Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?

le_TB

ตอนนี้สนใจcivic fc มาสักพักแล้วครับ แต่หมดหวังกับสถานการณ์ตลาดรถในไทยที่เกียร์ธรรมดากำลังจะตายไปจากตลาดรถในไทย เพราะยังไม่เคยซื้อรถใหม่เลยซืุ้อแต่มือสองตลอด คิดว่าถ้าซื้อรถใหม่คงใข้ระยะยาวระดับ 10ปี+ ส่วนตัวยังไงก็ไม่ไว้ใจในระบบเกียร์อัตโนมัติเพราะถ้าเกิดปัญหาจะไม่สามารถแก้เองได้เลย
civic fcที่จะเปิดตัว นี่มีแค่รุ่นย่อยเดียวใช่ไหมครับ
และ"ไม่มีเกียร์ธรรมดา"ด้วยใช่ไหมครับ



locomotive

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 07:25:36 »
โธ่!!!!!  คุณ หัวโบราณจัง เกียร์ Auto มันพังง่ายขนาดนั้นเชียวเหรอ civic dimension 1.7 ปี 2005 ของภรรเมียผม เธอใช้มาตั้งแต่เป็น เฟรชชี่ นักศึกษา ผมจีบมาตั้งแต่ ปวช. พ่อเธอซื้อให้ตอนเอ็นเข้ามหาลัย ตอนนี้ยังใช้อยุ่เลย ตอนนี้แต่งงานกับผม มีลุก 2 คนแล้ว นับสิอายุกี่ปี เพราะเธอไม่ค่อยบ้ารถเท่าไหร่ จะซื้อ Jazz กับ FC ให้เธอก็ไม่เอา ส่วนผมใช้ Navara

กับอีกเคส รถพ่อตา Dmax ตัวแรกเครื่อง 3.0 ยังเครื่องไดเร็ค 8 วาวล์ ขับ 4 ด้วย ขึ้นอินทนนท์ อ่างขาง มาสิบกว่ารอบแล้ว แต่ตัวถังเป็น thairung adventure master นี้ก็ Auto ทุกวันนี้แกไปกลับ ขอนแก่น นครปฐมทุกเดือน ไม่เห็นจะพัง

ส่วนเคสเนื้อหาคุณ รถเกียร์ธรรมดา ทำใจครับสำหรับรถเก๋ง ส่วนใหญ่รถเก๋ง ผู้หญิงใช้กัน ใช้เกียร์ธรรมดาคุณเธอด่ายับแน่ แถมวางเงินจองแพงกว่า Auto มาก ส่วนรุ่นย่อยเดียว ดีกว่าไม่มา แพงกว่า RS สัก 7 หมื่อ ผมโอนะ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2017, 07:29:05 โดย locomotive »



ps000000

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 07:34:57 »
ผมอ่านตามคอมเมนต์ในเว็บเรา มีรุ่นย่อยแค่ 1 ออปชั่นครับ



SM.

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 08:12:20 »
ตามข่าวมาว่ายังงั้นนะครับ

1 รุ่นเท่านั้น



NarinrachMaisok

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 08:43:36 »
ตอนนี้สนใจcivic fc มาสักพักแล้วครับ แต่หมดหวังกับสถานการณ์ตลาดรถในไทยที่เกียร์ธรรมดากำลังจะตายไปจากตลาดรถในไทย เพราะยังไม่เคยซื้อรถใหม่เลยซืุ้อแต่มือสองตลอด คิดว่าถ้าซื้อรถใหม่คงใข้ระยะยาวระดับ 10ปี+ ส่วนตัวยังไงก็ไม่ไว้ใจในระบบเกียร์อัตโนมัติเพราะถ้าเกิดปัญหาจะไม่สามารถแก้เองได้เลย
civic fcที่จะเปิดตัว นี่มีแค่รุ่นย่อยเดียวใช่ไหมครับ
และ"ไม่มีเกียร์ธรรมดา"ด้วยใช่ไหมครับ

ก็ต้องทำใจและปรับตัวครับ สำหรับผู้ผลิตรถยนต์เอง เค้าก็ต้องมองตลาดลูกค้าส่วนมากเป็นหลัก และอีกอย่างระบบเกียร์มีผลต่อเรื่องการสิ้นเปลืองพลังงานและอัตราเร่งที่ดีขึ้น เพราะฉะนั้น เค้าก็ต้องเลือกที่จะใช้เกียร์ออโต้อยู่แล้ว ที่เห็นชัดๆ ขนาด porsche 911 gt3 rs ที่เมื่อก่อนใช้แต่เกียร์ธรรมดา ยังต้องยอมเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นและอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดขึ้นเลยครับ เพราะฉะนั้นเราเองก็ต้องปรับตัวครับ เกียร์ออโต้ถ้าใช้งานเป็นและถูกหลัก ก็ไม่มีทางพังง่ายๆหรอกครับ   



HHHsung

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 08:57:09 »
ต่อให่มี 4 รุ่นย่อยแบบซีดาน เกียร์แมนนวลก็ไม่มีเหมือนเดิมครับ อยากได้

คงต้องรถ ppv หรือกระบะเท่านั้น ถ้าเป็นรถเก๋งมีตัวเลือกน้อยมาก

ปล. 8 ปีที่แล้ว คนขับรถที่บริษัทลาออกไปขับแท๊กซี่ ผมบอกให้ออกเกียร์ออร์โต้ แกหัวเราะใหญ่

ปัจจุบัน เจ็บกล้ามเนื่อเอ็นขาซ้าย เพราะคลัทอัลติสมันแข็ง หมอบอกหายถ้าเลิกขับรถเกียร์แมนนวล



pheet

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 09:00:38 »
จะเอาสบายใจก็ขับกะบะครับ ได้เกียร์แมนนวลครับ



Visual

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 09:13:55 »
นอก​จาก​เกียร์​นี่​มัน​มี​หลาย​ส่วน​น่า​ห่วง​กว่า​เยอะ​ครับ​ สารพัด​ระบบ​ที่​ยัด​เข้า​มา​ ผม​ว่า​มัน​น่า​เป็น​ห่วง​ว่า​จะ​​ไป​ก่อน​เกียร์​แน่​ๆ​ ซึ่งคง​ไม่ได้​แก้​ปัญหา​เอง​ง่าย​ๆ​ รวม​ถึง​หอย​​ด้วย​
ถ้า​คิด​ว่า​จะ​ใช้​ 10 ปี++ แบบ​ไร้​กังวล​แบบ​รถ​สมัย​ก่อน​ Civic​ไม่ใช่​ตัว​เลือก​ที่​ดี​ครับ​



NoName__???

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 09:14:07 »
แต่ฮอนด้าเกียร์เปราะจิงๆนะคะ รถเพื่อนๆ ญาติๆเรารอบข้างเจ๊งกันเพียบ ตั้งแต่ Accord งูเห่า(ลงเครื่องเกียร์ เกียร์ H22A ยังพัง) Accord G7
CIVIC FD CITY cvt ตัวแรก พังกันทั้งนั้น



turbofever

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 09:46:42 »
รุ่นสี่ประตูก็ไม่มีเกียร์ธรรมดา แล้วเขาจะทำมาเฉพาะตัวนี้ทำไมเครื่องก็ตัวเดียวกัน ประหยัดทุนค่าสต๊อกชิ้นส่วนสินค้าครับ เขาพ่อค้านะ

ทางเดียวสำหรับคนนอกกระแสคือ หาอู่ที่ผลงานในวงการเป็นที่ยอมรับ แล้วจัดโปรเจคไปเลยครับ จะเอา5เกียร์ 6เกียร์ ก็จัดไป ครัตซ์ 3 แผ่น 4 แผ่นจัดไป 1000ม้า จัดไป 8)



NoBiReacto

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 09:52:55 »
เกียร์ออโต้สมัยนี้พัฒณาไปกว่าเมื่อก่อนมากครับ มันไม่ได้พังง่ายขนาดนั้นถ้าดูแลรักษาเป็น ขนาดcity zx cvtที่ว่าเกียร์เปราะพังง่ายที่บ้านผมใช้มาตั้งแต่ปี2007ตอนนี้เลขไมล์สามแสนกว่าแล้วยังขับนิ่มสบายเหมือนเดิม แต่ต้องคอยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ20000โล



Bond007

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 09:58:23 »
ที่ว่าเกียร์พังง่ายนี่ พังที่กี่กิโลหรอครับ

ละคันที่พังส่วนใหญ่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไหม ? เปลี่ยนทุกกี่โลครับ ?

ผมใช้มาถ้า Honda ก็มี Civic FD 2.0 วิ่ง 120,000 เกียร์ก็ไม่พังนะ

หลักๆทุกคันที่ใช้เน้นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วกว่ากำหนด



MUK

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 10:07:54 »
เกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่หวังขับเอามัน หรือ ประหยัด แต่ทุกวันนี้ เกียร์อัตโนมัติพัฒนาไปมาก จนสามารถทำอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองได้ไกล้หรือดีกว่าเกียร์ธรรมดา ในบางรุ่น
เกียร์ธรรมดาตอนอยากขับตามใจมันก็ได้ดีระดับหนึ่ง แต่เอาเข้าจริงในชีวิตประจำวันแบบธรรมดาเกียร์อัตโนมัติทำให้ขับขี่แล้วสบายกว่ามากๆ ยึ่งขับในเมืองจะเห็นชัดเจนครับ
หรือขับทางไกลก็ยังสบายกว่าเยอะครับ



เต๋า AV

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 11:33:23 »
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"



khin7710

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 16:16:14 »
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
FC1.5โบ เกียร์มันง่อยขนาดนั้นเลยรึครับ มีหวังต้องเปลี่ยนทุก 25000 โลแน่ๆเลย



AboveGod

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 20:58:52 »
ใจเดียวกันครับ อยากให้มีเกียร์ MT ขายครับ
เอาไปจูน รับแรงบิดแรงม้าได้มากกว่า เกียร์ cvt
ค่าบำรุงรักษาที่ถูกกว่า
R.I.P M/T



mothsan

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 21:29:27 »
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
FC1.5โบ เกียร์มันง่อยขนาดนั้นเลยรึครับ มีหวังต้องเปลี่ยนทุก 25000 โลแน่ๆเลย
จริงเหรอครับ มันคงไม่ง่อยขนานนั้นมั้งครับ ผมว่าตอนเค้าทดสอบ คงต้องขับโหดกว่าคุณเยอะแน่ ถ้าพังง่ายขนาดนั้นเค้าคงไม่ผลิตหรอกครับ



เต๋า AV

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 07, 2017, 22:15:59 »
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
FC1.5โบ เกียร์มันง่อยขนาดนั้นเลยรึครับ มีหวังต้องเปลี่ยนทุก 25000 โลแน่ๆเลย
จริงเหรอครับ มันคงไม่ง่อยขนานนั้นมั้งครับ ผมว่าตอนเค้าทดสอบ คงต้องขับโหดกว่าคุณเยอะแน่ ถ้าพังง่ายขนาดนั้นเค้าคงไม่ผลิตหรอกครับ

ทดสอบใน Lab กับใช้งานจริง มันต่างกัน
นอกซะจากจะเอาไปทดสอบในรถแข่ง อันนั้นผมถึงยอมรับ
ชม-ชร ผมวิ่ง 3 ชั่วโมง ไม่เกิน 3 ชั่วโมงครึ่ง รอบขึ้นๆลงๆ เร่งแซง ขึ้นเขาลงเขา
ไม่ได้วิ่งเบาๆ เนิบๆ เหมือนวิ่งในเมืองนะคับ

แล้วก็ อาจจะได้ตัว แจ๊กพอต ก็เป็นได้



le_TB

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 01:08:49 »
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
FC1.5โบ เกียร์มันง่อยขนาดนั้นเลยรึครับ มีหวังต้องเปลี่ยนทุก 25000 โลแน่ๆเลย
จริงเหรอครับ มันคงไม่ง่อยขนานนั้นมั้งครับ ผมว่าตอนเค้าทดสอบ คงต้องขับโหดกว่าคุณเยอะแน่ ถ้าพังง่ายขนาดนั้นเค้าคงไม่ผลิตหรอกครับ

ทดสอบใน Lab กับใช้งานจริง มันต่างกัน
นอกซะจากจะเอาไปทดสอบในรถแข่ง อันนั้นผมถึงยอมรับ
ชม-ชร ผมวิ่ง 3 ชั่วโมง ไม่เกิน 3 ชั่วโมงครึ่ง รอบขึ้นๆลงๆ เร่งแซง ขึ้นเขาลงเขา
ไม่ได้วิ่งเบาๆ เนิบๆ เหมือนวิ่งในเมืองนะคับ

แล้วก็ อาจจะได้ตัว แจ๊กพอต ก็เป็นได้
นี่หละครับผมรู้ว่าออโต้มันดีจริงแต่ ไม่รู้ไงครับ ว่าแจ๊คพอตมันจะออกที่เราไหมถ้าโดนคงผิดหวังเพราะเป็นรถมือ1 หรือถ้าจะต้องเกร็งขาขวาเพื่อถนอมเกียร์ในทุกเวลาที่ขับมันคงไม่มีความสุขกับรถ ผมไม่ได้ห่วงเรื่องอัตราเร่งแซงเหมือนพวกรถซุเปอร์คาร์อะไรพวกนั้น ไม่ได้ห่วงอัตราสิ้นเปลืองที่จะต้องวิ่งกันให้ได้ 20กม./ลิตร แต่ห่วงเรื่องการซ่อมบำรุงมากกว่าครับ เพราะคิดจะใช้ในระยะยาว10ปี+ บ้านผมมีรถเก๋งเกียร์ธรรมดาอายุรถจะ20ปีแล้ว ส่วนppvกับกระบะที่บ้านก็เป็นเกียร์ออโต้ระบบtorque converter ธรรมดา



Slipknot`

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 05:09:42 »
รุ่นเดียวป่าวไม่แน่ใจแต่คิดว่ารุ่นเดียว
ส่วนเกียร์ MT ไม่มาแน่นอนครับ มาจะขายได้สักกี่คัน ลำพังออโต้ยังขายได้น้อยเลย



ps000000

Re: Civic fc Hatch Back turbo จะมีแค่รุ่นย่อยเดียวจริงหรือ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 08, 2017, 09:27:53 »
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
FC1.5โบ เกียร์มันง่อยขนาดนั้นเลยรึครับ มีหวังต้องเปลี่ยนทุก 25000 โลแน่ๆเลย
จริงเหรอครับ มันคงไม่ง่อยขนานนั้นมั้งครับ ผมว่าตอนเค้าทดสอบ คงต้องขับโหดกว่าคุณเยอะแน่ ถ้าพังง่ายขนาดนั้นเค้าคงไม่ผลิตหรอกครับ

ทดสอบใน Lab กับใช้งานจริง มันต่างกัน
นอกซะจากจะเอาไปทดสอบในรถแข่ง อันนั้นผมถึงยอมรับ
ชม-ชร ผมวิ่ง 3 ชั่วโมง ไม่เกิน 3 ชั่วโมงครึ่ง รอบขึ้นๆลงๆ เร่งแซง ขึ้นเขาลงเขา
ไม่ได้วิ่งเบาๆ เนิบๆ เหมือนวิ่งในเมืองนะคับ

แล้วก็ อาจจะได้ตัว แจ๊กพอต ก็เป็นได้

น่าสนใจมากครับเกี่ยวกับประสบการณ์นี้