ถ้าเกียร์เดิมก็มีโอกาสครับ
เท่าที่ทราบ เขาปรับปรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ปัญหาไม่หายขาดซะทีเดียว เพราะมันมีข้อจำกัดในการซ่อมและเปลี่ยนพาร์ทที่รถซึ่งผลิตก่อนหน้าปี 2012 หรือ 2013 นี่หละครับ ที่จะแก้ได้แค่ระดับนึง และเปลี่ยนพาร์ทได้ระดับนึง ส่วนรถที่ผลิตปี 2014 เป็นต้นไปจะสามารถปรับปรุงพาร์ทและอัพซอฟต์แวร์ได้เรื่อยๆ ครับ
ถ้าไม่สบายใจ ผมว่าหลีกไว้ดีกว่าครับ
กลุ่มนี้ คือกลุ่มเดิมที่ปัญหาไม่จบนะ อยากให้ซื้อคืน น่าเห็นใจมากๆ
หลายๆ คัน เขาได้รับการเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น และขยายเวลารับประกัน เขาก็รับได้ เขาก็เงียบ
fiesta ตัวใหม่(2017) ที่เพิ่งโชว์ตัว ก็ยังคงยึดติดกับ PS 6 Speed เหมือนเดิม หรือเปล่า?
เหมือนเดิมครับ แต่เป็น Powershift 6 เวอร์ชั่นปรับปรุงเกือบทุกชิ้นในเกียร์แล้วครับ ดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังมีอาการหลงเหลือบ้างในบางจังหวะครับ เพราะดีไซน์ตั้งต้น มาแบบนี้ ถ้าเอาแบบจบๆ คงต้องโยนเกียร์ลูกนี้ทิ้งไป ซึ่งฟอร์ดไม่ทำแบบนั้นในระยะเวลาอันใกล้ค่อนข้างแน่ครับ
ข้อมูลล่าสุดที่ผมมี ครัชพาทล่าสุดได้รับการออกแบบใหม่มันเข้ามาตอน Q4 2016 นะครับ ซึ่งเป็นพาร์ทที่เขาอ้างว่าแก้ภายในเยอะเหมือนกัน เปลี่ยนแล้วจำเป็นต้องอัพ FW แก้ระบบสั่งการด้วย
ส่วนตัวไปศูนย์และขอทำเรื่องเปลี่ยน จากก่อนหน้านี้มีปัญหาเวลารถติดหนักๆ / วิ่งทางไกลแล้วมาเข้าเมือง (น่าจะมีผลให้ครัชร้อนเหมือนๆกัน) จะมีอาการกระตุก เห็นชัดเวลากลับรถ
รถผมเฟียสต้า ปี2012 แต่เปลี่ยนครัชมาแล้ว 1 รอบปี 15
พอเปลี่ยนพาร์ทใหม่ (2016) มาแล้ว ตอนนี้แฮปปี้ดีอยู่ครับ ทำยังไงก็ไม่กระตุก จะเบรคๆเร่งๆ กลับรถเบาๆกลับรถแรงๆก็ไม่กระตุกครับ
ในเรื่องความรู้สึกเหมือนพาร์ทใหม่ครัชจะมีระยะฟรีมากขึ้น เดิมเวลาเปลี่ยนเกียร์ มันจะมีจังหวะกระชากเล็กๆ (ไม่กระตุกนะ) แต่ครัชใหม่ จังหวะนี้มันเนียนขึ้นมาก ถ้าในสภาวะที่เป็นอยู่นะครับ ผมให้มันชนะเกียร์ทอร์คคอนเวอเตอร์ 4/5 จังหวะ และ ชนะ6จังหวะบางลูก ในแง่ความนุ่มนวลนะครับ
ถ้ามันรักษาความดีได้แบบตอนนี้ (ขับมา 3000-4000โล หลังเปลี่ยนพาร์ท) ผมแฮปปี้กับมันนะ