 1.6 E ปี08ที่จะกลายเปนรถบ้านจะใช้งานแทนครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



Nonlamer

ทนสุดๆเลยครับ  ;D



ยิ้มละไม

รถใช้อยู่ครับ รุ่นแรกตัว TOP 1.8G เกือบ สามแสนโลแล้ว เพิ่งทำเครื่องใหม่



chaithawat

รุ่นเดียวกันสีเดียวกันเลยครับ 1.8g    ::)
รุ่นนี้ทนโคตรๆ ที่บ้านผมหนีไปเล่นยี่ห้ออื่นสักพักก็กลับมาหาโตต้ากันหมดเพราะเหตุผลนี้หละ
ของผมวิ่งไปเกือบสามแสนขับกันเกือบสิบมือ ไม่เคยดูแลอะไรเลยจนวาวล์ดังทนไม่ไหวเลยเข้าอู่เช็คถึงรุ้ว่าน้ำมันเครื่องแห้งไม่ติดก้านเลยมานานแล้ว เติมไปก็เงียบไม่เคยงอแงเลย บำรุงรักษาตามอาการเอา ซ่อมช่วงล่างโช๊คสี่ต้นลูกหมาก ไม่ถึงหมื่นเลย
ข้อเสียแค่ช่วงล่างนิ่มโคลงไปนิดเท่านั้น แต่คนแก่กลับชอบคันนี้เพราะนั่งสบาย แอร์เย็นเร็ว ขับง่ายพวงมาลัยเบากว่ายุโรปเป็นไหนๆ
เข้าศูนย์ตอนช่วงออกมาใหม่ถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คระยะ บางครั้งไม่ถึงพันเลยถูกแบบงงๆเหมือนกัน ผิดกับรถสมัยใหม่ยัดเยียดใส่อะไรมาไม่รุ้ ล้างเครื่อง เคลือบ สารพัดขนาดอีโค่คาร์ยังสองพันกว่าตลอดเลย



Skyforce

รุ่นเดียวกันสีเดียวกันเลยครับ 1.8g    ::)
รุ่นนี้ทนโคตรๆ ที่บ้านผมหนีไปเล่นยี่ห้ออื่นสักพักก็กลับมาหาโตต้ากันหมดเพราะเหตุผลนี้หละ
ของผมวิ่งไปเกือบสามแสนขับกันเกือบสิบมือ ไม่เคยดูแลอะไรเลยจนวาวล์ดังทนไม่ไหวเลยเข้าอู่เช็คถึงรุ้ว่าน้ำมันเครื่องแห้งไม่ติดก้านเลยมานานแล้ว เติมไปก็เงียบไม่เคยงอแงเลย บำรุงรักษาตามอาการเอา ซ่อมช่วงล่างโช๊คสี่ต้นลูกหมาก ไม่ถึงหมื่นเลย
ข้อเสียแค่ช่วงล่างนิ่มโคลงไปนิดเท่านั้น แต่คนแก่กลับชอบคันนี้เพราะนั่งสบาย แอร์เย็นเร็ว ขับง่ายพวงมาลัยเบากว่ายุโรปเป็นไหนๆ
เข้าศูนย์ตอนช่วงออกมาใหม่ถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คระยะ บางครั้งไม่ถึงพันเลยถูกแบบงงๆเหมือนกัน ผิดกับรถสมัยใหม่ยัดเยียดใส่อะไรมาไม่รุ้ ล้างเครื่อง เคลือบ สารพัดขนาดอีโค่คาร์ยังสองพันกว่าตลอดเลย

ใช่คนับไปถ่ายน้ำมันเครื่องแถวบ้านอู่ 900-1000 ต้นๆ
โคมไฟหน้าก้านล็อคหักผมสั่งเอา 800 บาทของเทียบ โคตรถูก ตอนแรกถามศูนย์คิด 2300
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



Slipknot`

เจ้าของกระทู้รักษารถได้ดีมากครับ ผมว่าคันนี้ลากไป 20 ปียังสบายๆ (ถ้าไม่เกิดอาการเบื่อบรรยากาศรถตัวเองเสียก่อน)
ของผม Ford Laser Tierra ปี 2003 เหมือนกัน สมรรถนะดีมาก แต่ก็ต้องขับไป ซ่อมไป บ่อยๆ อะไหล่หาไม่ยาก แต่ต้องรอสั่ง
ต่างกับอีกคันนึง Toyota สามห่วง EE-101 เป็นรถที่ไม่มีระบบอะไรเลย สมรรถนะเฉยๆตามปีรถ วิ่งทางตอนใต้ของประเทศ ถนนมีแต่หลุม
แต่ยังนิ่มๆ ประหยัด และทนสุดมือสุดเท้าจริงๆครับ อะไหล่ก็ถูกมาก เดินไปไหนก็หาได้หมด
ถ้านับรถในมือผม เน้นใช้งาน ผมชอบใช้ Toyota มากกว่าครับ ::) ::)

คันนี้คงเก็บครับ คู่กับ corolla e80 ซึ่งเป็นรถคันแรกของพ่อแม่ ครับ ว่างๆ จะรีวิวให้ดูคันนี้แก่กว่าอีกรถ1986 ยังวิ่งได้ชิวๆ

อยากดู1986ครับ เพราะผมยังไม่เกิด ฮาๆ
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ



TrentXWB

ทนป๊ายยยยยยยย  ;D

เล่นเอาอยากได้มาใช้สักคันเลยครับ