ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม ใช้ตั้งแต่ป้ายแดง 5ปี

jaesz

ขออนุญาติครับ เป็นของคนรู้จักท่านหนึ่ง เขียนบรรยายไว้ ถ้าคุณเจอแบบนี้ด้วยคุณคิดว่าโอเครับได้ไหม

"R53 ของที่เคยเสียนะครับ
โช๊คตั้งสายพาน สายพานขาดแบบไม่บอกไม่กล่าว

คอมแอร์เสียสองครั้งในช่วง1.5แสนกิโลเมตร

พวงมาลัยพาวเวอร์ มอเตอร์ไม่ทำงานเอาดื้อๆ พัดลมใต้ท้องยังหมุนดีอยู่

ท่อน้ำมันแตก ตรงที่อยู่ใกล้อินเตอร์คุลเลอร์

หน้าต่างกดลงแล้วเสียเลยไม่ขึ้นอีก เป็นทีละข้าง

รีซิสเตอร์พัดลมหม้อน้ำไหม้ พัดลมดับเครื่องฮีต

รีซิสเตอร์แอร์เสียปรับได้แรงสุดเบอร์เดียว

ยางแท่นเครื่อง เบ้าโช๊ค ครบๆ เสีย

หนักที่สุดก็ซุปเปอร์ชาร์จตายเฟืองแตก

แอร์ร้อนเพราะแผ่นบังลมในตู้แอร์มันเสีย

โช๊คอัพทุกอัน โช๊คกระโปรง โช๊คฝาท้าย

เยอะครับ ไล่ไม่หมด ถ้าเอาง่ายๆ  อะไรที่ขยับได้หมุนได้เคลื่อนที่ได้เสียมาเกือบครบละครับ ใช้แค่1.5แสนกิโลเมตร เสียขนาดนี้ผมว่ามากไปครับ "


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2017, 09:22:42 โดย 3eL JaE »



phraeboy_mz2

Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 15:23:14 »
R53 คือรถรุ่นอะไรฮะ ท่านที่รุ้ช่วยบอกหน่อย  :-\



nuntapon.s

Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 15:25:31 »
R53 คือรถรุ่นอะไรฮะ ท่านที่รุ้ช่วยบอกหน่อย  :-\

Mini



PKS8

Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 15:33:21 »
ทั้ง E60 ทั้ง A6 ที่ผ่านมือมา ก็เสียประมาณนี้แหละครับ ซ่อมจบทุกครั้ง แต่ก็ไม่วาย เข้าอู่เกือบทุกเดือน รวมทั้งปีแสนกว่าตลอดครับ



Auto

Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 16:38:11 »
เสียตามนี้ ถ้าคนมีเงินมีรถหลายคัน  คงไม่เดือร้อนที่จะใช้ต่อน่าจะรับได้ครับ

   แต่ถ้าเป็นผม  มาตรฐานผมคือรับไม่ไ่ด้ครับเพราะผมใช้รถคันเดียวเป็นหลัก  และไม่นิยมซ่อมรถ   และไม่นิยมเอาค่าใช้จ่ายไปลงกับการซ่อมรถ  ถ้าผมเจอแบบนี้ถือว่าเป็นรถจุกจิกไม่น่าใช้   ค่าซ่อมแพงเกินไป   ไม่เหมาะเอามาเป็นรถคันเดียวในบ้าน
 ปล ผมใช้ Fortuner 2.7 4x4 อยู่   ในช่วตอน 1.5 แสนโลนี่ดูแลตามระยะไม่มีซ่อมนอกรายการเลย  ประหยัดมากครับ ไม่จุกจิก  สบายใจที่จะใช้งาน



Sit: )

Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 21:10:27 »
ถ้าทั้งหมดนี้เกิดขึ้นแค่รอบแรก(ยกเว้นคอมแอร์)
วิ่งแสนห้า อายุสมมุติว่าเกือบสิบปี ผมว่าก็เป็นงี้ครับ
รถยุโรป 1 รอบอายุขัยของอะไหล่ ประมาณ 7-8ปี



CJ.

Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 22:03:38 »
ถ้าเรารักรถคันนั้นผมว่าก็รับได้นะครับ
XJ คันเก่าผม รถสิบปี 2 แสนโล ช่วงปีที่ 8 ขึ้นมาซ่อมเดือนละหลายหมื่นตลอด
ส่วนล่าสุดเพิ่ง rebuild เครื่อง+ซ่อมจุกจิก โดนไป 3 แสนกว่าบาทครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



meeuwarn

Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 22:38:15 »
ไม่ไหวครับ ขายทิ้ง >:(
ไปซื้อรุ่นที่ปัญหาน้อยๆใช้ ไม่มีเวลาเอาไปซ่อม



~BK นะแจ๊ะะะะะ~

Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2017, 23:01:49 »
ถ้าไม่รักจริงไม่ตามซ่อมเลยนะเนี่ย
~~



Nonlamer

Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2017, 00:30:32 »
ผมก็ว่าเยอะนะครับ แต่ถ้าผมใช้เองนี่กว่าจะถึงแสนห้าโลคงมี 40 ปีอ่ะ คงขายก่อนชัวร์ๆ (คันก่อนหน้าอายุ 8 ปี วิ่งไป 33XXX) ถ้าใช้จริง 40 ปีแล้วซ่อมขนาดนั้นอาจรับได้ก็เป็นได้ครับ



sukhontha

Re: ถ้ารถที่คุณใช้ซ่อมตามนี้ ในช่วง 150,000กม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2017, 06:40:11 »
ผมใช้ซาบ  ยังไม่จุกจิกเท่านะนี่  ทำให้รักรถตัวเองอีกบาน..



punn

น่ากลัวมากครับ
อาการนี่เหมือนรถผ่านภัยพิบัติอะไรมาสักอย่าง
ให้คิดเล่นๆนี่ รถไปเข้าเตาอบมารึเปล่านี่

แต่ละอย่างต้นเหตุจากความร้อนเร่งให้เสื่อมทั้งนั้นเลย  :'(
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



jaesz

น่ากลัวมากครับ
อาการนี่เหมือนรถผ่านภัยพิบัติอะไรมาสักอย่าง
ให้คิดเล่นๆนี่ รถไปเข้าเตาอบมารึเปล่านี่

แต่ละอย่างต้นเหตุจากความร้อนเร่งให้เสื่อมทั้งนั้นเลย  :'(

R50-53 มีปัญหาทั่วโลกครับ ใยยูทูบผมเห็นคนทำคลิปบ่นเลย พวกอยู่โซนหนาวก็มีปัญหาเหมือนๆกัน



Teera

เยอะไป กระทบชีวิตแน่นอน



punn

น่ากลัวมากครับ
อาการนี่เหมือนรถผ่านภัยพิบัติอะไรมาสักอย่าง
ให้คิดเล่นๆนี่ รถไปเข้าเตาอบมารึเปล่านี่

แต่ละอย่างต้นเหตุจากความร้อนเร่งให้เสื่อมทั้งนั้นเลย  :'(

R50-53 มีปัญหาทั่วโลกครับ ใยยูทูบผมเห็นคนทำคลิปบ่นเลย พวกอยู่โซนหนาวก็มีปัญหาเหมือนๆกัน

 :-X :-X :-X
สงสัยลดต้นทุนวัสดุวินาทีสุดท้าย ยิ่งน่ากลัวเข้าไปอีกครับ  :'(
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



NoName__???

เคสนี้ เทียบกับ รถที่บ้าน VW Passat รถ 10 กว่าปี ถือว่าของ จขกท.จุกจิกมากๆเลย
VW ที่ใช้มาแทบไม่ต้องทำอะไรเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 13:49:21 โดย NoName__??? »



shikimaru

ถ้าจะบอกว่าเ้ป็นปกติของ mini r50 51 52 53 ก็ประมาณนี้แหละครับ บทจะพังก้พังแบบไม่มีแจ้งเตือนเลย วิ่งไปตายเอาดื้อๆ นี่ยังไม่รวมพวกภายในก๊อกๆ แก๊กๆ ดังจนหาไม่เจอ อีก



Nouiii1

เป็นผม ถือว่าเยอะครับ

แต่ผมว่ารถยุโรปมัน develop มาโดยใช้ข้อมูลทางด้านยุโรปมันเลยไม่ทนเมื่อมาใช้งานที่เอเชีย
รถหัวหน้าผม Chev Spin สองปี แอร์โคตรร้อนเลย ต้องวิ่งถึงเย็น :'( :'(

ถ้าเป็นโตโยต้า Honda คงไม่ต้องซ่อมขนาดนี้ อย่างน้อยของพวกนี้ต้องมีสามแสนนะ



jaesz

เป็นผม ถือว่าเยอะครับ

แต่ผมว่ารถยุโรปมัน develop มาโดยใช้ข้อมูลทางด้านยุโรปมันเลยไม่ทนเมื่อมาใช้งานที่เอเชีย
รถหัวหน้าผม Chev Spin สองปี แอร์โคตรร้อนเลย ต้องวิ่งถึงเย็น :'( :'(

ถ้าเป็นโตโยต้า Honda คงไม่ต้องซ่อมขนาดนี้ อย่างน้อยของพวกนี้ต้องมีสามแสนนะ

จะเหมาว่ารถยุโรปทั้งหมดก็ไม่ได้เลยซะทีเดียว
จะเหมาเอายี่ห้อก็พูดยาก

Honda Toyota รุ่นปัญหาเยอะก็มี ดูWish, HRV ที่ผ่านมาก็พอจะได้

หรือจะเหมาเอา MINI ก็ไม่เต็มปาก เพราะ R56รุ่นใหม่ ใช้ของคนละแบบแทบทุกชิ้นส่วนมันก็ทนขึ้นมากครับ อย่างเจ้าของโพสท์นั่น เขาไปซ์้อR56 ใช้ไปสามแสนกว่าโลกลับไม่มีปัญหามากมายอะไีรเลย



IntoTheSun

ซ่อมโคตรโหดเลยท่าน

ผมใช้มา 300,000 โล++ 15 ปี ยังไม่เท่าท่านเลย



Shikalouis

ใช้รุ่นนี้เลยครับ และกล้ายืนยันว่าเป็นตามนั้นจริงๆครับ ตอนนี้ของผม 12xxxx โล เปลี่ยนไปน่าจะหนักกว่าคันที่กล่าวมาได้เลยครับ

แต่เทียบแล้วตัว R56 ทนกว่าจริงๆครับ ของผมซุปเปอร์ชาร์ตยังดีอยู่ครับ ต้องคอยถ่ายน้ำมันบ่อยๆครับ หลังๆถ่าย นมค.ทุกๆ5000เลยครับ

นมก. ทุกๆ 20000 พร้อมน้ำมันซุปเปอร์ชาร์ตครับ