อยากทราบปัญหา mazda 2 ดีเซล ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ

meeuwarn

ตอบแบบตรงๆนะ ถ้าซื้อตอนนี้คงต้องเลื่ยง ดีเซลไปก่อน

ดูอัตราการกินน้ำมันที่ทดสอบโดยทีมงานwebนี้ ดูค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายต่อระยะทาง ดีเซล น่าจะจ่ายมากกว่านิดๆหรือพอๆกัน

และส่วนต่างราคาเป็นแสน ถุงลมก็แค่2ใบเท่ากัน

ซื้อ เบนชิล ครับ จบๆ



joufo

ขอบคุณครับ
ผมเข้าใจผิดว่า รถที่ต้องเติม AdBlue เป็นมาตรฐาน ยูโร5 มาตลอดเลย

ถ้าเครื่องดีเซล Benz ปัจจุบันทั้ง OM651, OM654 ที่เติม AdBlue ตาม VIN ระบุเป็น Euro 6 ละครับ ก็น่าจะเหมือน Audi หรือเปล่าไม่แน่ใจ

ส่วน BMW เป็นดีเซล Euro 5 มี DPF แต่ยังไม่ต้องเปลืองค่า AdBlue ทาง Volvo ก็น่าจะเหมือน BMW ไม่ต้องมี AdBlue

เอาจริงๆ มาด้าไทยเองก็คงไม่กล้าประกาศหรอกครับว่า รถเครื่องดีเซลตัวเองเป็นเครื่อง ยูโร 6 แล้ว
ต้องหาน้ำมัน ยูโร 6 หรือ อย่างน้อยก็ต้อง ยูโร 5 เติม
แม้แต่ในคู่มือรถก็ไม่ยอมระบุ
บอกแค่ว่า เครื่องยนต์มาตรฐานไอเสีย ยูโร6 ให้เติมนำมัน "ดีเซล" เฉยๆ
ถ้าบอกแค่ "ดีเซล" เฉยๆ ก็แปลว่าเติมดีเซลอะไรก็ได้ เครื่องยนต์ไม่พังแน่นอน


ถ้ามาสด้าไทยประกาศไปต้องเติมน้ำมันพรีเมี่ยม หรือ อย่างน้อยยูโร 5 นะ ก็ไม่มีใครซื้อแน่นอน
ทุกคนก็จะคิดว่า ซื้อมาก็เปลืองเงินค่าน้ำมัน เพราะต้องหาน้ำมันที่แพงกว่าปกติเติม
รถก็ขายไม่ออก ยอดตก โดนบริษัทแม่ที่ฮิโรชิม่าด่า

ผมไปเดินเล่นมอเตอร์ เอ็กซ์โป ที่ผ่านมา ก็เห็นพริตตี้ พรีเซ็นท์ว่า ใช้เครื่องยนต์เทคโนโลยีเดียวกับรถยุโรปหรู
แต่ก็ไม่ยอมบอกว่า คุณก็ต้องเติมน้ำมันหรูด้วยนะ



ไปดูฝั่งรถยุโรปหรู ผมเห็น E Estate ตัวใหม่ก็ยังใช้เครื่องยนต์ ยูโร 5 กันอยู่เลย (มีช่องเติม Add Blue)
มาสด้าเอง ไม่มีเครื่องยนต์ยูโร 5 อยู่ในมือ ก็คงทำอะไรมากไม่ได้ หรือจะแก้ไขให้มีช่องเติม Add Blue ก็คงไม่ได้
ก็คงได้แต่ตีหน้ามึนไปวันๆ ว่า รถไม่ผิด คนซื้อนั่นแหละผิด ที่ไม่ยอมเติมน้ำมันยูโร 6 เอง

หละมั้งครับ



yumenowinds

ซื้อรถทั้งที ยังต้องมาเลือกเติมน้ำมัน ปวดหัว