จุดจบสายมุดไหล่ทาง

constanstine

Re: จุดจบสายมุดไหล่ทาง
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กันยายน 09, 2018, 21:40:22 »
ขับแบบนี้ตายไปยังสมน้ำหน้าเลย

วันนี้เห็นคริปก็รู้สึกดีครับ ที่รถขับห่วยๆ สายมุดไหล่ทาง วินัยต่ำทราม บุพการีอบรมวินัยมาห่วยๆ หายไปจากถนนอีกคัน
คนขับดีๆก็ปลอดภัยขึ้น

ชีวิตนี้ผมยังไม่เคยไปวิ่งเลนพิเศษ แซงซ้ายไหล่ทาง แม้แต่ครั้งเดียว
พวกขับห่วยๆวินัยต่ำๆมักจะคิดว่าใครๆเขาก็ทำกัน จริงๆแล้วมันเป็นคนส่วนน้อยครับ ???

เคยเปลี่ยนเลนกระชันชิด แซงคิวทางแยก/คอสะพาน แช่ขวา แซงขวาในถนนเลนเดียว กลับรถในที่ห้ามกลับ จอดรถในที่ห้ามจอด (แม้ว่าจะชั่วคราวเปิดฉุกเฉินก็ตาม) เล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ไหมครับ?

ถ้าเคยสักอย่าง ก็ไม่ต้องออกมาพูดให้ตัวเองดูดีหรอกครับ

วันๆหนึ่งขับรถมีเรื่องให้ปวดหัวมากกว่าพวกแซงซ้ายไหล่ทางเยอะ

ไม่เคยซักข้อครับ ใบสั่งยังไม่เคยโดนเลยตลอด20ปี อุบัติเหตุเคยแค่โดนชนท้ายหนเดียวเป็นฝ่ายถูกครับ

อย่างที่เขียนคนขับแย่ๆมักจะคิดว่าใครๆก็ขับแย่เหมือนๆกัน ทั้งที่จริงเป็นพวกส่วนน้อยครับ นับดูก็ได้ครับ นับพวกไหล่ทางกับคนขับปกติ คนต่อคิวกับพวกแซงคิว ใครมากกว่า??

ไม่ต้องไปคิดแทนคนอื่นเค้าครับ คำตอบคุณก็คือตัวคุณ มุมมองของคำว่าขับรถแย่ของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน

คนขับรถแย่ๆแบบที่คุณพูดมาแต่ไม่เคยชน ไม่เคยโดนใบสั่ง ก็มีเยอะแยะ แบบนี้เรียกว่าขับรถดีได้รึป่าว? ก็ไม่ใช่

ไอ้รถที่ต่อคิวหน้าคุณ มันอาจจะไปปาดคนอื่นแยกหน้าก็ได้ คุณตามติดชีวิตเพื่อนร่วมทางทุกคัน จนสามารถแยกแยะได้เลยหรอว่าใครดีใครแย่?

บนถนนมันมีทั้ง มือใหม่ คนไม่ชินทาง คนที่มีเหตุเร่งรีบ ล้วนแต่ต้องเคยทําผิดกฎจราจรไม่ทางไหนก็ทางหนึ่งทั้งนั้น

ไอ้ประเภทที่ไม่เคยทําผิดกฎจราจรอะไรเลยสักข้ออย่างคุณน่ะ มันคือส่วนน้อย

ยินดีด้วยครับ



S6

Re: จุดจบสายมุดไหล่ทาง
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กันยายน 11, 2018, 15:10:55 »
งงจังครับ รถใหญ่เข้าเลนซ้ายสุดถูกต้อง แต่ทำไมยังเข้าต่อเนื่องจนเลยเส้นทึบ
เคสแบบนี้ประกันว่ายังไงครับ ประมาทร่วมหรือเปล่า ตามปกติรถใหญ่เปลี่ยนเลนผิด แต่นี้ชนกันเส้นทึบ