กระบะเกียร์ออโต้ เครือ่งเกียร์ ตัวไหน ขับดี ทีสุดครับ

0%

สนใจตัวแคป ยกสูง

เกียร์ออโต้ ตัวไหน กำลังต่อเนื่อง วิ่งเนียนๆ ประหยัดน้ำมัน ที่สุด



arte

รอฟังด้วยคนครับ แคป ยกสูงออโต้



wa330

Dmax3000VGS



diow_1991

อยากรู้ด้วยตัวเตี้ย เกียร์ออโต้ ยังมีค่ายไหนทำอยู่ไหมครับ



kez

 ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันก็คง dmax
แต่ถ้าถามว่าดีสุด คงไม่มี เพราะถ้ามีดีสุดยี่ห้ออื่นคงไม่ต้องขาย
แต่ละยี่ห้อ ก็มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป
อยู่ที่เราจะเลือกซื้อ เลือกใช้



0%

ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันก็คง dmax
แต่ถ้าถามว่าดีสุด คงไม่มี เพราะถ้ามีดีสุดยี่ห้ออื่นคงไม่ต้องขาย
แต่ละยี่ห้อ ก็มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป
อยู่ที่เราจะเลือกซื้อ เลือกใช้

triton 6speed
navara 7 speed
ranger 6 speed
isuzu 6 speed
revo 6 speed

แต่ก็ต้องดูอัตราทดเกียร์อีก ความต่อเนื่อง การเปลี่ยนเกียร์ เกียร์ฉลาดแค่ไหน
เลยมาถามคนที่เคยขับมีประสบการณ์

เกียร์อย่าง mg dual cluth หลายๆรุ่น เทียบกับ เกียร์ skyactiv ออกมาในยุค ศตวรรษเดียวกัน ก็มีความแตกต่างกันมากมาย



SETTHASART

เรื่องนี้ผมชอบโตโยต้านะครับ รอบต้นๆมันเซ็ตมาถูกใจผม อาจเพราะเป็นคนขับรถไม่เร็ว เน้นรอบต้นๆ
แต่เคยลองไทรตัน คิดว่าถ้าตัวเองเป็นคนขับรถเร็ว พุ่งๆซัดๆ คงซื้อตัวนี้แน่นอน



Darkart

ประหยัดน้ำมัน Dmax
ขับมั่นใจ Ranger
รอบต้นไว Revo
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Arado_kung

แคปยกสูงออโต้เหมือจะมีแค่3ยี่ห้อ ใช้งานทั่วๆไป ผมชอบเกียร์ Navara ที่สุดล่ะลื่นกับเนียนที่สุดแล้ว ส่วนไทรทันขับปกติมันยังยึกๆยักๆอยู่ แต่กดเต็มเท้าดันทำได้ดีที่สุด อีซุซุช่วงต้นๆมียึกยักรอรอบนิดนึงแต่พอไหลแล้วเนียนใช้ได้ แต่พอเอาอุปกรณ์ติดรถมาเทียบด้วยนาวาร่าจะทิ้งชาวบ้านเค้าหมดเลย เหมือนตัวท็อปซะ90%



tnp_super

ขับดีสุดคงต้องไปลอง แต่ถ้าเทียบกับราคาผมว่า Dmax ดูคุ้มเพราะให้ระบบช่วยมาเยอะมากในราคาไม่เกินแปดแสน



recycleman

ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันก็คง dmax
แต่ถ้าถามว่าดีสุด คงไม่มี เพราะถ้ามีดีสุดยี่ห้ออื่นคงไม่ต้องขาย
แต่ละยี่ห้อ ก็มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป
อยู่ที่เราจะเลือกซื้อ เลือกใช้

triton 6speed
navara 7 speed
ranger 6 speed
isuzu 6 speed
revo 6 speed

แต่ก็ต้องดูอัตราทดเกียร์อีก ความต่อเนื่อง การเปลี่ยนเกียร์ เกียร์ฉลาดแค่ไหน
เลยมาถามคนที่เคยขับมีประสบการณ์

เกียร์อย่าง mg dual cluth หลายๆรุ่น เทียบกับ เกียร์ skyactiv ออกมาในยุค ศตวรรษเดียวกัน ก็มีความแตกต่างกันมากมาย



ออโต้ triton มัน 5speed ไม่ใช่เหรอครับ เกียร์โบราณกว่าเพื่อน แต่ขับขี่ไม่น่าเกลียดน่ะ



YenChar

เอาแบบ เครื่อง+เกียร ล้วนๆเลยนะ

ผมเชียร์ D-Max 3.0 vgs

ปกติตีนต้น กระบะทุกค่ายต้องยอมรีโว้ เพราะแรงบิดมาไวมากๆ
ขนาดตัว 2.4 ถ้าขับแค่ครึ่งคันเร่งรีโว้นำโด่งเลย เรี่ยวแรงดี
แต่พอเป็น D-Max ตัว 3.0 แรงต้นเยอะเพราะเครื่องใหญ่ ไม่ต้องพึ่งบู๊ส

แต่พอลอยลำต้องยกให้ Triton & D-Max
พอเป็น D-Max 3.0 มันเลยแรงทั้งต้นทั้งปลาย ขับสนุก ตอบสนองดี เรี่ยวแรงดี



Arado_kung

แต่ละคน จขกท.เค้าถามตัวแคป เกียร์ออโต้ ไม่ใช่4ประตู เกียร์ออโต้นะครับ



Cheze_Cake

ส่งโด้เข้าประกวดได้ไหม
X-Cab ltz z71
เป็นกระบะเเคปออโต้ที่มีระบบช่วยเหลือการทรงตัว
พวงมาลัยไฟฟ้า ไม่ต้องดูเเลรักษา ไม่กินกำลังเครื่อง
ไม่มีdefectอะไรน่ากลัว
จอ8นิ้ว เชื่อมกับapply carplay เล่นๆไป
ค่าบำรุงรักษาไม่ต้องห่วงพอๆกับค่ายรองญี่ปุ่นนั้นเเหละ

คุณจิมมี่บอกว่า เจ้านี้เป็นกระบะเเคปที่ช่วงล่างนิ่มนวลที่สุด

ผมว่าเต้านี้มันที่สุดของกระบะเเคปเเล้ว
รองๆลงมาผมชอบ เเคปนาวาร่า เเคปไทรทัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2017, 23:25:45 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry



w_th

แคป ออโต้ ผมเคยขับแค่ 3 ตัวครับ ถ้าเน้นเครื่องกับเกียร์...

Revo ผมชอบกำลังเครื่องดี+เกียร์มันฉลาดจริงจัง power mode / eco mode ใช้งานได้จริง
eco mode ประหยัดขึ้นไหม ไม่เคยจับ แต่ผมชอบใช้เวลาขับในเมือง ให้เกียร์มันขี้เกียจหน่อยๆ

Triton เคยขับนิดๆ หน่อยๆ ออโต้ 5 เกียร์ ก็สมูทดี
แต่ทำไมผมว่าเจ้านี่ ต้องกดลึกๆ จึงจะรู้สึกว่าแรง

เชฟโด้ อันนี้ใช้อยู่ครับ เครื่องเกียร์ใช้ได้เลย
แต่ถ้าใครชิน cvt แล้วมาขับ เกียร์มันจะยึกๆยักๆ อยู่นะครับ บางทีแช่คันเร่งช่วง 60-90 ชอบคารอบสูงแปลกๆ
Option โดยรวม + safety ดีสุดแล้วในแคปทุกยี่ห้อในเมืองไทย

ส่วนเรื่องประหยัด ตอบได้แค่สองตัว Revo2.4 กับเชฟโด้2.5
ผมขับได้แถวๆ 12km/l ทั้งคู่  ถ้าทางไกล 110-120km/h Revo ได้ 13 กลางๆครับ
ส่วนเจ้าโด้ ถ้าแตะเลข 13 ได้เมื่อไหร่ผมนี่แอบดีใจเลยครับ



HME

Revo Prerunner 2.4 4d Auto
ทางไกล(กทม-ลำปาง-กทม)แบบเน้นประหยัดดูจากหน้าจอทำได้ 17 ครับ

ส่วนเรื่องอื่นไม่แน่ใจครับ ปกติไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วครับ



ps000000

ถ้าชอบ ออกตัวแบบเร้าๆ

จัด Revo กดโหมด เกียร์ PWR