520d F10 เปลี่ยนยางมาไม่นาน ยางซึมตลอด ไปจุ่มน้ำก็ไม่เจอรอยรั่ว จะทำยังไงดีครับ

bingoman

รถ BMW 520d F10  เปลี่ยนยางเป็นยางธรรมดาครับ แต่เป็นยางราคาถูกคือ Maxxis ipro 225/55/17  แถมดีกว่ายางติดรถตรง load index ด้วยซ้ำ จาก  Excellence rft ที่ load index คือ 97  แต่ Maxxis Ipro คือ 101 ครับ

เปลี่ยนเสร็จ ใช้งานไปได้ช่วง 2 เดือนแรก 7,000โล ปกติ  แต่ตอนหลังนี่มีปัญหาคือลมยางจะอ่อนลงไปแบบคาดการไม่ได้ครับ เช่น บางคืนจาก 35psi ตอนเช้าเหลือ 15psi   แต่บางวันก็ไม่รั่ว ทำให้กังวลพอสมควร

เอายางไปให้ร้านปะยางถอดออกมาจุ่มน้ำดู  ก็ไม่พบรูรั่วหรือฟองอากาศแต่อย่างใด  ช่างเลยถอดยางออกจากล้อ  แล้วใช้กระดาษทรายขัดล้อแม็กด้วย เพราะบอกว่าอาจจะเป็นที่คราบตะกรันไปติดระหว่างล้อกับยาง ทำให้ลมซึมออกมาได้

แต่พอเอากลับมาใช้งาน  ก็ยังรั่วเหมือนเดิม  เมื่อ2วันก่อนเติมไว้ 40psi  พอตอนนี้ลมกลับเหลืออยู่แค่ 20psi

ผมควรทำยังไงดีครับ  ปัญหาเป็นที่ยางหรือล้อครับ  แต่ภายนอกของล้อดูแล้วก็ปกติ ไม่เห็นรอยแตกหรือคดแต่อย่างใด 
ผมควรเอากลับไปจุ่มน้ำ ถอดยาง ขัดล้อแม็กอีกรอบไหมครับ คือถ้าทำไปแล้วก็ยังไม่หาย ก็เสียเวลาเปล่า

หรือเป็นไปได้มั้ย ที่ปัญหาทั้งหมดเกิดจากยางไม่ได้มาตรฐาน  เพราะนี่ก็เป็นยางราคาถูก
(แต่ใช้ช่วงแรก 2-3เดือนวิ่งประมาณ 7 พันกิโล ก็ไม่มีปัญหาใดๆ)

เพื่อนๆ ท่านไหนเคยเจอแบบผมแล้วทำอย่างไรครับ 

หรือควรเปลี่ยนยางเส้นนั้นทิ้ง แล้วซื้อยางใหม่รุ่นเดิมมาใส่แทน  เพราะจะเคลมก็คงยาก เพราะจุ่มน้ำยังไม่เจอรอยรั่วเลยครับ

ผมสงสัยว่ายางราคาถูก กับยางราคาแพงเจ้าตลาด นอกจากสมรรถนะที่ต่างกันระดับที่คนทั่วไปก็พอทราบแล้ว  มันยังต่างในเรื่องของยางหรือโครงสร้างยาง ที่ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหายางรั่วด้วยไหมครับ  เพราะก่อนหน้านี้ BS, Goodyear, Yoko ที่เคยใช้มา ก็ไม่เห็นรั่วแบบนี้เลย  เพราะยางราคาถูกมันเลยมีโอกาสจะรั่วง่ายๆ แบบไม่ทราบสาเหตุหรือครับ ทั้งที่ก็ขนาดเดิม ขับก็ลักษณะเดิมเหมือนเดิมเลย  แถมไม่ได้รั่วจากการเหยียบตะปูหรือสิ่งใดๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2018, 10:21:44 โดย bingoman »



Turin

ทีแรกว่าจะทักเรื่องคราบขอบล้อ แต่เห็นว่าลองทำแล้วยังไม่หาย ... ที่นึกออกก็จะมีจุ๊บลมอาจไม่ได้มาตรฐาน/ใส่ไม่ดีหรือเปล่าครับ



madboy

ถ้ามันหาย แสดงว่าต้องมีทางออก อาจจะต้องหาอีกรอบ จุ่มนานหน่อยครับ  ;)



Polonium

ผมเคยเป็นกับการเอาล้ออะไหล่ไปใส่ยางเปอร์เซนต์ เก็บไว้ท้ายรถเป็นเดือนเอาออกมาดูลมยางไม่มีแล้ว เติมใหม่ก็รั่วเกือบหมดภายในสองวัน ลองเอาไปจุ่มน้ำดูก็ไม่มีฟอง ไม่รู้เป็นเพราะอะไร จบด้วยการตัดใจทิ้งยางไปแล้วซื้อยางใหม่ตัวถูกๆมาใส่แทน



Rock N' Rolla

อาจรั่วตรงจุ๊ปลมก็ได้ครับ  ถ้าถอดล้อ ล้อเอาจุ่มน้ำทั้งช้อ แล้วโยกซ้ายขวาหน้าหลังจุ๊บลมดู



chsuthep

แบบนี้มีการั่วซึมแน่นอนครับ แต่ต้องหาให้เจอว่าตำแหน่งไหน การซึมบ้างไม่ซึมบ้างแล้วหาไม่เจอ ผมว่าเปลี่ยนยางเส้นใหม่ดีกว่ามั๊ยครับ
ว่าแต่ยางยี่ห้อนี้มีการรับประกันให้หรือเปล่า ถ้าประกันไม่ครอบคลุม ยางเพิ่งวิ่งมาแค่ 7,000 กม ลองเปลี่ยนเพียงล้อเดียวดูก่อน



IS2000

ลองใช้น้ำสบู่พ่นตามขอบล้อหรือจุบลมดูครับ ถ้ามีฟองผุดขึ้นมาแสดงว่ายังมีจุดรั่ว ถ้าลมยางหายขนาดนั้นน่าจะหาไม่ยากครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



whoami

ตอนจุ่มยางลงในน้ำ ที่ร้านได้เติมลมเพิ่มไหมครับ

รถผมเคยมีอยู่ครั่งนีงลมซึมออก แต่ไปให้ร้านถอดจุ่มน้ำดูไม่พบรอย เค้าก็ทำความสะอาดขัดขอบล้อให้แล้วใส่กลับ

กลับมาก็รั่วอีก เลยลองไปอีกร้าน ร้านนี้เค้าน่าจะเชี่ยวชาญกว่าเค้าใส่ลมแน่นๆเลยประมาณ 50 psi

แล้วเอาไปจุ่มน้ำ คราวนี้เจอรอยรั่วแล้วครับ บางทีลมมันอ่อนแรงดันลมออกมาน้อยเลยหารอยรั่วไม่เจอครับ



Yureka

รถ BMW 520d F10  เปลี่ยนยางเป็นยางธรรมดาครับ แต่เป็นยางราคาถูกคือ Maxxis ipro 225/55/17  แถมดีกว่ายางติดรถตรง load index ด้วยซ้ำ จาก  Excellence rft ที่ load index คือ 97  แต่ Maxxis Ipro คือ 101 ครับ

เปลี่ยนเสร็จ ใช้งานไปได้ช่วง 2 เดือนแรก 7,000โล ปกติ  แต่ตอนหลังนี่มีปัญหาคือลมยางจะอ่อนลงไปแบบคาดการไม่ได้ครับ เช่น บางคืนจาก 35psi ตอนเช้าเหลือ 15psi   แต่บางวันก็ไม่รั่ว ทำให้กังวลพอสมควร

เอายางไปให้ร้านปะยางถอดออกมาจุ่มน้ำดู  ก็ไม่พบรูรั่วหรือฟองอากาศแต่อย่างใด  ช่างเลยถอดยางออกจากล้อ  แล้วใช้กระดาษทรายขัดล้อแม็กด้วย เพราะบอกว่าอาจจะเป็นที่คราบตะกรันไปติดระหว่างล้อกับยาง ทำให้ลมซึมออกมาได้

แต่พอเอากลับมาใช้งาน  ก็ยังรั่วเหมือนเดิม  เมื่อ2วันก่อนเติมไว้ 40psi  พอตอนนี้ลมกลับเหลืออยู่แค่ 20psi

ผมควรทำยังไงดีครับ  ปัญหาเป็นที่ยางหรือล้อครับ  แต่ภายนอกของล้อดูแล้วก็ปกติ ไม่เห็นรอยแตกหรือคดแต่อย่างใด 
ผมควรเอากลับไปจุ่มน้ำ ถอดยาง ขัดล้อแม็กอีกรอบไหมครับ คือถ้าทำไปแล้วก็ยังไม่หาย ก็เสียเวลาเปล่า

หรือเป็นไปได้มั้ย ที่ปัญหาทั้งหมดเกิดจากยางไม่ได้มาตรฐาน  เพราะนี่ก็เป็นยางราคาถูก
(แต่ใช้ช่วงแรก 2-3เดือนวิ่งประมาณ 7 พันกิโล ก็ไม่มีปัญหาใดๆ)

เพื่อนๆ ท่านไหนเคยเจอแบบผมแล้วทำอย่างไรครับ 

หรือควรเปลี่ยนยางเส้นนั้นทิ้ง แล้วซื้อยางใหม่รุ่นเดิมมาใส่แทน  เพราะจะเคลมก็คงยาก เพราะจุ่มน้ำยังไม่เจอรอยรั่วเลยครับ

ผมสงสัยว่ายางราคาถูก กับยางราคาแพงเจ้าตลาด นอกจากสมรรถนะที่ต่างกันระดับที่คนทั่วไปก็พอทราบแล้ว  มันยังต่างในเรื่องของยางหรือโครงสร้างยาง ที่ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหายางรั่วด้วยไหมครับ  เพราะก่อนหน้านี้ BS, Goodyear, Yoko ที่เคยใช้มา ก็ไม่เห็นรั่วแบบนี้เลย  เพราะยางราคาถูกมันเลยมีโอกาสจะรั่วง่ายๆ แบบไม่ทราบสาเหตุหรือครับ ทั้งที่ก็ขนาดเดิม ขับก็ลักษณะเดิมเหมือนเดิมเลย  แถมไม่ได้รั่วจากการเหยียบตะปูหรือสิ่งใดๆ
ก่อนหน้านี้ นึกว่าผมเจอแบบนี้อยู่คนเดียว พอได้อ่านกระทู้คุณ เลยรู้ว่าไม่ใช่เพราะรถผมเป็นต้นเหตุแล้วมั้ง เนื่องจากผมก็ใช้ยี่ห้อเดียวกับคุณเลย รุ่นเดียวกันด้วย แต่ต่างกันแค่ของผมเป็นที่ล้อหน้าด้านขวา ซึ่งของผมเป็นขนาด 215/45 R17 (รถผมขับเคลื่อนล้อหน้า) แต่ที่ผมเป็นนั้นยางมันเหลือดอกไม่มากแล้วครับคือเกือบๆจะถึงสะพานยางแล้วด้วยใช้มาประมาณ2หมื่นกม.+ กรณีที่เกิดขึ้นกับผมคือเหมือนมันซึมช้าๆ ไปเรื่อยๆ ผมขับเองตลอดยังไม่รู้ตัวเลยครับ จนระบบมันเตือนหน้าจอว่ายางด้านหน้าขวาอ่อนกว่าปกติ ผมก็ลงไปดูนึกว่ามีตะปูตำแล้วรั่ว จึงเข้าไปเติมลมที่ปั้มน้ำมัน แล้วขับช้าๆไปเพื่อดูอาการเพราะก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบแล้วครับว่าไม่มีแผลรั่ว จนทุกวันนี้ผมจอดรถคันนี้ไว้เฉยๆ ยางเส้นนั้นมันก็ซึมโดยสังเกตได้ครับ ปกติผมเติมลม 40psi แต่ที่ระบบเตือนคือเหลือแค่ 28psi ล่าสุดกลับไปดูมันที่จอดไว้เฉยๆ มันก็ซึมแต่ไม่ถึงกับแบนติดพื้น ในกรณีของผมคิดว่าคงเปลี่ยนทิ้งอย่างเดียวครับ เพราะยางเหลือดอกน้อยแล้วครับ
ปล. 1. ก่อนหน้านี้ด้วยยางรุ่นนี้แหละของผมเคยบวมที่แก้มยาง โดยที่ไม่ได้เกิดจากลงหลุมโดยกระแทกแรง เพราะตรงที่บวมส่วนของล้อแม็กยังไม่มีรอยกระแทกเลยครับ ก็ทำเรื่องเคลมไป ตอนนั้นใช้ไปได้7-8พันกม. เองครับ ปรากฏว่าเขาไม่เคลมให้โดยให้เหตุผลว่าเกิดจากผู้ใช้ สุดท้ายรถผม2ล้อหน้าเป็นยี่ห้อนี่ แต่ซื้อ3เส้น คราวหน้าผมคงต้องเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นที่ไว้ใจได้แต่ราคาแพงขึ้นโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้แหละครับ สำหรับล้อขับเคลื่อน
ปล.2. คราวหน้าคงซื้อมาใส่ล้อหลังแทนครับ เพราะยางมันราคาถูกจริงๆครับ ผมซื้อมาเส้นละ2,000บาทเองครับ แต่ดอกหมดไวจริงๆ เหมือนที่เขียนไว้ข้างยางนั่นละ



SM.

อาจรั่วตรงจุ๊ปลมก็ได้ครับ  ถ้าถอดล้อ ล้อเอาจุ่มน้ำทั้งช้อ แล้วโยกซ้ายขวาหน้าหลังจุ๊บลมดู

+1



kiwiwi

ของผมเคยเป็นที่ขอบแม็กร้าวเป็นตามดครับ

เติมลมแล้วจุ่ม มันจะไม่มีอะไรออกมา เพราะยางและลมไปบีบแม็กอยู่

ปกติผม 32 ตลอดครับ
มีอยู่ครั้งนึงที่รู้ว่ามีอาการคือ ช่วงนั้นลืมเติมลม พอลมอ่อน มันจะซึมเร็วมากๆ เพราะรอยร้าวคลายตัว




w212cdi

ที่วัดลมเสียหรือเปล่า



V221

ผมเคยเจอครั้งนึงหลังเปลี่ยนยางครับ ไล่หลายครั้ง ถอดใส่หลายที พบว่าเป็นที่หนวดยางไม่ได้ดึงออกเลยซึมครับ
BMW 750E M SPORT



LAWMAN

เคยเจออาการแบบนี้ เกิดจากแม็กเป็นตามดครับ ต้องใส่อ่างน้ำขนาดใหญ่ (อาจจะเกิดจากการนำแม็กไปทำสีโดยผ่านกระบวนการความร้อน)



chaithawat

เปลี่ยนร้านน่าจะง่ายกว่า ของง่ายๆแค่นี้แก้ไม่ได้
ผมเคยยางซึมต้องคอยเติมลมทุกอาทิตย์ เอาล้อไปเช็คระเอียดพบตะปูเข็มตัวเล็กๆฝังไว้ เอาไปจุ่มน้ำแรกๆไม่เจอ ถ่วงไว้ก้นอ่างเฝ้าดูซักพักผุดออกทีละเม็ดขนาดเป็นอาทิตย์ยังเจอเลยแต่ จขกท.แค่ข้ามวันหายไปครึ่งนึงง่ายกว่าเยอะเลยนะครับ อีกที่นึงที่มองข้ามคือขอบยางครับ ถ้าเคยแกะยางมาเช่นปะสตีมอาจต้องซีลกาวช่วยครับ



arte

ไม่แน่ใจใช้น้ำยาปะยาง ฉีดเข้าไปได้ใหมครับ ให้น้ำยา วิ่งเข้าหารูรั่วเอง



Tien.W

เปลี่ยนจุ๊บหรือยังครับ

ถ้ายัง เปลี่ยนจุ๊บใหม่เลย

ถ้ายังรั่วอีก .. สลับยางครับ สลับแต่ยาง กับ ล้ออื่นที่ไม่รั่ว แล้วดูว่า มันไปรั่วที่ล้อไหน

ถ้ารั่วล้อเดิม แปลว่า ล้อเป็นตามด
ถ้ารั่วล้อใหม่ แปลว่า คุณภาพยาง



shikimaru

คล้ายๆกันเลย ของผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน จอดไว้ข้ามวัน ลมหายไป 25 ปอน งงเลย 3 ล้อที่เหลือซึมไป 2 ปอน

ใช้ไปอาทิตย์นึง 3 ล้อที่ซึมหายแล้ว ล้อที่หายเยอะๆไม่หาย นั่งคิดไปคิดมา ขยับๆตรงจุ้บลมเล่น ข้างในจุ้บลมนะครับที่มันอัดลมเข้าไป ปรากฎว่ามันไม่เข้าร่องนิดเดียว นิดเดียวจริงๆนะครับ ไม่ได้ยินเสียงลมออก สรุปตอนนี้หายละครับ ผ่านมา 2 อาทิตย์กว่า ลมไม่ออกเลยทั้ง 4 ล้อละ จบงานแบบงงๆ เพิ่งเคยเจอเหมือนกันเปลี่ยนยางมาเป็นสิบชุดแล้ว

ปล.เปลี่ยนจุ้บยางใหม่ทั้งหมด ขัดขอบยางแล้ว ร้านที่ทำ เช็คละเอียดมากตั้งแต่ตอนใส่ยาง



tom46

ผมเคยเป็นอารมณ์คล้ายๆแบบนี้ จุ่มน้ำแบบอ่างเล็กๆไม่เจอ มาจุ่มที่เขารับปะยางสิบล้อเจอ หรือบางทีจังหวะมันยังไม่เยอะเลยมองไม่ออกก็ไม่รู้นะครับ

ของผมรอบนั้น ลม มันมาออกที่หน้ายางเลย ออกที่ข้างๆดอกยาง ตอนแรกก็ว่าโดนตะปูก็ลองปะไป ปะเสร็จจุ่มน้ำใหม่ ลม ก็ยังออกอยู่ เลยลองปะซ้ำอีกที เอาให้ที่ใหญ่ขึ้นกว่ารอยเดิม ปะรอบสองจุ่มใหม่ก็ไม่หาย

รอบนั้นจิตตกไปหมดนึกว่าจะต้องเปลี่ยนล้อ เลยลองเปลี่ยนยางอีกยี่ห้อไป สรุปหายเลยครับ เหมือนมันเสียที่โครงสร้างของยาง จุดที่ทำให้ลมออกจุดนึง แต่ลมมาวิ่งออกอีกจุดนึง พอเราปะตรงที่เจอลมออกเลยไม่อยู่ แต่รอบนั้นเพิ่งใส่ขอบ 18 ใหม่ๆจะถอดยางซ่อมล้อดุ้งเลยคิดว่าน่าจะเพราะการถอดใส่บ่อยๆเลยทำให้โครงสร้างยางเสียไปเลยละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN