// Toyota Yaris Sedan เตรียมเปิดตัวสิงหาคมนี้ อาจมาพร้อมถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง //

MUK

ถ้ามันไม่สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ในระดับ 20 UP ผมว่าน่าผิดหวังครับ ในยุคข้าวยากหมากแพง อัตราสิ้นเปลืองควรทำได้ในระดับดี-ดีมากๆ นะครับ
อาจจะทำอัตราเร่งได้ดีกว่า M2 แต่อัตราสิ้นเปลืองอาจจะด้อยกว่าเล็กน้อยก็ยอมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 14, 2017, 13:01:02 โดย MUK »



Auto Messe

จัดหนักจัดเต็ม



NINENOI

Re: // Toyota Yaris Sedan เตรียมเปิดตัวสิงหาคมนี้
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2017, 10:05:05 »
คงไม่เกินเดิมมากหรอกมั้งครับ ไม่งั้นก็ฆ่าตัวเองถ้าสมมุติตั้ง 7 แสนจริง City SV+ น่าสนใจกว่าหรือจะเพิ่มตังไป Altis ก็น่าสนใจกว่าอยู่ดี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



lexus


1 ทำไม Yaris ที่ขายดีที่สุด ถึงต้องลงทุนลงแรง big minor change ตัวเองแบบนั้น
2 ทำไม Yaris sedan ถึงรีบมา ทั้งๆที่ Vios ก็ไม่ได้เพลี้ยงพล้ำอะไรมากมาย ดูเปลืองงบเปล่าๆ ผิดวิสัย Toyota
3 ทำไม Vios โฉมหน้าจีนได้มาเมืองไทย แต่ Yaris โฉมหน้าเมืองจีนถูกตัดทิ้งออกไป
ทุกๆ อย่างมีแต่ปริศนา และน่าสงสัยว่า Toyota คิดอะไร และกำลังวางแผนอะไรอยู่
จะแก้เกมทางการตลาดถึงกับเลือกไม่ใช้วิธีเดิมๆ ที่ minor ทุก 2-3 ปี และ full model 4-5 ปี
แบบปกติที่ผ่านมาเลยหรือ ? ? ?

เป็นคำถามที่น่าสนใจมากฮะ  ???
ยักษ์ใหญ่โตโยต้ากำลังจะทำอะไรกันแน่



mamaman


เป็นคำถามที่น่าสนใจมากฮะ  ???
ยักษ์ใหญ่โตโยต้ากำลังจะทำอะไรกันแน่

ผม ติ่งโตมารอ

1.2 T
1.2 Hybrid

หุหุหุห ไม่มีตังซื้ออยูดี เพือ????



HOMY_DEMIO


1 ทำไม Yaris ที่ขายดีที่สุด ถึงต้องลงทุนลงแรง big minor change ตัวเองแบบนั้น
2 ทำไม Yaris sedan ถึงรีบมา ทั้งๆที่ Vios ก็ไม่ได้เพลี้ยงพล้ำอะไรมากมาย ดูเปลืองงบเปล่าๆ ผิดวิสัย Toyota
3 ทำไม Vios โฉมหน้าจีนได้มาเมืองไทย แต่ Yaris โฉมหน้าเมืองจีนถูกตัดทิ้งออกไป
ทุกๆ อย่างมีแต่ปริศนา และน่าสงสัยว่า Toyota คิดอะไร และกำลังวางแผนอะไรอยู่
จะแก้เกมทางการตลาดถึงกับเลือกไม่ใช้วิธีเดิมๆ ที่ minor ทุก 2-3 ปี และ full model 4-5 ปี
แบบปกติที่ผ่านมาเลยหรือ ? ? ?

เป็นคำถามที่น่าสนใจมากฮะ  ???
ยักษ์ใหญ่โตโยต้ากำลังจะทำอะไรกันแน่

เท่าที่ ทราบโดยวิเคราะห์จากจิ๊กซอว์ คือ Toyota จะมีการพัฒนา Etios โมเดลใหม่ (ตลาดอเมริกาใต้และอินเดีย)เพื่อมาแทนที่รุ่นปัจจุบันที่
ไม่ประสบความสำเร็จนัก

วิธีง่าย ๆ ก็นำพื้นฐานจาก Toyota Yaris/Vios รุ่นปัจจุบันมาทำเป็น Next Etios ครับ

เข้าใจว่าไหน ๆ โมเดลรถก็ ซิงโครไนซ์กันทั้งตลาดจีน/ไทย กับ ละติน/อินเดียแล้ว
ประกอบกับบ้านเราก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาบ้าง (ตามข่าวที่เคยออกก่อนหน้านั้น)
และบ้านเราน่าจะเป็นฐานส่งออกของ Etios ในบางประเทศ

จึงทำให้ TMT อาจต้องพลิกเกมส์พิสดารคือ โละ Yaris โฉมหน้าปัจจุบันทิ้ง
แล้วหันมาผลิต Etios Hatch ในชื่อ Yaris แทน

ส่วน Next Etios Sedan ก็จะกลายเป็น Yaris Sedan

ทำให้ได้เปรียบด้านความสดใหม่ และความคุ้มค่าในการผลิตมากยิ่งขึ้น




๐NoMoRE-LiKELY๐

รอราคาว่าแพงไหม? + คุ้มค่าไหม? + ดีเฟ็คเยอะไหม?



Dark Overlord

ผมว่าเราจะส่งออกโดยใช้ชื่อ Etios กับ Yaris big revise มันก็เรื่องหนึ่งนะครับ
แต่ความสับสนอลม่านในเรื่อง timing ก็อีกเรื่องหนึ่ง
และ การ double production รถคันเดียวกัน ที่มากับสองรูปโฉมและใส่คนล่ะเครื่อง
ในช่วงเวลาเดียวกันก็เป็นอะไรที่แปลก
และอายุตลาดของ Yaris gen เท่ากับจะถูกตัดลงให้สั้นมาก
เพราะตัว Big minor change นั้นเปลี่ยนทุกอย่างซะเกลี้ยงจนการตลาดใช้คำว่า
All-new ได้แน่นอน ซึ่งจริงๆ เจนนี้จะเปลี่ยนนิดเปลี่ยนหน่อยก่อนสักรอบ ก็น่าจะขาย
ต่อไปได้สบายอีกปีสองปีนะครับ ซึ่งทั้งหมดเป็นความเคลื่อนไหวที่แปลก



The Mechanics of Emotions

ปรับคราวนี้น่าจะสวยขึ้นกว่าพอควรเลยดูจากทรงแล้ว น่าสนใจครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



Mighty-X

มาเต็มดี

แต่ช่วยเอาออพชั่นแบบนี้มาใส่ REVO ด้วยจะดีมาก



kiwiwi


1 ทำไม Yaris ที่ขายดีที่สุด ถึงต้องลงทุนลงแรง big minor change ตัวเองแบบนั้น
2 ทำไม Yaris sedan ถึงรีบมา ทั้งๆที่ Vios ก็ไม่ได้เพลี้ยงพล้ำอะไรมากมาย ดูเปลืองงบเปล่าๆ ผิดวิสัย Toyota
3 ทำไม Vios โฉมหน้าจีนได้มาเมืองไทย แต่ Yaris โฉมหน้าเมืองจีนถูกตัดทิ้งออกไป
ทุกๆ อย่างมีแต่ปริศนา และน่าสงสัยว่า Toyota คิดอะไร และกำลังวางแผนอะไรอยู่
จะแก้เกมทางการตลาดถึงกับเลือกไม่ใช้วิธีเดิมๆ ที่ minor ทุก 2-3 ปี และ full model 4-5 ปี
แบบปกติที่ผ่านมาเลยหรือ ? ? ?

เป็นคำถามที่น่าสนใจมากฮะ  ???
ยักษ์ใหญ่โตโยต้ากำลังจะทำอะไรกันแน่

เท่าที่ ทราบโดยวิเคราะห์จากจิ๊กซอว์ คือ Toyota จะมีการพัฒนา Etios โมเดลใหม่ (ตลาดอเมริกาใต้และอินเดีย)เพื่อมาแทนที่รุ่นปัจจุบันที่
ไม่ประสบความสำเร็จนัก

วิธีง่าย ๆ ก็นำพื้นฐานจาก Toyota Yaris/Vios รุ่นปัจจุบันมาทำเป็น Next Etios ครับ

เข้าใจว่าไหน ๆ โมเดลรถก็ ซิงโครไนซ์กันทั้งตลาดจีน/ไทย กับ ละติน/อินเดียแล้ว
ประกอบกับบ้านเราก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาบ้าง (ตามข่าวที่เคยออกก่อนหน้านั้น)
และบ้านเราน่าจะเป็นฐานส่งออกของ Etios ในบางประเทศ

จึงทำให้ TMT อาจต้องพลิกเกมส์พิสดารคือ โละ Yaris โฉมหน้าปัจจุบันทิ้ง
แล้วหันมาผลิต Etios Hatch ในชื่อ Yaris แทน

ส่วน Next Etios Sedan ก็จะกลายเป็น Yaris Sedan

ทำให้ได้เปรียบด้านความสดใหม่ และความคุ้มค่าในการผลิตมากยิ่งขึ้น

กล่าวคือ ลดต้นทุนไปในตัว เพราะใช้ตัวถังแบบ super global

ผมวิแคะเล่นๆครับ



SLuang

ผมว่า Vios จะค่อยๆ หายไปจากตลาด



Arado_kung

Almera ความหวังเดียวของ Nissan เตรียมตัวได้เลย ยอดฮวบแน่นอนจากยอด 1000 อาจเหลือ 4-500 คัน นิสสันอดีตเจ้าตลาดอีโค่คาร์มัวทำไรอยู่รีบออกมาแก้เกมส์เร็วๆ

Next gen Almera กำลังจะมาในอีก2ปีครับ เวปนี้ก็ลงข่าวไปแล้วครับ



Suriya 640




tiger12r

แน่นอนอุปกรณ์ทุกอย่างจัดเต็มใน รุ่นท็อปเท่านั้น ส่วนรุ่นลองลงมาก็กากเช่นเดิม ยกตัวอย่างรีโว่  ::) ::)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4



NONT4477

ผมว่า Vios จะค่อยๆ หายไปจากตลาด
เห็นด้วยครับ ออพชั่นและราคาปัจจุบันแค่นี้ก็ห่วยจะแย่ แล้วการจะมาของ Yaris ที่ได้ถุงลมเยอะกว่า
คราวนี้หมดสิ้น Vios แน่ๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



SM.

หน้าจะมาแบบหนวดเฟิ้มๆๆ หรือเปล่านะ  :-\ :-\ :-\



Slipknot`

อุปกรณ์ปลอดภัยมาแบบอัลติสทุกรุ่นย่อยละ มัน...



Dark Overlord

หน้าจะมาแบบหนวดเฟิ้มๆๆ หรือเปล่านะ  :-\ :-\ :-\

ไม่แน่ใจว่า TMT จะ skip ตัว Yaris โฉมหนวดเฟิ้มของจีนรึเปล่านะครับ
แต่ Yaris sedan หน้า Optimus Prime จะมาแล้ว
ถ้าเอาหน้าหนวดเฟิ้มของ hatchback ไมเนอร์มาเปิดตัวต้นปีหน้า
มันช้าไปแน่ กว่า Yaris จะได้ใช้หนาของตัว update
ดังนั้นผมขอเดาว่าเขาจะ skip ก็แล้วกัน อีกอย่างคนไทยน่าจะไม่ชอบหนวดแบบนั้นแน่



deaw2011

ขอเดาว่าราคาน่าจะใกล้เคียง Mazda 2 เบนซิน (เดาล้วนๆ)



รักเธอเสมอ

แอร์แบค 7 ลูกจะดันยอดเพิ่มได้ขนาดไหน ต้องรอชม หวังว่าคงไม่แป่กเหมือน ALTIS นะ



TNP

ความเห็นส่วนตัวผมนะ

ผมว่า Toyota คิดผิดมาก ที่เพิ่มไลน์ตัวถัง ซีดาน 4 ประตูอีกรุ่น มาขายในตลาด ECOCAR
เพราะที่ผ่านมาเกือบ 3 ปี  แค่ Yaris ตัวถังเดียว เค้าก็กวาดยอดขายได้เฉลี่ย 3,000 คัน/เดือน อยู่แล้ว
แทบจะไม่จำเป็นเลยต้องมา เพิ่มสินค้า รถ 4 ประตู เครื่อง 1,200 cc มาขายอีกรุ่น

หรือ...เพราะเค้าเห็นว่า ในตลาด ECOCAR ด้วยกัน ซึ่งมีรถซีดาน 4 ประตูขายอยู่ถึง 4 รุ่น คือ Almera , Attrage , Ciaz , Amaze
ยอดรวมเฉลี่ย 2,600 คัน/เดือน  มีความน่ากวาดมาทำกำไรมากกกกก  ทำออกมาเมื่อไหร่ จะกวาดได้แน่ๆ 2,000 คัน/เดือน

ส่วน Vios ถึงมันจะแพ้ City ไปสักหน่อย ก็ยังขายได้ 2,000 คัน/เดือน สบายๆ  ซึ่งเท่ากับว่า
โครงตัวถังร่วมกันกว่า 70% 2 เครื่องยนต์ เกียร์เดียวกัน แยกมาขายได้เป็น 3 รุ่นหลัก
แล้วทำยอดขายรวมได้ 7,000 คัน/เดือน ซึ่งถือว่า สูงงงงงงมากกกกกก  ไม่ควรปล่อยโอกาสนี้ หลุดลอยไปเด็ดขาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2017, 21:46:38 โดย TNP »



punn

มองตัวนี้แล้ว .. มาเสริมฐาน(ราคา)ล่าง  :-\

เตรียมการสำหรับ
ดัน Vios หรูขึ้น < -- อัพราคา
เผื่อ Altis จะ mc รึ all new < -- อัพราคา

ต้อนรับ CHR <-- ราคาคงจะ...  :'(
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Arm


1 ทำไม Yaris ที่ขายดีที่สุด ถึงต้องลงทุนลงแรง big minor change ตัวเองแบบนั้น
2 ทำไม Yaris sedan ถึงรีบมา ทั้งๆที่ Vios ก็ไม่ได้เพลี้ยงพล้ำอะไรมากมาย ดูเปลืองงบเปล่าๆ ผิดวิสัย Toyota
3 ทำไม Vios โฉมหน้าจีนได้มาเมืองไทย แต่ Yaris โฉมหน้าเมืองจีนถูกตัดทิ้งออกไป
ทุกๆ อย่างมีแต่ปริศนา และน่าสงสัยว่า Toyota คิดอะไร และกำลังวางแผนอะไรอยู่
จะแก้เกมทางการตลาดถึงกับเลือกไม่ใช้วิธีเดิมๆ ที่ minor ทุก 2-3 ปี และ full model 4-5 ปี
แบบปกติที่ผ่านมาเลยหรือ ? ? ?

เป็นคำถามที่น่าสนใจมากฮะ  ???
ยักษ์ใหญ่โตโยต้ากำลังจะทำอะไรกันแน่

เท่าที่ ทราบโดยวิเคราะห์จากจิ๊กซอว์ คือ Toyota จะมีการพัฒนา Etios โมเดลใหม่ (ตลาดอเมริกาใต้และอินเดีย)เพื่อมาแทนที่รุ่นปัจจุบันที่
ไม่ประสบความสำเร็จนัก

วิธีง่าย ๆ ก็นำพื้นฐานจาก Toyota Yaris/Vios รุ่นปัจจุบันมาทำเป็น Next Etios ครับ

เข้าใจว่าไหน ๆ โมเดลรถก็ ซิงโครไนซ์กันทั้งตลาดจีน/ไทย กับ ละติน/อินเดียแล้ว
ประกอบกับบ้านเราก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาบ้าง (ตามข่าวที่เคยออกก่อนหน้านั้น)
และบ้านเราน่าจะเป็นฐานส่งออกของ Etios ในบางประเทศ

จึงทำให้ TMT อาจต้องพลิกเกมส์พิสดารคือ โละ Yaris โฉมหน้าปัจจุบันทิ้ง
แล้วหันมาผลิต Etios Hatch ในชื่อ Yaris แทน

ส่วน Next Etios Sedan ก็จะกลายเป็น Yaris Sedan

ทำให้ได้เปรียบด้านความสดใหม่ และความคุ้มค่าในการผลิตมากยิ่งขึ้น

แล้วเป็นไปได้ป่าวครับที่ Yaris โลกที่1 กับ Prius C นี้จะใช้ Platform ตัวนี้
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



ps000000

ความเห็นส่วนตัวผมนะ

ผมว่า Toyota คิดผิดมาก ที่เพิ่มไลน์ตัวถัง ซีดาน 4 ประตูอีกรุ่น มาขายในตลาด ECOCAR
เพราะที่ผ่านมาเกือบ 3 ปี  แค่ Yaris ตัวถังเดียว เค้าก็กวาดยอดขายได้เฉลี่ย 3,000 คัน/เดือน อยู่แล้ว
แทบจะไม่จำเป็นเลยต้องมา เพิ่มสินค้า รถ 4 ประตู เครื่อง 1,200 cc มาขายอีกรุ่น

หรือ...เพราะเค้าเห็นว่า ในตลาด ECOCAR ด้วยกัน ซึ่งมีรถซีดาน 4 ประตูขายอยู่ถึง 4 รุ่น คือ Almera , Attrage , Ciaz , Amaze
ยอดรวมเฉลี่ย 2,600 คัน/เดือน  มีความน่ากวาดมาทำกำไรมากกกกก  ทำออกมาเมื่อไหร่ จะกวาดได้แน่ๆ 2,000 คัน/เดือน

ส่วน Vios ถึงมันจะแพ้ City ไปสักหน่อย ก็ยังขายได้ 2,000 คัน/เดือน สบายๆ  ซึ่งเท่ากับว่า
โครงตัวถังร่วมกันกว่า 70% 2 เครื่องยนต์ เกียร์เดียวกัน แยกมาขายได้เป็น 3 รุ่นหลัก
แล้วทำยอดขายรวมได้ 7,000 คัน/เดือน ซึ่งถือว่า สูงงงงงงมากกกกกก  ไม่ควรปล่อยโอกาสนี้ หลุดลอยไปเด็ดขาด

Segment อื่นยึดหัวตารางได้ไม่แน่นอน
ในส่วนอีโคคาร์ที่ตัวเองดูมีเปรียบ เลยหวังว่าจะขยี้คู่แข่งให้เละ