ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะเกียร์ออโต้ เครือ่งเกียร์ ตัวไหน ขับดี ทีสุดครับ  (อ่าน 10747 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
สนใจตัวแคป ยกสูง

เกียร์ออโต้ ตัวไหน กำลังต่อเนื่อง วิ่งเนียนๆ ประหยัดน้ำมัน ที่สุด

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
รอฟังด้วยคนครับ แคป ยกสูงออโต้

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Dmax3000VGS

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
    • อีเมล์
อยากรู้ด้วยตัวเตี้ย เกียร์ออโต้ ยังมีค่ายไหนทำอยู่ไหมครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
 ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันก็คง dmax
แต่ถ้าถามว่าดีสุด คงไม่มี เพราะถ้ามีดีสุดยี่ห้ออื่นคงไม่ต้องขาย
แต่ละยี่ห้อ ก็มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป
อยู่ที่เราจะเลือกซื้อ เลือกใช้

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันก็คง dmax
แต่ถ้าถามว่าดีสุด คงไม่มี เพราะถ้ามีดีสุดยี่ห้ออื่นคงไม่ต้องขาย
แต่ละยี่ห้อ ก็มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป
อยู่ที่เราจะเลือกซื้อ เลือกใช้

triton 6speed
navara 7 speed
ranger 6 speed
isuzu 6 speed
revo 6 speed

แต่ก็ต้องดูอัตราทดเกียร์อีก ความต่อเนื่อง การเปลี่ยนเกียร์ เกียร์ฉลาดแค่ไหน
เลยมาถามคนที่เคยขับมีประสบการณ์

เกียร์อย่าง mg dual cluth หลายๆรุ่น เทียบกับ เกียร์ skyactiv ออกมาในยุค ศตวรรษเดียวกัน ก็มีความแตกต่างกันมากมาย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เรื่องนี้ผมชอบโตโยต้านะครับ รอบต้นๆมันเซ็ตมาถูกใจผม อาจเพราะเป็นคนขับรถไม่เร็ว เน้นรอบต้นๆ
แต่เคยลองไทรตัน คิดว่าถ้าตัวเองเป็นคนขับรถเร็ว พุ่งๆซัดๆ คงซื้อตัวนี้แน่นอน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ประหยัดน้ำมัน Dmax
ขับมั่นใจ Ranger
รอบต้นไว Revo
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
แคปยกสูงออโต้เหมือจะมีแค่3ยี่ห้อ ใช้งานทั่วๆไป ผมชอบเกียร์ Navara ที่สุดล่ะลื่นกับเนียนที่สุดแล้ว ส่วนไทรทันขับปกติมันยังยึกๆยักๆอยู่ แต่กดเต็มเท้าดันทำได้ดีที่สุด อีซุซุช่วงต้นๆมียึกยักรอรอบนิดนึงแต่พอไหลแล้วเนียนใช้ได้ แต่พอเอาอุปกรณ์ติดรถมาเทียบด้วยนาวาร่าจะทิ้งชาวบ้านเค้าหมดเลย เหมือนตัวท็อปซะ90%

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
ขับดีสุดคงต้องไปลอง แต่ถ้าเทียบกับราคาผมว่า Dmax ดูคุ้มเพราะให้ระบบช่วยมาเยอะมากในราคาไม่เกินแปดแสน

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันก็คง dmax
แต่ถ้าถามว่าดีสุด คงไม่มี เพราะถ้ามีดีสุดยี่ห้ออื่นคงไม่ต้องขาย
แต่ละยี่ห้อ ก็มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป
อยู่ที่เราจะเลือกซื้อ เลือกใช้

triton 6speed
navara 7 speed
ranger 6 speed
isuzu 6 speed
revo 6 speed

แต่ก็ต้องดูอัตราทดเกียร์อีก ความต่อเนื่อง การเปลี่ยนเกียร์ เกียร์ฉลาดแค่ไหน
เลยมาถามคนที่เคยขับมีประสบการณ์

เกียร์อย่าง mg dual cluth หลายๆรุ่น เทียบกับ เกียร์ skyactiv ออกมาในยุค ศตวรรษเดียวกัน ก็มีความแตกต่างกันมากมาย



ออโต้ triton มัน 5speed ไม่ใช่เหรอครับ เกียร์โบราณกว่าเพื่อน แต่ขับขี่ไม่น่าเกลียดน่ะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
เอาแบบ เครื่อง+เกียร ล้วนๆเลยนะ

ผมเชียร์ D-Max 3.0 vgs

ปกติตีนต้น กระบะทุกค่ายต้องยอมรีโว้ เพราะแรงบิดมาไวมากๆ
ขนาดตัว 2.4 ถ้าขับแค่ครึ่งคันเร่งรีโว้นำโด่งเลย เรี่ยวแรงดี
แต่พอเป็น D-Max ตัว 3.0 แรงต้นเยอะเพราะเครื่องใหญ่ ไม่ต้องพึ่งบู๊ส

แต่พอลอยลำต้องยกให้ Triton & D-Max
พอเป็น D-Max 3.0 มันเลยแรงทั้งต้นทั้งปลาย ขับสนุก ตอบสนองดี เรี่ยวแรงดี

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
แต่ละคน จขกท.เค้าถามตัวแคป เกียร์ออโต้ ไม่ใช่4ประตู เกียร์ออโต้นะครับ

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ส่งโด้เข้าประกวดได้ไหม
X-Cab ltz z71
เป็นกระบะเเคปออโต้ที่มีระบบช่วยเหลือการทรงตัว
พวงมาลัยไฟฟ้า ไม่ต้องดูเเลรักษา ไม่กินกำลังเครื่อง
ไม่มีdefectอะไรน่ากลัว
จอ8นิ้ว เชื่อมกับapply carplay เล่นๆไป
ค่าบำรุงรักษาไม่ต้องห่วงพอๆกับค่ายรองญี่ปุ่นนั้นเเหละ

คุณจิมมี่บอกว่า เจ้านี้เป็นกระบะเเคปที่ช่วงล่างนิ่มนวลที่สุด

ผมว่าเต้านี้มันที่สุดของกระบะเเคปเเล้ว
รองๆลงมาผมชอบ เเคปนาวาร่า เเคปไทรทัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2017, 23:25:45 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
แคป ออโต้ ผมเคยขับแค่ 3 ตัวครับ ถ้าเน้นเครื่องกับเกียร์...

Revo ผมชอบกำลังเครื่องดี+เกียร์มันฉลาดจริงจัง power mode / eco mode ใช้งานได้จริง
eco mode ประหยัดขึ้นไหม ไม่เคยจับ แต่ผมชอบใช้เวลาขับในเมือง ให้เกียร์มันขี้เกียจหน่อยๆ

Triton เคยขับนิดๆ หน่อยๆ ออโต้ 5 เกียร์ ก็สมูทดี
แต่ทำไมผมว่าเจ้านี่ ต้องกดลึกๆ จึงจะรู้สึกว่าแรง

เชฟโด้ อันนี้ใช้อยู่ครับ เครื่องเกียร์ใช้ได้เลย
แต่ถ้าใครชิน cvt แล้วมาขับ เกียร์มันจะยึกๆยักๆ อยู่นะครับ บางทีแช่คันเร่งช่วง 60-90 ชอบคารอบสูงแปลกๆ
Option โดยรวม + safety ดีสุดแล้วในแคปทุกยี่ห้อในเมืองไทย

ส่วนเรื่องประหยัด ตอบได้แค่สองตัว Revo2.4 กับเชฟโด้2.5
ผมขับได้แถวๆ 12km/l ทั้งคู่  ถ้าทางไกล 110-120km/h Revo ได้ 13 กลางๆครับ
ส่วนเจ้าโด้ ถ้าแตะเลข 13 ได้เมื่อไหร่ผมนี่แอบดีใจเลยครับ

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Revo Prerunner 2.4 4d Auto
ทางไกล(กทม-ลำปาง-กทม)แบบเน้นประหยัดดูจากหน้าจอทำได้ 17 ครับ

ส่วนเรื่องอื่นไม่แน่ใจครับ ปกติไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ถ้าชอบ ออกตัวแบบเร้าๆ

จัด Revo กดโหมด เกียร์ PWR