ถ้า Mitsubishi เอา Renault มาขายเเปะเเบรน์ตัวเอง คิดว่าเป็นไปได้ไหม

Cheap and cheerful

เห็นข่าวมะกี้ ที่จะเอารถ renault มาใส่ตรา เเล้วจะนํามาขายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ผมอยากให้มันเป็นจริงๆ มากกก เอา Talisman ใส่ชี่อ Galant มาฟัดใน D seg สองเจ้าตลาดต้องมีกระตุกบ้างละ ถ้าเป็นเเบบนั้น Teana เลิกขายไป ผมจะไม่สนเลยยย
Megane ใส่ Lancer ก็ได้ (ถ้าเอาทั้งคู้เข้ามา ต้องโดนเเบบ Teana/Sylphy เเน่ๆ หน้าเหมือนกันมาก)





ส่ง Cilo ลง Eco car เครี่อง 0.9TCe เเจ่มเลยย (มาจริง HR12DE นี่ ปวดหัว)


***เอ้าๆๆ ตี่นนนนน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2017, 15:59:03 โดย Nongoum36 »



HOMY_DEMIO

Talisman นั้น สังเกตดี ๆ ว่าโครงบอดี้จะใกล้เคียงกับ Nissan V Motion 2.0 Concept

ก็เป็นไปได้ว่า Teana ใหม่มีความเกี่ยวข้องกับ Talisman สูง คล้าย ๆ กรณี X-Trail > Koleos ครับ

และถ้าเป็นไปตามข่าว (ที่ออกมาแบบงง ๆ เพราะ Mitsu เองดันยืนกรานว่าจะเน้นรถอเนกประสงค์ )
ก็อาจจะได้เห็น Galant ใหม่ที่หน้าตาจะเปลี่ยนไปอีกระดับ

ปล.ผมอ่านนิตยสาร mag-x ล่าสุดมีภาพเรนเดอร์ Next Teana กับ Galant ด้วยครับ
อาจมีแนวโน้มว่าจะทำอยู่

หรือเป็นไปได้ว่าอนาคตรถยนต์นั่งจะเป็นแฝด 3 กัน คล้ายพวกรถในเครือ VW Group นั่นเอง  8) 8)

ส่วน Lancer นั้นต้องรอสรุปข่าวอีกที

สรุป ผมว่าต้องดูข่าวดี ๆ ครับ เพราะถ้าหาก Nissan Motor จะไม่ลุยตลาด D-Segment ในไทยแล้ว (ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจนนัก)
ผมว่ายากมากที่ Mitsubishi Motors จะผลิต Next Galant ครับ





Cheap and cheerful

Talisman นั้น สังเกตดี ๆ ว่าโครงบอดี้จะใกล้เคียงกับ Nissan V Motion 2.0 Concept

ก็เป็นไปได้ว่า Teana ใหม่มีความเกี่ยวข้องกับ Talisman สูง คล้าย ๆ กรณี X-Trail > Koleos ครับ

และถ้าเป็นไปตามข่าว (ที่ออกมาแบบงง ๆ เพราะ Mitsu เองดันยืนกรานว่าจะเน้นรถอเนกประสงค์ )
ก็อาจจะได้เห็น Galant ใหม่ที่หน้าตาจะเปลี่ยนไปอีกระดับ

ปล.ผมอ่านนิตยสาร mag-x ล่าสุดมีภาพเรนเดอร์ Next Teana กับ Galant ด้วยครับ
อาจมีแนวโน้มว่าจะทำอยู่

หรือเป็นไปได้ว่าอนาคตรถยนต์นั่งจะเป็นแฝด 3 กัน คล้ายพวกรถในเครือ VW Group นั่นเอง  8) 8)

ส่วน Lancer นั้นต้องรอสรุปข่าวอีกที

สรุป ผมว่าต้องดูข่าวดี ๆ ครับ เพราะถ้าหาก Nissan Motor จะไม่ลุยตลาด D-Segment ในไทยแล้ว (ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจนนัก)
ผมว่ายากมากที่ Mitsubishi Motors จะผลิต Next Galant ครับ

ขอบคุณสําหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ

Galant เป็นไปไม่ได้ เเต่ขอ Megane ได้มะะะ หลงรถค่ายนี้หนักมาก



เต๋า AV

อยู่ที่การทำตลาด และการวางราคา



bubball

อยากให้เป็นแบบนั้นมากกกกกก รถของ Renault สวยๆทั้งนั้นเลย  8)



Noncyclopedia

เป็นไปไม่ได้ครับ. ผลิตภัณฑ์ออกแบบมาได้ครอบคลุมไปถึงchannel , distribution
ข้ามไปถึงservice โอ้ยยยเป็นไปม่ายได้. ผมเถียง



youngbear

 8) 8) 8)......ถ้าเป็นจริงดังว่า สมรรถนะของรุ่นมิตซู/เรโนลต์ คงเหนือชั้น รถญี่ปุ่แบรนด์อื่นไปอีกระดับหนึ่ง :-X



Nonlamer

เป็นไปได้ครับ ไปนอนฝันก่อน (แต่ถ้ามาจริงผมก็ไม่ซื้ออยู่ดี  :-X)



rtong

จะได้ใช้รถยุโรป  และการบริการหลังการขายแบบญี่ปุ่น



ps000000

ทำอะไรต้องคิดให้ดีครับ ตลาดไทย ไม่หมู

ทั้งนิสสัน มิตซู รู้ดี



H3T

 จับตา Captur กับ Kadjar ให้ดีครับ ภูมิภาคนี้รถแบบนี้นิยมกว่ามาก
 รถนั่งลืมๆไปเถอะ Mitsu เน้นรถยกสูงครับ



ohm1996

Grand Scenic, Captur, Kadjar กับ Koleos (ฝาแฝด X-Trail) ดูน่าสนใจดี เพราะเหมาะกับภูมิภาคนี้ แต่ผมว่ารอข่าวดีก่อนดีกว่าครับ

เพิ่มเติมจากข่าว: Renault ก็มีขายในสิงคโปร์กับอินโดนีเซียด้วย นอกเหนือจากมาเลเซีย
เพิ่มเติมให้จขกท: Renault Talisman และ Espace โฉมปัจจุบัน ไม่มีการผลิตรุ่นพวงมาลัยขวาขึ้นมา โดยรถสองรุ่นที่ว่า ยังสามารถจำหน่ายในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย อังกฤษ ไอร์แลนด์ มอลตา ไซปรัส และ ญี่ปุ่น ในพวงมาลัยซ้ายได้อยู่ (แน่นอนว่าเป็นรถนำเข้าอิสระ) แต่ไม่สามารถจำหน่ายในอินเดีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ได้ เพราะสี่ประเทศข้างต้น รถใหม่ต้องเป็นพวงมาลัยขวา ถึงจะจำหน่ายได้
ส่วน Clio 0.9 TCE ปล่อยไอเสีย 104 กรัม/กม. อัตราสิ้นเปลือง 4.5 ลิตร/100 กม. หรือ 22.2 กม./ลิตร ครับ



Dark Overlord

อ่านแล้วนึกถึงกระทู้ Renault Kwid ที่เราอยากให้มาเมืองไทย

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53984.0

ผมว่าถ้าจะเอารถระดับหรูๆ มาคงจะยากครับ เพราะหน้าตา DNA มัน Renault แบบว่าจ๋า เหมาะสำหรับลุยยุโรป
ที่น่าจะเหมาะก็ Kwid นี่แหล่ะครับ หน้าตาพื้นๆ แต่ลงตัว เปลี่ยนป้ายเป็นนิสสัน หรือมิตซู ก็ยังดูเนียนว่าใช่
เพราะ Kwid มันขายดีมาก ทั้งๆ ที่ไม่ได้มี feature อะไร ที่สร้างปรากฎการณ์ได้คือหน้าตารูปทรงที่ฟลุคฮิตล้วนๆ
ถ้าไม่เอาไปขายตลาดใหม่ๆ บ้างก็น่าเสียดาย 1) ลงทุนน้อย 2) ตัวรถถูก 3) ดีไซน์โดนแบบว่าตัวคนผลิตยังงง

Teana ผมว่าน่าจะยังมีอยู่ในตลาดไทยต่อไป ขายไม่ได้แล้วขาดทุนแต่ได้ภาพลักษณ์ตรงนี้มีผลด้านความรู้สึกให้รถอื่นๆ ในค่ายไปด้วย
ค่ายรถที่ไม่มีเก๋ง D segment ผมว่าภาพลักษณ์แบรนด์ไม่ค่อยทรงพลัง
Teana ตัวปัจจุบันออกแบบมาดูไม่ทรงพลังแบบ D segment ที่คนคุ้นเคยเอง แต่ก็มีคนที่ชอบ Altima แล้วกรี๊ดในตอนแรกก็มีผมอ่านเจอในคลับ
แต่คนส่วนใหญ่ยังต้องการหรูๆ ป๋าๆ แค่ Teana กลับมาหรูป๋า ก็ไม่น่าจะขายไม่ได้
Sylphy ก็ยังลุ่มๆ ดอนๆ ถ้าผลักให้ดูหรูป๋าทรงพลังแทน Teana ได้ ถึงจะพอตัด Teana ทิ้งได้
อันนี้เป็นความคิดของผมนะครับ ความคิดผู้บริหารเป็นยังไงไม่รู้เหมือนกัน

แต่พูดถึง Nissan มี X-Trail, Navara SUV, Teana ทั้งหมดมีราคาอยู่ช่วงเดียวกันหมดเลย
ตัด Teana ไปก็ดูประหยัดการลงทุนดี



locomotive

Renault ผมเห็นตัวจริงๆ ตอนไปนอกมา กะว่าจะเช่าขับ ไม่มีโอกาศ แต่ลองเลือกรถ ดู รุ่น CLIO ลองเปิดประตูเข้าไปนั่ง วัสดุภายใน กาก พอๆ กับ Vios นี้ละ  รถคันจริงก็ไม่ได้สวย วิศมาหราเหมือนภาพในเน็ต เท่าไหร่หรอก มันก็ดูธรรมดาๆนิละ เส้นสายดูเยอะไปหน่อย เส้นสายยุโรปจ๋าเลยละ ขนาดนี้มาขาย เดาทางได้ ไม่ถูกดัดจริตคนเอเชียเท่าไหร่หรอก ยิ่งคนไทยทั่วๆที่จะซื้อรถใช้จริง คงไม่มีใครเอาหรอก มีแต่สังคมรถในเน็ตนี้ละที่อาจะชอบอยากได้ เบื่อรถญี่ปุ่น อยากลองของใหม่ ก้แค่นั้น เอามาขายแบบนี้ทั้งดุ้น จะแปะยี่ห้อไรมาขาย เจ๊งๆ กับ บ้งๆ อย่างเดียว อย่าหวังให้มาขายแล้วถูกๆ มันสวนทางกับดัดจริตลูกค้าย่านนี้ ที่อยากได้รถ สวย เรียบ ใช้ง่าย ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2017, 22:19:12 โดย locomotive »



Severus Snape

ลองกดดู Renault Samsung SM6 ที่ขายในเกาหลีสิครับ แค่เปลี่ยนโลโก้จริง ๆ ทุกอย่างคงเดิมหมดเลย กลัวว่าจะเป็นแบบนั้น อยากให้เอามาเปลี่ยนแบบเหมือนเครือ VW



SM.

Nissan น่าจะเป็นไปได้มากกว่านะครับ แต่แค่เปลี่ยน logo ผมว่าคงไม่ทำหรอกครับ



EKA

ถ้าจะเอามาก็ขอ Twingo เครื่องวางหลังขับหลังก็แล้วกัน