เครื่องเบนซินฉีดตรง ใช้นานๆแล้วล้างท่อร่วมไอดีวาวล์กันยังงัยครัย?

jaesz

ผมอาศัย Carburator Cleanerฉีดเข้าท่อไอดี

แล้วของคนอื่นๆนี่ล้างกันไหม บ่อยแค่ไหนครับ? หรือรอมันพอกเยอะๆแล้วแกะล้างทีเดียว



I-PULSE

ใช่เลยครับปัญหานี้จะมีกับเครื่องฉีดตรงที่มีหัวฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้แค่ทางเดียว
ปัญหาและวิธีแก้ไขดูในลิ้งครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2018, 01:08:03 โดย I-PULSE »



Pat76

ขอสอบถามครับ คุณ Jae รถมาสด้า CX-5 ปี 2016 เครื่องเบนซิน 2.0 ตอนนี้ไมล์ 30,000 ควรจะรอให้เลขไมล์สักเท่าไร ถึงจะสมควรล้างครับ

รถใช้น้ำมันโซฮอล์ 95 ตั้งแต่ออกรถ เพิ่งเปลี่ยนมาเติม E20 ตอนไมล์ 25,000 นี่เองครับ

จะดูคลิปข้างบนก็ไม่สันทัดภาษาอังกฤษ



PREM

เคยศึกษาแต่ seafoam เท่าที่เห็นก็พอจะเวิร์กอยู่นะครับ
แต่พยายามหาแหล่งซื้อในเมืองไทยไม่มีเลย
ไมล์รถผมตอนนี้ 6.5 หมื่นแล้ว แอบกลัวว่าจะมีปัญหาระยะยาวเหมือนกัน

2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



nsb

กรณีที่มีปัญหา คือต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เป็นหลักหรือเปล่าครับ?

ถ้าใช่ ก็เห็นอย่าง Mazda3 มีคนรายงานว่าขับเป็นแสนโลแล้วก็ยัง OK ... คิดเป็นค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากในการดูแล ก็ไม่น่าจะต้องกังวลมากหรือเปล่าครับ

ขอความรู้ด้วย



I-PULSE

กรณีที่มีปัญหา คือต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เป็นหลักหรือเปล่าครับ?

ถ้าใช่ ก็เห็นอย่าง Mazda3 มีคนรายงานว่าขับเป็นแสนโลแล้วก็ยัง OK ... คิดเป็นค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากในการดูแล ก็ไม่น่าจะต้องกังวลมากหรือเปล่าครับ

ขอความรู้ด้วย

นั่นเป็นบางคันในส่วนของดีเฟ็ก คนละส่วนกัน กรณีนี้ไม่ได้มีอะไรเสียแต่มันเป็นทุกคันเลย มันต้องทำความสะอาดเมื่อวิ่งไปสักสี่หมื่นโล ถ้าไม่ทำความสะอาดเครื่องปล่อยให้มันพอกจนหนาเครื่องจะเสียกำลังและกินน้ำมันครับ



[email protected]

เคยศึกษาแต่ seafoam เท่าที่เห็นก็พอจะเวิร์กอยู่นะครับ
แต่พยายามหาแหล่งซื้อในเมืองไทยไม่มีเลย
ไมล์รถผมตอนนี้ 6.5 หมื่นแล้ว แอบกลัวว่าจะมีปัญหาระยะยาวเหมือนกัน



น่าสนใจ เดี๋ยวผมสั่งจากอเมริกามาลองมั่งดีกว่า



I-PULSE

ในคลิป seafoam ใช้ล้างหัวลูกสูบกับเครื่องที่ไม่ใช่ DI น่าจะช่วยล้าง intake valve ด้วย แต่เครื่องที่ไม่ใช้ DI คราบเขม่าที่พอกนั้นไม่มีแะไม่ใช่ปัญหาเลย

ในเครื่อง DI ที่มีหัวฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้อันเดียว Intake valve จะมีคราบเขม่าพอกแบบเยอะมากๆๆๆๆ คือมันเยอะมากๆ เทียบไม่ได้เลยกับเครื่องที่ไม่ใช่ DI แบบในคลิป seafoam ที่มีคราบเขม่าพอกที่หัวลูกสูบ ดูในคลิปของมเทียบได้เลยว่า intake valve เครื่อง DI มีเขม่าพอกเยอะจริงๆ



tom46

เห็นมีน้ำยาล้างห้องเผาไหม้ของ crc ขายอยู่ แบบนี้ก็น่าเอามาใช้หรือเปล่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



jaesz

ขอสอบถามครับ คุณ Jae รถมาสด้า CX-5 ปี 2016 เครื่องเบนซิน 2.0 ตอนนี้ไมล์ 30,000 ควรจะรอให้เลขไมล์สักเท่าไร ถึงจะสมควรล้างครับ

รถใช้น้ำมันโซฮอล์ 95 ตั้งแต่ออกรถ เพิ่งเปลี่ยนมาเติม E20 ตอนไมล์ 25,000 นี่เองครับ

จะดูคลิปข้างบนก็ไม่สันทัดภาษาอังกฤษ

ผมตอบไม่ได้จริงๆครับว่านานแค่ไหนกี่กิโล

รถแต่ละคันขับไม่เหมือนกัน ขับรถติด 3ชั่วโมงได้ระยะ20กิโลเมตร กับขับนอกเมือง 3ชั่วโมง 300กิโลเมตร อัตราการสะสมคงไม่เท่ากันแล้วครับ ดูเลขกิโลคงบอกไม่ได้ครับ สอดกล้องผ่านท่อไอดีส่องไปดูจะเห็นง่ายกว่าครับ

รถมาสด้าผมไม่ถนัดด้วยไม่ได้คลุกคลีกับมันมากครับ



PREM

เห็นมีน้ำยาล้างห้องเผาไหม้ของ crc ขายอยู่ แบบนี้ก็น่าเอามาใช้หรือเปล่าครับ

ดูแล้วหลักการเหมือนๆกับ seafoam นะครับ น่าจะใช้ได้

Edit: ตัวนี้น่าจะตรงสุดสำหรับเครื่อง GDI นะครับ
https://www.lazada.co.th/products/crc-gdi-intake-valve-turbo-cleaner-i100120939-s100142955.html?ff=1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2018, 09:50:08 โดย PREM »
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



I-PULSE

วิธีทำความสะอาด Intake valve เครื่องฉีดตรง



h0661036

ตัวผมคงไม่คิดทำความสะอาด  ใช้แค่น้ำมันคุณภาพดี  ระยะยาวก็คงรอเปลี่ยนหัวฉีด  ซึ่งถ้าเปลี่ยนคงเปลี่ยนยกชุดไปเลย เห็นประสบการณ์จากญาติที่ใช้ BMW ตัวก่อน F10    คอยเปลี่ยนหัวฉีดทีละหัว แล้วมันก็เสียในเวลาไล่เลี่ยกัน



U9WS

น้ำมันพรีเมี่ยม กับน้ำยาล้างหัวฉีดไม่ช่วยอะไรในการทำความสะอาดท่อร่วมไอดี และวาว์ลไอดีของเครื่องเบนซินฉีดตรง เพราะหัวฉีดมันอยู่ในห้องเผาไหม้แล้ว

การทำความสะอาดมีหลายวิธีครับ เช่น
1.แบบสเปร์ย ฉีดทำได้เองที่บ้านอย่าง CRC GDI Intake Valve Cleaner
2.แบบน้ำยาหยด(คล้ายที่หยดน้ำเกลือ) Wako's RECS
2.แบบใช้เครื่องผลิตก๊าซ HHO เพื่อทำปฏิกิริยากับ carbon

ผลที่ได้นอกจากท่อร่วมไอดีแล้วก็สะอาดตั้งแต่ห้องเผาไหมยันท่อไอเสียด้วยเลย



jaesz

อ่าน ๆ ดูเหมือนจะมีผมคนเดียวที่ล้างนะครับ

คุณU9WS และ คุณ h0661036  ผมคิดว่าคุณคุยคนละเรื่องกับผมครับ รถฉีดตรงไม่มีน้ำมันเชื้อเพลิงไปล้างคราบเหนียว ๆที่เกาะบนวาวล์ไอดีครับ