ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ  (อ่าน 8403 ครั้ง)

ออฟไลน์ pond 1991

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
เห็นข่าวของ ford firsta กับ ford focus ออกมาประท้วงบ่อยมาก ฟ้องร้องกันครับ คิดว่า ford ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ ford firsta กับ ford focus หรือไม่ครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
เกียร์ POWER SHIFT 6 speeds เหมือนกัน
ปัญหาไม่ต่างกัน เพียงแต่ lot ผลิตเกียร์ มาต่างเวลากัน

FIESTA เจอเยอะสุด เพราะขายได้มากที่สุด ของเก๋งฟอร์ด

การที่มีการเรียกร้อง (ยกเว้นเรื่องซื้อคืน) ก็เป็นผลดี
เพราะทางฟอร์ด จะตอบรับ ดูแลปัญหารถ
เพียงแต่ว่า ฟอร์ดไทย ไม่ประกาศอย่างชัดเจน(ไม่รู้เพราะอะไร)
โดยอ้างว่า ดูแลเป็นกรณีครับ

อย่างไรก็ดี ยอดขายเก๋ง ก็เป็นตัวชี้วัดจากลูกค้าครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เกียร์ลูกเดียวกันนี่ครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ไม่ต้องคิดหรอกครับ มันมีปัญหา เหมือน Fiesta ตั้งแต่แรกแล้วครับ
เพื่อนผมซื้อมา เค้าบ่นทุกวัน อยากจะขายทิ้งใจจะขาย แต่ราคาก็ดิ่งเหว ขายไม่ลง ได้แต่ ทนๆใช้ไป
ford มีแค่ ranger ที่พอใช้ได้ รุ่นอื่นๆ อย่าดีกว่า

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
เกียร์กระตุกเป็นครับ แต่ไปลง Fw แล้วดีขึ้นมาก
สองปีแล้วยังไม่มี Jackpot นะครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
น้องผมใช้มา 2 ปีครึ่ง ยังไม่เจออะไร 3 หมื่นโลละ ถ้ามีอะไร จะมาบอกนะครับ ผมว่า ไม่ใช่ ford ไม่รู้ เขารู้แหละ ว่าอะไรคือปัญหา แล้วยังจะทำมันต่อรึเปล่า เพียงแต่วิธีรับผิดชอบกับปัญหาคันเก่าๆ มันไม่ได้เรื่อง แค่นั้น

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
แหม พูดถึงก็ได้ออกทีวีเลย ตู้ ปณ.3 8)

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
กลุ่มนี้ คือกลุ่มเดิมที่ปัญหาไม่จบนะ  อยากให้ซื้อคืน  น่าเห็นใจมากๆ
หลายๆ คัน เขาได้รับการเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น และขยายเวลารับประกัน เขาก็รับได้   เขาก็เงียบ

fiesta ตัวใหม่(2017) ที่เพิ่งโชว์ตัว ก็ยังคงยึดติดกับ PS 6 Speed เหมือนเดิม หรือเปล่า?

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ถ้าเกียร์เดิมก็มีโอกาสครับ

เท่าที่ทราบ เขาปรับปรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ปัญหาไม่หายขาดซะทีเดียว เพราะมันมีข้อจำกัดในการซ่อมและเปลี่ยนพาร์ทที่รถซึ่งผลิตก่อนหน้าปี 2012 หรือ 2013 นี่หละครับ ที่จะแก้ได้แค่ระดับนึง และเปลี่ยนพาร์ทได้ระดับนึง ส่วนรถที่ผลิตปี 2014 เป็นต้นไปจะสามารถปรับปรุงพาร์ทและอัพซอฟต์แวร์ได้เรื่อยๆ ครับ

ถ้าไม่สบายใจ ผมว่าหลีกไว้ดีกว่าครับ  :)


กลุ่มนี้ คือกลุ่มเดิมที่ปัญหาไม่จบนะ  อยากให้ซื้อคืน  น่าเห็นใจมากๆ
หลายๆ คัน เขาได้รับการเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น และขยายเวลารับประกัน เขาก็รับได้   เขาก็เงียบ

fiesta ตัวใหม่(2017) ที่เพิ่งโชว์ตัว ก็ยังคงยึดติดกับ PS 6 Speed เหมือนเดิม หรือเปล่า?


เหมือนเดิมครับ แต่เป็น Powershift 6 เวอร์ชั่นปรับปรุงเกือบทุกชิ้นในเกียร์แล้วครับ ดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังมีอาการหลงเหลือบ้างในบางจังหวะครับ  เพราะดีไซน์ตั้งต้น มาแบบนี้ ถ้าเอาแบบจบๆ คงต้องโยนเกียร์ลูกนี้ทิ้งไป ซึ่งฟอร์ดไม่ทำแบบนั้นในระยะเวลาอันใกล้ค่อนข้างแน่ครับ ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
กลุ่มนี้ คือกลุ่มเดิมที่ปัญหาไม่จบนะ  อยากให้ซื้อคืน  น่าเห็นใจมากๆ
หลายๆ คัน เขาได้รับการเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น และขยายเวลารับประกัน เขาก็รับได้   เขาก็เงียบ

fiesta ตัวใหม่(2017) ที่เพิ่งโชว์ตัว ก็ยังคงยึดติดกับ PS 6 Speed เหมือนเดิม หรือเปล่า?

ไม่ใช่ครับ คือกลุ่มที่อยากให้ซื้อคืนเต็มราคาเท่านั้น ไม่รับข้อเสนออื่น
แก้ให้หมดแล้วแหละ แต่กระตุกมันก็กระตุกนั่นแหละวิ่งรถติดๆ แต่คนมันจะไม่ใช้จะเอาเงินคืน ก็แค่นั้นไม่จบหรอกครับ บางคันเกิน 3 ปีแล้วจะเอาเต็มราคาก็อยู่ในนั้นแหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 17:17:35 »
เกียร์ POWER SHIFT 6 speeds เหมือนกัน
ปัญหาไม่ต่างกัน เพียงแต่ lot ผลิตเกียร์ มาต่างเวลากัน

FIESTA เจอเยอะสุด เพราะขายได้มากที่สุด ของเก๋งฟอร์ด

การที่มีการเรียกร้อง (ยกเว้นเรื่องซื้อคืน) ก็เป็นผลดี
เพราะทางฟอร์ด จะตอบรับ ดูแลปัญหารถ
เพียงแต่ว่า ฟอร์ดไทย ไม่ประกาศอย่างชัดเจน(ไม่รู้เพราะอะไร)
โดยอ้างว่า ดูแลเป็นกรณีครับ

อย่างไรก็ดี ยอดขายเก๋ง ก็เป็นตัวชี้วัดจากลูกค้าครับ

+1

ออฟไลน์ yukirin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 18:36:27 »
ถ้าเกียร์เดิมก็มีโอกาสครับ

เท่าที่ทราบ เขาปรับปรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ปัญหาไม่หายขาดซะทีเดียว เพราะมันมีข้อจำกัดในการซ่อมและเปลี่ยนพาร์ทที่รถซึ่งผลิตก่อนหน้าปี 2012 หรือ 2013 นี่หละครับ ที่จะแก้ได้แค่ระดับนึง และเปลี่ยนพาร์ทได้ระดับนึง ส่วนรถที่ผลิตปี 2014 เป็นต้นไปจะสามารถปรับปรุงพาร์ทและอัพซอฟต์แวร์ได้เรื่อยๆ ครับ

ถ้าไม่สบายใจ ผมว่าหลีกไว้ดีกว่าครับ  :)


กลุ่มนี้ คือกลุ่มเดิมที่ปัญหาไม่จบนะ  อยากให้ซื้อคืน  น่าเห็นใจมากๆ
หลายๆ คัน เขาได้รับการเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น และขยายเวลารับประกัน เขาก็รับได้   เขาก็เงียบ

fiesta ตัวใหม่(2017) ที่เพิ่งโชว์ตัว ก็ยังคงยึดติดกับ PS 6 Speed เหมือนเดิม หรือเปล่า?


เหมือนเดิมครับ แต่เป็น Powershift 6 เวอร์ชั่นปรับปรุงเกือบทุกชิ้นในเกียร์แล้วครับ ดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังมีอาการหลงเหลือบ้างในบางจังหวะครับ  เพราะดีไซน์ตั้งต้น มาแบบนี้ ถ้าเอาแบบจบๆ คงต้องโยนเกียร์ลูกนี้ทิ้งไป ซึ่งฟอร์ดไม่ทำแบบนั้นในระยะเวลาอันใกล้ค่อนข้างแน่ครับ ;D

ข้อมูลล่าสุดที่ผมมี ครัชพาทล่าสุดได้รับการออกแบบใหม่มันเข้ามาตอน Q4 2016 นะครับ ซึ่งเป็นพาร์ทที่เขาอ้างว่าแก้ภายในเยอะเหมือนกัน เปลี่ยนแล้วจำเป็นต้องอัพ FW แก้ระบบสั่งการด้วย

ส่วนตัวไปศูนย์และขอทำเรื่องเปลี่ยน จากก่อนหน้านี้มีปัญหาเวลารถติดหนักๆ / วิ่งทางไกลแล้วมาเข้าเมือง (น่าจะมีผลให้ครัชร้อนเหมือนๆกัน) จะมีอาการกระตุก เห็นชัดเวลากลับรถ

รถผมเฟียสต้า ปี2012 แต่เปลี่ยนครัชมาแล้ว 1 รอบปี 15

พอเปลี่ยนพาร์ทใหม่ (2016) มาแล้ว ตอนนี้แฮปปี้ดีอยู่ครับ ทำยังไงก็ไม่กระตุก จะเบรคๆเร่งๆ กลับรถเบาๆกลับรถแรงๆก็ไม่กระตุกครับ

ในเรื่องความรู้สึกเหมือนพาร์ทใหม่ครัชจะมีระยะฟรีมากขึ้น เดิมเวลาเปลี่ยนเกียร์ มันจะมีจังหวะกระชากเล็กๆ (ไม่กระตุกนะ) แต่ครัชใหม่ จังหวะนี้มันเนียนขึ้นมาก ถ้าในสภาวะที่เป็นอยู่นะครับ ผมให้มันชนะเกียร์ทอร์คคอนเวอเตอร์ 4/5 จังหวะ และ ชนะ6จังหวะบางลูก ในแง่ความนุ่มนวลนะครับ

ถ้ามันรักษาความดีได้แบบตอนนี้ (ขับมา 3000-4000โล หลังเปลี่ยนพาร์ท) ผมแฮปปี้กับมันนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2017, 18:38:17 โดย yukirin »

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 18:47:42 »
ที่ขายๆได้นี่ขายใครนะ. เห็นรายงานยังขายได้อีก

สงสัยไม่ค่อยมาถามพวกเรา

ออฟไลน์ M@<>Ne

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 20:32:14 »
ถ้าเกียร์เดิมก็มีโอกาสครับ

เท่าที่ทราบ เขาปรับปรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ปัญหาไม่หายขาดซะทีเดียว เพราะมันมีข้อจำกัดในการซ่อมและเปลี่ยนพาร์ทที่รถซึ่งผลิตก่อนหน้าปี 2012 หรือ 2013 นี่หละครับ ที่จะแก้ได้แค่ระดับนึง และเปลี่ยนพาร์ทได้ระดับนึง ส่วนรถที่ผลิตปี 2014 เป็นต้นไปจะสามารถปรับปรุงพาร์ทและอัพซอฟต์แวร์ได้เรื่อยๆ ครับ

ถ้าไม่สบายใจ ผมว่าหลีกไว้ดีกว่าครับ  :)


กลุ่มนี้ คือกลุ่มเดิมที่ปัญหาไม่จบนะ  อยากให้ซื้อคืน  น่าเห็นใจมากๆ
หลายๆ คัน เขาได้รับการเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น และขยายเวลารับประกัน เขาก็รับได้   เขาก็เงียบ

fiesta ตัวใหม่(2017) ที่เพิ่งโชว์ตัว ก็ยังคงยึดติดกับ PS 6 Speed เหมือนเดิม หรือเปล่า?


เหมือนเดิมครับ แต่เป็น Powershift 6 เวอร์ชั่นปรับปรุงเกือบทุกชิ้นในเกียร์แล้วครับ ดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังมีอาการหลงเหลือบ้างในบางจังหวะครับ  เพราะดีไซน์ตั้งต้น มาแบบนี้ ถ้าเอาแบบจบๆ คงต้องโยนเกียร์ลูกนี้ทิ้งไป ซึ่งฟอร์ดไม่ทำแบบนั้นในระยะเวลาอันใกล้ค่อนข้างแน่ครับ ;D

ข้อมูลล่าสุดที่ผมมี ครัชพาทล่าสุดได้รับการออกแบบใหม่มันเข้ามาตอน Q4 2016 นะครับ ซึ่งเป็นพาร์ทที่เขาอ้างว่าแก้ภายในเยอะเหมือนกัน เปลี่ยนแล้วจำเป็นต้องอัพ FW แก้ระบบสั่งการด้วย

ส่วนตัวไปศูนย์และขอทำเรื่องเปลี่ยน จากก่อนหน้านี้มีปัญหาเวลารถติดหนักๆ / วิ่งทางไกลแล้วมาเข้าเมือง (น่าจะมีผลให้ครัชร้อนเหมือนๆกัน) จะมีอาการกระตุก เห็นชัดเวลากลับรถ

รถผมเฟียสต้า ปี2012 แต่เปลี่ยนครัชมาแล้ว 1 รอบปี 15

พอเปลี่ยนพาร์ทใหม่ (2016) มาแล้ว ตอนนี้แฮปปี้ดีอยู่ครับ ทำยังไงก็ไม่กระตุก จะเบรคๆเร่งๆ กลับรถเบาๆกลับรถแรงๆก็ไม่กระตุกครับ

ในเรื่องความรู้สึกเหมือนพาร์ทใหม่ครัชจะมีระยะฟรีมากขึ้น เดิมเวลาเปลี่ยนเกียร์ มันจะมีจังหวะกระชากเล็กๆ (ไม่กระตุกนะ) แต่ครัชใหม่ จังหวะนี้มันเนียนขึ้นมาก ถ้าในสภาวะที่เป็นอยู่นะครับ ผมให้มันชนะเกียร์ทอร์คคอนเวอเตอร์ 4/5 จังหวะ และ ชนะ6จังหวะบางลูก ในแง่ความนุ่มนวลนะครับ

ถ้ามันรักษาความดีได้แบบตอนนี้ (ขับมา 3000-4000โล หลังเปลี่ยนพาร์ท) ผมแฮปปี้กับมันนะ

ขอถามข้อมูลหน่อยครับ อันนี้เปลี่ยนในระยะประกันไหมอ่าครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 20:36:03 »
ปัญหาน้อยกว่ามากครับแต่ไม่ร้ายแรงและแก้จบ  ในคลับมีการแชร์เรื่องพาร์ทอยู่เห็นว่าปรับในส่วนเกียร์คือหลายชิ้นแต่คล้ายๆเดิมอาจะปรับพวกระยะต้องดูกันระดับมิลลิ่งมองตาเปล่าไม่สังเกตไม่เห็น   ปรับเยอะที่ซอร์ฟแวร์ครับ


กลุ่มนี้ คือกลุ่มเดิมที่ปัญหาไม่จบนะ  อยากให้ซื้อคืน  น่าเห็นใจมากๆ
หลายๆ คัน เขาได้รับการเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น และขยายเวลารับประกัน เขาก็รับได้   เขาก็เงียบ

fiesta ตัวใหม่(2017) ที่เพิ่งโชว์ตัว ก็ยังคงยึดติดกับ PS 6 Speed เหมือนเดิม หรือเปล่า?

ไม่ใช่ครับกลุ่มนี้ไม่เอาข้อเสนอใดๆทั้งนั้น  ไม่ซ่อม เอาไว้โชว์ผู้สื่อข่าวเท่านั้น เพราะเงื่อนไขเดียวของพวกเขาคือให้ฟอร์ดซื้อคืนเต็มราคาที่เขาซื้อ ทั้งที่ฟอร์ดเสอนหลายครั้งในราคาตามสภาพตลาดที่เหลือประมาณ 300K แต่ไม่ยอมรับเงื่อนไข  จริงๆข้อมูลเบื้องหลังมีอีกมาก  บอกเลยเคสนี้มีเงื่อนงำ(คล้ายเคสครูซมีเงื่อนงำเบื้องหลัง)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ yukirin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 21:57:11 »
ถ้าเกียร์เดิมก็มีโอกาสครับ

เท่าที่ทราบ เขาปรับปรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ปัญหาไม่หายขาดซะทีเดียว เพราะมันมีข้อจำกัดในการซ่อมและเปลี่ยนพาร์ทที่รถซึ่งผลิตก่อนหน้าปี 2012 หรือ 2013 นี่หละครับ ที่จะแก้ได้แค่ระดับนึง และเปลี่ยนพาร์ทได้ระดับนึง ส่วนรถที่ผลิตปี 2014 เป็นต้นไปจะสามารถปรับปรุงพาร์ทและอัพซอฟต์แวร์ได้เรื่อยๆ ครับ

ถ้าไม่สบายใจ ผมว่าหลีกไว้ดีกว่าครับ  :)


กลุ่มนี้ คือกลุ่มเดิมที่ปัญหาไม่จบนะ  อยากให้ซื้อคืน  น่าเห็นใจมากๆ
หลายๆ คัน เขาได้รับการเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น และขยายเวลารับประกัน เขาก็รับได้   เขาก็เงียบ

fiesta ตัวใหม่(2017) ที่เพิ่งโชว์ตัว ก็ยังคงยึดติดกับ PS 6 Speed เหมือนเดิม หรือเปล่า?


เหมือนเดิมครับ แต่เป็น Powershift 6 เวอร์ชั่นปรับปรุงเกือบทุกชิ้นในเกียร์แล้วครับ ดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังมีอาการหลงเหลือบ้างในบางจังหวะครับ  เพราะดีไซน์ตั้งต้น มาแบบนี้ ถ้าเอาแบบจบๆ คงต้องโยนเกียร์ลูกนี้ทิ้งไป ซึ่งฟอร์ดไม่ทำแบบนั้นในระยะเวลาอันใกล้ค่อนข้างแน่ครับ ;D

ข้อมูลล่าสุดที่ผมมี ครัชพาทล่าสุดได้รับการออกแบบใหม่มันเข้ามาตอน Q4 2016 นะครับ ซึ่งเป็นพาร์ทที่เขาอ้างว่าแก้ภายในเยอะเหมือนกัน เปลี่ยนแล้วจำเป็นต้องอัพ FW แก้ระบบสั่งการด้วย

ส่วนตัวไปศูนย์และขอทำเรื่องเปลี่ยน จากก่อนหน้านี้มีปัญหาเวลารถติดหนักๆ / วิ่งทางไกลแล้วมาเข้าเมือง (น่าจะมีผลให้ครัชร้อนเหมือนๆกัน) จะมีอาการกระตุก เห็นชัดเวลากลับรถ

รถผมเฟียสต้า ปี2012 แต่เปลี่ยนครัชมาแล้ว 1 รอบปี 15

พอเปลี่ยนพาร์ทใหม่ (2016) มาแล้ว ตอนนี้แฮปปี้ดีอยู่ครับ ทำยังไงก็ไม่กระตุก จะเบรคๆเร่งๆ กลับรถเบาๆกลับรถแรงๆก็ไม่กระตุกครับ

ในเรื่องความรู้สึกเหมือนพาร์ทใหม่ครัชจะมีระยะฟรีมากขึ้น เดิมเวลาเปลี่ยนเกียร์ มันจะมีจังหวะกระชากเล็กๆ (ไม่กระตุกนะ) แต่ครัชใหม่ จังหวะนี้มันเนียนขึ้นมาก ถ้าในสภาวะที่เป็นอยู่นะครับ ผมให้มันชนะเกียร์ทอร์คคอนเวอเตอร์ 4/5 จังหวะ และ ชนะ6จังหวะบางลูก ในแง่ความนุ่มนวลนะครับ

ถ้ามันรักษาความดีได้แบบตอนนี้ (ขับมา 3000-4000โล หลังเปลี่ยนพาร์ท) ผมแฮปปี้กับมันนะ

ขอถามข้อมูลหน่อยครับ อันนี้เปลี่ยนในระยะประกันไหมอ่าครับ

ผมคุยกับศูนย์ ใช้เงื่อนไขประกันเกียร์ที่ขยายเป็น 5ปีน่ะครับ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 10:42:29 »
ผมว่าทีมวิเคราะห์ หาสาเหตุไม่กล้าฟันธงว่าเกิดจากอะไร สังเกตุว่าบางคันเป็น แต่บางคันก็ไม่เป็น เหตุนี้จริงๆเจอรถที่เป็นต้องขอซื้อคืนมาชำแหละหาสาเหตุกันเลยทีเดียวแต่นี่ให้ศูนย์ รับผิดชอบตามมีตามเกิด อย่าลืมว่าช่างแต่ะที่ สกิล ก็ไม่เท่ากันยิ่งไปกันใหญ่แก้ไม่หายก็บัลลัยต์ อยู่อย่างเงียะ นี่น่าจะสามปีแล้วมั้งได้ยินมาตลอดและก็เงียบตลอด บ้าไปแล้ว กรรมของผู้บริโภคแท้ๆ :-[ :-[

แต่โตโยต้า ผมเคยแจ้งเรื่องเครื่องยนต์เสียงดัง TMT ส่งช่างมาเองเลยพร้อมเครื่องมือวัดเสียงที่ศูนย์ ใกล้บ้าน ทดสอบแบบ เริ่มสตาร์ทหลังจากเครื่องหยุดการทำงานมา 8 ชั่วโมง ไปจนห้านาที วัดเสียงทุกๆ 1 นาที สรุปเสียงที่ได้ 52 dB เปิดแอร์ เข้าเกียร์ ก็ไม่เกิน spec ไม่เกิน 55 dB ที่ตำแหน่งระดับหูขวาของผู้ขับ ผมก็โอเค ไม่เกินก็ไม่เกินและเป็นแค่เรื่องหยุมหยิมและผมก็พึ่งเคยมาขับกระบะอาจไม่ชินเสียง Combustion ไม่กระทบกับการใช้งาน จบ รับบัตรเติมน้ำมัน 1,000 บาท แค่เนียะ ก็ทำให้ผมในฐานะผู้บริโภคสบายใจได้ละ  :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2017, 10:52:03 โดย Nouiii1 »

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 14:57:45 »
ถ้าเกียร์เดิมก็มีโอกาสครับ

เท่าที่ทราบ เขาปรับปรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ปัญหาไม่หายขาดซะทีเดียว เพราะมันมีข้อจำกัดในการซ่อมและเปลี่ยนพาร์ทที่รถซึ่งผลิตก่อนหน้าปี 2012 หรือ 2013 นี่หละครับ ที่จะแก้ได้แค่ระดับนึง และเปลี่ยนพาร์ทได้ระดับนึง ส่วนรถที่ผลิตปี 2014 เป็นต้นไปจะสามารถปรับปรุงพาร์ทและอัพซอฟต์แวร์ได้เรื่อยๆ ครับ

ถ้าไม่สบายใจ ผมว่าหลีกไว้ดีกว่าครับ  :)


กลุ่มนี้ คือกลุ่มเดิมที่ปัญหาไม่จบนะ  อยากให้ซื้อคืน  น่าเห็นใจมากๆ
หลายๆ คัน เขาได้รับการเปลี่ยนนู่น นี่ นั่น และขยายเวลารับประกัน เขาก็รับได้   เขาก็เงียบ

fiesta ตัวใหม่(2017) ที่เพิ่งโชว์ตัว ก็ยังคงยึดติดกับ PS 6 Speed เหมือนเดิม หรือเปล่า?


เหมือนเดิมครับ แต่เป็น Powershift 6 เวอร์ชั่นปรับปรุงเกือบทุกชิ้นในเกียร์แล้วครับ ดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังมีอาการหลงเหลือบ้างในบางจังหวะครับ  เพราะดีไซน์ตั้งต้น มาแบบนี้ ถ้าเอาแบบจบๆ คงต้องโยนเกียร์ลูกนี้ทิ้งไป ซึ่งฟอร์ดไม่ทำแบบนั้นในระยะเวลาอันใกล้ค่อนข้างแน่ครับ ;D

ข้อมูลล่าสุดที่ผมมี ครัชพาทล่าสุดได้รับการออกแบบใหม่มันเข้ามาตอน Q4 2016 นะครับ ซึ่งเป็นพาร์ทที่เขาอ้างว่าแก้ภายในเยอะเหมือนกัน เปลี่ยนแล้วจำเป็นต้องอัพ FW แก้ระบบสั่งการด้วย

ส่วนตัวไปศูนย์และขอทำเรื่องเปลี่ยน จากก่อนหน้านี้มีปัญหาเวลารถติดหนักๆ / วิ่งทางไกลแล้วมาเข้าเมือง (น่าจะมีผลให้ครัชร้อนเหมือนๆกัน) จะมีอาการกระตุก เห็นชัดเวลากลับรถ

รถผมเฟียสต้า ปี2012 แต่เปลี่ยนครัชมาแล้ว 1 รอบปี 15

พอเปลี่ยนพาร์ทใหม่ (2016) มาแล้ว ตอนนี้แฮปปี้ดีอยู่ครับ ทำยังไงก็ไม่กระตุก จะเบรคๆเร่งๆ กลับรถเบาๆกลับรถแรงๆก็ไม่กระตุกครับ

ในเรื่องความรู้สึกเหมือนพาร์ทใหม่ครัชจะมีระยะฟรีมากขึ้น เดิมเวลาเปลี่ยนเกียร์ มันจะมีจังหวะกระชากเล็กๆ (ไม่กระตุกนะ) แต่ครัชใหม่ จังหวะนี้มันเนียนขึ้นมาก ถ้าในสภาวะที่เป็นอยู่นะครับ ผมให้มันชนะเกียร์ทอร์คคอนเวอเตอร์ 4/5 จังหวะ และ ชนะ6จังหวะบางลูก ในแง่ความนุ่มนวลนะครับ

ถ้ามันรักษาความดีได้แบบตอนนี้ (ขับมา 3000-4000โล หลังเปลี่ยนพาร์ท) ผมแฮปปี้กับมันนะ

ขอถามข้อมูลหน่อยครับ อันนี้เปลี่ยนในระยะประกันไหมอ่าครับ

ผมคุยกับศูนย์ ใช้เงื่อนไขประกันเกียร์ที่ขยายเป็น 5ปีน่ะครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลและดีใจด้วยครับที่ปัญหาได้รับการแก้ไข ดูเหมือนแทบจะไม่เจอปัญหาแล้ว  ;D

ผมไม่เจอหมายเหตุแจ้งเรื่องการเปลี่ยนพาร์ทและอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับฟอร์ดไทยมา 2 เดือนเห็นจะได้ละครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 15:01:10 »
ผมว่าทีมวิเคราะห์ หาสาเหตุไม่กล้าฟันธงว่าเกิดจากอะไร สังเกตุว่าบางคันเป็น แต่บางคันก็ไม่เป็น เหตุนี้จริงๆเจอรถที่เป็นต้องขอซื้อคืนมาชำแหละหาสาเหตุกันเลยทีเดียวแต่นี่ให้ศูนย์ รับผิดชอบตามมีตามเกิด อย่าลืมว่าช่างแต่ะที่ สกิล ก็ไม่เท่ากันยิ่งไปกันใหญ่แก้ไม่หายก็บัลลัยต์ อยู่อย่างเงียะ นี่น่าจะสามปีแล้วมั้งได้ยินมาตลอดและก็เงียบตลอด บ้าไปแล้ว กรรมของผู้บริโภคแท้ๆ :-[ :-[

แต่โตโยต้า ผมเคยแจ้งเรื่องเครื่องยนต์เสียงดัง TMT ส่งช่างมาเองเลยพร้อมเครื่องมือวัดเสียงที่ศูนย์ ใกล้บ้าน ทดสอบแบบ เริ่มสตาร์ทหลังจากเครื่องหยุดการทำงานมา 8 ชั่วโมง ไปจนห้านาที วัดเสียงทุกๆ 1 นาที สรุปเสียงที่ได้ 52 dB เปิดแอร์ เข้าเกียร์ ก็ไม่เกิน spec ไม่เกิน 55 dB ที่ตำแหน่งระดับหูขวาของผู้ขับ ผมก็โอเค ไม่เกินก็ไม่เกินและเป็นแค่เรื่องหยุมหยิมและผมก็พึ่งเคยมาขับกระบะอาจไม่ชินเสียง Combustion ไม่กระทบกับการใช้งาน จบ รับบัตรเติมน้ำมัน 1,000 บาท แค่เนียะ ก็ทำให้ผมในฐานะผู้บริโภคสบายใจได้ละ  :-X :-X

ปกติถ้าช่างศูนย์แก้ไม่ได้ เขาจะติดต่ออาจารย์ช่างที่ประจำอยู่ที่ศูนย์อบรมช่างของฟอร์ดตรงบางนาครับ ซึ่งก็แก้ไขกันได้นะครับ เว้นแต่เรื่องพาร์ทหรือซอฟต์แวร์ที่ต้องรอทางต่างประเทศแก้ก่อน แล้วอาจารย์ช่างถึงจะลงมาแก้ไข ให้คำแนะนำได้ครับ

ส่วนเรื่องการรับผิดชอบในเรื่องนี้ ตามดูแลลูกค้า ฟอร์ดทำได้ห่วยแตกมากครับ เชื่องช้ามากกก

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 16:49:04 »
ใกล้แสนสาม แล้วครับ เดือนหน้าครบ 6 ปี ยังไม่เคยทำไรกับเกียร์เลย นอกจากถ่ายน้ำมันเกียร์

ภาวนาอยู่ด้วยกันอีกสัก 2 ปีนะต้านะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 16:55:56 »
ผมว่าภาพลักษณ์ของรุ่นมันเสียไปแล้ว
เวลาผมมองมัน เมื่อก่อนมองว่าสวยมาก เทคโนโลยี่ล้ำ
แต่มาวันนี้ มองเห็นเป็นรถที่น่าจะพังเข้าสักวัน ถ้าผมเป็นเจ้าของมัน อันนี้ คหสต นะครับ
ผมคงไม่ได้ภูมิใจอะไรกับมันแล้วล่ะ เพราะโรงงานและศูนย์บริการมันทำให้เป็นแบบนั้น
แต่ก็ขายต่อไม่ได้อีก เพราะไม่ขายยาก ก็โดนกดราคาเยอะ

ออฟไลน์ TrippleA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 17:00:14 »
ผมใช้งานเกียร์ตัวนี้กับ focus 1.6 ปี 2013 น่าจะ lot แรกๆ ที่ผลิตใน focus บ้านเรา ตอนนี้วิ่งเลย 1.7 แสนแล้วครับ ขอเล่าอาการเกียร์ลูกนี้ให้ฟัง

ตอนมาใหม่ๆ กระตุกครับ เหมือนจังหวะจับปล่อยคลัชมันแข็ง มีอาการเอ๋อๆ เป็นบางครั้งเวลากลับรถ หน่วงบ้าง กระชากบ้าง(ตอนนั้นมช้วิธียกคันเร่งนิดนึงแก้เหมือนเกียร์ธรรมดา)  บางครั้งมีอาการเหมือนคลัชปล่อยเร็วไปรถออกอืดๆ แต่พอผ่าน 10,000 โลไป นิ่มนวลดี และอาการเอ๋อๆ ก็หายไปเยอะมากหลังจากเข้าเช็คระยะหมื่นห้า คาดว่าคงได้รับการอัพ firmware ใหม่

วิ่งมาเรื่อยๆ จน 60,000 มีอาการเหมือนจับปล่อยคลัชไม่ดีพอ เหมือนขับรถไม่เป็นรถเลยออกอาการกระชากบ้าง อืดๆ บ้าง จากนั้นตามมาด้วยแบตเสื่อม พอเปลี่ยนแบตขับดีขึ้นเยอะเลย สรุปได้ตอนนั้น ถ้าไฟไม่ดีเกียร์ออกอาการทันที

เคลม TCM ตามตำนานที่ราวๆ 8-90,000 โล ก่อนเสียก็ออกอาการกระตุกชัดเจนมาก คาดว่าเป็นอาการที่เขาเจอๆกันนั่นแหละ แต่ของผมมันฟ้องเลยว่าเกียร์ร้อนให้หยุดรถ เข้าเคลมเช้าได้ตอนเย็น

หลังจากนั้นเหมือนมี up firmware อีกรอบ ใช้งานดีมาจนปัจจุบัน อาการกระตุก กระชาก ไม่มีเลย มีอาการเอ๋อๆ แบบคิดลังเลแต่แป๊บๆ ไม่นานเหมือนเมื่อก่อน  อันนี้นานๆ มาที บางทีนานจนลืมไปว่ามันมีอาการนี้ บางทีก็โผล่มา คาดว่าคงเป็นลักษณะของเกียร์

มาถึงตอนนี้ความนิ่มผมว่าเทียบกับ 5AT ของ Honda เกียร์ตัวนี้น่าจะนิ่มกว่าชัดเจน เปรียบเทียบกับที่ไปเช่าขับบ่อยๆ ผมก็ขับเข้าเมืองบ่อยที่ทำงานอยู่แถวๆ อโศก

ส่วนที่เสียๆ กันส่วนนึงคงช่างดีลเลอร์เอง กับ ช่างฟอร์ดเอง กับความรับผิดชอบของฟอร์ดเองที่ย่ำแย่

อาการที่ผมเล่า คิดว่าคงเจอได้กับเกียร์ลูกนี้เกือบทุกคน หรือเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงตัว ecosport  แต่ลักษณะของผมเคลม TCM ไปรอบนึงถือว่าปกติ ไม่น่ามีอะไรกังวล สังเกตุได้ว่าหากแบตอ่อน เกียร์จะโง่ๆเลย จับเปลี่ยนแบตก็จะดีขึ้น ตรงขั้วลบแบตที่ยึดกับตัวถังรถผมก็ตะไปสีออกไปให้ขั้วแนบสนิทกับเนื้อเหล็ก น่าจะช่วยได้เพราะดูมาจากเมืองนอก แล้วก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 4.5-6 หมื่นโดยประมาณ เปลี่ยนครั้งแรกตอน TCM เสียอันนี้ใช้จนลืม คู่มือก็ไม่บอก อาจจะมีผลกับ TCM ที่เสียตอนนั้น

ถ้าถามผมว่าใช้ดีไหม ผมว่ามันใข้ดีมากตัวนึง ฉลาด คิกดาวน์ง่าย แค่ตวัดคันเร่งลงนิดนึง แต่โอกาสเสี่ยงมันมีเยอะกว่าเกียร์ตัวอื่น อาจจะแถมด้วยอาการกระชากอะไรนั่น ถ้าช่างทำไม่จบน่าจะน่ารำคาญกันไปอีก ตอนผมซื้อมันยังไม่ออกข่าว ออกอาการ ตอนมีข่าวออกมาต้องลุ้นเหมือนกัน แต่มาถึงตอนนี้ไม่กังวลอะไรครับ

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 23:57:27 »
ผมใช้งานเกียร์ตัวนี้กับ focus 1.6 ปี 2013 น่าจะ lot แรกๆ ที่ผลิตใน focus บ้านเรา ตอนนี้วิ่งเลย 1.7 แสนแล้วครับ ขอเล่าอาการเกียร์ลูกนี้ให้ฟัง

ตอนมาใหม่ๆ กระตุกครับ เหมือนจังหวะจับปล่อยคลัชมันแข็ง มีอาการเอ๋อๆ เป็นบางครั้งเวลากลับรถ หน่วงบ้าง กระชากบ้าง(ตอนนั้นมช้วิธียกคันเร่งนิดนึงแก้เหมือนเกียร์ธรรมดา)  บางครั้งมีอาการเหมือนคลัชปล่อยเร็วไปรถออกอืดๆ แต่พอผ่าน 10,000 โลไป นิ่มนวลดี และอาการเอ๋อๆ ก็หายไปเยอะมากหลังจากเข้าเช็คระยะหมื่นห้า คาดว่าคงได้รับการอัพ firmware ใหม่

วิ่งมาเรื่อยๆ จน 60,000 มีอาการเหมือนจับปล่อยคลัชไม่ดีพอ เหมือนขับรถไม่เป็นรถเลยออกอาการกระชากบ้าง อืดๆ บ้าง จากนั้นตามมาด้วยแบตเสื่อม พอเปลี่ยนแบตขับดีขึ้นเยอะเลย สรุปได้ตอนนั้น ถ้าไฟไม่ดีเกียร์ออกอาการทันที

เคลม TCM ตามตำนานที่ราวๆ 8-90,000 โล ก่อนเสียก็ออกอาการกระตุกชัดเจนมาก คาดว่าเป็นอาการที่เขาเจอๆกันนั่นแหละ แต่ของผมมันฟ้องเลยว่าเกียร์ร้อนให้หยุดรถ เข้าเคลมเช้าได้ตอนเย็น

หลังจากนั้นเหมือนมี up firmware อีกรอบ ใช้งานดีมาจนปัจจุบัน อาการกระตุก กระชาก ไม่มีเลย มีอาการเอ๋อๆ แบบคิดลังเลแต่แป๊บๆ ไม่นานเหมือนเมื่อก่อน  อันนี้นานๆ มาที บางทีนานจนลืมไปว่ามันมีอาการนี้ บางทีก็โผล่มา คาดว่าคงเป็นลักษณะของเกียร์

มาถึงตอนนี้ความนิ่มผมว่าเทียบกับ 5AT ของ Honda เกียร์ตัวนี้น่าจะนิ่มกว่าชัดเจน เปรียบเทียบกับที่ไปเช่าขับบ่อยๆ ผมก็ขับเข้าเมืองบ่อยที่ทำงานอยู่แถวๆ อโศก

ส่วนที่เสียๆ กันส่วนนึงคงช่างดีลเลอร์เอง กับ ช่างฟอร์ดเอง กับความรับผิดชอบของฟอร์ดเองที่ย่ำแย่

อาการที่ผมเล่า คิดว่าคงเจอได้กับเกียร์ลูกนี้เกือบทุกคน หรือเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงตัว ecosport  แต่ลักษณะของผมเคลม TCM ไปรอบนึงถือว่าปกติ ไม่น่ามีอะไรกังวล สังเกตุได้ว่าหากแบตอ่อน เกียร์จะโง่ๆเลย จับเปลี่ยนแบตก็จะดีขึ้น ตรงขั้วลบแบตที่ยึดกับตัวถังรถผมก็ตะไปสีออกไปให้ขั้วแนบสนิทกับเนื้อเหล็ก น่าจะช่วยได้เพราะดูมาจากเมืองนอก แล้วก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 4.5-6 หมื่นโดยประมาณ เปลี่ยนครั้งแรกตอน TCM เสียอันนี้ใช้จนลืม คู่มือก็ไม่บอก อาจจะมีผลกับ TCM ที่เสียตอนนั้น

ถ้าถามผมว่าใช้ดีไหม ผมว่ามันใข้ดีมากตัวนึง ฉลาด คิกดาวน์ง่าย แค่ตวัดคันเร่งลงนิดนึง แต่โอกาสเสี่ยงมันมีเยอะกว่าเกียร์ตัวอื่น อาจจะแถมด้วยอาการกระชากอะไรนั่น ถ้าช่างทำไม่จบน่าจะน่ารำคาญกันไปอีก ตอนผมซื้อมันยังไม่ออกข่าว ออกอาการ ตอนมีข่าวออกมาต้องลุ้นเหมือนกัน แต่มาถึงตอนนี้ไม่กังวลอะไรครับ

ผม 1.75 แสนกิโลเหมือนกันครับ ห้าปีเข้าหกปี เปลี่ยน TCM ตอนแสนหน่อยๆ วันเดียวได้เหมือนกัน นอกนั้นก็ไม่มีอะไร เคลมสีลอกอีกนิดหน่อย แต่ตอนนี้เสียวๆแค่เรื่องก้ามปู ซีลเกียร์นิดๆครับ 555 แต่ก็รักนะครับ ตั้งใจซื้อใหม่ก็จะเก็บคันนี้ไว้ใช้

ออนไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: คิดว่า ecosport จะมีปัญหาเหมือนกับ fiesta focus หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 00:30:41 »
แม่เพื่อนผมใช้อยู่ เท่าที่ทราบยังไม่เจอปัญหาหนักนะครับ อาจเปลี่ยนเพราะใช้อยู่ต่างจังหวัด ไม่ค่อยเจอรถติดเลยไม่มีปัญหาอะไร แถมบ้านมันใช้ฟอร์ดหลายคัน (Everest ตัวเก่า, Escape 2.3, Ecosport, Ranger 2.2 Hi-rider) สงสัยคงจะถูกจริตกับฟอร์ดมั้ง
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง