ถ้าคุณเป็นคนของ Suzuki จะทำอย่างไรให้ Jimny เข้ามาขายในไทยได้ในราคาไม่สูงมากครับ

H3T

แนะนำว่าถ้าอยากได้ Jimny ในราคาถูกแสนถูก ตัดใจทิ้งไปได้เลยครับ
รถแบบนี้ค่อนข้างจะแนว Niche Market (ในภูมิภาคนี้) ความต้องการมีไม่มาก
เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ Mass ราคาไม่น่ารักแน่นอนครับ

รอดูตัวอื่นดีกว่าครับ มีตัวที่น่าสนใจอีกตัวรออยู่ :)

หืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม   :o :o :o :o :o :o :o

 Suzuki รุ่นดังกล่าวผมว่ากระแสจะดีเหมือน Jimny แน่นอน แต่ก็นะ ผมหวังว่าจะมาถูกจังหวะด้วย ถ้าตัวนี้ยอดไม่สวยเท่าที่ present กับทางนายญี่ปุ่น รุ่นต่อๆไปจะลำบากขึ้นอีกเท่าตัว

 กรณี Jimny การจะ present ให้มาประกอบอาเซียน ผู้บริหารฝั่งไทยน้ำหนักไม่มากเท่าอินโดครับ แต่ยังไงข้อมูลที่ผมพออัพเดทได้ CKD อินโด 80% ครับ เริ่มจาก 3D แล้ว 5D ค่อยตามมา

 ซึ่งถ้า CKD อินโดเมื่อไหร่ ก็เจอกัน thailand



DiKiBoyZ

ง่ายๆ เลยครับ
1. ประกอบไทย
2. ใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ Swift
3. ทำราคาขายสัก 5 แสน

ด้วย position ของ Jimny มันไม่แพงนะครับ ถ้าได้ 2 ข้อด้านบน ทำราคาขายสัก 5 แสน ผมว่าขายดีเลย เพราะถ้าดูดีหน่อย มันต้องไป Vitara



huiimanoid

Jimny สมัยก่อนส่วนใหญ่มักจะใช้ในราชการทหาร หรือฝ่ายปกครอง
พลเรือนอย่างเรา ได้แค่ Caribian ซึ่งจะเสียสรรพสามิตแพง ก็เลยแปลงเป็น Sporty
แฉกเช่นเดียวกับ Daihatsu Mira เป็นมินิคาร์ ทำให้ราคาสูง ก็เลยใช้ต้นฉบับเป็น Mini Pickup ทำให้ราคาถูกลง
ถูก-ผิด (นานแล้วอาจจำผิดเพี้ยนไปบ้าง) รอผู้รู้ครับ



H3T

Jimny ถ้ามาจริงๆจะคิดภาษีกลุ่มไหนครับ


 รถนั่งครับ สรรพสามิตพิกัด 25 % หรือ 30 % แล้วแต่ Co2



kabokaboh

บอสครับ มีเรื่องจะปรึกษา

เซลล์เราบอกว่า นอกจากสวิพท์แล้ว เธอ ลืมสเปครุ่นอื่นไปหมดแล้ว

รุ่นเล็กๆชื่ออะไรนะ เซเลเบอตี้ อะไรนั่น จอดจนยางบวมละ จะขายทีต้องเปิดแมนนวล ไล่ตั้งแต่หน้าแรก

เซลล์เราบอกว่า อยากหาอะไร มาเป็นน้ำจิ้มบ้าง เค้ารู้สึกว่า ทำยอดไม่คุ้มเงินเดือน เพราะ สวิฟท์ ก็จำกัดจำเขี่ยโควต้าเสียเหลือเกิน

แต่ไม่อยากได้รุ่นแบบธรรมดาๆ เอามาทับไลน์กะ พี่โต พี่ฮอน มันโหดร้ายกับน้องเซลล์ตัวน้อยๆเกินไป ถึงเราจะคิดว่ารถเราเลิศ แต่คนซื้อเหมือนจะคิดไม่เหมือนกัน

อินดี้อย่างเราๆ มันต้องเลิศๆ ให้สมกับชื่อชั้นอย่างค่ายเราบอส


ชั่วโมงนี้มันต้อง รถยกสูงเท่านั้น น้ำรอการระบาย พักนี้ มาตามนัดตลอด

ขนาด เม้งกวง ยังได้เกิดกะเค้าด้วยรุ่น ยกสูงเลย

เผื่อฟ้าจะลิขิต ให้เราเกิดใหม่เป็นครั้งที่สอง เหมือนตอนที่เอาสวิฟท์ มาขายใหม่ๆ

นะบอสนะ

ปล ขายไม่ออก บอสก็แจกแพ ไปด้วยเลย 5555




Symphonic

Jimny สมัยก่อนส่วนใหญ่มักจะใช้ในราชการทหาร หรือฝ่ายปกครอง
พลเรือนอย่างเรา ได้แค่ Caribian ซึ่งจะเสียสรรพสามิตแพง ก็เลยแปลงเป็น Sporty
แฉกเช่นเดียวกับ Daihatsu Mira เป็นมินิคาร์ ทำให้ราคาสูง ก็เลยใช้ต้นฉบับเป็น Mini Pickup ทำให้ราคาถูกลง
ถูก-ผิด (นานแล้วอาจจำผิดเพี้ยนไปบ้าง) รอผู้รู้ครับ

ทั้ง Jimny ทั้ง Mira ถ้ามาแบบเต็มบอดี้ มีที่นั่งครบ 2 ตอน
ก็จัดเป็นรถนั่งไม่เกิน 7 คน ภาษีสรรพสามิตก็ 35% ในสมัยนั้นครับ

ทั้ง 2 รุ่นเลยต้องแปลงร่างเป็นกระบะ ภาษีสรรพสามิตเหลือ 0-3%
มั้งครับ แล้วค่อยไปครอบหลังคาไฟเบอร์+ทะลวงผนังห้องโดยสาร
แล้วค่อยใส่เบาะหลังกลายเป็นรถดัดแปลงแล้วจ่ายภาษีสรรพสามิต
รถนั่ง 30-35% เฉพาะในมูลค่าของส่วนที่ดัดแปลงใส่เพิ่มครับ



whoami

เป็นไปได้สุดก็ประกอบอินโดแล้วนำเข้ามาล่ะครับ

กลุ่มลูกค้าคือ คนใจรักอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีเงินระดับหนึ่งซื้อเป็นรถคันที่ 2 ที่ 3 ขึ้นไป

ชาวบ้านทั่วไป ถ้ามา 7-8 แสน ก็ไปปิคอัพยกสูงกันหมด

เพราะงั้นในเมื่อกลุ่มลูกค้ามันไม่ MASS ก็ให้ซูเอามาขายแบบตลาดเฉพาะกลุ่ม

เน้นความพรีเมียม เป็นรุ่นพิเศษ ให้คนรักจริงไปเลย

อัดออฟชั่นเต็มๆ จัดชุดแต่งสวยๆ จัดกิจกรรมออกทริปออฟโรด

ให้คนทั่วไปเห็นแล้วร้อง ว้าว!!! รถเล็กๆแบบนี้ลุยได้จริง

จะดีกว่ามาแบบ MASS แต่ราคาไม่ MASS แล้วจอดค้างโชว์รูม



MoO Cnoe

แนะนำว่าถ้าอยากได้ Jimny ในราคาถูกแสนถูก ตัดใจทิ้งไปได้เลยครับ
รถแบบนี้ค่อนข้างจะแนว Niche Market (ในภูมิภาคนี้) ความต้องการมีไม่มาก
เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ Mass ราคาไม่น่ารักแน่นอนครับ

รอดูตัวอื่นดีกว่าครับ มีตัวที่น่าสนใจอีกตัวรออยู่ :)

http://www.headlightmag.com/nissan-kicks-chinese-spec/
ใช่ตัวนี้ไหมครับ

หมายถึงรถในค่ายเดียวกันครับ มีอีกตัวที่น่าสนใจเหมือนกัน
เคยทำ Research ไปแล้ว เคยลงข่าวไปแล้ว แต่พอดีรูปที่ลง
ในกระทู้นั้นมันหายหมด เดี๋ยวผมจัดการเรื่องรูป แล้วเอามาลงให้ใหม่ครับ



TakeDat!

คันเล็กๆยกสูงนิดๆ ส่วนตัวชอบ hustler กับ ignis มากกว่า
ถ้าสองตัวนั้นมา จะตื่นเต้นมาก  :-* :-*



off_033

แนะนำว่าถ้าอยากได้ Jimny ในราคาถูกแสนถูก ตัดใจทิ้งไปได้เลยครับ
รถแบบนี้ค่อนข้างจะแนว Niche Market (ในภูมิภาคนี้) ความต้องการมีไม่มาก
เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ Mass ราคาไม่น่ารักแน่นอนครับ

รอดูตัวอื่นดีกว่าครับ มีตัวที่น่าสนใจอีกตัวรออยู่ :)

http://www.headlightmag.com/nissan-kicks-chinese-spec/
ใช่ตัวนี้ไหมครับ

หมายถึงรถในค่ายเดียวกันครับ มีอีกตัวที่น่าสนใจเหมือนกัน
เคยทำ Research ไปแล้ว เคยลงข่าวไปแล้ว แต่พอดีรูปที่ลง
ในกระทู้นั้นมันหายหมด เดี๋ยวผมจัดการเรื่องรูป แล้วเอามาลงให้ใหม่ครับ

เดาว่า Lapin ..



e:smart Hybrid

แนะนำว่าถ้าอยากได้ Jimny ในราคาถูกแสนถูก ตัดใจทิ้งไปได้เลยครับ
รถแบบนี้ค่อนข้างจะแนว Niche Market (ในภูมิภาคนี้) ความต้องการมีไม่มาก
เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ Mass ราคาไม่น่ารักแน่นอนครับ

รอดูตัวอื่นดีกว่าครับ มีตัวที่น่าสนใจอีกตัวรออยู่ :)

http://www.headlightmag.com/nissan-kicks-chinese-spec/
ใช่ตัวนี้ไหมครับ

หมายถึงรถในค่ายเดียวกันครับ มีอีกตัวที่น่าสนใจเหมือนกัน
เคยทำ Research ไปแล้ว เคยลงข่าวไปแล้ว แต่พอดีรูปที่ลง
ในกระทู้นั้นมันหายหมด เดี๋ยวผมจัดการเรื่องรูป แล้วเอามาลงให้ใหม่ครับ

เดาว่า Lapin ..

คันนี้มากกว่าครับ

Suzuki Solio ผมนี่เกือบลืมไปแล้วละ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58437.0

อันนี้แน่นอน ที่คุณหมูบอกว่าภาพหายไปครับ ;D



Smith686

Re: ถ้าคุณเป็นคนของ Suzuki
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 00:25:45 »
แนะนำว่าถ้าอยากได้ Jimny ในราคาถูกแสนถูก ตัดใจทิ้งไปได้เลยครับ
รถแบบนี้ค่อนข้างจะแนว Niche Market (ในภูมิภาคนี้) ความต้องการมีไม่มาก
เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ Mass ราคาไม่น่ารักแน่นอนครับ

รอดูตัวอื่นดีกว่าครับ มีตัวที่น่าสนใจอีกตัวรออยู่ :)

หืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม   :o :o :o :o :o :o :o

 Suzuki รุ่นดังกล่าวผมว่ากระแสจะดีเหมือน Jimny แน่นอน แต่ก็นะ ผมหวังว่าจะมาถูกจังหวะด้วย ถ้าตัวนี้ยอดไม่สวยเท่าที่ present กับทางนายญี่ปุ่น รุ่นต่อๆไปจะลำบากขึ้นอีกเท่าตัว

 กรณี Jimny การจะ present ให้มาประกอบอาเซียน ผู้บริหารฝั่งไทยน้ำหนักไม่มากเท่าอินโดครับ แต่ยังไงข้อมูลที่ผมพออัพเดทได้ CKD อินโด 80% ครับ เริ่มจาก 3D แล้ว 5D ค่อยตามมา

 ซึ่งถ้า CKD อินโดเมื่อไหร่ ก็เจอกัน thailand
   ใช่ครับ  อินโดนีเซียนิยมรถยกสูงอยู่แล้ว  อย่าง Xpander  หรือ  Avanza ก็นำเข้าจากอินโด  รถคาประกอบรถกับราคาภาษีนำเข้าถูกกว่าประกอบในญี่ปุ่นเยอะครับ



mrpich

ให้ mg ทำรถแบบนี้ออกมาขายแทนครับ รับรองไม่แพง
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



mamaman


เอามาจาก อินโด งดภาษีนำเข้าแน่ๆละ
แต่ถ้าอยากถูกจริงก็ตัดเป็นกะบะ เลย
แล้ว ส่ง นอมินี หรือ อะไร ก็ได้ ทำตัวถัง 5 ประตูออกมาขาย After marget



bubball

แนะนำว่าถ้าอยากได้ Jimny ในราคาถูกแสนถูก ตัดใจทิ้งไปได้เลยครับ
รถแบบนี้ค่อนข้างจะแนว Niche Market (ในภูมิภาคนี้) ความต้องการมีไม่มาก
เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ Mass ราคาไม่น่ารักแน่นอนครับ

รอดูตัวอื่นดีกว่าครับ มีตัวที่น่าสนใจอีกตัวรออยู่ :)

http://www.headlightmag.com/nissan-kicks-chinese-spec/
ใช่ตัวนี้ไหมครับ

หมายถึงรถในค่ายเดียวกันครับ มีอีกตัวที่น่าสนใจเหมือนกัน
เคยทำ Research ไปแล้ว เคยลงข่าวไปแล้ว แต่พอดีรูปที่ลง
ในกระทู้นั้นมันหายหมด เดี๋ยวผมจัดการเรื่องรูป แล้วเอามาลงให้ใหม่ครับ

เดาว่าเป็น  Suzuki Hustlers แล้วกันครับ 5555555



Narak-Man

ผมคิดว่า Jimny ยังไม่เหมาะกับตลาดบ้านเรา เพราะมีแค่2ประตูมันแนวไปหน่อย  เป็นระบบขับ4 แถมช่วงล่างน่าจะออกแข็งๆคนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบแน่ๆ (แต่เอามาลองตลาดซักจำนวนนึงก็เก๋ดีนะครับ)  ถ้าให้เชียร์ผมเชียร์ Hustler วางเครื่อง 1.2มากกว่า หรือรถมินิแวนอัลพาร์ดมินิไว้รับส่งเด็กๆในเมืองก็ตอบโจทย์แม่บ้านดี  และที่สำคัญ Ertigaรุ่นใหม่ ขอAirbagอย่างน้อย4ใบนะครับ ดูรีวิวที่อินโดแล้วถ้าให้ติก็จำนวนAirbagกับลายล้อแม๊กอย่างเดียวเลย(ขอแม็ก15เงาๆแบบMG ZSไรงี้)



SRY

ถ้าผมเปนคนซูซุกิ

ผมจะบอกกับ ผบห ว่า อย่าเอามาเลยครับ อ่านในเวปคนบอกซื้อแต่ชาวบ้านไม่เอาหรอกครับ
ราคาเท่ากัน กระบะได้ใหญ่กว่าเครื่องใหญ่กว่าอเนกประสงค์กว่า ชาวบ้านคนไทยไม่ซื้อหรอกครับ

หลงเชื่อกระแสในเนต มาซื้อกันไม่กี่ร้อยคัน ไม่เกิดหกเดือน สต๊อกบานเต็มดีลเลอเลย โดยดีลเลอด่าเปล่าๆ
เห็นด้วย พูดเยอะ เอาเข้าจริงไม่มีคนซื้อดูตัวอย่าง ciaz บ้านเรา เอาแต่โต ยิ่งผู้ใหญ่ลูกหลานซื้อยี่ห้ออื่น โดนด่า แขวะ ประนามน่าเบื่อ



toonze

อยู่ที่ราคาเลยครับ




pikara

รถยกสูง Safety ต้องครบก่อน (Eco car ยังมีมาให้ครบ)
ABS BA AirBag VSC TRC HA
และราคาถ้าเกิน 550-580 จะทำยอดขายยากมาก ถึงมากที่สุด เพราะมีตัวเลือกอื่น น่าสนใจกว่า ยิ่งถ้า2ประตู ไปกระบะcab ดีกว่า



SM.

รถที่เอาเข้ามาแล้วรู้ว่าจะขายไม่ดี ไม่น่าเอาเข้ามาแต่แรก