ผู้เขียน หัวข้อ: PORCHE SUV วัสดุกันชน ทำจากอะไรครับ? ทนทานแข็งแกร่งจริง  (อ่าน 10796 ครั้ง)

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,265
    • อีเมล์
เหตการณ์รถชน ถนนคันคลองชลประทาน ก่อนถึงแยกไฟแดงราชพฤก เชียงใหม่
ด้านหลังREVO เป็นDMAX หักหลบชนคอสะพานกลับรถ สภาพด้านขวายุบพัง

PORCHE SUV วัสดุกันชน ทำจากอะไรครับ? ทนทานแข็งแกร่งจริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2019, 09:14:48 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,467
    • อีเมล์
ปกติรถออกแบบให้ด้านยุบตัวเพื่อกระจากแรงกระแทกอยู่แล้ว
รถกระบะก็เลยเป็นแบบนั้น

แต่ดูรูปอีกที  Porsche ด้านหน้า  ด้านท้ายก็ไม่ยุบเลยนะ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,863
  • ะšะ—ะกะšา‘ะฅยคโ„–ะ“ะกะŽะ“ยถะ’โ„–ยตะผ
ไม่รู้แต่ไม่แปลกใจครับ ตามราคา

ออฟไลน์ sbangna2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
REVO ด้านหน้า ถ้าไม่เข้าแขนที่ยื่นออกมาจากชัสชี สองข้าง ไม่มีอะไรแข็งเลยนะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
กันชนก็พลาสติก อาจจะหนากว่ารถที่ราคาถูกกว่านิดหน่อย (เดาเอา)
แต่ที่จากรูปมันไม่ยุบ เพราะวัสดุซับแรงกระแทกในกันชนเป็นหลักครับ ทั้งโฟมทั้งคานอลูมิเนียม
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,732
ปกติรถออกแบบให้ด้านยุบตัวเพื่อกระจากแรงกระแทกอยู่แล้ว
รถกระบะก็เลยเป็นแบบนั้น

แต่ดูรูปอีกที  Porsche ด้านหน้า  ด้านท้ายก็ไม่ยุบเลยนะ

Cayenne อาจจะเบรก (เกือบ) ทัน เลยแค่สะกิดๆ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,732
ดูแล้ว gap ระหว่างคานกับกันชนน้อยมากนะครับ

ชนเช้าไป กันชนหลังยุดนิดเดียว แล้วเจอคานเลย

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,799
  • slower is better
เคยเห็นใกล้ๆคานกันชนท้ายหนาเท่าความหนาของเหรียญ 10บาท 2เหรียญ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,103
    • อีเมล์
Wow ตามราคาจริงๆ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,118
คานกันชน หรือพวก subframe ที่รถญี่ปุ่นผลิตในไทยหลายรุ่น ตัดออกนั่นแหล่ะ ::) ::)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,280
    • อีเมล์
หน้าชนท้าย ปกติ หน้าต้องยุบเยอะกว่าท้าย นะ เพราะหน้าจะเป็นพลาสติกเยอะ ซักแรงกระแทกดี จะเหล็กอีกทีก็ถึงคานหน้าละ

ส่วนท้ายรถ ถ้าเก๋ง ก็เป็นพลาสติกส่วนใหญ่ เหล็กอีกทีก็ตัวถัง ซึ่งก็ต้องยุบเข้ามาพอสมควร แต่ถ้า SUV จะเสริมเหล็ก เพราะมันไกล้ห้องโดยสาร ต้อง safe จุดนี้

หรือผมเข้าใจผิด :-\ :-\

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,371
ลองไปดู YouTube พวกโรงงานประกอบรถยุโรปแล้วจะเห็นอะไรเด็ดๆ กับบางชิ้นที่หายไปหรือไม่ก็วัสดุบางลงเพื่อต้นทุนของบริษัทแถวนี้

ใครจะบอกว่ารถญี่ปุ่น (ที่ประกอบขายไทย) vs รถยุโรปแข็งแรงเท่ากัน ผมคนนึงแหละยังไง ณ ปัจจุบันผมก็ไม่เชื่อ บางรุ่นประกอบเพื่อนบ้านยังตัดสเปคบางชิ้นส่วนออกเลยพอสั่งมาขายไทย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,144
ผมว่ามุมชน

ออฟไลน์ kriz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
รถยุโรป หรือรถสเป็กต่างประเทศจะมีคานกันชน(เหล็กหรืออลูมิเนียม) ซ่อนอยู่ใต้เปลือกกันชนพลาสติกทั้งนั้นแหละครับ ไม่ใช่ว่าพลาสติกเค้าแข็งกว่าหรืออย่างไร และระหว่างคานกันชนกับเปลือกกันชนก็จะมีโฟมอีกชั้นนึงต่างหากด้วย สเป็กรถในต่างประเทศจะมีระบุไว้เลยว่าถ้ามีการชนกันที่ความเร็วไม่เกินที่ระบุ (8-15 กม/ชม.) กันชนจะไม่ยุบตัว ส่วนรถที่ขายในเมืองไทยส่วนใหญ่จะไม่มีอุปกรณ์นี้ติดมาให้มีแต่เปลือกพลาสติกข้างในก็กลวงๆ โล่งๆ นี่แหละ มาระยะหลังๆ นี่เองที่รถญี่ปุ่นจะเริ่มใส่มาให้ด้านหลัง (ด้านหน้าก็ยังไม่ให้มาอยู่ดี)

ที่ผมบอกว่าสเป็กในต่างประเทศเพราะไม่ได้จะระบุถึงยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง ตย.เช่น รถ Captiva กับ BMW X3 เคยโดนจูบท้ายเบาๆ ประมาณรถไหลตามกันแล้วคันหลังเบรกไม่ทัน กันชนท้ายไม่เป็นอะไรเลย (มีรอยข่วนนิดหน่อยแค่นั้น) และเคยเช่า Camry acv40 ขับที่ออสเตรเลีย ถอยหลังชนเสาปูนเตี้ยๆ (ไม่รู้จะทำเป็นเสาทำไม แทนที่จะทำแท่นปูนบล็อกล้อด้านหลัง) ที่ความเร็วน่าจะ 10+ ได้แต่กันชนหลังไม่เป็นอะไรเหมือนกัน ก้มลงไปดูข้างใต้เห็นมีคานเหล็กพาดเข้ารูปกับเปลือกกันชนอยู่

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,084
    • อีเมล์
แข้งน่ะใช่ แต่เชื่อว่า ค่าซ่อม จากรถในรูป แพงกว่าค่าซ่อมของ รีโว่ที่หน้ายับหลายเท่าครับ ทั้งๆที่เสียหายน้อยกว่า ....

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,881
  • SNK vs Playmore


ออออออ แสดงว่าไอ้ดำ ๆ นั่นทำหน้าที่เหมือนกันชนใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Chimp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ลองเปลี่ยนคันตรงกลางเป็น Almera ดูครับ ไม่อยากคิดสภาพเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
แทบไม่สะดุ้งเลย  ??? ??? ??? ???

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
    • อีเมล์
เอาแค่ แท่งดำๆ ตามภาพด้านบนนี่ หนากว่ารถญี่ปุ่นบ้านๆเราเยอะเลยนะครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,942
ผมว่าปกตินะครับตามราคาครับ  เพราะคานหลังใหญ่และหนามาก  คือเรามองมุมข้างด้วยแหละเลยเห็นไม่เป็นไรแต่ไม่รู้มองใกล้ๆหรือด้านในจะมีอะไรพังหรือเปล่า