ไทรทัน ข้อดี ได้ขับ4alltime ช่วงล่างนุ่มนวล
ข้อเสีย 5atตัวนี้กินค่อนข้างจุ หน้าตาผมว่ายังไม่หล่อเท่าตัวที่เปรียบเทียบ(ไฮคันทรี) พวงมาลัยยังเเก้ไม่จบ รับประกัน5ปีเเต่ไม่ให้เครมก็ไม่ไหวนะ ถึงให้เครมก็พาทเดิม-*-
ไฮคันทรี ข้อดี พวงมาลัยไฟฟ้า ออปชั่นทันสมัยมากๆ(ไอ้เตือนชนหน้า เตือนนอกเลนส์ เตือนลมยาง วัดเเรงดันเเบต วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น วัดอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ มันไม่ใช่ของเล่นเเต่มันใช้งานได้จริงๆ ในเเง่การเฝ้าระวังบำรุงรักษา) ช่วงล่างนุ่มนวล ระบะช่วยเหลือการทรงตัวทำงานค่อนข้างไวเเละฉลาด
ข้อเสีย ขับ4ยังเป็นparttimeอยู่ เบาะนั่งเเข็งไปนิด
ผมว่าดีท้ั้งคู่ครับ เเต่ถ้าผมเลือกผมไปทางไฮคันทรีครับ ถนนธรรมดาใช้ขับ2ก็เอาอยู่ครับ ช่วงล่างโคโลก็เเจ่มอยู่เเล้ว ไม่ได้ร่อนน่ากลัว เวลาเจอโคลนที่ติดจริงๆค่อยปรับขับ4 เพราะฉะนั้นขับ4alltimeไม่ได้จำเป็นสำหรับผมเท่าไร ภายในไทรทันยังดูธรรมดาไปนิด เเถมคอนโซลติดเข่าซ้ายผมด้วย เเต่คอลโซลกลางของโคโลได้อารมย์กระบะfullsizeเลย ภายนอกไทรทันก็สวยนะครับ เเต่ไฮคันทรีมันน่าหลงไหลสุดๆ ส่วนฟอร์ดกับบีที3.2 ผมว่าเครื่องใหญ่ไป ทั้งการกินน้ำมัน ภาษีประจำปี มันเกินครับจำเป็น ผมไม่เห็นความจำเป้นต้องเล่นบล๊อคใหญ่ในเมื่อ พวก2.4,2.5ก็ทำได้ดีไม่เเพ้กัน ส่วนฟอร์ด2.2ผมวาฟิลลิ่งรถมันยังไมฉีกคันเดิมของจขกทเท่าไรนัก สุดท้ายต้องไปลองทั้งสองคันด้วยตัวเองครับ ชอบคันไหนลุยโลด