// กระทู้แสดงความคิดเห็น The Coup Channel : เปิดตัว/เจาะลึก NEW Ford Ranger RAPTOR //

The Coup Channel

The Coup Channel กลับมาพร้อมกับรถกระบะตัวแรงที่กำลังเป็นกระแส 'NEW Ford Ranger RAPTOR'
ตัวรถคันจริงจะเป็นยังไง บรรยากาศงานเปิดตัวจะอลังการขนาดไหน เชิญรับชมตามลิงค์ด้านล่าง และแสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัยเลยครับ

http://www.headlightmag.com/the-coup-channel-new-ford-ranger-raptor/




Mike

ขอให้ขาย 1.69 M จริงๆนะ
ไม่แพงเลย

คนส่วนใหญ่ติดคำว่า "กระบะ" ไงเลยดูแพง
แต่ถ้าดู Performance ที่ยัดมา
มันเหนือกว่า Everest 3.2+ อีกถ้าไม่นับเรื่อง Pre safety

ไหนจะ Platform ที่เอาของ T6 มาพัฒนาต่อญอด แต่ แข็งแรง และ สมถรรนะ สูงขึ้นไปอีก กว่า กระบะ ทุกตัวที่ขายในประเทศ แม้แต่ Amarok ก็ตาม

Ford ไม่ได้ตั้งใจสร้างมา เพื่อจับกลุ่มลูกค้า กระบะเพื่อการพาณิชย์ หรือ กระบะที่ทำตัวเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน  7 ที่นั่ง
แต่เพื่อเสนอเป็นทางเลือก สำหรับคนที่จ่ายไหว มองข้ามเรื่องราคา และเต็มใจจ่าย เพื่อแลกกับคำว่า niche car
หรือ SIGNATURE OF PRIVILEGE เอกลักษณ์แห่งเอกสิทธิ์
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88



No Trespassing

รายการพังหน้าร้านก็มา  ;D

Raptor รุ่น Naked เอาไว้สับอะไหล่ในอนาคต 5555555



fishfinger

สวยดีครับ ราคาล้านปลายๆก็ดูโอเค แต่ที่น่าตลกกับบางความเห็นที่ว่า ราคานี้กับรถกระบะ รถพ่อบ้านมันแพงไป ใครจะเอา Ford Raptor ไปขนผัก ไปเที่ยวพันทิพที่ไหนกันนน



Teera

กระบะ American style สร้างมาเพื่อ ขับบนนถนน ลุยได้ บรรทุก ไม่น่าสู้แหนบได้
อยากได้นะ
ทำเอาความอยากได้ พวก Forester หายไปเสียสนิท



YenChar

แค่โช๊คอย่างเดียวก็เป็นแสนแล้วครับ
ไหนจะระบบช่วงล่างที่เป็นสปริง
ถ้าวัดที่ช่วงล่างล้วนๆ ผมว่า Everest 3.2 ที่ว่าแน่นๆเฟริม์ๆก็เทียบไม่ติด

มีหลายๆคนที่แต่งกระบะกันเป็นแสนๆ
พวกผมหลายคนใส่โช๊คดีๆ ยาง BF ขยายจาน แต่งปั้ม ดันราง หมดกันเป็นแสน
บางที แต่งแล้วมันไม่จบ แต่งแล้วมันลามไปเรื่อย
เจ้า Rapter คันนี้ คือครบ จบ(และจน)ในคันเดียว



ps000000

ครบๆจบๆกันไปครับ ใหญ่ดี



Mp4_007

แค่โช๊คอย่างเดียวก็เป็นแสนแล้วครับ
ไหนจะระบบช่วงล่างที่เป็นสปริง
ถ้าวัดที่ช่วงล่างล้วนๆ ผมว่า Everest 3.2 ที่ว่าแน่นๆเฟริม์ๆก็เทียบไม่ติด

มีหลายๆคนที่แต่งกระบะกันเป็นแสนๆ
พวกผมหลายคนใส่โช๊คดีๆ ยาง BF ขยายจาน แต่งปั้ม ดันราง หมดกันเป็นแสน
บางที แต่งแล้วมันไม่จบ แต่งแล้วมันลามไปเรื่อย
เจ้า Rapter คันนี้ คือครบ จบ(และจน)ในคันเดียว
แต่ everest เป็น 4wd fulltime นะ raptor 4 parttime ถ้าวัดกันบนถนนดำ  ผมยังถือหาง everest นะยิ่งถนนเปียกยิ่งได้เปรียบ  ถ้าทางออฟโรด อันนั้นต้อง raptor มันถูกออกแบบมาทางนั้นโดยเฉพาะ



lek12

แค่โช๊คอย่างเดียวก็เป็นแสนแล้วครับ
ไหนจะระบบช่วงล่างที่เป็นสปริง
ถ้าวัดที่ช่วงล่างล้วนๆ ผมว่า Everest 3.2 ที่ว่าแน่นๆเฟริม์ๆก็เทียบไม่ติด

มีหลายๆคนที่แต่งกระบะกันเป็นแสนๆ
พวกผมหลายคนใส่โช๊คดีๆ ยาง BF ขยายจาน แต่งปั้ม ดันราง หมดกันเป็นแสน
บางที แต่งแล้วมันไม่จบ แต่งแล้วมันลามไปเรื่อย
เจ้า Rapter คันนี้ คือครบ จบ(และจน)ในคันเดียว
แต่ everest เป็น 4wd fulltime นะ raptor 4 parttime ถ้าวัดกันบนถนนดำ  ผมยังถือหาง everest นะยิ่งถนนเปียกยิ่งได้เปรียบ  ถ้าทางออฟโรด อันนั้นต้อง raptor มันถูกออกแบบมาทางนั้นโดยเฉพาะ
ลองอ่านดูนะครับ
อ้างถึง
Unlike most normal trucks, which feature a 4WD mode that locks both axles together, the Raptor's "4 Auto" mode uses a wet multi-plate clutch to distribute power between the front and rear axles as traction demands, just like an all-wheel drive system. So it allows for slip, even on pavement, meaning you can drive it anywhere without the binding and strange behavior of a locked 4WD system.



joa123

แค่โช๊คอย่างเดียวก็เป็นแสนแล้วครับ
ไหนจะระบบช่วงล่างที่เป็นสปริง
ถ้าวัดที่ช่วงล่างล้วนๆ ผมว่า Everest 3.2 ที่ว่าแน่นๆเฟริม์ๆก็เทียบไม่ติด

มีหลายๆคนที่แต่งกระบะกันเป็นแสนๆ
พวกผมหลายคนใส่โช๊คดีๆ ยาง BF ขยายจาน แต่งปั้ม ดันราง หมดกันเป็นแสน
บางที แต่งแล้วมันไม่จบ แต่งแล้วมันลามไปเรื่อย
เจ้า Rapter คันนี้ คือครบ จบ(และจน)ในคันเดียว
แต่ everest เป็น 4wd fulltime นะ raptor 4 parttime ถ้าวัดกันบนถนนดำ  ผมยังถือหาง everest นะยิ่งถนนเปียกยิ่งได้เปรียบ  ถ้าทางออฟโรด อันนั้นต้อง raptor มันถูกออกแบบมาทางนั้นโดยเฉพาะ
ลองอ่านดูนะครับ
อ้างถึง
Unlike most normal trucks, which feature a 4WD mode that locks both axles together, the Raptor's "4 Auto" mode uses a wet multi-plate clutch to distribute power between the front and rear axles as traction demands, just like an all-wheel drive system. So it allows for slip, even on pavement, meaning you can drive it anywhere without the binding and strange behavior of a locked 4WD system.
เห็นบางท่านบอกว่า raptor เป็น fulltime
แต่สวิตช์ที่ตัวโชว์ยังเป็น part time รุ่นขายจริงเป็น full?

ผมเลยแอบสงสัยว่า ระบบขับเคลื่อนของ raptor เป็นแบบไหนกันแน่ครับ  ขอบคุณครับ

แอบชอบกระบะfulltimeคอยสปิงตั้งแต่รุ่น swb (คอกหมู) 

ถ้า raptor เป็นfulltime ที่มีโหมดขับขี่6โหมด จะดีมากเลยครับ



Nioka

1.5ล้าน ราคาถูก
1.6-1.7 ราคาพอพิจรณาสมเหตุสมผล
1.8-1.9 ราคานี้ยอมใจเลยทั้งคนซื้อและคนขาย



SLuang

ผมว่าตัว  190 HP 1.39 M
           213 HP 1.59M

ยอดขายในไทย ไม่มาก แต่ก็ขายได้เรื่อยๆ ประมาณ เดือนละ 200 - 400 คัน ไปเรื่อยๆ
แต่ผลิตส่งออกไม่ทันแน่ๆ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 12:25:19 โดย SLuang »



SM.

ขอบคุณครับ สนุกเหมือนเดิม จิกกัดได้น่ารัก  ::) ::) ::) ::)



ab4u

เป็นพิธีกรที่ฮาดีจัง ;D