ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีอาการยังไงท่านสมาชิกถึงจะเปลี่ยนหัวเทียนครับ  (อ่าน 23298 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
สอบถามการใช้รถเครื่องยนต์ เบนซิน ของท่านสมาชิกครับว่า ท่านเปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบไหนกันบ้างครับ แล้วรถมีอาการยังไงถึงจะเปลี่ยนหัวเทียนครับ  หรือเปลี่ยนแบบอิงจากคู่มือการบำรุงรักษาครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
ลองเช็คกับศูนย์บริการดูครับ เดี๋ยวนี้รู้สึก หัวเทียน แท้เบิกห้างหลายๆยี่ห้อทำมาให้ใช้ได้เป็น แสนกิโล กันนะครับ ของผมเคยใช้ของห้างหัวละ 950 ก็ใช้ได้ แสนกิโล จริงครับ

ส่วนหัวเทียนของข้างนอก อันนี้ก็แล้วแต่จะเลือกใช้เลยครับเดี๋ยวนี้ของข้างนอกเขาก็มีแบบ แสนโล ใช้เลือกใช้เหมือนกัน ถ้าเอาทั่วๆไปก็ 3-40000 โลเปลี่ยนทีก็ดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
หัวเทียนเป็นชิ้นส่วนสึกหรอ โดยปกติจะมีระยะเปลี่ยนตามคู่มือ
แต่จากประสบการณ์ของผม ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตามนั้นเป็ะๆครับ
เราสามารถถอดออกมาเช็ค และทำความสะอาดคราบเขม่าได้ครับ
ถ้าเขี้ยวสึก สามารถปรับระยะห่างใหม่ได้ครับ เคาะๆเอาครับ ถ้าชิดเกินก็งัดออก
ทั้งนี้ทั้งนั้น เครื่องต้องเดินเบานิ่ง เร่งได้ไม่สะดุดก็ใช้ได้ปกติครับ
สูตรของผมปกติเอาอายุที่ศูนย์กำหนดคูณด้วย 1.5 ครับ ไม่เคยเจอปัญหาอะไร

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
สตาร์ทยาก มั้งครับ ถ้าหัวเทียนเริ่มเสื่อม บวกกับรอบต้นอืดๆลงหน่อย แบบไฟไม่ค่อยมี  อันนี้ ปสก.ตัวเองนะผมว่าถึงระยะก้อเปลี่ยนๆไปดีกว่าครับ มันไม่ใช่ของแพงอะไร
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
สตาร์ตยาก ต้นอืด เร่งไม่ขึ้นแปลกๆ ระยะได้ และเหม็นน้ำมันครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
รอบต่ำเครื่องสั่น  วิ่งช้าสั่นจะดับๆ
ไปตรวจพบกว่านำรถไปล้างห้องเครื่อง มีน้ำขังที่หัวเทียว

เปลี่ยนหัวเทียนอาการสั่นนั้นก็หายไป

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
120000-140000 ก็เปลี่ยนแล้วครับ คุ้มเกินค่าหัวเทียนแล้ว หัวละ400-500เอง เปลี่นสองรอบ เปลี่ยนคอลย์ 1 รอบ พอดี
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ของผมกำหนดเปลี่ยนระยะแสนนี่วิ่งมา5ปีแสนสองละยังไม่มีอาการอะไรเลย  แต่นี่ว่าจะเปลี่ยนละเพราะคิดว่าใช้รถ10ปีประมาณสองแสนห้าก็จะขายดังนั้นจะลากใช้ไปนานกว่านี้ก็ไม่มีประโยชน์เสียเงินเท่าเดิม

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
สตาร์ทยากขึ้นนิดหน่อย กลิ่นน้ำมันมากขึ้น รอบต้นอาการแปลกไป ตั้งวาวล์ เปลี่ยน นมคก็แล้ว รอบสูงๆ5-6พันรอบมีอาการอืดๆ เปลี่ยนได้เลยครับ ของผมไม่เคยเกินแสน ใช้อิริเดียมแล้ว เพราะใช้แก๊สด้วยครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ผมใช้อิริเดี่ยมหรือแพลทตินั่มอยู่ครับ เค้าใช้กันแสนโล แต่ผม 6หมื่นโล ผมก็เปลี่ยนละครับ ยังไม่ทันออกอาการอะไรเท่าไหร่
อาจจะดูเปลือง แต่ผมสะบายใจครับ ได้ขับรถที่เครื่องทำงานสมบูรณ์ ประหยัดน้ำมัน(อย่างที่มันควรจะเป็นปกติ)แน่นอนตลอด 
ผมซื้อร้านข้างนอก NGK iridium IX หัวละประมาณ 400 ครับ เครื่อง 4 สูบเปลี่ยนทีก็ 1,600 ถ้า 6สูบก็ 2,400 บาท
ราคาเท่านี้ ใช้ได้สัก 60,000โล ผมว่าไม่น่าคิดมากอะครับ 6หมื่นโล วิ่งได้หลายปี เปลี่ยนไปเถอะครับ
ทีเข้าไปกินอาหารดีๆในร้านอาหารมื้อเดียว หรือไปเที่ยวทีไม่กี่ชั่วโมงก็เสียตังเท่านี้ ไม่เห็นบ่นกัน  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2018, 11:39:42 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
ตามคู่มือครับ อาจ+นิดหน่อยตามเวลากิโลที่ใช้งาน เพราะรถใช้งานทุกวัน
หัวเทียนมี 2 แบบ คู่มือเค้ากำหนดไว้แล้วครับ

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
เปลี่ยนตามที่ระบุไว้ในคู่มือเลยครับ
หัวเทียนที่เริ่มสึกจะมีอาการเร่งไม่ค่อยออกครับ
ถ้าพวกหัว Iridium ก็จะมีอายุการใช้งานประมาณแสนโลครับ ถ้าหัวธรรมดาเต็มที่ก็ไม่เกิน 5 พันโล ถ้าของ NGK จะมีตัวระดับกลางที่เรียกว่า G-Power ซึ่งใช้งานได้ประมาณ 1 หมื่นโลครับ

ลองดูตามสเปครถนะครับ ถ้ามีอุปกรณ์ (บล็อคถอดหัวเทียน) ก็สามารถซื้อมาเปลี่ยนเองได้ครับ ไม่ยากเลย
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เปลี่ยนตามระยะครับ รถไม่เคยมีปัญหาหัวเทียนก่อน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
เปลี่ยนตามระยะครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ผมใช้หัวเทียนอิริเดียม เปลี่ยนตามระยะในคู่มือ

ส่วนตัวไม่ชอบลากอะไหล่ ใช้เกินคู่มือกำหนดครับ

ราคาหัวเทียน หารด้วย ระยะทาง ผมว่ามันก็คุ้มค่าแล้วครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เอาชัดๆก็เร่งไม่ขึ้นกับสั่น

เปลี่ยนทุกๆ40k ถ้่าแก๊สก็20K