... สื่ออินโด ตีข่าว โตโยต้าอินโดนีเซียเตรียมพิจาณาผลิต C-HR ??...

masuoka

ลองแปลแบบคร่าวๆ จากภาษาอินโด โดยอากู๋ โตโยต้าอินโดนีเซีย (TMMIN) เตรียมพิจารณาผลิตโตโยต้า C-HR ที่โรงงานอินโดนีเซีย เพื่อชิงยอดขายกับ Honda HR-V โดยเครื่องยนต์นั้นจะใช้เครื่องยนต์ 1.5L รหัส 2NR-FE ตัวเดียวกันที่อยู่ใน Toyota Sienta, Yaris และ Vios ในส่วนงานออปชั่นและดีไซด์ภายนอกภายในจะมีการปรับบางส่วนเล็กน้อย เพื่อทำราคาให้แข่งกับ HR-V ได้ ถ้าจริงนี่น่าจะเป็นตัวที่จะนำมาขายบ้านเราหรือเปล่าครับ เห็นหลายวันก่อนมีคนตั้งกระทู้ว่า จะมีการเปิดรับจองรุ่นนี้ในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ด้วย คิดว่าเป็นไปได้มั้ยครับ

https://autonetmagz.com/toyota-c-hr-dikarkit-di-indonesia-dengan-mesin-yaris/48022/

http://keyauto.my/2017/01/13/indonesian-toyota-c-hr-might-receive-1-5-litre-engine-from-sienta-and-vios/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2017, 21:18:32 โดย masuoka »



MoO Cnoe

C-HR เวอร์ชั่นไทย จะผลิตในไทยครับเท่าที่ทราบ



bubball

ของไทยน่าจะผลิตเองนะครับรุ่นนี้ เพราะดูทรงแล้วไม่น่าต่ำกว่า 800 คันต่อเดือน



e:smart Hybrid

ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ



akewizard

ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

ถ้าประชากรอย่างเดียว เกิน 240 ล้านคนครับ มากกว่าไทย 3-4 เท่า
ถือเป็นประเทศที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลกครับ

ส่วนเรื่องขนาดตลาดรถ อันนี้ผมไม่แน่ใจครับว่าเทียบไทยแล้วเป็นยังไง



ไทบ้าน

ถ้าวางเครื่อง 1.5 ธรรมด๊าธรรมดา  จบ..ครับ

ป.ล.  ที่อินโดนีเซียรถโตโยต้าขายดีมาก เฉพาะ Avanza รุ่นเดียวมียอดเดือนละประมาณ 12,000 คัน



e:smart Hybrid

ถ้าวางเครื่อง 1.5 ธรรมด๊าธรรมดา  จบ..ครับ

ป.ล.  ที่อินโดนีเซียรถโตโยต้าขายดีมาก เฉพาะ Avanza รุ่นเดียวมียอดเดือนละประมาณ 12,000 คัน

ใช่คับ แต่ผมคิดว่าคนบ้านเราตีนหนัก ได้เครื่องโตแน่นอน



masuoka

แต่ดู Timeline แล้วถ้าจะผลิตบ้านเราขายปี 2018 การเตรียมการผลิตโดยซัพพลายเออร์บ้านเรายังไม่มีข่าวนะครับเท่าที่ทราบดูแล้วไม่น่าจะออกมาทันด้วยครับ จะมีก็แต่รถกระบะรุ่นใหม่เจ้านึงกำลังเริ่มอีก3ปีกว่าจะมา ส่วนอีก 2 เจ้าจะมี MC ในปี 2018 ครับ หรือผมตกข่าว

http://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-crossover/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2017, 21:12:49 โดย masuoka »



golf8023

รอจนเหงือกแห้งกันไปเลย รุ่นนี้



ntt

ตัวที่ขายบ้านเราจะผลิตที่ TMT ครับ อย่างเร็วก็คง 2018 หลังจาก Vios m/c
ส่วน TMMIN ถ้าจะทำ 492B จริงๆ คงต้องหลังบ้านเราไปอีก ไม่ต่ำกว่า 2019



bubball

จะมีก็แต่รถกระบะรุ่นใหม่เจ้านึงกำลังเริ่มอีก3ปีกว่าจะมา

ขอให้เป็น Volks เอ๊ะ ! หรือ MG  :-\



ps000000

HRV ไม่เคยกลัว CHR เพราะขายในไทยไปแล้วหลายหมื่นคัน 555



Chris Evn

ถ้ามาบ้านเรา ก็อยากให้ใส่เครือง 1.8 ของ Altis



ยิ้มละไม

ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

พลเมืองในประเทศมากกว่า และขนาดประเทศใหญ่กว่า น่าจะใหญ่ที่สุดในอาเซียนและมีพลเมืองมากที่สุดด้วย ค่าแรงก็ถูกกว่า เอารถลงเรือ ส่งกลับไปขาย AUSTRALIA และยุโรปง่ายกว่า



Dark Overlord

แบบ Mobilio ไงครับ
โมเดลเดียวกัน แต่ประกอบทั้งสองที่
อาจจะใช้ part บ้านเราบางส่วนให้ส่งออกไปอินโดอะไรแบบนี้




mamaman

ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

ถ้าประชากรอย่างเดียว เกิน 240 ล้านคนครับ มากกว่าไทย 3-4 เท่า
ถือเป็นประเทศที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลกครับ

ส่วนเรื่องขนาดตลาดรถ อันนี้ผมไม่แน่ใจครับว่าเทียบไทยแล้วเป็นยังไง

แล้วก็ไม่มี ภาษี ปัญญา อ่อนแบบไทย
ที่ทำให้ ยอดขายรถถดถอย ลงคลองไปเรื่อยครับ
รถบ้านเค้าราคา ถูกกว่าเราเยอะ



h0661036

ค่าแรงที่อินโดถูกกว่า



kiwiwi

ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

ถ้าประชากรอย่างเดียว เกิน 240 ล้านคนครับ มากกว่าไทย 3-4 เท่า
ถือเป็นประเทศที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลกครับ

ส่วนเรื่องขนาดตลาดรถ อันนี้ผมไม่แน่ใจครับว่าเทียบไทยแล้วเป็นยังไง

แล้วก็ไม่มี ภาษี ปัญญา อ่อนแบบไทย
ที่ทำให้ ยอดขายรถถดถอย ลงคลองไปเรื่อยครับ
รถบ้านเค้าราคา ถูกกว่าเราเยอะ

ผมขอแนุญาติเป็นการแลกเปลี่ยนดีๆนะครับคุณ mamaman

คือ ภาษีเราขนาดนี้ เวลารถติด ยังขนาดนี้

ผมเคยไปเยี่ยมโรงงานแบตเตอรี่ของซัพพลายเออร์ที่อินโด...

ผมว่าคิดภาษีแบบบ้านเราก็โอเคแล้วนะครับ
ที่อินโดช่วงเลิกงาน รถมหาติดเลยครับ
ติดกว่าบ้านเราหลายเท่า

พวกเอ็นจิเนียร์ชาวสิงคโปร์เค้าก็เห็นด้วยเรื่องรถติดครับ ว่าอินโดโหดกว่าบ้านเราเยอะมาก





Dark Overlord

ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

ถ้าประชากรอย่างเดียว เกิน 240 ล้านคนครับ มากกว่าไทย 3-4 เท่า
ถือเป็นประเทศที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลกครับ

ส่วนเรื่องขนาดตลาดรถ อันนี้ผมไม่แน่ใจครับว่าเทียบไทยแล้วเป็นยังไง

แล้วก็ไม่มี ภาษี ปัญญา อ่อนแบบไทย
ที่ทำให้ ยอดขายรถถดถอย ลงคลองไปเรื่อยครับ
รถบ้านเค้าราคา ถูกกว่าเราเยอะ

ผมขอแนุญาติเป็นการแลกเปลี่ยนดีๆนะครับคุณ mamaman

คือ ภาษีเราขนาดนี้ เวลารถติด ยังขนาดนี้

ผมเคยไปเยี่ยมโรงงานแบตเตอรี่ของซัพพลายเออร์ที่อินโด...

ผมว่าคิดภาษีแบบบ้านเราก็โอเคแล้วนะครับ
ที่อินโดช่วงเลิกงาน รถมหาติดเลยครับ
ติดกว่าบ้านเราหลายเท่า

พวกเอ็นจิเนียร์ชาวสิงคโปร์เค้าก็เห็นด้วยเรื่องรถติดครับ ว่าอินโดโหดกว่าบ้านเราเยอะมาก

เรื่องรถติดน่าจะคนล่ะเรื่องนะครับ
รถติดก็คือการบริหารจัดการที่ไม่ดี
ไม่ใช่ว่ารถติดแล้ว อย่าผลิตรถขายเพิ่มอีกเลยนะ
หรือขายน้อยๆ หน่อยนะ มันติดเกินไปแล้ว

เรื่องรถติดก็ต้องมาคุยกันว่า จะคิดแก้ไขด้วยวิธีไหน
แต่ถ้าคิดไม่ออกก็ลองมองประเทศที่ผลิตขายรถเยอะๆ
แต่รถโล่ง ไม่ติดเลย เขาใช้วิธีการใดบ้าง ก็ค่อยๆ แก้ไป
 :-\




peterW

ผมว่า ไม่น่าจะผลิตนะ

คน อินโด ซื้อรถ เน้นใช้งาน

ขนาด คนจีนรวย หลายคน (เยอะ) ยังไม่ซื้อรถเบ็นซ์ใช้  เห็นแต่ Alphard , innova, fortuner



Arado_kung

ผมว่า ไม่น่าจะผลิตนะ

คน อินโด ซื้อรถ เน้นใช้งาน

ขนาด คนจีนรวย หลายคน (เยอะ) ยังไม่ซื้อรถเบ็นซ์ใช้  เห็นแต่ Alphard , innova, fortuner

อินโดเอาตรงๆไม่ค่อยมีถนนดีๆใช้ครับ เบนซ์ซื้อมาก็ขับวนอยู่แต่ในเมืองน่ะแหละรวมทั้งรถเก๋งด้วย เศรษฐีอินโดส่วนนึงเลยไม่รู้จะซื้อมาทำอะไร



Dark Overlord

ผมว่า ไม่น่าจะผลิตนะ

คน อินโด ซื้อรถ เน้นใช้งาน

ขนาด คนจีนรวย หลายคน (เยอะ) ยังไม่ซื้อรถเบ็นซ์ใช้  เห็นแต่ Alphard , innova, fortuner

Nissan ยังตัดสินใจผลิต Juke อินโดเลยครับ
แปลว่ามีเหตุผลที่จะไปประกอบที่นั้น สำหรับ B SUV ที่ดู Chic



mamaman

ผมว่า ไม่น่าจะผลิตนะ

คน อินโด ซื้อรถ เน้นใช้งาน

ขนาด คนจีนรวย หลายคน (เยอะ) ยังไม่ซื้อรถเบ็นซ์ใช้  เห็นแต่ Alphard , innova, fortuner

เค้าจะซื้อเบนว์เพื่ออะไรละครับ
เพราะ บ้านเค้าไ ไม่ได้ สร้างค่านิยม บิดเบือนราคารถ แบบบ้านเรา
รถ แค่ใช้งาน



DiKiBoyZ

ผมว่า ไม่น่าจะผลิตนะ

คน อินโด ซื้อรถ เน้นใช้งาน

ขนาด คนจีนรวย หลายคน (เยอะ) ยังไม่ซื้อรถเบ็นซ์ใช้  เห็นแต่ Alphard , innova, fortuner

เท่าที่เห็น คนจีน รวยๆ เขาขับ AUDI เยอะมากๆ และก็ Porche, Jaguar, Cadillac ครับ ผมไม่ค่อยเห็น Alphard , innova, fortuner น่ะ



SM.

เคยได้ยินว่าจะผลิตในไทยนะครับ