อ่านเเล้วก็นึกถึงรถตัวเองครับ ยิ่งอยู่กับมัน ยิ่งหลงรักมันเลยครับ ขอเล่าส่วนของกระบะละกันนะครับ
-ช่วงล่างผมพอใจมากๆ ไม่เเต่งอะไรเพิ่มเเล้ว เพราะมันไม่กระด้างเเบบกระบะ เวลาเข้าโค้งก็มั่นใจพอสมควรเลย
-บรรยากาศภายใน เพราะคอลโซลมันเรียบๆโปร่งๆ ทำให้ห้องโดยสารมันดูกว้างๆสบายๆ
-การเก็บเสียง ถ้าต่ำกว่า120นั้น เสียงลมไม่ค่อยได้ยิน เกินนั้นเริ่มได้ยินชัดขึ้นเรื่อยๆ
-อัตราเร่งก็เหลือๆอยู่เเล้ว
-พวงมาลัยไฟฟ้า ยอมรับว่าฟิลลิ่งมันไม่ค่อยธรรมชาติเท่าไร(พวกสภาพถนน มันไม่ค่อยรับรู้มาถึงพวกมาลัย ทำให้อรรถรสในการขับขี่ไม่เท่าเรคเเอนพินเนี้ย) เเละมันจะเบาๆทื่อๆ เปรียบกับคนเหมือนคนซื่อๆอ่ะครับ บอกขวาก็ขวา บอกซ้ายก็ซ้าย บอกตรงก็ตรง ทำตามคำสั่งทั้งหมด เเต่ทำไปเเบบตรงๆเเละทื่อๆ เเรกๆก็ไม่ชอบ เเต่ตอนนี้เริ่มชินเเละรักไปเรื่อยๆ มันเบาๆตรงๆดีครับ
-ผมว่าจุดอ่อนที่สุดของโด้ คือ เบรคครับ มันจะไม่ไล่ระดับเหมือนคันอื่นๆ คือ ช่วงกดเบาๆ ชะลอรถได้น้อยมากๆ พอกดกลางๆก็หยุดดีขึ้นเเต่ยังไม่น่าพอใจ ถ้ากดหนัก ก็ชะลอเกินไป555+ เเต่ก็นะ ขับไปเรื่อยๆก็ไม่ใช่ปัญหาที่จะเรียนรุ้นิสัยของเบรคตัวนี้ ไม่มีปัญหาในการใช้งานเเต่อย่างใด
-อัตรสิ้นเปลือง ผมจับทุกถัง อยู่ที่ 12.5 / 12.7/13.5/ 13.1 / 12.9 /13.4 ตามลำดับ
-ได้มีโอกาสใช้ VSC 1ครั้ง เพราะรถคันข้างหน้าชนที่กั้นพลาสติกกระเด็นเข้ามาเลนผม ที่กั้นพลาสติกนั้นห่างจากรถผม ไม่เกิน15 เมตร ผมหักหลบออกซ้ายกระทันหันเเละหักกลับเข้าเลนขวาทันที(ความเร็วประมาณ100km/hr) คล้ายๆทำสลาล่อม รู้สึกเลยว่า เบรคเเต่ละข้างมันตึงรถเราไม่เท่ากัน เเละดึงตัวรถเราให้เปลี่ยนเลนกระทันหันได้นิ่งมากๆ เหมือนช่วยดึงท้ายรถเราไม่ให้ปัดเป๋เเละกลับมานิ่งมากๆ ใจหายเลย ขับเอ๋อไปอีก30วินาที555+
-ยังมีฟังชั่นรีโมตสตาร์ทเปิดเเอร์ให้พวกเด็กเล็กๆ มีisofixด้วย
-มีบอกเเรงดันลมยาง เเรงดันเเบต(ซึ่งถ้าเราศึกษาจริงๆ จะทราบเลยว่า ช่วงเดินรอบเบาๆ ช่วงบิดกุญเเจเปิดไฟAC ช่วยเครื่องรอบสูง ค่าเเรงดันเเบตมันควรอยู่ในช่วงเท่าไร ตรงนี้เราสามารถเช็คสภาพเเบตรถเราได้เรื่อยๆเลย ตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใช้ 5.6ลิตรเอง อื้มม มันก็ดีงามอยู่นะ
ส่วนตัว คิดว่าได้อะไรมากกว่าก่อนที่ซื้ออีกครับ
ขอบคุณรีวิว ชัดเจน ควบถ้วนจริงๆครับ