ผู้เขียน หัวข้อ: 520d F10 เปลี่ยนยางมาไม่นาน ยางซึมตลอด ไปจุ่มน้ำก็ไม่เจอรอยรั่ว จะทำยังไงดีครับ  (อ่าน 11102 ครั้ง)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
รถ BMW 520d F10  เปลี่ยนยางเป็นยางธรรมดาครับ แต่เป็นยางราคาถูกคือ Maxxis ipro 225/55/17  แถมดีกว่ายางติดรถตรง load index ด้วยซ้ำ จาก  Excellence rft ที่ load index คือ 97  แต่ Maxxis Ipro คือ 101 ครับ

เปลี่ยนเสร็จ ใช้งานไปได้ช่วง 2 เดือนแรก 7,000โล ปกติ  แต่ตอนหลังนี่มีปัญหาคือลมยางจะอ่อนลงไปแบบคาดการไม่ได้ครับ เช่น บางคืนจาก 35psi ตอนเช้าเหลือ 15psi   แต่บางวันก็ไม่รั่ว ทำให้กังวลพอสมควร

เอายางไปให้ร้านปะยางถอดออกมาจุ่มน้ำดู  ก็ไม่พบรูรั่วหรือฟองอากาศแต่อย่างใด  ช่างเลยถอดยางออกจากล้อ  แล้วใช้กระดาษทรายขัดล้อแม็กด้วย เพราะบอกว่าอาจจะเป็นที่คราบตะกรันไปติดระหว่างล้อกับยาง ทำให้ลมซึมออกมาได้

แต่พอเอากลับมาใช้งาน  ก็ยังรั่วเหมือนเดิม  เมื่อ2วันก่อนเติมไว้ 40psi  พอตอนนี้ลมกลับเหลืออยู่แค่ 20psi

ผมควรทำยังไงดีครับ  ปัญหาเป็นที่ยางหรือล้อครับ  แต่ภายนอกของล้อดูแล้วก็ปกติ ไม่เห็นรอยแตกหรือคดแต่อย่างใด 
ผมควรเอากลับไปจุ่มน้ำ ถอดยาง ขัดล้อแม็กอีกรอบไหมครับ คือถ้าทำไปแล้วก็ยังไม่หาย ก็เสียเวลาเปล่า

หรือเป็นไปได้มั้ย ที่ปัญหาทั้งหมดเกิดจากยางไม่ได้มาตรฐาน  เพราะนี่ก็เป็นยางราคาถูก
(แต่ใช้ช่วงแรก 2-3เดือนวิ่งประมาณ 7 พันกิโล ก็ไม่มีปัญหาใดๆ)

เพื่อนๆ ท่านไหนเคยเจอแบบผมแล้วทำอย่างไรครับ 

หรือควรเปลี่ยนยางเส้นนั้นทิ้ง แล้วซื้อยางใหม่รุ่นเดิมมาใส่แทน  เพราะจะเคลมก็คงยาก เพราะจุ่มน้ำยังไม่เจอรอยรั่วเลยครับ

ผมสงสัยว่ายางราคาถูก กับยางราคาแพงเจ้าตลาด นอกจากสมรรถนะที่ต่างกันระดับที่คนทั่วไปก็พอทราบแล้ว  มันยังต่างในเรื่องของยางหรือโครงสร้างยาง ที่ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหายางรั่วด้วยไหมครับ  เพราะก่อนหน้านี้ BS, Goodyear, Yoko ที่เคยใช้มา ก็ไม่เห็นรั่วแบบนี้เลย  เพราะยางราคาถูกมันเลยมีโอกาสจะรั่วง่ายๆ แบบไม่ทราบสาเหตุหรือครับ ทั้งที่ก็ขนาดเดิม ขับก็ลักษณะเดิมเหมือนเดิมเลย  แถมไม่ได้รั่วจากการเหยียบตะปูหรือสิ่งใดๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2018, 10:21:44 โดย bingoman »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
ทีแรกว่าจะทักเรื่องคราบขอบล้อ แต่เห็นว่าลองทำแล้วยังไม่หาย ... ที่นึกออกก็จะมีจุ๊บลมอาจไม่ได้มาตรฐาน/ใส่ไม่ดีหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ถ้ามันหาย แสดงว่าต้องมีทางออก อาจจะต้องหาอีกรอบ จุ่มนานหน่อยครับ  ;)

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ผมเคยเป็นกับการเอาล้ออะไหล่ไปใส่ยางเปอร์เซนต์ เก็บไว้ท้ายรถเป็นเดือนเอาออกมาดูลมยางไม่มีแล้ว เติมใหม่ก็รั่วเกือบหมดภายในสองวัน ลองเอาไปจุ่มน้ำดูก็ไม่มีฟอง ไม่รู้เป็นเพราะอะไร จบด้วยการตัดใจทิ้งยางไปแล้วซื้อยางใหม่ตัวถูกๆมาใส่แทน

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
อาจรั่วตรงจุ๊ปลมก็ได้ครับ  ถ้าถอดล้อ ล้อเอาจุ่มน้ำทั้งช้อ แล้วโยกซ้ายขวาหน้าหลังจุ๊บลมดู

ออฟไลน์ chsuthep

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
แบบนี้มีการั่วซึมแน่นอนครับ แต่ต้องหาให้เจอว่าตำแหน่งไหน การซึมบ้างไม่ซึมบ้างแล้วหาไม่เจอ ผมว่าเปลี่ยนยางเส้นใหม่ดีกว่ามั๊ยครับ
ว่าแต่ยางยี่ห้อนี้มีการรับประกันให้หรือเปล่า ถ้าประกันไม่ครอบคลุม ยางเพิ่งวิ่งมาแค่ 7,000 กม ลองเปลี่ยนเพียงล้อเดียวดูก่อน

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ลองใช้น้ำสบู่พ่นตามขอบล้อหรือจุบลมดูครับ ถ้ามีฟองผุดขึ้นมาแสดงว่ายังมีจุดรั่ว ถ้าลมยางหายขนาดนั้นน่าจะหาไม่ยากครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ตอนจุ่มยางลงในน้ำ ที่ร้านได้เติมลมเพิ่มไหมครับ

รถผมเคยมีอยู่ครั่งนีงลมซึมออก แต่ไปให้ร้านถอดจุ่มน้ำดูไม่พบรอย เค้าก็ทำความสะอาดขัดขอบล้อให้แล้วใส่กลับ

กลับมาก็รั่วอีก เลยลองไปอีกร้าน ร้านนี้เค้าน่าจะเชี่ยวชาญกว่าเค้าใส่ลมแน่นๆเลยประมาณ 50 psi

แล้วเอาไปจุ่มน้ำ คราวนี้เจอรอยรั่วแล้วครับ บางทีลมมันอ่อนแรงดันลมออกมาน้อยเลยหารอยรั่วไม่เจอครับ

ออฟไลน์ Yureka

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
รถ BMW 520d F10  เปลี่ยนยางเป็นยางธรรมดาครับ แต่เป็นยางราคาถูกคือ Maxxis ipro 225/55/17  แถมดีกว่ายางติดรถตรง load index ด้วยซ้ำ จาก  Excellence rft ที่ load index คือ 97  แต่ Maxxis Ipro คือ 101 ครับ

เปลี่ยนเสร็จ ใช้งานไปได้ช่วง 2 เดือนแรก 7,000โล ปกติ  แต่ตอนหลังนี่มีปัญหาคือลมยางจะอ่อนลงไปแบบคาดการไม่ได้ครับ เช่น บางคืนจาก 35psi ตอนเช้าเหลือ 15psi   แต่บางวันก็ไม่รั่ว ทำให้กังวลพอสมควร

เอายางไปให้ร้านปะยางถอดออกมาจุ่มน้ำดู  ก็ไม่พบรูรั่วหรือฟองอากาศแต่อย่างใด  ช่างเลยถอดยางออกจากล้อ  แล้วใช้กระดาษทรายขัดล้อแม็กด้วย เพราะบอกว่าอาจจะเป็นที่คราบตะกรันไปติดระหว่างล้อกับยาง ทำให้ลมซึมออกมาได้

แต่พอเอากลับมาใช้งาน  ก็ยังรั่วเหมือนเดิม  เมื่อ2วันก่อนเติมไว้ 40psi  พอตอนนี้ลมกลับเหลืออยู่แค่ 20psi

ผมควรทำยังไงดีครับ  ปัญหาเป็นที่ยางหรือล้อครับ  แต่ภายนอกของล้อดูแล้วก็ปกติ ไม่เห็นรอยแตกหรือคดแต่อย่างใด 
ผมควรเอากลับไปจุ่มน้ำ ถอดยาง ขัดล้อแม็กอีกรอบไหมครับ คือถ้าทำไปแล้วก็ยังไม่หาย ก็เสียเวลาเปล่า

หรือเป็นไปได้มั้ย ที่ปัญหาทั้งหมดเกิดจากยางไม่ได้มาตรฐาน  เพราะนี่ก็เป็นยางราคาถูก
(แต่ใช้ช่วงแรก 2-3เดือนวิ่งประมาณ 7 พันกิโล ก็ไม่มีปัญหาใดๆ)

เพื่อนๆ ท่านไหนเคยเจอแบบผมแล้วทำอย่างไรครับ 

หรือควรเปลี่ยนยางเส้นนั้นทิ้ง แล้วซื้อยางใหม่รุ่นเดิมมาใส่แทน  เพราะจะเคลมก็คงยาก เพราะจุ่มน้ำยังไม่เจอรอยรั่วเลยครับ

ผมสงสัยว่ายางราคาถูก กับยางราคาแพงเจ้าตลาด นอกจากสมรรถนะที่ต่างกันระดับที่คนทั่วไปก็พอทราบแล้ว  มันยังต่างในเรื่องของยางหรือโครงสร้างยาง ที่ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหายางรั่วด้วยไหมครับ  เพราะก่อนหน้านี้ BS, Goodyear, Yoko ที่เคยใช้มา ก็ไม่เห็นรั่วแบบนี้เลย  เพราะยางราคาถูกมันเลยมีโอกาสจะรั่วง่ายๆ แบบไม่ทราบสาเหตุหรือครับ ทั้งที่ก็ขนาดเดิม ขับก็ลักษณะเดิมเหมือนเดิมเลย  แถมไม่ได้รั่วจากการเหยียบตะปูหรือสิ่งใดๆ
ก่อนหน้านี้ นึกว่าผมเจอแบบนี้อยู่คนเดียว พอได้อ่านกระทู้คุณ เลยรู้ว่าไม่ใช่เพราะรถผมเป็นต้นเหตุแล้วมั้ง เนื่องจากผมก็ใช้ยี่ห้อเดียวกับคุณเลย รุ่นเดียวกันด้วย แต่ต่างกันแค่ของผมเป็นที่ล้อหน้าด้านขวา ซึ่งของผมเป็นขนาด 215/45 R17 (รถผมขับเคลื่อนล้อหน้า) แต่ที่ผมเป็นนั้นยางมันเหลือดอกไม่มากแล้วครับคือเกือบๆจะถึงสะพานยางแล้วด้วยใช้มาประมาณ2หมื่นกม.+ กรณีที่เกิดขึ้นกับผมคือเหมือนมันซึมช้าๆ ไปเรื่อยๆ ผมขับเองตลอดยังไม่รู้ตัวเลยครับ จนระบบมันเตือนหน้าจอว่ายางด้านหน้าขวาอ่อนกว่าปกติ ผมก็ลงไปดูนึกว่ามีตะปูตำแล้วรั่ว จึงเข้าไปเติมลมที่ปั้มน้ำมัน แล้วขับช้าๆไปเพื่อดูอาการเพราะก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบแล้วครับว่าไม่มีแผลรั่ว จนทุกวันนี้ผมจอดรถคันนี้ไว้เฉยๆ ยางเส้นนั้นมันก็ซึมโดยสังเกตได้ครับ ปกติผมเติมลม 40psi แต่ที่ระบบเตือนคือเหลือแค่ 28psi ล่าสุดกลับไปดูมันที่จอดไว้เฉยๆ มันก็ซึมแต่ไม่ถึงกับแบนติดพื้น ในกรณีของผมคิดว่าคงเปลี่ยนทิ้งอย่างเดียวครับ เพราะยางเหลือดอกน้อยแล้วครับ
ปล. 1. ก่อนหน้านี้ด้วยยางรุ่นนี้แหละของผมเคยบวมที่แก้มยาง โดยที่ไม่ได้เกิดจากลงหลุมโดยกระแทกแรง เพราะตรงที่บวมส่วนของล้อแม็กยังไม่มีรอยกระแทกเลยครับ ก็ทำเรื่องเคลมไป ตอนนั้นใช้ไปได้7-8พันกม. เองครับ ปรากฏว่าเขาไม่เคลมให้โดยให้เหตุผลว่าเกิดจากผู้ใช้ สุดท้ายรถผม2ล้อหน้าเป็นยี่ห้อนี่ แต่ซื้อ3เส้น คราวหน้าผมคงต้องเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นที่ไว้ใจได้แต่ราคาแพงขึ้นโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้แหละครับ สำหรับล้อขับเคลื่อน
ปล.2. คราวหน้าคงซื้อมาใส่ล้อหลังแทนครับ เพราะยางมันราคาถูกจริงๆครับ ผมซื้อมาเส้นละ2,000บาทเองครับ แต่ดอกหมดไวจริงๆ เหมือนที่เขียนไว้ข้างยางนั่นละ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
อาจรั่วตรงจุ๊ปลมก็ได้ครับ  ถ้าถอดล้อ ล้อเอาจุ่มน้ำทั้งช้อ แล้วโยกซ้ายขวาหน้าหลังจุ๊บลมดู

+1

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,863
ของผมเคยเป็นที่ขอบแม็กร้าวเป็นตามดครับ

เติมลมแล้วจุ่ม มันจะไม่มีอะไรออกมา เพราะยางและลมไปบีบแม็กอยู่

ปกติผม 32 ตลอดครับ
มีอยู่ครั้งนึงที่รู้ว่ามีอาการคือ ช่วงนั้นลืมเติมลม พอลมอ่อน มันจะซึมเร็วมากๆ เพราะรอยร้าวคลายตัว


ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ที่วัดลมเสียหรือเปล่า

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ผมเคยเจอครั้งนึงหลังเปลี่ยนยางครับ ไล่หลายครั้ง ถอดใส่หลายที พบว่าเป็นที่หนวดยางไม่ได้ดึงออกเลยซึมครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ LAWMAN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
เคยเจออาการแบบนี้ เกิดจากแม็กเป็นตามดครับ ต้องใส่อ่างน้ำขนาดใหญ่ (อาจจะเกิดจากการนำแม็กไปทำสีโดยผ่านกระบวนการความร้อน)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
เปลี่ยนร้านน่าจะง่ายกว่า ของง่ายๆแค่นี้แก้ไม่ได้
ผมเคยยางซึมต้องคอยเติมลมทุกอาทิตย์ เอาล้อไปเช็คระเอียดพบตะปูเข็มตัวเล็กๆฝังไว้ เอาไปจุ่มน้ำแรกๆไม่เจอ ถ่วงไว้ก้นอ่างเฝ้าดูซักพักผุดออกทีละเม็ดขนาดเป็นอาทิตย์ยังเจอเลยแต่ จขกท.แค่ข้ามวันหายไปครึ่งนึงง่ายกว่าเยอะเลยนะครับ อีกที่นึงที่มองข้ามคือขอบยางครับ ถ้าเคยแกะยางมาเช่นปะสตีมอาจต้องซีลกาวช่วยครับ

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ไม่แน่ใจใช้น้ำยาปะยาง ฉีดเข้าไปได้ใหมครับ ให้น้ำยา วิ่งเข้าหารูรั่วเอง

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
เปลี่ยนจุ๊บหรือยังครับ

ถ้ายัง เปลี่ยนจุ๊บใหม่เลย

ถ้ายังรั่วอีก .. สลับยางครับ สลับแต่ยาง กับ ล้ออื่นที่ไม่รั่ว แล้วดูว่า มันไปรั่วที่ล้อไหน

ถ้ารั่วล้อเดิม แปลว่า ล้อเป็นตามด
ถ้ารั่วล้อใหม่ แปลว่า คุณภาพยาง

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
คล้ายๆกันเลย ของผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน จอดไว้ข้ามวัน ลมหายไป 25 ปอน งงเลย 3 ล้อที่เหลือซึมไป 2 ปอน

ใช้ไปอาทิตย์นึง 3 ล้อที่ซึมหายแล้ว ล้อที่หายเยอะๆไม่หาย นั่งคิดไปคิดมา ขยับๆตรงจุ้บลมเล่น ข้างในจุ้บลมนะครับที่มันอัดลมเข้าไป ปรากฎว่ามันไม่เข้าร่องนิดเดียว นิดเดียวจริงๆนะครับ ไม่ได้ยินเสียงลมออก สรุปตอนนี้หายละครับ ผ่านมา 2 อาทิตย์กว่า ลมไม่ออกเลยทั้ง 4 ล้อละ จบงานแบบงงๆ เพิ่งเคยเจอเหมือนกันเปลี่ยนยางมาเป็นสิบชุดแล้ว

ปล.เปลี่ยนจุ้บยางใหม่ทั้งหมด ขัดขอบยางแล้ว ร้านที่ทำ เช็คละเอียดมากตั้งแต่ตอนใส่ยาง

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,723
ผมเคยเป็นอารมณ์คล้ายๆแบบนี้ จุ่มน้ำแบบอ่างเล็กๆไม่เจอ มาจุ่มที่เขารับปะยางสิบล้อเจอ หรือบางทีจังหวะมันยังไม่เยอะเลยมองไม่ออกก็ไม่รู้นะครับ

ของผมรอบนั้น ลม มันมาออกที่หน้ายางเลย ออกที่ข้างๆดอกยาง ตอนแรกก็ว่าโดนตะปูก็ลองปะไป ปะเสร็จจุ่มน้ำใหม่ ลม ก็ยังออกอยู่ เลยลองปะซ้ำอีกที เอาให้ที่ใหญ่ขึ้นกว่ารอยเดิม ปะรอบสองจุ่มใหม่ก็ไม่หาย

รอบนั้นจิตตกไปหมดนึกว่าจะต้องเปลี่ยนล้อ เลยลองเปลี่ยนยางอีกยี่ห้อไป สรุปหายเลยครับ เหมือนมันเสียที่โครงสร้างของยาง จุดที่ทำให้ลมออกจุดนึง แต่ลมมาวิ่งออกอีกจุดนึง พอเราปะตรงที่เจอลมออกเลยไม่อยู่ แต่รอบนั้นเพิ่งใส่ขอบ 18 ใหม่ๆจะถอดยางซ่อมล้อดุ้งเลยคิดว่าน่าจะเพราะการถอดใส่บ่อยๆเลยทำให้โครงสร้างยางเสียไปเลยละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN