สมาชิกท่านใดเป็นเหมือนผมบ้างครับชอบมาตรวัดแผงหน้าปัดแบบมีเข็มวัดครับ

Untouchable

คือรถรุ่นใหม่หลายรุ่นในปัจจุบัน เปลี่ยนไปใช้แบบจอTFTกันเยอะซึ่งผมก็ชอบนะบอกหลายละเอียดอย่างอื่นได้เยอะดี แต่บางรุ่นเข็มวัดรอบหายไปบ้าง เข็มอุณหภูมิเครื่องยนต์หายไปบ้าง หรือเข็มวัดรอบอยู่แต่เข็มความเร็วหายเปลี่ยนไปเป็นบอกตัวเลขแทน

จริงๆโดยส่วนตัวผมก็รับได้หมดครับแต่ความรู้สึกประมาณว่าทำให้อรรถรสในการขับขี่ลดลงและเวลาขับรถผมเป็นพวกชอบมองเข็มวัดรอบด้วยครับ

ถ้าเป็นแบบยังมีเข็มวัดรอบ ความเร็ว น้ำมัน อุณหภูมิ และมีจอTFTบอกข้อมูลอย่างอื่นด้วยแบบนี้ผมชอบครับ



lexus

ชอบแบบเข็มเหมือนกันครับ เห็นความเร็วของความเร็วชัดดี
อย่างเช่นhrv กับcivic 1.8cvtเหมือนกัน
เวลามีเข็มมันเห็นอัตราเร่งไวกว่าแบบเลข
สมมุตจาก40-80เราจะมองว่า เหย..เข็มมันกวาดขึ้นไวดีแฮะ
แต่ถ้าเป็นตัวเลข ไม่เห็นเข็มกวาดขึ้นมันจะดูเนือยๆ ทั้งๆที่มันก็ไปไวเท่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2018, 12:11:57 โดย lexus »



Tien.W

ชอบเข็มมากกว่า

อารมณ์เหมือน นาฬิกาข้อมือ แบบตัวเลข กับ แบบเข็ม น่ะครับ

แบบเข็ม แค่เหลือบก็รู้ละ
แบบตัวเลข เหมือนต้องประมวลผลในสมองนิดนึงก่อน



iKrit

ชอบเข็มมากกว่า

อารมณ์เหมือน นาฬิกาข้อมือ แบบตัวเลข กับ แบบเข็ม น่ะครับ

แบบเข็ม แค่เหลือบก็รู้ละ
แบบตัวเลข เหมือนต้องประมวลผลในสมองนิดนึงก่อน

+1 กะจังหวะการกวาดของเข็มได้ง่ายด้วย
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



MyName

ความเร็วเป็นดิจิตอลได้ส่วนตัวไม่มีปัญหา​ครับ ตอนตัวเลขพุ่งขึ้นก็ได้ feel อีกแบบ

แต่รอบเครื่องยนต์ยังไงก็ต้องเข็มครับ
ดิจิตอลขีดหรือแท่งเส้น feel ตอนลากไม่ได้เลยยยยย จืด ทื่อ ซื่อมาก
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Slipknot`

ผมเฉยๆนะแบบไหนก็ได้
พวกดิจิตอลถ้าจะให้ฟินจริงๆตัวเลขต้องเรียงกันแบบไม่กระโดดข้ามเช่น 80>81>82>83>84>85>86>87
แต่รถส่วนใหญ่มันชอบโดดข้ามเช่น 80>83>85>87 ทำให้ลดอรรถรสลงไปเยอะ



:P

ผมเฉยๆนะแบบไหนก็ได้
พวกดิจิตอลถ้าจะให้ฟินจริงๆตัวเลขต้องเรียงกันแบบไม่กระโดดข้ามเช่น 80>81>82>83>84>85>86>87
แต่รถส่วนใหญ่มันชอบโดดข้ามเช่น 80>83>85>87 ทำให้ลดอรรถรสลงไปเยอะ
เห็นด้วยเลยครับ ;D
• FORD EVEREST 2.5 LTD NAVI (Sold)
• TOYOTA HILUX VIGO CHAMP PRERUNNER 3.0G
• TOYOTA ALL NEW YARIS 1.2G (Sold)
• BMW F30 LCI 330e M SPORT
• MINI F54 LCI Cooper S Clubman Yours Edition



CJ.

ชอบแบบเข็มเช่นกันครับ เอาจริงๆชอบให้เป็นเข็มทั้งวัดรอบและวัดความเร็วเลยครับ

ผมเฉยๆนะแบบไหนก็ได้
พวกดิจิตอลถ้าจะให้ฟินจริงๆตัวเลขต้องเรียงกันแบบไม่กระโดดข้ามเช่น 80>81>82>83>84>85>86>87
แต่รถส่วนใหญ่มันชอบโดดข้ามเช่น 80>83>85>87 ทำให้ลดอรรถรสลงไปเยอะ
เห็นด้วยเลยครับ ;D

เห็นด้วยครับ ตัวเลขแบบ real time ดูดีกว่ามากๆ ส่วนมากกระโดดทั้งนั้น
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS



groovy

ตอนเด็กๆชอบหน้าปัดดิจิตอลดูทันสมัย ของกาแลนท์ซิกม่า 626 แต่พอโตชอบแบบเข็มมากกว่า เพราะได้ฟิวกว่าเวลาขับ



Darkart

ชอบแบบเข็มวัด รอบเครื่องยนต์ กับ วัดความเร็ว มันฟินและอารมณ์มันได้
หรือแบบเข็มวัด รอบเครื่องยนต์ กับ แบบตัวเลข วัดความเร็ว พอรับได้ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



The Mechanics of Emotions

ชอบเข็มเหมือนกันครับ ชอบตอนเข็มมันกวาด ให้อารมณ์ตอนขับดีครับ แบบ FD กับมาสด้า 2,3 พอรับได้ครับ แต่ถ้าวัดรอบมาเป็นแบบ ranger WT หรือ civic fc แบบนั้นไม่ค่อยชอบ ชอบแบบเข็มจริงๆ มากกว่า
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



coolcarrera

hands up ด้วยคนครับ แบบเข็มดูง่ายดี
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



No Trespassing

ชอบเข็มเหมือนกันครับ
มองง่าย แค่เหลือบๆก็รู้แล้ว



mr_jub

ชอบแบบเข็มคับ

เพราะมี อดีต  ปัจจุบัน  อนาคต
ดูแล้วจินตนาการได้กว้างไกล
ผมขี่แต่รถตัวเมีย



BN`

ผมก็ชอบแบบเข็มครับ ส่วนตัวผมว่ามองง่ายดี



SRY

เกลียดตรงมันไม่มี เข็มวัดความร้อนนี่แหละ มีแต่รอไฟเหลืองไฟแดง น็อค
จะได้รีบจอดรีบเช็คอะไรบ้าง



NoName__???

ไม่มีวัดความร้อนนี่น่ากลัว พังง่ายๆ



alpha14

ชอบแบบเข็มนะ เวลานั่งเล่นในรถเช็ดทำความสะอาด มองหน้าปัดท์ไปด้วยรู้สึกดีเห็นเลขความเร็วสูงสุดมาอยู่ตรงหน้า เหมือนมันมีชีวิต อย่างดิจิตอลดูความเร็วสูงสุดไม่ได้จนกว่าจะวิ่งจริง ดับเครื่องก็มืดสนิทไม่มีชีวิตชีวา ไม่มีไรให้มองเลย แล้วเวลาวิ่งจริงนี่อารมณ์ลุ้นให้เข็มมันวิ่งไปเลขสูงๆแล้วฟินกว่านะครับ ก็อารมณ์เดียวกับนาฬิกาเข็มกับดิจิตอล ที่ยังไงเข็มก็ยังไม่ตายไปจากโลกคนส่วนใหญ่ก็ยังชอบอยู่ ดูไม่เป็นเด็กๆแบบดิจิ



RhythmCaster

ผมชอบ(ทั้งหน้าปัดและ)เข็มวัดรอบแบบมาสด้ามาก(กกกกกกกกกก) ให้ความรู้สึกสปอร์ต ถึงจะเป็นเกียร์อัตโนมัติก็เถอะ  :-*
การเลือกฟอนต์และสีดูสะอาดตาอ่านง่าย ไหนจะมีตัวเลขดิจิตอลวัดความเร็วตัวโต ๆ ที่วางตำแหน่งเยื้องมากทางล่างขวาอีกต่างหาก

น่าเสียดายที่หลาย ๆ ยี่ห้อเริ่มไปใช้สีฟ้านวล(ร่วมสมัยกระมัง)กันมากขึ้น แต่กลับกินตาของผมมากเลย  :-\
Honda City GM3 (since 2012)



Noncyclopedia

รถแรงๆ วัดรอบควรแบบเข็ม  เวลาเปลี่ยนเกียร์  สะบัดสะใจ

ส่วนรถบ้านๆ ดิจิตอลไปเถอะครับ



voyager

เข็มเป็นของเชย
เทรนด์จอกำลังมา

แต่ผมชอบแบบเข็มมาก เรียบง่าย ไม่มีแสงสีแสบสัน
แต่แจ่มชัดทุกมุมมอง ทุกสภาพแสง และมันดูคลาสสิคมีคุณค่าน่ามอง



SM.

ผมยังไงก็ได้ ขอให้ออกแบบมาสวยๆแล้วกัน  ;) ;) ;) ;)



#อินเดียหน้าโจร

ชอบแบบเข็มครับ ทั้งวัดรอบและความเร็ว แต่พวกเกจบอกอุณหภูมิน้ำ น้ำมันเครื่อง อะไรพวกนี้อยากได้เป็นตัวเลข
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky