ผมว่ามันมีอยู่นะจุดเด่น ระบบความปลอดภัยก็ได้พอๆกับยาริส แต่อัตราเร่งที่ดีกว่า เทียบกับ 2 1.3 E-Power ก็ประหยัดอาจจะไล่ๆกันหรือน้อยกว่าหน่อย แต่ก็ได้ห้องโดยสารที่กว้างกว่ามากกกกกกก และอัตราเร่งก็อาจดีกว่าด้วย
ความปลอดภัย ยาริส ชนะแค่จำนวนถุงลมครับ
แต่ที่เหลือ เจ้าโน้ตกินเรียบ เบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ทั้ง รถ คน มอเตอร์ไซค์ / กล้องรอบคัน พร้อมตัวจับวัตถุรอบรถ / เตือนออกนอกเลน
-------------------
ลป. หลายคนบอกว่าถ้ามันถูก 5 - 6 แสน จะซี้อบ้าง อะไรบ้าง
คนที่เค้ามีเงิน เค้าไม่จำเป็นต้องพูด พอใจก็ซี้อ ไม่ต้องรอให้ราคาอย่างนู้น อย่างนี้หรอก
อย่างผมพอใจ ต้องการรถเอาไว้วิ่งในเมือง ความปลอดภัยเหนือกว่าคนอื่น ผมก็ซี้อ แล้วไง
E-Power มันเน้นเรื่องประหยัดเช้อเพลิง แต่โชคดีที่ได้อัตราเร่งแถมมาด้วย คุณต้องการอะไร อยากวิ่ง 180 กม/ชม หรือ
??
แค่ 120 กม/ชม ก็ผิดกฏหมายแล้ว
เป้าหมายก็ชัดเจน คือ ประหยัด ใช้งานในเมือง ไม่ได้เอามาวิ่ง 160 - 170 กม/ชม มันผิดวัตถุประสงค์ของตัวรถ
ถ้าอยากขับเร็ว ผมก็จอด Note VL ไว้บ้าน แล้วเอาอัลติส 1.6 ออก หรือ ถ้าไปต่างจังหวัด ผมก็เอา G9 ออก
แล้ว Top speed ชาตินี้มีโอกาสได้ใช้กี่รอบ หรือบ้านอยู่แถว นรู์เบอร์ริงค์ ที่ต้องเค้นอัตราเร่งตลอดเวลา
รถก็แค่นี้ จะวิ่งเร็วอะไรหนักหนาครับ
--------------------------------------
ผมว่าบางคนกำลังหลงประเด็นนะ พี่แพน เขาเอาไปเทียบกับ Civic RS, Fiesta Ecoboost เพื่อให้ดูว่าอัตราเร่งในช่วงที่คนส่วนใหญ่ใช้งานบ่อยๆเนี่ย มันอยู่ในระดับที่เหนือกว่า B-Seg และเทียบเท่าหรือเหนือกว่า C-Seg หลายๆรุ่น ไม่ได้จะเอา Note-e ไปวิ่งแข่งกับ Civic RS หรืิอ Fiesta-Ecoboost ซะหน่อย
ปล. บาง คห ดูลักษณะการ comment ก็จะรู้เลยว่า ขับรถด้วยความเร็วเกินกฎหมายกำหนด เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เป็นประจำ ไม่ใช่แค่ในกระทู้นี้หรอก อ่านผ่านๆมีประมาณว่า ถ้าซื้อ 1.5 turbo มาแล้วขับตามกฎหมายเสียดายรถเปล่าๆ (นึกในใจเค้าคิดว่าเค้ากำลังขับ Ferrari อยู่หรอ) ส่วนตัวก็ขับรถคุณพ่อบ่อยๆ C350e ต่างจังหวัดเต็มที่ก็ 120 ก็ประหยัดดี แบบนี้ผมควรเสียดายรถเปล่านะ
ผมเห็นด้วย 10000% ครับ