รถมีอาการยังไงท่านสมาชิกถึงจะเปลี่ยนหัวเทียนครับ

aod

สอบถามการใช้รถเครื่องยนต์ เบนซิน ของท่านสมาชิกครับว่า ท่านเปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบไหนกันบ้างครับ แล้วรถมีอาการยังไงถึงจะเปลี่ยนหัวเทียนครับ  หรือเปลี่ยนแบบอิงจากคู่มือการบำรุงรักษาครับ



tom46

ลองเช็คกับศูนย์บริการดูครับ เดี๋ยวนี้รู้สึก หัวเทียน แท้เบิกห้างหลายๆยี่ห้อทำมาให้ใช้ได้เป็น แสนกิโล กันนะครับ ของผมเคยใช้ของห้างหัวละ 950 ก็ใช้ได้ แสนกิโล จริงครับ

ส่วนหัวเทียนของข้างนอก อันนี้ก็แล้วแต่จะเลือกใช้เลยครับเดี๋ยวนี้ของข้างนอกเขาก็มีแบบ แสนโล ใช้เลือกใช้เหมือนกัน ถ้าเอาทั่วๆไปก็ 3-40000 โลเปลี่ยนทีก็ดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



stm

หัวเทียนเป็นชิ้นส่วนสึกหรอ โดยปกติจะมีระยะเปลี่ยนตามคู่มือ
แต่จากประสบการณ์ของผม ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตามนั้นเป็ะๆครับ
เราสามารถถอดออกมาเช็ค และทำความสะอาดคราบเขม่าได้ครับ
ถ้าเขี้ยวสึก สามารถปรับระยะห่างใหม่ได้ครับ เคาะๆเอาครับ ถ้าชิดเกินก็งัดออก
ทั้งนี้ทั้งนั้น เครื่องต้องเดินเบานิ่ง เร่งได้ไม่สะดุดก็ใช้ได้ปกติครับ
สูตรของผมปกติเอาอายุที่ศูนย์กำหนดคูณด้วย 1.5 ครับ ไม่เคยเจอปัญหาอะไร



holahola66

สตาร์ทยาก มั้งครับ ถ้าหัวเทียนเริ่มเสื่อม บวกกับรอบต้นอืดๆลงหน่อย แบบไฟไม่ค่อยมี  อันนี้ ปสก.ตัวเองนะผมว่าถึงระยะก้อเปลี่ยนๆไปดีกว่าครับ มันไม่ใช่ของแพงอะไร
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



แมวดราม่า

สตาร์ตยาก ต้นอืด เร่งไม่ขึ้นแปลกๆ ระยะได้ และเหม็นน้ำมันครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



BOBBY_7

รอบต่ำเครื่องสั่น  วิ่งช้าสั่นจะดับๆ
ไปตรวจพบกว่านำรถไปล้างห้องเครื่อง มีน้ำขังที่หัวเทียว

เปลี่ยนหัวเทียนอาการสั่นนั้นก็หายไป



liveshow

120000-140000 ก็เปลี่ยนแล้วครับ คุ้มเกินค่าหัวเทียนแล้ว หัวละ400-500เอง เปลี่นสองรอบ เปลี่ยนคอลย์ 1 รอบ พอดี
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



nuntapon.s

ของผมกำหนดเปลี่ยนระยะแสนนี่วิ่งมา5ปีแสนสองละยังไม่มีอาการอะไรเลย  แต่นี่ว่าจะเปลี่ยนละเพราะคิดว่าใช้รถ10ปีประมาณสองแสนห้าก็จะขายดังนั้นจะลากใช้ไปนานกว่านี้ก็ไม่มีประโยชน์เสียเงินเท่าเดิม



shikimaru

สตาร์ทยากขึ้นนิดหน่อย กลิ่นน้ำมันมากขึ้น รอบต้นอาการแปลกไป ตั้งวาวล์ เปลี่ยน นมคก็แล้ว รอบสูงๆ5-6พันรอบมีอาการอืดๆ เปลี่ยนได้เลยครับ ของผมไม่เคยเกินแสน ใช้อิริเดียมแล้ว เพราะใช้แก๊สด้วยครับ



Peet Sayumpoo

ผมใช้อิริเดี่ยมหรือแพลทตินั่มอยู่ครับ เค้าใช้กันแสนโล แต่ผม 6หมื่นโล ผมก็เปลี่ยนละครับ ยังไม่ทันออกอาการอะไรเท่าไหร่
อาจจะดูเปลือง แต่ผมสะบายใจครับ ได้ขับรถที่เครื่องทำงานสมบูรณ์ ประหยัดน้ำมัน(อย่างที่มันควรจะเป็นปกติ)แน่นอนตลอด 
ผมซื้อร้านข้างนอก NGK iridium IX หัวละประมาณ 400 ครับ เครื่อง 4 สูบเปลี่ยนทีก็ 1,600 ถ้า 6สูบก็ 2,400 บาท
ราคาเท่านี้ ใช้ได้สัก 60,000โล ผมว่าไม่น่าคิดมากอะครับ 6หมื่นโล วิ่งได้หลายปี เปลี่ยนไปเถอะครับ
ทีเข้าไปกินอาหารดีๆในร้านอาหารมื้อเดียว หรือไปเที่ยวทีไม่กี่ชั่วโมงก็เสียตังเท่านี้ ไม่เห็นบ่นกัน  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2018, 11:39:42 โดย Peet Sayumpoo »



Devil13

ตามคู่มือครับ อาจ+นิดหน่อยตามเวลากิโลที่ใช้งาน เพราะรถใช้งานทุกวัน
หัวเทียนมี 2 แบบ คู่มือเค้ากำหนดไว้แล้วครับ



Ball and The HellCat

เปลี่ยนตามที่ระบุไว้ในคู่มือเลยครับ
หัวเทียนที่เริ่มสึกจะมีอาการเร่งไม่ค่อยออกครับ
ถ้าพวกหัว Iridium ก็จะมีอายุการใช้งานประมาณแสนโลครับ ถ้าหัวธรรมดาเต็มที่ก็ไม่เกิน 5 พันโล ถ้าของ NGK จะมีตัวระดับกลางที่เรียกว่า G-Power ซึ่งใช้งานได้ประมาณ 1 หมื่นโลครับ

ลองดูตามสเปครถนะครับ ถ้ามีอุปกรณ์ (บล็อคถอดหัวเทียน) ก็สามารถซื้อมาเปลี่ยนเองได้ครับ ไม่ยากเลย
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray



Fly to dream

เปลี่ยนตามระยะครับ รถไม่เคยมีปัญหาหัวเทียนก่อน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



palma

เปลี่ยนตามระยะครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



bravo

ผมใช้หัวเทียนอิริเดียม เปลี่ยนตามระยะในคู่มือ

ส่วนตัวไม่ชอบลากอะไหล่ ใช้เกินคู่มือกำหนดครับ

ราคาหัวเทียน หารด้วย ระยะทาง ผมว่ามันก็คุ้มค่าแล้วครับ



Slipknot`

เอาชัดๆก็เร่งไม่ขึ้นกับสั่น

เปลี่ยนทุกๆ40k ถ้่าแก๊สก็20K