.

Dreamy

.
« เมื่อ: มีนาคม 12, 2019, 18:32:42 »
สวัสดีครับทุกคน ผมจะซื้อรถซักคันครับ เเละหนึ่งในเหตุผลหลักๆ ก็คือ จอดที่พิเศษ ได้ครับ รู้สึกปลอดภัยดีเเละก็กว้างหน่อยครับโดยเน้นเครือ Central เป็นหลักครับ ก็เลยว่าซื้อรถเเพงทั้งที จอดที่พิเศษไปเลยครับ ตอนนี้ที่งบประมาณไปถึงเเละชอบด้วยคือ  Macan/Cayenne/718 Cayman ที่นี้ผมคิดว่า ประชากรของรถที่เพิ่มขึ้นอย่างเรื่อยๆต่อเนื่องเเละดูเริ่มล้นเเล้วคือ Cayenne and Macan ครับ เพื่อนสมาชิกลองคิดดูได้ไหมครับ  Macan/Cayenne จะจอดต่อไปได้ไหมครับ หรือจะมีรถอะไรอีกในลิสที่ไม่น่าจะจอดได้อีกต่อไป ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2024, 14:00:08 โดย Dreamy »



AkE

มันน่าจะจอดได้ยาวๆทั้งหมดนะครับ โอกาสจะเปลี่ยนมีไม่มากครับ Porsches สำหรับคนไทยยังถือว่า supercar ไปอีกนานแต่เข้าใจครับว่า macan cayenne cayman มันเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆจนวันนึงมันจะไม่พอแน่ๆ ก้คงเป็นเคสเต็มไปในอนาคตเสาร์ อาทิตย์อาจจะอดใช้สิทธิถ้าไปช้า

ผมเป็น1ในคนที่ไม่เห็นด้วยเรื่อง supercar superbike parking นะครับแต่ผมเข้าใจ จขกท. ครับและมันก้เป็น1ในเหตุผลที่มากพอที่จะซื้อรถคันนึงได้(สำหรับคนมีงบครับ) ไม่เพิ่มอีกหน่อยอะครับ panamera 4 e hybrid สวย แรง เสียงเพราะไม่แพ้ cayman แน่นอน



M Performance

เอาเงินไปฝาก/ทำบัตรเครดิตกับธนาคารที่ซื้อที่จอดรถของเซ็นทรัลไว้สัก 5 ล้าน

ถ้าได้สติ๊กเกอร์จอดรถมา ต่อให้ขับ City เค้าก็ให้จอด
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech



Inebriate

คิดว่า รถ supercar คันไหนไม่ว่าจะแพงเท่าไหร่แต่ถ้าใช้ป้ายแดงปลอมหรือไม่จดทะเบียนรถก็ไม่ควรได้จอด
เดี๋ยวนี้เห็นเยอะมากตรงที่จอด supercar จนอยากจะเรียกขนส่งกับศุลกากรไปดู บางคัน cayenne กับ cayman ที่ตกรุ่นไปแล้วยังป้ายแดงอยู่
กลับกัน macan ที่ซื้อที่ห้างอย่างถูกต้องถึงถูกกว่าก็ควรได้จอด



IS2000

เคยได้ยินมาว่าผู้บริหารเครือเซนทรัลชอบและเล่นรถตระกูล M ครับ น่าจะได้จอดกันยาวๆ
ส่วน Macan ราคาลงไปขนาดนี้กลัวอีกหน่อยจะยิ่งเยอะกว่าปัจจุบัน
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



wa330

« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 12, 2019, 21:49:27 »
เซ็นทรัลผมขับE46ยังเคยจอดที่supercarบ่อยๆ
ขับมั่นๆเข้าไปเลยถ้าเปิดให้ ผมจอดแล้วให้20-40บาท
ผมเชื่อว่าต่อให้เปิดให้ fer lambo น้อยคันจะได้ทิป พวกนี้คนขับแทบไม่พกเงินสด
ถ้าไม่ให้จอดโบกให้ไปผมก็จอดที่ธรรมดา



rvsmart

เอาเงินไปฝาก/ทำบัตรเครดิตกับธนาคารที่ซื้อที่จอดรถของเซ็นทรัลไว้สัก 5 ล้าน

ถ้าได้สติ๊กเกอร์จอดรถมา ต่อให้ขับ City เค้าก็ให้จอด

+1



Sit: )

เปลี่ยนเวลาไปห้าง ถึงห้าง 10โมง
จอดไหนเลือกเอาตามใจชอบ
ผมว่ามันง่ายกว่า เดินเข้าไปจะซื้ออะไร กินอะไรก็สะดวก กินเสร็จเราเผ่นขาออกรถโล่ง ขาเข้ารถติดยาว



ttcl

ศูนย์การค้าชอบให้ลูกค้าที่มีลักษณะนิสัยชอบจับจ่ายใช้สอย ใช้เวลาอยู่ในศูนย์การค้านานๆ
ที่จอด supercar กับที่จอดบัตรเครดิตที่วงเงินเยอะๆ บัตรจำพวก top spender ก็มาจากหลักการนี้
ถ้ามีคนใช้รถที่อยู่ใน list เยอะๆ ทางเลือกแรกที่ศูนย์การค้าจะทำคือ เพิ่มช่องจอดให้ เหมือนที่พารากอนไปเพิ่มให้ในชั้นบน

หากจะมีการถอดรถบางรุ่นออกจาก list ที่ได้จอดแบบไม่ต้องขับวนขึ้นลง ผมมองว่า รถในกลุ่มแรกๆที่จะโดนถอดออก ก็คล้ายๆที่พารากอน คือ รถแนว suv , crossover , 4 ประตู
เพราะอีกเหตุผลที่ให้รถ sport , supercar ไม่ต้องขับวนขึ้นลง คือ หลายคันไม่ได้มีระบบ lift ยกหน้า เลยขับวนขึ้นลงไม่ได้ จะครูดทางขึ้นลงครับ พารากอนเลยให้ macan cayenne ซึ่งใต้ท้องสูงขึ้นไปจอดอีกชั้น

อีกเหตุผล คือ การให้ รปภ แยกประเภทของรถในเบื้องต้น แยกด้วยรูปทรง ง่ายกว่าการแยกด้วยเครื่องยนต์ครับ ( ในรูป list ข้างล่าง อย่าง jaguar ระบุไปเลยว่า all 2 door models )

ที่พารากอน คาเยนรุ่นที่เครื่องยนต์แรงๆยังต้องวนขึ้นไปจอดอีกชั้น ในขณะที่ cayman ที่เครื่องแรงน้อยกว่า จอดชั้นล่างได้ ก็ด้วยเหตุผลที่กล่าวไป

ถ้าอนาคตรถใน list ไปใช้บริการใน central เยอะๆ ผมมองว่า central คงทำแบบพารากอน คือ เพิ่มช่องจอดเพื่อให้ suv , crossover , 4 ประตู จอดได้อยู่ เพียงแต่อาจต้องมีวนขึ้นลงสำหรับศูนย์ที่มีที่จอดระดับเดียวกับพื้นดินไม่พอ

ระหว่าง cayman , macan , cayenne 
cayman จึงน่าจะยังได้จอดอยู่แบบไม่ต้องวนขึ้นลง ส่วน macan กับ cayenne อาจต้องวนขึ้นลงแบบที่เป็นอยู่ที่พารากอนครับ



choomodify

ซื้อ alphard แล้วหาคนขับรถครับ เราไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดเลย ทำธุรกรรมในห้างให้สบายใจครับ จะกลับบ้านก็โทรให้คนรถเอารถมารับครับ




Dreamy

ศูนย์การค้าชอบให้ลูกค้าที่มีลักษณะนิสัยชอบจับจ่ายใช้สอย ใช้เวลาอยู่ในศูนย์การค้านานๆ
ที่จอด supercar กับที่จอดบัตรเครดิตที่วงเงินเยอะๆ บัตรจำพวก top spender ก็มาจากหลักการนี้
ถ้ามีคนใช้รถที่อยู่ใน list เยอะๆ ทางเลือกแรกที่ศูนย์การค้าจะทำคือ เพิ่มช่องจอดให้ เหมือนที่พารากอนไปเพิ่มให้ในชั้นบน

หากจะมีการถอดรถบางรุ่นออกจาก list ที่ได้จอดแบบไม่ต้องขับวนขึ้นลง ผมมองว่า รถในกลุ่มแรกๆที่จะโดนถอดออก ก็คล้ายๆที่พารากอน คือ รถแนว suv , crossover , 4 ประตู
เพราะอีกเหตุผลที่ให้รถ sport , supercar ไม่ต้องขับวนขึ้นลง คือ หลายคันไม่ได้มีระบบ lift ยกหน้า เลยขับวนขึ้นลงไม่ได้ จะครูดทางขึ้นลงครับ พารากอนเลยให้ macan cayenne ซึ่งใต้ท้องสูงขึ้นไปจอดอีกชั้น

อีกเหตุผล คือ การให้ รปภ แยกประเภทของรถในเบื้องต้น แยกด้วยรูปทรง ง่ายกว่าการแยกด้วยเครื่องยนต์ครับ ( ในรูป list ข้างล่าง อย่าง jaguar ระบุไปเลยว่า all 2 door models )

ที่พารากอน คาเยนรุ่นที่เครื่องยนต์แรงๆยังต้องวนขึ้นไปจอดอีกชั้น ในขณะที่ cayman ที่เครื่องแรงน้อยกว่า จอดชั้นล่างได้ ก็ด้วยเหตุผลที่กล่าวไป

ถ้าอนาคตรถใน list ไปใช้บริการใน central เยอะๆ ผมมองว่า central คงทำแบบพารากอน คือ เพิ่มช่องจอดเพื่อให้ suv , crossover , 4 ประตู จอดได้อยู่ เพียงแต่อาจต้องมีวนขึ้นลงสำหรับศูนย์ที่มีที่จอดระดับเดียวกับพื้นดินไม่พอ

ระหว่าง cayman , macan , cayenne 
cayman จึงน่าจะยังได้จอดอยู่แบบไม่ต้องวนขึ้นลง ส่วน macan กับ cayenne อาจต้องวนขึ้นลงแบบที่เป็นอยู่ที่พารากอนครับ
ขอบคุณมากๆครับ กับความเห็นครับ เห็นภาพเลยครับ เป็นการคิดวิเคราะห์ที่ยอดเยี่ยมมากครับ เเละขอบคุณมากสำหรับ list supercarใหม่ ของรูปผมที่ให้ดูคงจะหลายปีเเล้วมั๊งครับ เพราะหาจากในเน็ต ขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูลนี้ครับ อุตสาห์พิมพ์มาให้ยาวเลยครับ...Excellent มาก ครับ



lambkin

คิดว่า รถ supercar คันไหนไม่ว่าจะแพงเท่าไหร่แต่ถ้าใช้ป้ายแดงปลอมหรือไม่จดทะเบียนรถก็ไม่ควรได้จอด
เดี๋ยวนี้เห็นเยอะมากตรงที่จอด supercar จนอยากจะเรียกขนส่งกับศุลกากรไปดู บางคัน cayenne กับ cayman ที่ตกรุ่นไปแล้วยังป้ายแดงอยู่
กลับกัน macan ที่ซื้อที่ห้างอย่างถูกต้องถึงถูกกว่าก็ควรได้จอด

อันนี้น่าจะคนละประเด็น



Alcatraz

เน้นจอดเครือเซ็นทรัล ผมว่าลองดูพวกรถปลั๊กอินไม่ก็ ev มั้ยครับ ส่วนใหญ่เซ็นทรัลจะมีให้บริการเกือบทุกสาขา ที่จอดรถก็อยู่ติดๆกับซุปเปอร์คาร์ แถมได้ไฟฟรีอีก



Turin

เอาเงินไปฝาก/ทำบัตรเครดิตกับธนาคารที่ซื้อที่จอดรถของเซ็นทรัลไว้สัก 5 ล้าน

ถ้าได้สติ๊กเกอร์จอดรถมา ต่อให้ขับ City เค้าก็ให้จอด
ที่จอดแบบนี้ แบงค์ต้องจ่ายแพงมาก

ตอนนี้ไม่น่ามีที่ไหนให้ใน tier 5 ล้านแล้วมั้งครับ หรือถ้ายังมีก็คงยกเลิก/ปรับ tier ให้สูงขึ้นในไม่ช้า



SM.

น่าจะจอดได้ตลอดนะครับ แต่ถ้าเต็ม ก็ไม่รู้ห้างจะแก้ปัญหายังไงเหมือนกัน



apinui

เอาเงินไปฝาก/ทำบัตรเครดิตกับธนาคารที่ซื้อที่จอดรถของเซ็นทรัลไว้สัก 5 ล้าน

ถ้าได้สติ๊กเกอร์จอดรถมา ต่อให้ขับ City เค้าก็ให้จอด

ใช่ครับ เห็นด้วยเลย ที่จอดดีกว่า supercar อีก หน้าบันไดเลย ไม่ต้องแย่งใคร

อีกอย่างพวก supercar เข้าห้างเนี่ย เจอเนินสดุดนี่หยอดซะแบบเต่ายังคลานแซงอะ บางทีขับตามก็หงุดหงิดกับรถพวกนี้นะว่า ถ้ามันขับลำบากแล้วจะซื้อมาขับกันทำไม ...



AgentMolder

เน้นจอดเครือเซ็นทรัล ผมว่าลองดูพวกรถปลั๊กอินไม่ก็ ev มั้ยครับ ส่วนใหญ่เซ็นทรัลจะมีให้บริการเกือบทุกสาขา ที่จอดรถก็อยู่ติดๆกับซุปเปอร์คาร์ แถมได้ไฟฟรีอีก
ชาร์จเต็มแล้ว ยามจะโทรตามครับ ให้ไปย้ายที่
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition



Turbocharger

Cayenne วิ่งกันเต็มเมืองแล้วครับเดี๋ยวนี้



Fat

ผมว่ารถที่เข้าเกณฑ์ยังคงจอดได้ตามปกติ ไม่น่าจะมีปรับลดรุ่นเพื่อไม่ให้จอด มีแต่จะปรับรถรุ่นใหม่ๆในอนาคตมาให้จอดเพิ่มขึ้นครับ

ส่วนที่จอดผมว่าทางห้างเองเค้าน่าจะพอทราบปริมาณรถเหล่านี้ที่มาจอดในช่วงที่พีคๆอยู่แล้ว ว่าสามารถรองรับได้กี่คัน และในอนาคตคงอาจจะทำที่จอดเพิ่มให้มากกว่าครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020



ttcl

ศูนย์การค้าชอบให้ลูกค้าที่มีลักษณะนิสัยชอบจับจ่ายใช้สอย ใช้เวลาอยู่ในศูนย์การค้านานๆ
ที่จอด supercar กับที่จอดบัตรเครดิตที่วงเงินเยอะๆ บัตรจำพวก top spender ก็มาจากหลักการนี้
ถ้ามีคนใช้รถที่อยู่ใน list เยอะๆ ทางเลือกแรกที่ศูนย์การค้าจะทำคือ เพิ่มช่องจอดให้ เหมือนที่พารากอนไปเพิ่มให้ในชั้นบน

หากจะมีการถอดรถบางรุ่นออกจาก list ที่ได้จอดแบบไม่ต้องขับวนขึ้นลง ผมมองว่า รถในกลุ่มแรกๆที่จะโดนถอดออก ก็คล้ายๆที่พารากอน คือ รถแนว suv , crossover , 4 ประตู
เพราะอีกเหตุผลที่ให้รถ sport , supercar ไม่ต้องขับวนขึ้นลง คือ หลายคันไม่ได้มีระบบ lift ยกหน้า เลยขับวนขึ้นลงไม่ได้ จะครูดทางขึ้นลงครับ พารากอนเลยให้ macan cayenne ซึ่งใต้ท้องสูงขึ้นไปจอดอีกชั้น

อีกเหตุผล คือ การให้ รปภ แยกประเภทของรถในเบื้องต้น แยกด้วยรูปทรง ง่ายกว่าการแยกด้วยเครื่องยนต์ครับ ( ในรูป list ข้างล่าง อย่าง jaguar ระบุไปเลยว่า all 2 door models )

ที่พารากอน คาเยนรุ่นที่เครื่องยนต์แรงๆยังต้องวนขึ้นไปจอดอีกชั้น ในขณะที่ cayman ที่เครื่องแรงน้อยกว่า จอดชั้นล่างได้ ก็ด้วยเหตุผลที่กล่าวไป

ถ้าอนาคตรถใน list ไปใช้บริการใน central เยอะๆ ผมมองว่า central คงทำแบบพารากอน คือ เพิ่มช่องจอดเพื่อให้ suv , crossover , 4 ประตู จอดได้อยู่ เพียงแต่อาจต้องมีวนขึ้นลงสำหรับศูนย์ที่มีที่จอดระดับเดียวกับพื้นดินไม่พอ

ระหว่าง cayman , macan , cayenne 
cayman จึงน่าจะยังได้จอดอยู่แบบไม่ต้องวนขึ้นลง ส่วน macan กับ cayenne อาจต้องวนขึ้นลงแบบที่เป็นอยู่ที่พารากอนครับ
ขอบคุณมากๆครับ กับความเห็นครับ เห็นภาพเลยครับ เป็นการคิดวิเคราะห์ที่ยอดเยี่ยมมากครับ เเละขอบคุณมากสำหรับ list supercarใหม่ ของรูปผมที่ให้ดูคงจะหลายปีเเล้วมั๊งครับ เพราะหาจากในเน็ต ขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูลนี้ครับ อุตสาห์พิมพ์มาให้ยาวเลยครับ...Excellent มาก ครับ

ด้วยความยินดีครับ
ด้วยความชอบรถเหมือนหลายๆคนในนี้ เวลาผ่านที่จอด supercar ผมก็ชอบมองบรรดารถที่จอดอยู่เสมอ เวลาเห็นก็ชื่นชมในความสวยงาม ไม่เคยอิจฉาหรือหมั่นไส้อะไร แต่เอามาเป็นแรงผลักดันให้เราได้เดินตามฝันของเราบ้าง  :)

เอารูปรถสวยๆในที่จอดมาฝากเพิ่มเติมครับ



raygun

.
.
ซื้อ Ferrari มือสองสิครับ รับรองว่าจอดได้ตลอดกาลไม่มีถอดแน่นอน



paulmerc

เล่นรถ M ครับ ในบรรดา list ของเซ็นทรัลนี่น่าจะจอดได้หมดนะ เพราะผู้บริหาร CPN เล่นรถ M อยู่แล้วผมยังเคยเจอมิตติ้งที่ eastville เลย ตอนนั้นขับ E90 สีแดงแต่งแนวแว๊นของผมไปรัศมีแทบดับ 55+  มากันครบทั้ง m 2 3 5 6  ถ้าอยากลอง จะ M ทำแท้หรือแท้จากโรงงานที่ไม่แพงมากแบบ M2 M3 e92 M5 e60 f10 ก็ได้ ไม่เกิน 5 ล้าน หรือถ้าแพงกว่านั้นก็ M4 ก็เป้นทางเลือกที่ดีครับ

ส่วนตัวผมชอบรถ M เพราะมัน Functional กว่ารถสปอร์ตจ๋าอย่าง cayman และรู้สึกว่าเรากล้าเค้นรถ กล้าใช้รถมากกว่าซื้อ porsche  ถ้าซื้อ cayman มาคงไม่ค่อยกล้าใช้สมบุกสมบันเท่าไหร่ จะรู้สึกไม่คุ้มเอา
ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46