ผู้เขียน หัวข้อ: ถามสั้นๆง่ายๆ อยากให้CX-3 เบนซิน ทำ0-100 ได้ไม่เกิน6.5วิ ต้องทำไรบ้าง  (อ่าน 8488 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
ลงเครื่อง 2.5 แล้วลดน้ำหนักเอา น่าจะพอได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2017, 09:17:28 โดย TheZero »

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
จำได้ว่าผมเคยตอบจขกท.กระทู้เปลี่ยนรถ

ขอยืนยันตามเดิมว่าเชียร์ WRX ไปเลยครับ
หรือไหนๆสไตล์การขับรถเป็นแบบนี้ 718 ป้ายแดงจะสาแก่ใจมาก


ทำให้ผมไปดูกระทู้เก่าๆ ของจขกท อ๋อ cx 3 ยัดทุกโค้ง เก็บทกหลุม  180+ อยู่บ่อยๆ  รถพังเมื่อไหร่ก็ขายทิ้ง
ผมว่าก็จะเหมือนหลายๆท่านแนะนำ ทำได้แต่ไม่คุ้มเปลี่ยนรถง่ายกว่าครับ เพราะเหตุกับผลมันไม่ไปด้วยกัน อยากได้รถประสิทธิภาพดีขึ้น เร็วขึ้น แรงขึ้น แต่ต้องเสถียร  มันก็เหมือนกับอยากได้ของดีแต่ต้องราคาถูกนะ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
เอาจริงๆ 6.5 วินาทีนี่คือ แหกยุโรป sedan ที่ขายในประเทศมาเกือบๆหมดแล้วนะครับ แหก Golf GTi มาแล้วด้วยและมาปะๆกับ WRX เกียร์ธรรมดาแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งสองตัวหลังเป็นเครื่อง 2.0 มีหอยด้วยซ้ำ

ถ้าจะเอาทฤษฎี เครื่อง 2.0 Skyactive ที่อัตราส่วนกำลังอัดเยอะขนาดนั้น... สองกรณีละกันครับ
1. 2.0 ยืนพื้น NA - คงต้องเดินตามสเตปสาย K20A ของ honda เลยครับ ไอดีไอเสีย ท่อ กล่อง ไล่เบาทั้งคัน แต่ Skyactive ไม่ใช่เครื่อง High rev แบบ K20A ก็น่าจะต้องรื้อไส้ด้วยครับ พ่อ แม่ ลูก(ข้อ ก้าน ลูกสูบ) พร้อมฝาอีก เกียร์ก็อาจจะต้องหาตัวอื่นมาชน เพราะถ้าทำสเตปนั้น ไม่รู้ว่าเกียร์จะรับเครื่องไหวไหม สรุปมาทางนี้รื้อเกือบๆทั้งคันครับ

2. 2.0 Turbo - สายนี้มีอุปสรรคที่เดียวเลยคือ กำลังอัดเครื่องที่มหาศาลน้องๆดีเซลขนาดนั้น ไม่แน่ใจว่าจะพอไหวไหม ถ้าจะมาสายนี้ (ซึ่งจริงๆผมมองว่า มีโอกาสทำต่ำกว่า 6.5 วิได้มากกว่าข้อบน) ต้องลดกำลังอัดลง ซึ่งแน่นอนต้องแก้ไส้อยู่ดีครับ แต่ฝาไม่ต้อง บูสท์ซัก 0.8 บาร์ผมว่าน่าจะไหว ส่วนเกียร์ก็คงเหมือนด้านบนอาจจะต้องหาตัวอื่นมาชนครับ

แต่ถ้าเอาภาคปฏิบัติ ผมว่า Imp/Evo ทั้งสองสายนี้ ทำต่ำ 6.5 วิได้ง่ายกว่าและประหยัดงบที่สุดละครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
รถมันมีข้อจำกัดของมัน ถ้าไม่ยึดติด เปลี่ยนรถง่ายกว่าเยอะ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
จำได้ว่าผมเคยตอบจขกท.กระทู้เปลี่ยนรถ

ขอยืนยันตามเดิมว่าเชียร์ WRX ไปเลยครับ
หรือไหนๆสไตล์การขับรถเป็นแบบนี้ 718 ป้ายแดงจะสาแก่ใจมาก

อ๋ออ เขานี่เอง  8)

ทำให้ผมไปดูกระทู้เก่าๆ ของจขกท อ๋อ cx 3 ยัดทุกโค้ง เก็บทกหลุม  180+ อยู่บ่อยๆ  รถพังเมื่อไหร่ก็ขายทิ้ง
ผมว่าก็จะเหมือนหลายๆท่านแนะนำ ทำได้แต่ไม่คุ้มเปลี่ยนรถง่ายกว่าครับ เพราะเหตุกับผลมันไม่ไปด้วยกัน อยากได้รถประสิทธิภาพดีขึ้น เร็วขึ้น แรงขึ้น แต่ต้องเสถียร  มันก็เหมือนกับอยากได้ของดีแต่ต้องราคาถูกนะ

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
    • อีเมล์
อยากมันส์ แต่ประหยัดงบ กำตัง 3 แสน

จิ้มไปที่บิ๊กไบค์ class middle weight 600-800 cc ตัวไหนก็ได้ครับ

0-100 4 วิสบายๆ อิอิ