ผู้เขียน หัวข้อ: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\  (อ่าน 4782 ครั้ง)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,988
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
https://newatlas.com/daimler-mitsubishi-e-fuso-vision-one-tokyo/51900/ 

จากข่าวนี้ เดมเลอร์เปิดตัวคอนเซป รถบรรรทุกพลังงานไฟฟ้า  มีน้ำหนัก 23 ตัน น้ำหนักบรรทุก 11 ตัน 

สามารถเดินทางโดยใช้ไฟฟ้าได้ถึง 350 กิโลเมตร  (ประมาณ กรุงเทพ-นครราชสีมา)  (กรุงเทพ-ประจวบคีรีขันธ์)  (ระยอง-อยุธยา) 

   

เหมือนกระแสรถไฟฟ้าจะมาอย่างจริงจังในเวลาอันใกล้นี้แม้แต่ภาคอุตสาหกรรมยังมีแนวโน้มที่จะผลักดันรถรูปแบบนี้ออกมา   :o :o
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2017, 11:50:59 »
 ;) แหม่นี่ถ้ามีถนนแบบ wiless charger ตลอดเส้น
ลบข้อจำกัดของการรอแบตประจุไฟใหม่
รถน้ำมันจบข่าวเลยน้ะครับ  8)
วิ่งไป charge ไป แต่งบสร้างคงมหาสารน่าดูชม


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,499
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2017, 11:51:32 »
ก็อาจจะเป็นเช่นนั้น   แต่

ถ้าแบตฯ ยังไม่พัฒนา  ก็งั้น ๆ

แบตฯ  ควรจะ  เก็บไฟมากขึ้น  ทนมากขึ้น  ชาร์ทน้อยลง...

แบบนี้พอไหวสำหรับผมครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2017, 12:00:47 »
ไม่ค่อยตื่นเต้นกับการเปิดตัวรถไฟฟ้า ซักเท่าไหร่
มันเป็นเรื่องของการตลาดซะมากกว่า
ถ้าเป็นภาษาพูดก็แค่ ค่ายรถออกมาบอก "ฉันมีรถไฟฟ้าแล้วนะ"

ผมสนใจเทคโนโลยี วิศวกรรมการจัดการกับแหล่งพลังงานมากกว่า
มันบ่งบอกถึงคุณภาพของค่ายรถยนต์นั้นๆ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,060
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2017, 13:20:38 »
เอาเข้าจริงพวกรถบรรทุกจะเหมสะกับการเป็น EV มาก เพราะ torque ดี และ รูปแบบการใช้งานค่อนข้าง predictable วางแผนการชาร์จ/เปลี่ยนแบตง่าย

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2017, 14:55:14 »
สำหรับรถบรรทุกจะมาในรูปแบบ เครื่องยนต์ ลดขนาดลง ไว้ปั่นไฟอย่างเดียว  และขับเคลื่นตรงด้วยพลังงานไฟฟ้า 

เหมือนหัวจักรรถไฟ  ที่ใช้กันมานาน  แม้กระทั่งเรือ  เพราะให้กำลังได้ดีกว่า  ที่เหลือก็แค่เวลาแล้ว เพราะต้นทุนต่ำลงมากพอแล้ว
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2017, 15:50:21 »

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2017, 17:11:35 »
แรงบิตสูงๆ มองในแง่ร้าย ก็น่ากลัวยุนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2017, 21:09:27 »
Tesla ก็ว่าจะเปิดตัวรถบรรทุกเหมือนกัน แต่ไปๆมาๆ เลื่อนมาหลายรอบแล้ว

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2017, 00:30:20 »
ในมุมมองของผม ผมว่ารถพลังงานไฟฟ้า(EV)เหมาะสำหรับรถที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ และรถสาธารณะ

อย่างรถบรรทุก และรถเมล์ เพราะมีการกำหนดเส้นทางและระยะทางในการวิ่งที่ชัดเจนอยู่แล้ว

ดังนั้นคงจะไม่มีปัญหาในเรื่องเวลาชาร์จเท่าไหร่นัก เพราะมีรถวิ่งเป็นรอบๆคอยสับเปลี่ยนอยู่ตลอด

แต่ถ้าสำหรับรถส่วนตัวพลังงานไฟฟ้า(EV) ผมว่าอาจจะต้องแก้ไขปัญหาระยะเวลาในการชาร์จก่อน

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,441
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2017, 11:46:21 »
ที่ญี่ปุนเองก็ตื่นตัวเรื่องรถไฟฟ้ากันมากขึ้นครับ หลายๆค่ายต่างนำรถต้นแบบ EV มาโชว์ กันเยอะเลย



ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
Re: // พลังงานไฟฟ้าที่มากับการบรรทุก \\
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2017, 12:03:50 »
350 กิโลเมตร = กรุงเทพ - บุรีรัมย์
หรือ ปราจีนบุรี - สุรินทร์