ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องการปลดล็อคเกียร์ว่างของ MGZS ขณะจอดรถ จาก P มาN  (อ่าน 12282 ครั้ง)

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
คือสนใจ MG ZS จากที่ได้ศึกษา หลังจากมีการทยอยส่งมอบรถพบว่าปัญหาบางส่วนคือ ดับเครื่องแล้วเข้าเกียร์ N ไม่ได้แม้จะทำตามขั้นตอนที่เซลล์บอกคือ

เพื่อจะจอดรถและเข็นได้
-จะต้องเสียบกุญแจ แล้วลาก P มา R ก่อนแล้วดึงกุญแจออก แล้วก็ลากค่อยลากมา N ถ้าไม่ทำตามนี้ เสียบกุญแจแล้วลากจาก p ไป n เลยเฟืองจะล็อค งานเข้า ต้องให้ส่วนกลางมาแก้ไข คล้ายว่าเฟืองอะไรมันจะเสีย
- ถ้ายังเสียบกุญแจคาลากจาก N ไป P งานก็จะเข้าอีก

คืออยากรู้ว่าทำไมทำอะไรให้มันยุ่งยากยังงี้ครับ มันมีข้อดียังไง คนที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถหรือแม่บ้านก็ลำบาก บางทีเผลอนี้งานงอกเลย หรือยี่ห้ออื่นๆ ก็เป็นแบบนี้ปกติครับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
ไม่ใช่ละเนี่ยมันยากขนาดนั้นเลยหรอ อย่างกับเล่นเควสในเกมส์
เรื่องจริงหรือนี่

ส่วนมากก็จอดเข้า P ก่อนเลย ไม่งั้นดับไฟรถไม่ได้
จากนั้นค่อยไปกดปุ่ม shift เลื่อนเกียร์เอา จะเลื่อนไปไหนก็ได้
แต่เป้าหมายเราคือ N  ;D

พอจะใช้งานรถก็เหยียบเบรคสตาร์ทได้เลย หรือจะเลื่อนไป P ก่อนก็ได้ครับ ง่ายๆ  :-X

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
จริงๆแล้วมันเข้าไม่ได้หรือไม่ให้เข้า N รึเปล่าครับ
อาจจะเหมือน MB/BM  :P :P

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ดับเครื่องเกียร์ N ได้เลยครับตอนนี้ ไปลองที่ศูนย์ดู สตาร์ทได้ด้วย

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,505
ปกติรถที่ป้องกันดี ๆ จะไม่ให้ปลดมาเกียร์ว่างอยู่แล้ว  ยกเว้นบางยี่ห้อที่ทำปุ่มกดไว้ให้  เพื่อกดแล้วปลดเกียร์ได้

ส่วนบางแบรนด์  ระบบเซฟตี้ไม่มาก  เข้า p  ดึงกุญแจออก  กดชีฟ ดึงมาได้เลย

แต่รถ่นใหม่ ๆ พวกบีเอ็ม  เบนซ์  ปลดยากครับ  ห้ามจอดซ้อนคัน....

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
  • may the force lead your way ...
เอิ่ม รถยนต์นะครัชไม่ใช่มือถือเสียบปากกากลับด้านแล้วตัวล๊อคหักนะครัช  :-\

อันนี้ถ้าเคลื่อนในรูปแบบที่คนปกติควรเคลื่อนได้ แล้วมีปัญหา
ก็รีบออกพาร์ทมาเปลี่ยนเถอะครับ ยังไงผมก็ขอรอดูวิธีแก้ปัญหาแบบมืออาชีพอยู่นะครัช  8)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
คือสนใจ MG ZS จากที่ได้ศึกษา หลังจากมีการทยอยส่งมอบรถพบว่าปัญหาบางส่วนคือ ดับเครื่องแล้วเข้าเกียร์ N ไม่ได้แม้จะทำตามขั้นตอนที่เซลล์บอกคือ

เพื่อจะจอดรถและเข็นได้
-จะต้องเสียบกุญแจ แล้วลาก P มา R ก่อนแล้วดึงกุญแจออก แล้วก็ลากค่อยลากมา N ถ้าไม่ทำตามนี้ เสียบกุญแจแล้วลากจาก p ไป n เลยเฟืองจะล็อค งานเข้า ต้องให้ส่วนกลางมาแก้ไข คล้ายว่าเฟืองอะไรมันจะเสีย
- ถ้ายังเสียบกุญแจคาลากจาก N ไป P งานก็จะเข้าอีก

คืออยากรู้ว่าทำไมทำอะไรให้มันยุ่งยากยังงี้ครับ มันมีข้อดียังไง คนที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถหรือแม่บ้านก็ลำบาก บางทีเผลอนี้งานงอกเลย หรือยี่ห้ออื่นๆ ก็เป็นแบบนี้ปกติครับ

ลืมตอบตรงนี้ไป ระบบนี้มีมานานแล้วครับ แต่ไม่วุ่นวายยุ่งยากแบบนี้คือ ส่วนใหญ่จะกด shift lock แล้วจะเลื่อนไปตำแหน่งไหนก็ได้ หรือ เลื่อนกลับมา P ก็ได้โดยที่ไม่มีปัญหาทำให้กระเดื่องพับหรือหักแบบที่เค้าพูดถึงกันในรูปที่โพสท์ไปนะครับ (แม้จะกด shift lock ค้างไว้ก็ตามที)

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,685
เหมือนเคยเห็นผ่านๆ นะโพสนี้ ทำแบบปกติเถอะครับ กดชิฟแล้วลากได้เลยเหมือนรถทั่วไป อย่าสรรหาอะไรพิศดารมาใช้เลยครับ ลำบากผู้ใช้
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
ทำไมไม่ทำเหมือนคนอื่นๆ เพราะอะไร????  :-\ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
ในline Group ดีเหมือนpanic อะไรกัน. งงจริงๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ดูคร่าวๆ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ เกียร์ที่ติดกับเครื่องยนต์
ปัญหาอยู่ที่ใต้ด้ามคันเกียร์ เพราะลื้อแค่ console
ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เปลี่ยนชุดล๊อคใต้ด้ามคันเกียร์ จบปัญหาไป