// First Impression : ทดลองขับ Nissan Note e-Power เรี่ยวแรงไม่ใช่ปัญหา… //

MoO Cnoe

เก็บตกจากญี่ปุ่น First Impression ทดลองขับ Nissan Note e-Power
มีเครื่องยนต์ไว้ปั่นไฟ แต่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พกพาความแรงเกินตัว
เชิญรับชมได้เลยครับ โดย Pan Paitoonpong

http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/




jumpon77

บอกได้เลยผมรอลุ้นแค่ราคาครับบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



Sacrifice

เป็นรถที่ผมรอคอย



Pegasus7700

แรงพอๆกับ fiesta 1.0 , Civic RS wow...
น่าสนใจนะแต่ตลกตรง หัวนมออพติมัสไพรนี่ละ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Automotive Innovations

ขนาดพี่แพน ยังทำได้ขนาดนี้ ถ้าพี่จิม คงได้ 8วิปลายๆแน่ๆเลย แต่ก็ไม่แน่บ้านเราก่ะบ้านเค้าถนนสภาพอาจจะแตกต่างกัน แต่เต็มที่ คง 9วิ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Alcatraz

ปัญหาใหญ่สุดคือ top speed มันเป็นจุดอ่อนรถไฟฟ้าอยู่แล้ว ขนาดไฮบริดอย่างแคมรี่ แอคคอร์ดมีเครื่องช่วยยังได้แค่ 180 กว่าๆเอง

ผมลองหาข้อมูลมาทุกที่ หา top speed เจ้านี่ไม่เคยเจอเลยในยูทูปก็หาไม่ได้ ถามเจ้าหน้าที่ในงาน expo ก็ตอบได้ประมาณ 140 ทำไมนิสสันถึงพยามปิดข้อมูลตรงนี้เหลือเกิน

ใครจะว่าแรงแค่ไหนก็ตาม หรือไปเทียบ fiesta ecoboost หรือ Civic 1.5 ก็แล้วแต่ พวกนั้นวิ่งแตะ 200 ขึ้นทั้งนั้น ถ้าคันนี้วิ่งได้แค่นี้ซื้อมาหวังแรงมันก็เอาไปวิ่งไล่ได้แค่ brio เท่านั้นแหละ คนซื้อรุ่นนี้คงหวังแรงมั่งล่ะ แต่ซื้อมาวิ่งได้ไม่ถึง 160 เป็นผมยอมไปขับ mg zs ยังดีกว่าเลย



No Trespassing

มีโอกาสได้สนทนากับ Product Planning ของนิสสัน
น้องเค้าบอกว่า จริงๆก็อยากให้มาขายมาก แต่ติดเรื่องราคา การดำเนินเรื่องกับทาง BOI (ซึ่งช้ามาก) คาดว่าได้ข้อสรุปประมาณกลางปีนี้


ผมมีเจ้า Note VL ไว้ขับในเมือง ถึงอัตราเร่งจะสู้คนอื่นไม่ได้ แต่ก็เน้นไปเรื่อยๆ ประหยัด พี้นที่กว้าง ได้เรื่องความปลอดภัย+ช่วงล่างดี
แค่นี้ผมก็พอใจละ



groovy

ผมสงสัยนิดว่าถ้าเครื่องยนต์ใช้ในการชาร์จไฟอย่างเดียวที่รอบเดินเบา ใช้ไปนานจะมีปัญหามั๊ยครับ ถ้าในเมืองได้19กม/ลิตรก็น่าสนใจครับ แต่ถ้าต่ำกว่านี้ผมว่าไม่น่าสนใจ ปัจจุบันรถสันดาปธรรมดาก็ทำได้ดีขึ้นมากแล้ว



ซิ่งเข้าส้วม

รถในอุดมคติผมเลย ณ ตอนนี้

แต่ปัญหาคือไม่มาซะที



recycleman

เป็นอีกหนึ่งโปรดักส์ที่ผมคิดว่าจะเป็นตัวช่วยในการกอบกู้สถานการณ์ของนิสสันไทยที่ไม่ค่อยจะสู้ดีอยู่ในขณะนี้

ขออย่างเดียวเลย อย่าตั้งราคาเวอร์วังมากจนกลายเป็นรถที่มีไว้แค่โชว์หรือมาเพื่ีอสร้างภาพลักษณ์แค่นั้น



ขนุนน้อย

เห็นอัตราเร่งแล้วกิเลสเกิด  :-* :-* :-*

อยากได้ตั้งแต่เห็นใน Motor Expo แล้ว คิดว่าคงเหมาะกับเราดีเพราะไม่ได้ตั้งใจจะใช้ Speed สูงๆ ไปหวดยาวๆ อยู่แล้ว กลัวพี่ตำรวจส่งจดหมายไปที่บ้าน
ขอแค่แซงบนถนนสองเลนสวนกันให้พ้นก็พอ ขับเที่ยวขึ้นเขาทางเหนือแล้วไม่ทรมานรถเหมือนเอารถเช่า b-seg 1.5 ขึ้น

ถ้ามีตัว Basic Option มาขายน่าจะดีเหลือเกินนะ Nissan อุ๊ปส ขอมากไปละ 55555
Cheers!



SM.

เรื่องรถ nissan มาช้าตลอด ผมว่าเป็นปัญหาใหญ่อย่างนึงที่มีมาช้านาน แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไข สุดท้ายก็ไปกระทบกับยอดขาย เพราะรถมาช้าเหลือเกิน คนรอจนหมดอารมณ์กันไปเยอะแล้ว



arlao

อ่านแล้วมีเป๋ ไม่ต้องรอLeafก็ได้ ยิ่งอยู่ตจว.ปลั๊กมีน้อย ใช้เครื่องปั่นไฟ ก็อะเครนะ
เหลือราคานี่แหล่ะ จะทำให้เป๋มาหรือเป๋ลงคูคลอง



SRY

ปัญหาใหญ่สุดคือ top speed มันเป็นจุดอ่อนรถไฟฟ้าอยู่แล้ว ขนาดไฮบริดอย่างแคมรี่ แอคคอร์ดมีเครื่องช่วยยังได้แค่ 180 กว่าๆเอง

ผมลองหาข้อมูลมาทุกที่ หา top speed เจ้านี่ไม่เคยเจอเลยในยูทูปก็หาไม่ได้ ถามเจ้าหน้าที่ในงาน expo ก็ตอบได้ประมาณ 140 ทำไมนิสสันถึงพยามปิดข้อมูลตรงนี้เหลือเกิน

ใครจะว่าแรงแค่ไหนก็ตาม หรือไปเทียบ fiesta ecoboost หรือ Civic 1.5 ก็แล้วแต่ พวกนั้นวิ่งแตะ 200 ขึ้นทั้งนั้น ถ้าคันนี้วิ่งได้แค่นี้ซื้อมาหวังแรงมันก็เอาไปวิ่งไล่ได้แค่ brio เท่านั้นแหละ คนซื้อรุ่นนี้คงหวังแรงมั่งล่ะ แต่ซื้อมาวิ่งได้ไม่ถึง 160 เป็นผมยอมไปขับ mg zs ยังดีกว่าเลย
วิ่งให้ผิดกฎหมายทำไมล่ะ
ช้าๆก็ได้ปลอดภัยดี



Jacob

ถึงรถจะออกมานานแล้วแต่นั่นก็คือต่างประเทศ สำหรับบ้านเราผมถือว่ามันก็ยังไม่เห็นกันจนชินตาหรือเบื่อนะ (หรือต่อให้เป็นรุ่นใหม่จริงก็ใช่ว่าดีไซน์จะถูกใจ อย่าง leaf ใหม่เองผมเห็นก็เฉยๆนะ คิดว่าคนจะซื้อ leaf คงเพราะเทคโนโลยีมากกว่า)
ถ้าเข้ามาแล้วทำราคาได้ 6-7 แสน ผมว่าตายกันเพียบ อย่างน้อยก็ jazz ล่ะ(ยกเว้นคนชอบเรื่องพับเบาะของ jazz โดยไม่สนการขับขี่หรือความประหยัด)
แต่ถ้านิสสันคิดว่ายอด jazz บ้านเราน้อยก็อย่าเอาเข้ามาเลย  :-X
ปล.
- 9.15 วิ คือ  normal mode ใช่มั้ยครับ ถ้า s mode จะเร็วกว่านี้แค่ไหน?
- เรื่องเสียงเวลาเครื่องติดมันดังแค่ไหน ประมาณรอบเดินเบาของเจ้า 1.2 รึป่าว?
- ติดๆดับๆนานกว่า xtrail นี่ประมาณ 3-5 นาทีได้มั้ย?
- ชีวิตผมเคยวิ่งสูงสุดแค่ 160 เองครับ แต่แป๊บเดียว ถ้าเร่งรีบจริงๆคือ 140 แต่ทุกวันนี้ 120 ยังโดนใบสั่งเพียบ จนตอนนี้ 110 ยังคิดหนักเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2018, 02:11:52 โดย Jacob »



Alcatraz

ปัญหาใหญ่สุดคือ top speed มันเป็นจุดอ่อนรถไฟฟ้าอยู่แล้ว ขนาดไฮบริดอย่างแคมรี่ แอคคอร์ดมีเครื่องช่วยยังได้แค่ 180 กว่าๆเอง

ผมลองหาข้อมูลมาทุกที่ หา top speed เจ้านี่ไม่เคยเจอเลยในยูทูปก็หาไม่ได้ ถามเจ้าหน้าที่ในงาน expo ก็ตอบได้ประมาณ 140 ทำไมนิสสันถึงพยามปิดข้อมูลตรงนี้เหลือเกิน

ใครจะว่าแรงแค่ไหนก็ตาม หรือไปเทียบ fiesta ecoboost หรือ Civic 1.5 ก็แล้วแต่ พวกนั้นวิ่งแตะ 200 ขึ้นทั้งนั้น ถ้าคันนี้วิ่งได้แค่นี้ซื้อมาหวังแรงมันก็เอาไปวิ่งไล่ได้แค่ brio เท่านั้นแหละ คนซื้อรุ่นนี้คงหวังแรงมั่งล่ะ แต่ซื้อมาวิ่งได้ไม่ถึง 160 เป็นผมยอมไปขับ mg zs ยังดีกว่าเลย
วิ่งให้ผิดกฎหมายทำไมล่ะ
ช้าๆก็ได้ปลอดภัยดี


ไม่ได้สนับสนุนนให้ทำผิดกฏหมายครับ เพียงแต่คนสนใจรุ่นนี้คือต้องการอะไรกันแน่ ผมแค่คิดว่าถ้าซื้อไปมันจะไม่ตอบโจทย์ความแรงเท่านั้นเอง ถ้าต้องการปลอดภัย Yaris หรือ Ativ ก็ได้ระบบความปลอดภัยครบ หรือต้องการประหยัดน้ำมันก็ มาสด้า 2 1.3

แล้ว note e ล่ะมีอะไร ยังไงก็ต้องรอราคาขาย ทำมาเกิน 7 แสนซื้อเครื่องธรรมดาแล้วเอาเงินไปเติมน้ำมันยังคุ้มกว่าเลย ถ้ามันทำราคาได้ 5 แสนผมจะซื้อไว้ซักคัน




lay

."แล้ว note e ล่ะมีอะไร ".......            อัตราเร่งแซงไงครับ  .........ถ้าตัวล่าง6แสนนิดๆ    จะน่าสนใจมากถึงมากที่สุด



Jacob

ออกตัวเร็ว
ไม่รอรอบ
e-pedal
เรื่องความประหยัดไม่รู้แค่ไหน บริษัทบอก 33 โลลิตร แต่เห็นที่รีวิวกัน 20-28

ถ้าดูที่ความประหยัดคงพอๆกะอีโคคาร์ มาสด้าสอง แต่ที่ได้มากกว่าคือความกว้างขวาง(นั่งสบายมั้ยไม่รู้) กับอัตราเร่งระดับ c-seg (ในเน็ตมีคนทำ 0-100 ได้ 7 วิกว่า อาจจะใช้ s mode) แต่คนซื้อคงไม่ใช่นักซิ่งเพราะความเร็วสูงสุดจำกัด เอาไปโมเครื่องก็ไม่ได้ แต่ก็ขับสนุก(ถ้าคำว่าขับสนุกไม่ได้แปลว่าต้องเร็ว 140 ขึ้น)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2018, 03:30:02 โดย Jacob »



Jacob

แน่นอนว่า ถ้าราคาแพง ข้อดีก็จะดูไร้ค่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2018, 03:30:34 โดย Jacob »



Newhang

ปัญหาใหญ่สุดคือ top speed มันเป็นจุดอ่อนรถไฟฟ้าอยู่แล้ว ขนาดไฮบริดอย่างแคมรี่ แอคคอร์ดมีเครื่องช่วยยังได้แค่ 180 กว่าๆเอง

ผมลองหาข้อมูลมาทุกที่ หา top speed เจ้านี่ไม่เคยเจอเลยในยูทูปก็หาไม่ได้ ถามเจ้าหน้าที่ในงาน expo ก็ตอบได้ประมาณ 140 ทำไมนิสสันถึงพยามปิดข้อมูลตรงนี้เหลือเกิน

ใครจะว่าแรงแค่ไหนก็ตาม หรือไปเทียบ fiesta ecoboost หรือ Civic 1.5 ก็แล้วแต่ พวกนั้นวิ่งแตะ 200 ขึ้นทั้งนั้น ถ้าคันนี้วิ่งได้แค่นี้ซื้อมาหวังแรงมันก็เอาไปวิ่งไล่ได้แค่ brio เท่านั้นแหละ คนซื้อรุ่นนี้คงหวังแรงมั่งล่ะ แต่ซื้อมาวิ่งได้ไม่ถึง 160 เป็นผมยอมไปขับ mg zs ยังดีกว่าเลย
วิ่งให้ผิดกฎหมายทำไมล่ะ
ช้าๆก็ได้ปลอดภัยดี


ไม่ได้สนับสนุนนให้ทำผิดกฏหมายครับ เพียงแต่คนสนใจรุ่นนี้คือต้องการอะไรกันแน่ ผมแค่คิดว่าถ้าซื้อไปมันจะไม่ตอบโจทย์ความแรงเท่านั้นเอง ถ้าต้องการปลอดภัย Yaris หรือ Ativ ก็ได้ระบบความปลอดภัยครบ หรือต้องการประหยัดน้ำมันก็ มาสด้า 2 1.3

แล้ว note e ล่ะมีอะไร ยังไงก็ต้องรอราคาขาย ทำมาเกิน 7 แสนซื้อเครื่องธรรมดาแล้วเอาเงินไปเติมน้ำมันยังคุ้มกว่าเลย ถ้ามันทำราคาได้ 5 แสนผมจะซื้อไว้ซักคัน
ไม่ตอบโจทย์เรา แต่มันอาจจะตอบโจทย์บางคน

note เป็นรถที่พื้นที่เก็บของหลังกว้างมาก พื้นที่วางขากว้าง headroom ดีกว่า
ชื่อยี่ห้อยังดีกว่ามาสด้า แม้จะไม่เยอะ

ทำไมผมรู้สึกว่า note ยังน่าสนใจกว่าสวิฟอีก แต่สวิฟก็ขายได้ ถ้า note ทำมาดีๆ น่าจะขายได้ถ้าไม่วางราคาและใส่ออฟชั่นสะดุดขาตัวเองนะครับ

และความประหยัดเมื่อใช้ในรถติดมากๆ ผมว่ามันก็ดี แต่ไม่มีใครทดสอบจริงจัง แม้แต่มาสด้า2 เจอรถติดมันก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน istopช่วยได้ไม่เยอะเมื่อเทียบกับรถ hybrid

ผมว่ามีจุดเด่นอยู่นะ
แต่มาช้า คนซื้อไปยี่ห้ออื่นหมด พอซื้อไปแล้วถึงออกมาแล้วชอบก็ไม่ได้เปลี่ยนแน่ นี่แหละเจ้าพ่อตลาดวาย



ชายโอ๊ต

มันน่าสนใจมากจริงๆนะครับ

ผมชอบนะ ตัวเชื่อมระหว่างเครื่องยนต์สันดาปบ้านๆ สู่ยุครถไฟฟ้า

ขอให้ราคาไม่สูงจนเกินไป ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี ที่เราๆจะได้สัมผัสมันครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



ChiLun

เป็นการเปลี่ยนผ่านไปสู่ไฟฟ้าที่ดีมากเลยครับ

เหลือแต่ราคาที่จะให้คนไทยซื้อหากันได้



pladaek

การทดสอบอัตราเร่งผมว่าปัจจัยเรื่องอากาศเย็นไม่น่าจะมีผลนะครับ
เนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้าไม่ต้องใช้อากาศไปเผาไหม้นะ
ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนๆจากแบตเตอรรี่เลย
ดังนั้น ผมว่าอัราเร่งถ้าทำใหม่คงไม่มีผลอะไรมาก
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



palma

."แล้ว note e ล่ะมีอะไร ".......            อัตราเร่งแซงไงครับ  .........ถ้าตัวล่าง6แสนนิดๆ    จะน่าสนใจมากถึงมากที่สุด

ใช่ครับ ต้องการอัตราเร่งแซงช่วงสั้นๆครับ

ปกติเราก็ขับเร็วเท่าที่กฏหมายกำหนด  และต้องการความประหยัดสูง ซึ่ง eco car มักให้ได้ในแง่ความประหยัดเพียงอย่างเดียว  note e-power จะให้ได้ทั้งสองด้าน ซึ่งน่าสนใจ

ตัวรถเองดีอยู่แล้ว ทำได้น่าพอใจเรื่องการโดยสาร ขับขี่ ความกว้างขวางภายใน และ มิติภายนอกที่กะทัดรัด ขับง่าย (จากประสบการณ์รถเช่าขับ 1200+กม)

เหลือราคาแบบที่ทุกท่านว่าไว้ละครับ สำหรับผมน่าสนจริงๆ

ถ้าราคาทำได้แบบที่ว่า คือ ตัวล่างอาจเท่าตัว Top ของ note 1.2 eco car
ตัว Top แพงกว่า ตัวบนสุดของ 1.2 ราวๆ 1 แสนบาท
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



ภูมิใจไหม?

สำหรับรถไฟฟ้าผมไม่กลัวอืด

ผมกลัวมันวิ่งได้ระยะทางน้อย

และกลัวค่าตัวมันจะแพงเกินไปครับ




HHHsung

มันวิ่งได้ไกล ไม่ต่างจากรถน้ำมันปกติทั่วไปครับ โดนเป้นการรวมข้อดีทุกอย่างของรถทั้ง 2 ประเภท ทั้งรถน้ำมัน และ รถไฟฟ้า

คือ อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน  และ วิ่งได้ระยะทางไกล เพราะเติมน้ำมัน ปัญหามันมีแค่ 2 เรื่องซื่งใหญ่มากสำหรับเราคนไทย

คือราคาเทคโนโลยี ซึ่งแพงเอาเรื่อง และ อาจแพงกว่ารถไฟฟ้าเพียวๆ ด้วยซ้ำ หากราคาแบตในอนาคตถูกลง

กับ ความซับซ้อนของเทคโนโลยี ที่จะทำให้มีปัญหาในการซ่อมบำรุง เห็นได้จากรถอเมริกันสมรรถนะดีเยี่ยมแต่ช่างแก้ปัญหาไม่ได้ (หรือเปล่า) จนขายไม่ออก



mongolias

รอดูเปิดราคากับความประหยัด กับการใช้งานในไทย
ถ้าราคาเปิดมาใกล้ c-seg ผมว่ายอดขายไม่น่าจะพุ่ง
แต่ถ้าราคาเกาะอยู่ใกล้ๆตัว Top ของ b-seg น่าจะได้ยอดพอสมควรครับ



TrentXWB

ขอบคุณสำหรับบทความครับ

นี่ถือเงินรอ e-power ซังกันเหงือกแห้ง   ;D

ยืนคำเดิมสำหรับราคาที่ผมรับได้คือ รุ่นท็อป Note 1.2 cvt + 100k หรือ 740k บาท

เอามาใช้ขับทั่วไทย ส่วนตัวเน้นแค่ 0-100 ออกตัวไฟแดง และจังหวะเร่งแซง 80 -120 ที่ไหลมาเทมาของมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งผมมองว่าช่วงความเร็วนี้ ได้ใช้บ่อย ใช้เยอะสุด และปกติผมวิ่งไกลๆ ใช้ความเร็วแค่ 80 - 110 เอง ฉะนั้น e-power นี่หละเหลือๆ

และจะดีมากถ้าเครื่อง 1.2 ของ e-power จะกรอก e85 ได้

การทดสอบอัตราเร่งผมว่าปัจจัยเรื่องอากาศเย็นไม่น่าจะมีผลนะครับ
เนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้าไม่ต้องใช้อากาศไปเผาไหม้นะ
ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนๆจากแบตเตอรรี่เลย
ดังนั้น ผมว่าอัราเร่งถ้าทำใหม่คงไม่มีผลอะไรมาก


อากาศร้อนเย็นผมคิดว่ามีผลต่อมวลอากาศและประสิทธิภาพการใช้น้ำมันและการเผาไหม้ของตัวเครื่องนะครับ  ;D



Eakkypoo

ไอ้เรื่องไฟเบรคเหยียบแล้วไม่ติดนี้
จะบอกว่า
Camry HV มันก็ไม่ติดเหมือนกันครับ
มันจะมี 2 จังหวะในการเบรค กดเบาๆจะเบรคโดยเบรคไฟฟ้าหน่วง ไฟไม่ติด อันตรายมากๆครับ ผมยังสยองตูดตัวเองเลย
กดอีกนิด ไฟถึงจะติด จานเบรคทำงาน



ps000000

เป็นหลักการที่เข้าท่า.