สอบถาม ความทนทานของเครื่อง 1NZ เเละเกียร์ของ vios 4AT gen 2 ครับ

Guy y

ผมขับรถไปกลับวันละ 70 กิโล มีการคิกดาวน์ โดยเฉลี่ย 5-6 ครั้งต่อวัน เเบบนี้ เครื่องเเละเกียร์จะไปเร็วไหมครับ คิดว่าใช้ได้อีกนานไหมครับ

ตอนนี้ใช้มา 130,000 โล ยังปกติดีครับ ไม่มีปัญหากินน้ำมันเครื่อง

ถ่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ทุก 5000-6000 พันโล

ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 1 หมื่นกิโลครับ เคยเปลี่ยนกรองเกียร์ตอน 9 หมื่นโลมาครั้งนึงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2018, 21:43:08 โดย Guy y »
2010 VIOS



iKrit

ดูแลดีขนาดนี้ใช้ไปเถ๊อะะะะะะะะ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



_BUGBOAT

ใช้มา 9ปี 150,000km ขับไม่ได้ถนอมมากเปลี่ยนของเหลวตามระยะ

ยังปกติดีอยู่ครับ



aod

ของผม ซื้อมือสองมา  vios 2006 mt ไมล์   3xx,xxx  เครื่องยังนิ่งๆยุเลยครับ ยังซิ่งได้ครับห่วงแต่ช่วงล่างมากกว่าครับ  :D ;D



iamitman

ไปได้อีกไกลครับ แถมดูแลแบบนี้ อยู่กันอีกยาว



frame@kk

ผม vios เห็บหมา วิ่งงานเซลล์สายอีสานทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 100 โล ถนน 4เลนบ้าง 2เลนบ้าง เร่งแซงบ่อยมากเมื่อวิ่ง 2เลนยาวๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามเกรดที่ใช้แล้วแต่โอกาส ปตท. 5000 โลเปลี่ยนใช้เดือนเดียวก็ครบแล้ว ถ้าแบรนด์อื่นก็ 2 เดือนเปลี่ยนที น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 40,000 ตอนนี้ใช้มา 200,000 โลละยังไม่มีอะไรเสียเลย ช่วงล่างยังพังก่อนเครื่องกะเกียร์อีก. อยากให้พังๆจะได้เปลี่ยนรถใหม่มันไม่พังซะที เสียทีซ่อมก็ไม่ได้แพงอะไร ตัดใจขายไม่ลงจริงๆ



kez

 
  เปลี่ยนของเหลวเร็วเกินไป น้ำมันเครื่อง  8000 - 10000 โล

 น้ำมันเกียร์ ระยะ  70 - 80 % ของระยะเปลี่ยนถ่ายในคู่มือ



lexus

โหหห น้ำมันเกียร์ทุก10000โล
เคยถามที่0 viosแนะนำเปลี่ยนที่8หมื่นโล



mongolias

ผมว่าระยะถ่ายน้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์ถี่เกินไปนะครับ
เครื่องมันไม่ได้พังง่ายหรอกครับ น้ำมันเครื่องถ่ายทุก 10000 ก.ม. น้ำมันเกียร์ถ่ายทุก 20,000 ก.ม. ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ



เต๋า AV

น้ำมันเครื่องสังเคราะ เปลี่ยนที่ 10,000 โล ยังได้เลย
น้ำมันเกียร์ ผมเปลี่ยนที่ 40,000 โล 4 AT ผมสับเกียร์เล่นเป็นเกียร์ธรรมดาเลย

เปลี่ยนถี่เกินไปก็ไม่ดี เปลืองตัง  ;D



coolcarrera

รุ่นนี้ผมอัด red line บ่อยๆ
ยัดเกียร์ 2 , 3 เรียกรอบเรียกกำลังเวลาแซง บ่อยๆ
กดคันเร่งคารอบไว้ 2 พันแล้วยัดเกียร์ D แล้วกระแทกคันเร่งสุดออกตัว ข้อนี้นานๆทำที

ลุยน้ำท่วมมาไม่รู้กี่ทริป
น้ำมันเครื่องหลังๆถ่ายที่หมื่นกว่าๆ กม. โดยไม่สนใจระยะเวลา บางครั้งลากไปเกือบปี
น้ำมันเกียร์ ws ถ่ายบ้าง แต่ล่าสุดน่าจะไม่ได้ถ่ายมาเกิน 4 ปีแล้ว

น้ำหม้อน้ำมีเปลี่ยนถ่ายบ้าง
จริงๆข้อนี้สำคัญนะ ถ้าเป็นไปได้ใช้น้ำยาหม้อน้ำของโตโยต้า และเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด

ทุกวันนี้ยังปกติดีครับ ประมาณ 1.5 แสน กม.
ผมว่ามันก็ทนดีนะ ขับแบบหนูๆ หรือขับแบบทีนโหด ไม่พัง ขออย่างเดียวอย่าชนพังแค่นั้น
รถอะไรทนยังกับแรด
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



Sit: )

เครื่องรุ่นนี้ทนครับ
ใช่กันจนเบื่อกันไปมากกว่าพัง



SETTHASART

ของที่บ้าน 220,000 แล้ว ใช้ๆไปเถอะ เครื่องเกียร์ไม่เคยมีปัญหาพร้อมบู๊ได้ตลอด ติดที่ว่าช่วงล่างหมดสภาพไปนานแล้ว เลยเอาไว้แค่ขับไปตลาด



No Trespassing

เครื่อง NZ ถ้าใช้แก๊สต้องมีเช็ควาล์วบ้าง แต่ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียว ก็ไม่ต้องดูแลอะไรมาก
แค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลื่ยนหัวเทียนตามระยะก็พอ

ส่วนน้ำมันเกียร์ ค่อยเปลื่ยนอย่างน้อยซัก 5 หมื่นกิโลเมตร หรือ หลังหน้าฝนปีละครั้งก็ยังได้

ใช้ไปเถอะครับ 4AT รุ่นนี้ได้ฉายาว่าเครื่องพังก่อนเกียร์เสมอ



shikimaru

ถ่ายบ่อยเกินไปครับ

นมค ใช้ไปเถอะขับแค่แบบนี้ 1 หมื่นโลค่อยถ่าย

น้ำมันเกียร์ 4-6 หมื่นโลเลย แล้วแต่จังหวะครับ

รุ่นนี้เพื่อนผมใช้ไปยั้น 2 แสนกว่า ก่อนขายผมไปดูเครื่องยังนิ่งเงียบ เกียร์เปลี่ยนปกติอยู่เลย นมค ใช้กึ่งสังเคราะห์ถ่ายแบบหมื่นโล เกียร์นี่น่าจะแสนโลรอบเดียวเองมั้งครับ



Mp4_007

ใช้ไปเถอะมันทนกว่าที่คิดไว้เยอะ ของผมวิ่งวันละ 300โลได้ ก่อนขายไป ไมล์320000 เครื่องกับเกียร์ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยขนาดขับแบบโคดโหดเลยนะ ขับขึ้นเขาประจำ ลากd2 จนถึง เรดไลน์บ่อยๆ มันยังไม่พังเลย หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์40000โลเปลี่ยนที ไม่ได้เแลอะไรพิเศษเลย